Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sắp xếp lại diễn đàn

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Sắp xếp lại diễn đàn

    Bắt đầu từ chuyên mục Đặt hàng thiết kế

    Chuyên mục Đặt hàng thiết kế đã được tổ chức lại với những thay đổi chính như sau

    1. Chuyển từ trong mục "Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án" sang nằm trong mục "Quảng Cáo - Tuyển dụng - Thảo Luận - Tìm mua - Đặt hàng"
    Nguyên do
    • Đặt hàng thiết kế đặt ngay dưới Quảng cáoTìm mua linh kiện là hợp lý hơn cách bố trí cũ : ai có nhu cầu trước hết đọc qua Quảng cáo, nếu chưa tìm thấy cái mình cần thì hỏi thành viên diễn đàn trong Tìm mua; nếu mãi vẫn chưa mua được thì sẽ Đặt hàng
    • Mục "Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án" từ nay dành cho bàn bạc về xu hướng, về học thuật mang tính hàn lâm là chính; bên dưới mục này hoàn toàn là dành cho người làm thực tế. Trong diễn đàn sẽ tuyệt đối không có xin xỏ đồ án, đề tài, bài tập ... gì bên dưới mục "Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án"


    2. Loại bỏ các mục con phân loại theo giá tiền đặt hàng có từ trước
    Nguyên do
    • Giá tiền đặt hàng phụ thuộc vào người đặt hàng và người thiết kế, có thể thay đổi trong dải rộng; tổ chức kiểu cứng như cũ không còn phù hợp
    • Tiền đồng mất giá quá nhanh, rất có thể một đơn hàng khi bắt đầu thảo luận nằm ở mức giá này, sau một thời gian lại phải chuyển sang mức khác hẳn
    • Diễn đàn chủ ý dành quyền cho đôi bên (đặt hàng và thiết kế) tự thương lượng, không giữ cứng giá hay yêu cầu



    Nếu thành viên có ý kiến gì khác, xin đóng góp ngay tại đây. Chuyên mục Đặt hàng thiết kế sẽ còn thay đổi cho phù hợp tình hình thực tế.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

  • #2
    em thấy chuyên như vậy là phù hợp ạ.
    em có 1 ý kiến như sau nó không liên quan đến mục đặt hàng thiết kết (nếu không đúng nhờ BQT duy chuyển giúp hoặc xoá giúp ạ em cảm ơn ạ)

    ý kiến của em là về 1 số bài không ghi rõ nội dung như các đề
    mục sau:

    Các bác ơi giúp em với

    Xung đột ổ cứng cần giúp đỡ
    các bác giúp em với ! rất gấp ạ
    Các sư huynh giúp em với
    Mọi người giúp em với ạ...
    assembly.ai giúp em với??

    Các Bác giúp em với cần gấp ạ


    giúp em với - Tìm với Google

    em thấy các bài đó các chủ topic lập ra rồi anh em trả lời được mục đích của họ rồi bỏ phí đó rồi người khác cũng vào kiếm nội dung tương tự như vậy mà không biết kiếm ở đâu rồi tiếp tục lập 1 cái .....giúp em với... như vậy nữa thì càng ngày diễn đàn ta nó thành cái bãi rác giứp em với hay là diễn đàn giúp em với. với có chữ help không lẽ anh em vào đây đều muốn học hỏi giúp đỡ nhau cả đâu phải cần để từ đó đâu. mà còn lẫn lộn giữa tay và ta nữa.

    vì vậy em có ý kiến những tiêu đề không rõ nội dung và ngôn ngữ tây không ra tây ta không ra ta ấy đều là vi phạm nội quy diễn . và yêu cầu thành viên ghi rõ ràng nội dung và không được có những từ như giúp với, cứu em với........ và nữa tay nữa ta như vậy. mà chỉ ghi duy nhất 1 nội dung chung cho bài, đề mục đó mà thôi. để cho những người sau hoặc những người cần tìm nội dung tương tự như vậy vào đó dễ dàng hơn và đỡ tốn bộ nhớ của diễn đàn và diễn đàn khỏi có rác nữa ạ. và cho những anh em thành viên tích cực họ đợ tốn thời gian đọc những bài mà anh em không biết nữa. sẽ có thời gian cho những bài anh em biết.

    em có ý kiến như vậy thôi ạ. em cảm ơn ạ.
    email:
    chỉ được liên lạc từ 19h00 - 21h30



