Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cần một chỗ yên tĩnh hơn cho anh em nghiên cứu

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cần một chỗ yên tĩnh hơn cho anh em nghiên cứu

    Hôm nay đọc qua một số luồng tự nhiên nhận thấy rằng chỗ nào cũng rất lộn xộn . nhiều luồng đang đọc rất hay thì lại có một vài bài viết rất lung tung thể hiện kiến thức rất hạn chế nhưng cũng phải thông cảm vì các em nó mới học ( trước đây mình cũng thế ) .Khó có thể cấm được những bài viết như vậy ,MOD cũng không thể xóa bài vì nó không vi phạm gì cả .NÓ giống như kiểu đang tập chung làm cái gì đấy thì có người chen ngang vào hỏi .Từ đó làm cho diễn đàn hình như chỉ dành cho SV học tập .KHông biết ban quản trị có cách nào dành cho anh em một chỗ để nghiên cứu chuyên sâu hơn được không ?

  • #2
    Có một cách:
    Gặp nhau trực tiếp
    Last edited by congdatquan; 17-06-2011, 00:50.
    NBHVDNTG_C5!no trace

    Comment


    • #3
      Thật ra theo quan điểm của tôi, các câu hỏi chen ngang, những bài viết lung tung không đúng với chủ đề của luồng đang thảo luận thì vẫn có thể xóa, vì nó làm loãng chủ đề chính. Cái khó là đội ngũ MOD của diễn đàn đang thiếu nên không thể kiểm soát hết tất cả các luồng. Vì vậy, hầu như tất cả các luồng điều đang chứa khá nhiều "rác" gây khó chịu cho người đọc.
      Vì vậy, dù có lập ra một chuyên mục nghiên cứu chuyên sâu như bạn đề nghị thì tình hình vẫn vậy. Nghĩa là các bạn thành viên vào đọc, không hiểu (vì chuyên sâu mà!) lại hỏi và vẫn có thể viết bài lung tung vào đó. Vì diễn đàn cho phép mọi thành viên có thể viết bài bất cứ luồng nào nếu nó không bị khóa.

      Comment


      • #4
        Biết vậy rồi nhưng bức xúc quá nên viết ra cho anh em thảo luận xem có cách nào tốt hơn không .Với lại cũng không hẳn là nghiên cứu chuyên sâu mà muốn khép lại một luồng nào đó phải để lại gì đó có ý nghĩa hơn ,rõ ràng hơn .

        Comment


        • #5
          Trước đây diễn đàn có cái gọi là Elite box, chuyên cho các thành viên đóng góp nhiều tại diễn đàn thảo luận chuyên sâu. Nó bị đóng vì thiếu nhân lực quản lý, đồng thời số bài viết sâu cũng ít.

          Nếu nhiều thành viên có ý kiến, BQT có thể bàn bạc mở lại, làm "nơi yên tĩnh" để thảo luận sâu hơn, giá trị hơn một chút.
          Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

          Comment


          • #6
            Vấn đề này tôi đã thực hiện trong box dtdd . Nếu memb nào có khả năng xây dựng một chủ đề thì tôi dã dàng riêng cho họ một thread . Căn cứ vào yêu cầu của chủ thread các MOD sẽ lược bớt các bài không phù hợp . Như vậy các chủ thread đã có ưu tiên lắm rồi , nhưng xem ra cũng ít người hưởng ứng .
            Biết nhiều bài thuộc dạng như thế nhưng các MOD có dọn dẹp thì họ cứ tưởng như bài viết của họ là " Lời Vàng Ý Ngọc " để các MOD phải giữ gìn nâng niu trân trọng .
            Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
            nguyendinhvan1968@gmail.com

            Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

            Comment


            • #7
              Cũng khó thật đấy . Đặc biệt là đưa ra một chủ đề nào đáng để thảo luận . Có lẽ là khi đưa ra chủ để chủ thread phải có các tài liệu đi kèm đảm bảo nội dung đó có khả năng phát triển và các thành viên phải nhiệt tình , làm việc nghiêm túc .
              Với lại lĩnh vự điện tử rất rộng , không phải ai cái gì cũng biết có lẽ phải có các nhóm chuyên môn để thường xuyên thảo luận. có thế mới chia sẻ vô tư được .
              Last edited by qkhanh; 17-06-2011, 19:40.

              Comment


              • #8
                Vậy thì hướng mở lại chuyên mục Thảo luận chuyên sâu (thay cho cái tên tây cũ) có vẻ khả thi hơn cả.
                Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                Comment


                • #9
                  hy vọng ý tưởng này có thể thực hiện được .Nhưng còn vấn đề dọn "rác" thì thế nào đây .Có cách nào để chỉ các thành viên trong nhóm mới truy cập được vào mục này không nhỉ ?
                  Cách làm thế nào thì nhờ BQT giúp thôi .

