Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về PGM-FI của Honda SHi ???

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    đấy là chưa kể đến các chương trình liên quan khác như VVT-i hay i-Vtec ...
    xe máy thì em không rõ lắm, thế nhưng e nghĩ nó củng như xe hơi thôi. Vậy nên bác bỏ ý định ấy đi à ... hê hê ...

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi mrth_dong Xem bài viết
      hi hi đồng chí có rành về bộ ly hợp của SHi kg?, nếu có thông tin gì thì mail cho mình , thank!!!
      hệ thống của em nó là số tự động vậy em nghĩ nó dùng biến mô thủy lực bác ợ ... Bác qua mấy trường ĐH tìm đọc tài liệu về biến mô thủy lực là rõ ngay ...

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi bk_exp Xem bài viết
        Đơn giản thế thôi á !?...

        Không đơn giản chút nào đâu các bác ạ ...
        Nói về hệ thống Phun xăng, đánh lửa điện tử trên các động cơ đời mới thì phức tạp vô cùng.
        Về nguyên lý thì không có gì, thế nhưng để có được thời điểm đánh lửa chính xác củng như lượng nhiên liệu thích hợp là cả một sự tính toán rất phức tạp ...
        Trên xe máy honda được gọi là PGM-FI ( Program Fuel Injection - Em đoán vậy) thì em không rõ các tính toán có thật sự tối ưu hay chỉ là mức độ đơn giản ... Thế nhưng trên oto hệ thống có tên gọi khác là EFI ( electronic Fuel Ịnection) nó hoạt động rất phức tạp ... Đầu tiên nó sẽ nhận các dữ liệu từ các sensor về và so sánh với số liệu có sẵn để tìm ra cách ứng xử thích hợp, các bác chú ý ở đây là dùng dữ liệu có sẵn nhé.
        dữ liệu có sẵn này được thu thập từ tính toán củng như thực nghiệm. Thường thì nó có dạng một bề mặt trên đồ thị 3D (bề mặt đánh lửa lầp trình)... và chương trình ISA- chương trình đánh lửa sớm !


        Nghe giọng văn này thì đoán là đệ tử của thầy Đinh Ngọc Ân bộ môn OTO-BK đúng không ?

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi HienHLC Xem bài viết
          Nghe giọng văn này thì đoán là đệ tử của thầy Đinh Ngọc Ân bộ môn OTO-BK đúng không ?
          hơ hơ .! Em học với thầy 2 lần thôi. Nhưng đúng là thầy dạy cái này !

          Comment


          • #20
            thực sự các hệ thống efi là thứ cồng nghệ cao của các hãng động cơ,các thông số thí nghiệm là "bí kíp" của họ.chúng ta ko có tham vọng chế tạo chúng,nhưng chúng ta ,ít nhất cũng khai thác & sử dụng chúng,và với góc độ sv.việc ''chế'' 1 mô hình efi dựa trên những tính toán theo Nguyên lý động cơ ,ít ra cũng biết thêm bản chất ....

            Comment


            • #21
              Sướng nhỉ ! Con này có những mấy cái BTC . Tha hồ chọn điểm chuẩn .
              Mình dang nghiên cứu con CDI của Boeing A380 nhưng chưa biết bẳt đầu từ đâu .
              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
              nguyendinhvan1968@gmail.com

              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi bk_exp Xem bài viết
                hệ thống của em nó là số tự động vậy em nghĩ nó dùng biến mô thủy lực bác ợ ... Bác qua mấy trường ĐH tìm đọc tài liệu về biến mô thủy lực là rõ ngay ...
                Cái này thì em cũng chưa mở con SHi ra,nhưng biến mô thuỷ lực chỉ là một phần của hộp số tự động thôi, mà biến mô có vẻ to tát quá, em nghĩ rằng trong xe máy nó sử dụng hộp số vô cấp dùng đai vì tốc độ và tải trọng của xe máy ko khắt khe như otô nên có lẽ dùng hộp số vô cấp kiểu này nhỏ mà tiện hơn. Em có ngó qua mấy cái mạch đánh lửa điện tử của khoá trên (vô lớp thấy mà) nguyên lý thì không phức tạp, nhưng có nhiều thông số cần quan tâm từ các sensor chuyển về, nên việc điều chỉnh phun xăng với đánh lửa hình như là được tiến hành tính toán và tra cứu theo bảng có sẵn trong bộ nhớ của ECU. Mà như thế thì phức tạp phết đấy

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi bk_trans Xem bài viết
                  các bác wan tâm có thể vào site của Honda xem nè
                  www.honda.com
                  ECU của bộ PGM-FI tới 32 bit,ghe thật!!!!!!!!!
                  Khoa cơ giao thông bọn tơ vừa rùi cũng có người làm đè tài tốt nghiệp hệ thông phun xăng cho xe gắn máy đáy,một dạng px điện tử,tớ cũng wan tâm và mún hoàn thiện nó.có bác nào cùng wan tâm koooooooooo!
                  Có e quan tâm đây.
                  IM: asimo81vn

                  Comment


                  • #24
                    cái này nó có một bộ điều khiển trung tâm có thể thay đổi bằng dụng cụ chẩn đoán lổi có chế độ thử kích hoạt, em nghi cũng giống như xe oto thôi khi vào chế độ theo dõi hoạt động xem chế độ của động cơ rồi thử kích hoạt nâng cao vòng tua hay tăng lượng xăng phun vào động cơ ( lúc này dụng cụ chẩn đoán như là ECU của xe vậy). trên loại này mình thay đổi bộ nhớ được nhưng mà không tốt lắm vì người ta đã dùng nhiều loại sst để đo về công suất lượng tiêu hao nhiên liệu rồi nồng độ co trong khí xả. mình nên để zin thì tốt hơn trừ khi muốn xe bốc mà hao tí thôi. em ở bên oto nên biết chút ít thôi mong anh chị góp ý.em cảm ơn nhiều có thắc mắc mong anh chị giúp đỡ.

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    MHz Tìm hiểu thêm về MHz

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X