    Comment


    • #3
      Thường luồng có tên chung chung như bạn đề cập sẽ chạy thẳng tới thùng rác, trừ phi có thành viên cũ của diễn đàn vào trả lời cẩn thận. Dần dần các Mod sẽ thẳng tay hơn. Việc này, cùng với sắp xếp lại các mục/chuyên mục, cũng nằm trong kế hoạch chung để nâng dần chất diễn đàn.
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #4
        Việc sắp xếp lại chuyên mục "Đặt hàng thiết kế" như vậy là hợp lý.
        Có một thay đổi nữa cũng rất hợp lý. Đó là mục (Sub box) "Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện" đã được tách khỏi chuyên mục "Điện tử dành cho người mới bắt đầu" để trở thành chuyên mục (Box) riêng.
        Chuyên mục "Diễn đàn tự do" nằm trong nhóm mục "Lập trình và mô phỏng" thì không hợp lý. Chuyên mục này có lẽ nên nằm chung với nhóm mục "Học tập - Nghiên cứu - Đồ án - Đề tài - Dự án" cho tiện. (Do ở nhóm mục này còn có 2 chuyên mục "Tâm tình..." và "Thùng rác").
        Cũng nên cân nhắc có nên duy trì chuyên mục "Diễn đàn tự do" hay không, khi diễn đàn đã có chuyên mục "Tâm tình..." để thành viên viết các bài phi kỹ thuật. Có tới hai chuyên mục phi kỹ thuật thì có lẽ hơi nhiều...

        Comment


        • #5
          Ban đầu Diễn đàn tự do được tạo ra để lưu download link tới phần mềm thương mại. Đã có lời rào trước rằng BQT diễn đàn không chịu trách nhiệm về cái này. Nó là sự thỏa hiệp giữa một đằng diễn đàn tôn trọng bản quyền của các phần mềm thương mại, và một đằng là thực tế tại VN người dùng máy tính chủ yếu sử dụng phần mềm không có giấy phép tải về bất hợp pháp từ mạng hoặc mua từ chợ đen.

          Tới nay việc thỏa hiệp không còn ý nghĩa nữa rồi, đồng thời Diễn đàn tự do cũng dễ bị lợi dụng cho mục đích khác. Thành viên diễn đàn có quyền lựa chọn giữa
          • Trả tiền để sử dụng phần mềm thương mại một cách hợp pháp
          • Dùng phần mềm thương mại bằng cách cr*ck như phổ biến hiện nay, diễn đàn tất nhiên chả làm gì được thành viên nhưng chắc chắn sẽ KHÔNG tiếp tay, KHÔNG hoan nghênh
          • Chuyển sang phần mềm tự do mã nguồn mở miễn phí trên nền Linux, Free BSD Unix ... Từ 2008 trở lại đây Linux đã trở nên cực kỳ dễ dùng, không còn là cái gì bí hiểm nữa.



          Vì vậy, Diễn đàn tự do bị loại bỏ. Bqv xin cảm ơn Mod Tuanhonglac đã nhắc nhở.
          Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
            Thường luồng có tên chung chung như bạn đề cập sẽ chạy thẳng tới thùng rác, trừ phi có thành viên cũ của diễn đàn vào trả lời cẩn thận. Dần dần các Mod sẽ thẳng tay hơn. Việc này, cùng với sắp xếp lại các mục/chuyên mục, cũng nằm trong kế hoạch chung để nâng dần chất diễn đàn.
            Vậy thì nên đưa nội dung này vào chỗ nào đó để mọi thành viên đều biết, kiểu như mod NDV cảnh báo: "cấm XIN, cấm HỎI ở đây".
            Và cũng thông báo rõ để các thành viên cũ không trả lời.
            Tôi không đề xuất đưa vào "nội quy diễn đàn", vì thú thực, đa phần thành viên mới đều chủ quan "biết rồi, khổ lắm..." nên chẳng hề đọc nội quy.
            Thường là đi tìm tài liệu, bác Gu gồ mách cho. Bụp một phát nhảy vào diễn đàn, thấy có cái hay hay, mình đang cần thế là đăng ký thành viên, lấy bài xong là biến. Hoặc là thả một câu hỏi kiểu "cứu (giúp) em", có được thông tin cũng chẳng thèm cảm ơn người vừa "cứu" mình.
            Mà thành viên cũ cũng có khối người "Cứu em với!", "Helpppp me!"... đấy chứ.
            Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

            Comment


            • #7
              Tiếp thu yêu cầu của Mod HT, bqviet sẽ đưa các quy ước thêm vào nội quy. Đồng thời sẽ cố gắng viết lại nội quy ngắn gọn, trong sáng hết mức có thể. Việc này khó, vì đa số dân kỹ thuật kém môn Tập Làm Văn, riêng bqv viết văn đặc biệt tệ hại. Thời phổ thông lỡ làm "chuột bạch" học phân ban, chỉ 1-2 tiết Văn mỗi tuần.
              Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

              Comment


              • #8
                1 - Đồng ý với BQV về chuyện chuyển box "Đặt hàng".