                  Comment


                  • #10
                    Mình đi qua một số diễn đàn thấy không có nhiều quy định nhưng bài viết nào cũng chất lượng cả.
                    Phải chăng càng nhiều quy định, càng tăng thêm nhiều MOD quản lý thì càng làm cho tệ nạn lộn xộn hơn?
                    Ngày xưa, có 1 giống cá, thịt của nó rất ngon, mà lại thơm, Vua rất thích ăn cá này nên cử 1 ông quan chuyên chăm sóc ao cá và mỗi ngày bắt 8 con cho Vua ăn.... Vì cá ngon mà ít xương, nên quan coi ao cá cũng ăn lén mỗi ngày 8 con. BIết được việc này, Vua bèn cử 8 quan đến coi ao cá, thì 8 quan này mỗi ngày mỗi người cũng ăn dụng ăn trộm 8 con.

                    Như vậy, quan càng nhiều bao nhiêu thì ăn trộm ăn lén cá nhiều thêm bấy nhiêu.

                    Chúng ta hãy cố gắng và hạn chế dùng đến các khung hình phạt. Đó là thứ làm hạn chế tầm tư duy của ban quản trị, làm mất năng lực và tài năng của các MOD. Vì sao? nghĩ ko ưa là hạ đao ngay thay vì người ta phải suy nghĩ tìm 1 lối giải quyết tốt nhất trong ôn hòa.

                    Thế nên, để có 1 bài viết chất lượng và nhiều bài viết mang tính đóng góp cao, chuyên sâu hơn thì làm sao?
                    1- Lấy bình đẳng, ôn hòa làm căn bản, cội rể cho việc duy trì diễn đàn
                    2- Lấy sự biết ơn và cám ơn, và tán dương những thành viên nào có sự cống hiến nhiều cho cộng đồng thông qua diễn đàn. Chúng ta hãy trân trọng sự đóng góp đó như thể là để mọi thành viên khác chưa biết đóng góp, chia xẻ thì theo đó làm phấn đấu, nhìn nhận lại mình để biết chia xẻ nhiều hơn.
                    3- Hạn chế và tốt nhất là không nên pho bày ra chuyện dùng đến quyền hạn xử phạt, banned, chỉ trích,......vì những thứ đó không làm cho người ta sợ, hay cảnh tỉnh lại được, mà chỉ lại thành viên thêm ức khí, và bất hợp tác--> vậy thì ý nghĩa gì khi lập ra diễn đàn này? 1 phút suy nghẫm để hiểu về ý nghĩa này cũng hay ấy chứ?!!!

                    Ngày xưa, diễn đàn không hạn chế quảng chế, không có mục nào gọi là để quảng cáo, và cũng chua bao giờ nghe từ banned mãi cho đến khi diễn đàn việt nam này ra đời, thì khái niệm và cụm từ:
                    1- đóng góp, chia xẻ, nhiệt tình...... giảm đi, giảm đi, và mờ mờ ảo ảo, lúc ẩn lúc hiện.
                    thay vào đó là cụm từ:
                    2-đóng phí quảng cáo, banned, xử phạt,...bài viết kém chất lượng là những cụm từ nổi lên, đến với diễn đàn điện từ là người ta nghĩ đến.....

                    Vậy làm sao để kiến thiết lại đây?
                    Nói dễ cũng không dễ, mà nói khó cũng không khó?
                    Điều đó đanh cho các MOD vì các MOD số rảnh, đi làm nhưng rổi thời gian hơn chắc chắn sẽ nghĩ ra được.
                    Còn tụi em, vật vả với từng h nên không đóng góp chi nhiều

                    Mong các cô các Bác, các MOD xá tội cho

                    Comment


                    • #11
                      không biết bạn dPHI_BK có làm quan chức hay định hướng làm quan chức không mà nói như thật . Cái gì cũng đổ tại ý thức công chúng . Làm gì có cái ý thức nào tự dưng mà có , nó là do quy định hết rồi từ đó mới hình thành nên ý thức .

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi qkhanh Xem bài viết
                        không biết bạn dPHI_BK có làm quan chức hay định hướng làm quan chức không mà nói như thật . Cái gì cũng đổ tại ý thức công chúng . Làm gì có cái ý thức nào tự dưng mà có , nó là do quy định hết rồi từ đó mới hình thành nên ý thức .
                        Khi bạn vừa nói: Cái gì cũng từ do quy định hết rồi mới hình thành ý thức. Thì nó đã nói lên rằng- ĐÃ CÓ Ý THỨC rồi. Vậy quy định này ở đâu mà có? Như tôi không biết gì về hàng không, tôi sẽ không biết gì để mà ra quy định, anh biết điện tử thì anh mới có kinh nghiệm nhờ kinh qua nhiều từ thực tế, nên anh mới rút ra quy định, nếu không, sao người ta biết mà ra quy định???

