Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nghiên cứu hay Ngâm rồi hết cứu?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nghiên cứu hay Ngâm rồi hết cứu?

    Nghiên cứu hay Ngâm rồi hết cứu?..
    CKD đặt tiêu đề thế này là vì, trong việc tìm hiểu và nghiên cứu, bản thân CKD đã phải chi (bỏ tiền) rất nhiều để mua nhiều thứ. Nhưng trong số đó không phải cái nào cũng hữu dụng, có những cái được ngâm rất lâu....... rồi sau đó vì thời gian, hỏng hóc và hết cứu rồi bước cuối cùng vào thùng rác.


    CKD nghĩ với những anh em mới bước vào con đường nghiện ngập của đam mê & kỹ thuật đều không ít lần rơi vào cảnh này.


    Có rất nhiều thứ các bạn phải chi để có thể có được; từ chi mua thiết bị, mua dụng cụ, mua sách vở; Trả phí cho những sai lầm như: mua về không dùng được, táy máy tay chân -> phá hỏng, không biết -> làm hỏng v.v... nói chung là có rất nhiều, rất nhiều lý do khiến cho món tiền mà bạn bỏ ra......... đi vào dĩ vãng.


    Ngay bản thân CKD.. dù đã có buôn hoặc bán khá khá nhiều sản phẩm.. cũng ít nhiều thu lại một phần chi phí (chỉ một phần thôi nhé ). Phần còn lại có cái đã không nhớ được nguyên nhân vì sao mà vào thùng rác, có cái vẫn còn đây nhưng chưa thu lại được đồng $ nào vào túi, có cái từ khi mua về tới giờ chỉ lấy ra ngấm rồi cất vào.. v.v...


    Việc nghiên cứu đòi hỏi lòng đam mê, sự kiên nhẫn, nổ lực không ngừng.. còn đòi hỏi một khã năng tài chính nhất định. Và tinh thần cầu tiến là quan trọng nhất.. hãy xem thất bại là bài học, là bàn đạp.. để ta có thể tiến bước . Có được và làm được những điều ấy.. thì may ra con đường nghiên cứu mới có thể gặt hái được chút thành quả.


    Một số kinh nghiệm từ bản thân.. buồn buồn chia sẻ vài kỹ niệm với các bạn .
    Mốc thời gian sẽ không được logic lắm.. chủ yếu là nhớ gì thì chia cái ấy





    Món này là Máy hiện sóng (osciloscope) được mua vào khoảng năm 2010 sau một thời gian dài trung thành với giải pháp Máy hiện sóng - Osciloscope với chi phí thấp - Phục vụ công cuộc nghiên cứu tại gia.
    Mục đích lúc đó là xem & phân tích các tín hiệu dùng trong lĩnh vực RC. Do nhu cầu cũng không cao nên thiết bị đáp ứng khá tốt cho công việc tìm hiểu khi đó. Các tính hiệu cần phân tích.
    - PWM kích FET (sửa chữa)
    - PPM tín hiệu điều khiển


    Thông số và khã năng làm việc của thiết bị xem ở đây
    Thiết bị được mua ở đây, số lượng mua 02 bộ và 1 bộ linh kiện dự phòng. Hiện còn sử dụng 01 bộ, 01 bộ đã chuyển giao cho anh Huan6PT, linh kiện còn được con atmega64 & LCD.


    Thiết bị đã tham gia hổ trợ sữa chữa một số phụ kiện/linh kiện RC, có thể xem là đã thu hồi được phần nào chi phí mua sắm

    Xem thêm các bài viết liên quan tại đây
    Duy Anh

  • #2
    Cũng rất cố gắng trong công cuộc nghiên cứu & học lập trình VXL.. nên cũng ráng mua một vài bộ công cụ để phục vụ.



    Trong đó.. có thiết bị cổ sưa nhất mà mình mua là falleafPIC, mua của bác falleaf trên www.picvietnam.com đâu khoảng năm 2006. Lúc đó mục tiêu là lập trình mấy con 12C508 để làm vài thiết bị trong RC (RC DC ESC, RC switching...)


    RC DC ESC từ nguồn này www.webx.dk.


    Bài viết bàn về vấn đề này trên clbmohinh năm 2005


    Trở lại vấn đề CNC thì.. mời các bạn tham quan chủ đề Máy CNC Foam Cutter. Trên này bác Nam CNC đã kêu gọi hợp tác làm CNC từ rất sớm.