                2 - Không đồng ý khi chuyển box "Thùng rác" lên đầu. Thượng đế thiết kế ra phụ nữ có "khu vui chơi giải trí" ở gần "khu vệ sinh" là có lý bao đời nay rồi, có để khu vệ sinh trên đầu đâu.

                3 - Nhờ BQV xóa giùm thông tin + tên của anh trong mấy box trong 4r, để tránh hiểu lầm anh vẫn là mod. Nhiều thành viên vẫn nhắn tin trách anh không chịu dọn dẹp... Oan quá, già rồi không đú được, để dành sức chửi bới đánh lộn với bọn Chí Phèo còn hơn.
                Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                Comment


                • #9
                  Tại sao nên để mục Thùng rác trong phần Tổ chức chung
                  • Vì nó là dùng chung cho cả diễn đàn, mỗi chuyên mục không có thùng rác riêng
                  • Vì nó thuộc về tổ chức, các thành viên viết bài trong chuyên mục là do mong muốn của chính thành viên, không ai viết bài trong thùng rác cả; việc bài viết bị chuyển về thùng rác là do những người quản trị diễn đàn
                  • Để lên phía trên để dễ thấy, mỗi thành viên nên ngó qua xem luồng/bài của mình có bị về đây không để tự điều chỉnh thái độ, hành vi trước khi bị đối xử mạnh tay hơn.



                  Quan niệm để Thùng rác ở cuối diễn đàn cũng tương tự như quan niệm trước đây (thời bao cấp trở về trước) của đa số dân cư rằng phòng vệ sinh chỉ là khu phụ, để nó vào chỗ nào khuất nẻo nhất, quan tâm tới nó ít nhất; phòng khách mới là nơi cần chú ý. Tới nay vẫn còn nhiều người nghĩ như vậy.

                  Thực tế hiện nay phòng vệ sinh cũng rất quan trọng : là nhu cầu tối thiểu của con người và sử dụng thường xuyên; phòng vệ sinh còn là nguồn phát tán bệnh nếu không được quan tâm. Nhà ở của gia đình có thể không có phòng khách (tiếp khách thì ra quán, vào nhà hàng ...) nhưng không thể thiếu phòng vệ sinh và phòng ngủ. Vậy thì phòng vệ sinh, (hay tương tự là thùng rác ở diễn đàn) cần phải để ở nơi dễ thấy, dễ tiếp cận, phải được quản lý cẩn thận.
                  Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
                    Ban đầu Diễn đàn tự do được tạo ra để lưu download link tới phần mềm thương mại. Đã có lời rào trước rằng BQT diễn đàn không chịu trách nhiệm về cái này. Nó là sự thỏa hiệp giữa một đằng diễn đàn tôn trọng bản quyền của các phần mềm thương mại, và một đằng là thực tế tại VN người dùng máy tính chủ yếu sử dụng phần mềm không có giấy phép tải về bất hợp pháp từ mạng hoặc mua từ chợ đen.
                    Tới nay việc thỏa hiệp không còn ý nghĩa nữa rồi, đồng thời Diễn đàn tự do cũng dễ bị lợi dụng cho mục đích khác.
                    Vì vậy, Diễn đàn tự do bị loại bỏ. Bqv xin cảm ơn Mod Tuanhonglac đã nhắc nhở.
                    - Vậy mấy bài trong "diễn đàn tự do" bây giờ nằm ở đâu nhỉ? Trong đó cũng có một số bài có giá trị mà.
                    - Theo tôi, nên chạy một banner nhỏ bên cạnh chỗ "Gửi chủ đề mới" quy định về cấm các tên luồng không hợp lệ. Ở đó bất kỳ thành viên nào chuẩn bị mở một luồng mới cũng đều phải nhìn thấy.
                    Ai cố tình sẽ được cho nghỉ ngơi.
                    Last edited by HTTTTH; 24-05-2012, 16:09.
                    Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                    Comment


                    • #11
                      Diễn đàn tự do vẫn còn nguyên nhưng không hiển thị, có thể lọc nội dung tốt từ đó chuyển vào các mục khác.
                      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
                        - Vậy mấy bài trong "diễn đàn tự do" bây giờ nằm ở đâu nhỉ? Trong đó cũng có một số bài có giá trị mà.
                        - Theo tôi, nên chạy một banner nhỏ bên cạnh chỗ "Gửi chủ đề mới" quy định về cấm các tên luồng không hợp lệ. Ở đó bất kỳ thành viên nào chuẩn bị mở một luồng mới cũng đều phải nhìn thấy.
                        Ai cố tình sẽ được cho nghỉ ngơi.
                        theo em chạy câu đó ngay dưới box Top 10 Stats là mọi thành viên đều thấy hết ạ.
                        email:
                        chỉ được liên lạc từ 19h00 - 21h30