                        Cũng vậy, như ngày xưa lấy đâu ra khái niệm Nhân- Nghĩa- lễ- trí- tín??? Vì xã hội suy đồi, mất đạo nên người ta bắt đầu ra quy định thế nào là Nhân, thế nào là người có nghĩa, đó là do ý thức mà ra cả.

                        1/Cũng từ ý thức- nếu ý thức tốt, anh, tôi, và mọi người đều Viết Bài Tốt, Chất Lượng, Đóng Góp mà không vụ lợi, xây dựng mà không đòi hỏi, khó khăn mà không kêu ca thì sẽ không có nhiều quy định, có banned như hiện nay.
                        2/Cũngtuwe ý thức- nếu ý thức anh xấu, tôi xấu, và mọi người vào diễn đàn chỉ biết xin, chỉ biết chờ đợi, chỉ biết xới móc những chổ thiếu khuyết của các thành viên khác, thay vì đi và ủng hộ điều tốt của các thành viên, thì lập tức sẽ từ chỗ nhận thức ý thức ấy mà sanh ra lắm chuyện phiền hà rắc rối không những cho ban quản trị, họ phải bỏ ra nhiều thời giờ để bình ổn diễn đàn, sàn lọc các bài viết tiêu cực, banned các thành viên thiếu nhiệt thành, và đôi lúc họ bị stress đến độ không phân biệt đúng sai, phải quấy mà sinh ra mắc lòng với nhiều anh em tích cực ngày ngày góp xây cho diễn đàn.

                        Anh thấy đó, ý thức này vừa hiện lên, chưa kịp dứt thì ý thức khác sinh ra, cứ như thế, trùng trùng điệp điệp nảy sinh nếu một khi ý thức của anh em chúng ta bị lệch lạc, gây phiền phức vô cùng, mất thời gian cho người cho mình và cho ban quản trị vô cùng.

                        Thế nên, như tôi đã nói ở trên- chúng ta phải lấy 2 điểm cơ bản trên mà làm rườn cột: ôn hòa mà khó can phạm, bình đẳng nhưng khó phóng túng,đó là vì cái gì mà được vậy???

                        Cũng như trong 1 nhà, người Cha không thể vì đứa con phát biểu sai quáy mà liền cảnh cáo nó.
                        Cũng không vì nhiều lần nó sai quấy mà banned nick nó. Tống cổ nó ra khỏi nhà, khỏi diễn đàn ngay.
                        Thay vào đó người cha sẽ ân cần, lấy lòng thương mà dạy dỗ con mình, cho nó ý thức được điều nó làm.
                        Tại sao trong mỗi mỗi gia đình điều như vậy.
                        Còn trong cái thế giới ảo này hễ chút là nổi sân, nổi giận như muốn ăn tươi nuốt sống người ta. Tại sao chúng ta dễ dàng sanh tâm nóng giận trên thế giới ảo này vậy?

                        Có lần tôi thấy, có 1 thành viên cũng là dân điện tử, mới vừa đăng ký xong- bài đầu tiên anh ta đã xin xỏ thế là bị MOD- banned ngay.
                        Và cũng tương tự, có thành viên vừa vào diễn đàn, anh này viết bài không có dấu- liền bị MOD cho vào thùng rác ngay.

                        Tôi thấy các MOD quá dễ giải với bản thân khi hành sự, có thể các anh em MOD nghĩ đây là cái diễn đàn, là thế giới ảo. Nên đôi lúc thiếu cân nhắc mà làm vội

                        Phàm làm việc chi cũng suy xét cho kỷ kết quả của nó về sau. Không thể vội vàng mà hành sự được.
                        Last edited by dPHI_BK; 21-06-2011, 00:45.

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi dPHI_BK Xem bài viết
                          Mình đi qua một số diễn đàn thấy không có nhiều quy định nhưng bài viết nào cũng chất lượng cả.
                          Phải chăng càng nhiều quy định, càng tăng thêm nhiều MOD quản lý thì càng làm cho tệ nạn lộn xộn hơn?
                          Ngày xưa, có 1 giống cá, thịt của nó rất ngon, mà lại thơm, Vua rất thích ăn cá này nên cử 1 ông quan chuyên chăm sóc ao cá và mỗi ngày bắt 8 con cho Vua ăn.... Vì cá ngon mà ít xương, nên quan coi ao cá cũng ăn lén mỗi ngày 8 con. BIết được việc này, Vua bèn cử 8 quan đến coi ao cá, thì 8 quan này mỗi ngày mỗi người cũng ăn dụng ăn trộm 8 con.