    Mấy bộ STK & PIC KIT thì mới được mua trong năm nay. Nói chung bộ STK là em mua được từ tiền lời của project được tạo bởi USBasp, sau khi bàn giao.. CKD phải bàn giao luôn cái USBasp.. nên mua lại cái STK dùng cho sướng. Xem như bỏ công lấy thiết bị vậy. Cái falleafPIC & PICKIT thì chưa thu được gì.. nên xem như lỗ vốn

    Xem thêm các bài viết liên quan tại đây
    Last edited by CKD; 25-11-2014, 17:42.
    Duy Anh

    Comment


    • #3
      Thế rốt cục là bác muốn thanh lý giải nghệ hay cho, tặng, hay giao lưu trao đổi ... Hay chỉ trưng bày và tâm tình với anh em về cái khổ cực của nghề điện tử ?
      Nếu bác cần giao lưu trao đổi thì bác muốn thứ gì ? tiền hay đồ ... tôi cũng có rất nhiều đồ từ pin, acquy, motor bước, máy in, máy đo, máy hàn , đầu, đài linh kiện cả tủ ... đủ cả . Bác cần gì thì cứ nói xem.
      Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

      Comment


      • #4
        Cái này trong box tâm tình nhưng thấy có vẻ giống quảng cáo web =]]]]]
        Tâm tình 1 em pickit 2 vs 1 đèn LED
        ATTACH]92542[/ATTACH]
        Attached Files
        Last edited by htc2k14; 25-11-2014, 17:11.

        Comment


        • #5
          Nhiều mục tiêu các bác ạ.
          1. Tâm sự chút.. cuộc chơi không có gì là không có cái giá của nó. Gần đây em phải dọn dẹp lại không gian làm việc để dành diện tích cho thiên thần nhỏ nhà em. Nên gom gom mớ đồ, nhớ lại rất nhiều thứ mình đã mua.. nhưng dành quá ít thời gian cho nó.
          Em thì em có nhiều cái tréo nghoe.
          - Từ nhỏ đã thích điện tử.. nhưng lớn xíu lại mê tin học.
          - Thi tin học rớt nên phải chuyển qua học cơ khí.
          - Học xong cơ khí thì lại đi làm về kinh doanh.
          - Giờ vẫn làm kinh doanh nhưng kiếm thêm nhờ nghề đã học là thiết kế máy.
          - Vẫn đeo đuổi môn điện tử vì nó là sở thích từ nhỏ. Nhưng do chỉ còn là đam mê nên thời gian dành cho nó không nhiều. Những thứ mua sắm chỉ phục vụ đủ nhu cầu tìm hiểu khám phá là chính. SP làm ra hầu như chỉ phục vụ bản thân.. việc chuyển giao hay thu phí chỉ là cỏn con trong các khoản thu chi.
          - Những cái em làm được.. em nghĩ là ngoại đạo, làm những thứ mà các bác trên diễn đàn này quá rành.. nên còn ngại ngùng chưa dám khoe mẽ với ai. Thấy mấy bác có vài bài tự sự.. nên em ăn theo, viết vài bài.

          2. Đam mê thì em nhiều lắm ạ, rất thích thiết bị công nghệ, tìm tòi software, tools, tiện ích. Cũng thích & đã tham gia chơi RC từ lâu, khi mà RC còn khá sơ khai ở VN. Cũng thích điện tử, audio v.v... nhưng thuần là thích thôi ạ. Không kinh doanh hay kiếm sống được từ những thứ ấy nên kiến thức & kinh nghiệm rất nông. Vậy nên tuy reg nick rất lâu.. chủ yếu là tham gia học hỏi & tìm hiểu, không dám múa rìu.

          3. Em giờ thiết kế cơ khí chủ yếu là thiết kế về máy CNC, cũng như những máy móc cơ khí trong mảng tự động hóa. Có tham gia bên diễn đàn về CNC, thấy nó mới phát triển, còn non nên cố chút sức quãng bá thêm cho nó. Các vấn đề điện & điện tử nếu có thì cũng loanh quanh phục vụ mảng tự động hóa. Thấy trên diễn đàn mình cũng có nhiều bài viết về CNC, nên cũng muốn chia sẽ đôi điều.