                        Comment


                        • #13
                          theo em thì như này cái mục thùng rác thì phải để dễ nhìn một chút vì những người mới vào thì chẳng biết những ngóc ngách trong diễn đàn lên họ muốn xóa cái gì thì phải tìm thùng rác mà mình lại cất nó đi thì ai biết đâu nữa mà xóa,mà ko tìm thấy thì thôi họ cứ để nguyên như vậy thế là dần dần dd thành bãi rác thui.
                          Và em còn 1 ý kiến nữa là như bác sáng dt nói:

                          (Các bác ơi giúp em với

                          Xung đột ổ cứng cần giúp đỡ
                          các bác giúp em với ! rất gấp ạ
                          Các sư huynh giúp em với
                          Mọi người giúp em với ạ...
                          assembly.ai giúp em với??

                          Các Bác giúp em với cần gấp ạ


                          giúp em với - Tìm với Google

                          em thấy các bài đó các chủ topic lập ra rồi anh em trả lời được mục đích của họ rồi bỏ phí đó rồi người khác cũng vào kiếm nội dung tương tự như vậy mà không biết kiếm ở đâu rồi tiếp tục lập 1 cái .....giúp em với... như vậy nữa thì càng ngày diễn đàn ta nó thành cái bãi rác giứp em với hay là diễn đàn giúp em với. với có chữ help không lẽ anh em vào đây đều muốn học hỏi giúp đỡ nhau cả đâu phải cần để từ đó đâu. mà còn lẫn lộn giữa tay và ta nữa.)

                          theo em thì nhiều ng mới vào đang là svien như em thì có nhiều bài tập cần phải hỏi mà có bh hết dc các câu hỏi đâu lên chúng ta để một danh mục cho các bạn đấy hỏi và sau khi họ đã dc thỏa mãn rùi thì mình để chữ delete cho họ xóa mục họ hỏi đi thế là ok mà.
                          Tổng thống + điện = Ăn mày + điện = die => Tổng thống = ăn mày

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi hoangthuanhd Xem bài viết
                            theo em thì như này cái mục thùng rác thì phải để dễ nhìn một chút vì những người mới vào thì chẳng biết những ngóc ngách trong diễn đàn lên họ muốn xóa cái gì thì phải tìm thùng rác mà mình lại cất nó đi thì ai biết đâu nữa mà xóa,mà ko tìm thấy thì thôi họ cứ để nguyên như vậy thế là dần dần dd thành bãi rác thui.
                            Và em còn 1 ý kiến nữa là như bác sáng dt nói:
                            ...
                            theo em thì nhiều ng mới vào đang là svien như em thì có nhiều bài tập cần phải hỏi mà có bh hết dc các câu hỏi đâu lên chúng ta để một danh mục cho các bạn đấy hỏi và sau khi họ đã dc thỏa mãn rùi thì mình để chữ delete cho họ xóa mục họ hỏi đi thế là ok mà.
                            Chuyên mục "Thùng rác" là nơi chứa các bài viết ít hoặc không có giá trị. Chỉ có các Mod mới có thể di chuyển bài viết vào Thùng rác mà thôi.
                            Các thành viên hầu như không có quyền xóa hay di chuyển bất cứ thứ gì trên diễn đàn, kể cả bài viết của mình. Nhưng thành viên có quyền sửa bài trong 24 giờ. Nếu thấy bài mình viết bị nhầm lẫn hoặc không hữu ích, thì sẽ được sửa lại bài hoặc thay đổi nội dung bài đó bằng câu nhắn: "Nhờ Mod xóa dùm...". Bài đó sẽ được Mod xóa khi duyệt diễn đàn.
                            Về ý thú hai của bạn: Diễn đàn đã dành chuyên mục "Hỗ trợ học tập" cho các bạn sinh viên trao đổi về bài tập, đồ án... Ở chuyên mục này, diễn đàn chấp nhận một lượng bài "rác". Tuy nhiên, như đã nói, thành viên không có quyền xóa bài nên không thể thiết kế nút "Xóa".

                            Comment


                            • #15
                              Bqv đã mời thành viên DTTH làm Mod chuyên mục Điện tử công suất để triển khai các dự án theo ý tưởng đề xuất. Đồng thời chuyển tất cả các thành viên quản lý (Super Mod, Mod, Sub Mod) đã không lên diễn đàn hơn 1 năm sang thành viên thông thường.
                              Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              bqviet Tìm hiểu thêm về bqviet

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X