                          Như vậy, quan càng nhiều bao nhiêu thì ăn trộm ăn lén cá nhiều thêm bấy nhiêu.

                          Chúng ta hãy cố gắng và hạn chế dùng đến các khung hình phạt. Đó là thứ làm hạn chế tầm tư duy của ban quản trị, làm mất năng lực và tài năng của các MOD. Vì sao? nghĩ ko ưa là hạ đao ngay thay vì người ta phải suy nghĩ tìm 1 lối giải quyết tốt nhất trong ôn hòa.

                          Thế nên, để có 1 bài viết chất lượng và nhiều bài viết mang tính đóng góp cao, chuyên sâu hơn thì làm sao?
                          1- Lấy bình đẳng, ôn hòa làm căn bản, cội rể cho việc duy trì diễn đàn
                          2- Lấy sự biết ơn và cám ơn, và tán dương những thành viên nào có sự cống hiến nhiều cho cộng đồng thông qua diễn đàn. Chúng ta hãy trân trọng sự đóng góp đó như thể là để mọi thành viên khác chưa biết đóng góp, chia xẻ thì theo đó làm phấn đấu, nhìn nhận lại mình để biết chia xẻ nhiều hơn.
                          3- Hạn chế và tốt nhất là không nên pho bày ra chuyện dùng đến quyền hạn xử phạt, banned, chỉ trích,......vì những thứ đó không làm cho người ta sợ, hay cảnh tỉnh lại được, mà chỉ lại thành viên thêm ức khí, và bất hợp tác--> vậy thì ý nghĩa gì khi lập ra diễn đàn này? 1 phút suy nghẫm để hiểu về ý nghĩa này cũng hay ấy chứ?!!!

                          Ngày xưa, diễn đàn không hạn chế quảng chế, không có mục nào gọi là để quảng cáo, và cũng chua bao giờ nghe từ banned mãi cho đến khi diễn đàn việt nam này ra đời, thì khái niệm và cụm từ:
                          1- đóng góp, chia xẻ, nhiệt tình...... giảm đi, giảm đi, và mờ mờ ảo ảo, lúc ẩn lúc hiện.
                          thay vào đó là cụm từ:
                          2-đóng phí quảng cáo, banned, xử phạt,...bài viết kém chất lượng là những cụm từ nổi lên, đến với diễn đàn điện từ là người ta nghĩ đến.....

                          Vậy làm sao để kiến thiết lại đây?
                          Nói dễ cũng không dễ, mà nói khó cũng không khó?
                          Điều đó đanh cho các MOD vì các MOD số rảnh, đi làm nhưng rổi thời gian hơn chắc chắn sẽ nghĩ ra được.
                          Còn tụi em, vật vả với từng h nên không đóng góp chi nhiều

                          Mong các cô các Bác, các MOD xá tội cho
                          Mod và thành viên, ai cũng phải lo kiếm sống cả.
                          Theo ý bạn nghĩa là người vốn đã bận quản lý, tổ chức ... thực ra lại rảnh, cẩn phải tốn thời gian thêm nữa ? Còn thành viên cực kỳ bận nên không cần đóng góp ?

                          Xin hỏi, một Mod sau khi loại bỏ phần chức năng quản lý của người đó, có còn là thành viên bình thường không ? hay chỉ là thân trâu ngựa đi phục vụ.

                          Quả thực bqviet không thể hiểu câu của bạn : "vì các MOD số rảnh, đi làm nhưng rổi thời gian hơn", cũng không cần tốn thời gian với kiểu thảo luận như bạn nữa.
                          Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                          Comment


                          • #14
                            ???
                            ---
                            MOD rảnh lắm chỉ ăn cơm nhà và đi trả lời , giải quyết việc trên diễn đàn thôi ! Rồi không biết lấy gì mà đổ vào mồm !????????
                            Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                            Comment


                            • #15
                              Tớ có ý kiến:

                              Nên xóa bỏ cái chủ đề này.Thật sự ko cần thiết.
                              Ai cần nghiên cứu nghiên cứu gì,nghiên cứu với ai thì Tự tìm tự vận động.Theo mình đó mới là cuộc sống tự do,tự tại .
                              NBHVDNTG_C5!no trace

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              qkhanh Tìm hiểu thêm về qkhanh

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X