          Vậy nên nếu bài viết của em đã vi phạm nội quy hay điều gì. Mong rằng MOD nhắc nhở để em khắc phục ạ.
          Last edited by CKD; 25-11-2014, 17:46.
          Duy Anh

          Comment


          • #6
            Bác này giỏi quá ta, cái dzì cũng biết, em chuyên điện tử mấy chục năm mà còn chưa ra ngô ra khoai gì nữa, bác còn gì thì show thêm cho anh em mở rộng tầm mắt, chứ mới có mấy cái mạch nạp mà thấy bác rên dữ thế

            Comment


            • #7
              Có quảng cáo/tự quảng cáo thì cũng phải làm cho tế nhị một tí.
              reg nick từ 2006 mà ngay đến cái nội quy forum cũng không đọc ?
              Từ chối trách nhiệm:
              Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
              Blog: http://mritx.blogspot.com

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi itx Xem bài viết
                Có quảng cáo/tự quảng cáo thì cũng phải làm cho tế nhị một tí.
                reg nick từ 2006 mà ngay đến cái nội quy forum cũng không đọc ?
                bác tinh mắt quá, giờ em mới thấy, chắc bên kia đang ế hay sao ý nhỉ

                Comment


                • #9
                  Chưa nhằm nhò gì , chỗ đầu tư này chưa bằng 1% cuả các Túng Gia trên dtvn đâu .
                  Nhưng kinh nghiệm thì cần phải đầu tư chuyên sâu , không được đầu tư dàn trải . Mỗi thứ một tí để rồi kiến thức chuyên môn sẽ giống như cái đống đồ đồng nát là vứt .
                  Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                  nguyendinhvan1968@gmail.com

                  Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi itx Xem bài viết
                    Có quảng cáo/tự quảng cáo thì cũng phải làm cho tế nhị một tí.
                    reg nick từ 2006 mà ngay đến cái nội quy forum cũng không đọc ?
                    Có thể bài viết của mình không được hoa văn gì. Nói thô thì mình cũng không dám phản đối. Có cái nói theo cách của bạn thì mình cảm thấy không thuyết phục.
                    Theo như định hướng và nội quy của diễn đàn thì:
                    - Nếu bài viết mình vi phạm.. các MOD cứ xử lý.
                    - Nếu bài viết của mình gây ảnh hưởng đến thành viên khác.. đã bị xử lý. Nếu các thành viên cảm thấy không thích vì cho rằng mình viết bài vô tội vạ.. thì nên bỏ mặc mình hoặc copy vào mục black book để MOD xem xét lại.
                    - Nếu gọi là quảng cáo thì hơi quá.. mình có dẫn đến một số link.. nhưng trong các link ấy.. là một phần dẫn chứng cho bài viết của mình. Không tập trung vào duy nhất một đối tượng web hay diễn đàn nào. Và đặc biệt trong các link ấy không phải là link xấu mà nội quy diễn đàn đang cấm.

                    Mình thấy diễn đàn rất cầu thị.. rất nhiều thành viên tâm huyết, giỏi giang. Nhưng không thể tất cả mọi bài viết của mọi thành viên đều ngay tức thì có chất lượng tốt được. Quan trọng theo mình nghĩ.. khi được nhắc nhở, khi được giúp đở thành viên có chịu khó lắng nghe & khắc phục hay không mà thôi.

                    Việc mình đầu tư dàn trải nên khó mà thu được kinh nghiệm hay kiến thức chuyên sâu. Như đã giải thích.. mình tham gia mảng này vì mình thích nó. Nó không phải là nguồn sống nên việc chi tiêu ít nhiều gì đều có ảnh hưởng nhất định. Nếu đó là cái nghề mưu sinh.. chắn chắn không dừng lại kiểu này.

                    Mình post bài trong mục tâm tình vì mình nghĩ.. trong đa số thành viên thì cũng có ít nhiều thành viên có hoàn cảnh giống mình... mình muốn chia sẻ điều đó. Có thể không đúng với những bạn làm nghề điện/điện tử chuyên nghiệp. Nhưng với những người ngoại đạo thì sao? Mình nghĩ có rất rất nhiều thành viên đến với diễn đàn này chỉ là vì yêu thích. Nếu đơn thuần chỉ muốn PR cho một điều gì đó.. mình có thể viết bài với nhiều hình thức khác. Vì diễn đàn khá thoáng..

                    Cám ơn các bạn đã góp ý.
                    Duy Anh

                    Comment


                    • #11
                      - thấy dài dài hông muốn đọc, chỉ thích xem hình thôi. @ chủ thớt có hình mấy cái thứ đó thì pốt hết lên đây cho tớ xem với, nếu có thể đánh thêm số vào hình rùi chú thích nó là cái gì thì càng hay. có nhìu cái mạch điện ngắm cũng thấy hay hay...

                      Comment


                      • #12
                        mình thích nghiên cứu, xếp trước bảo mình ngu như kiến
                        Có 1 cách sửa rất đơn giản: tháo hết linh kiện ra, thay linh kiện mới vào. Không chạy không ăn tiền :D

                        Comment

                        Về tác giả

                        Collapse

                        CKD Tìm hiểu thêm về CKD

                        Bài viết mới nhất

                        Collapse

                        Đang tải...
                        X