Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Loadcell + PLC rockwell

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Loadcell + PLC rockwell

    Mọi người cho em hỏi ? em đang dùng bộ khuếch đại JY S60 để đọc loadcell 1kg trên PLC. em chọn I0 để cấp cho ngõ vào analog PLC rockwell nhưng giá trị n bị nhiễu nhảy số liên tục, khi không tác động lên loadcell mà nó vẫn nhảy số, em phải khắc phục như thế nào ạ ? Mong mn giúp đỡ
    Attached Files

  • #2
    Độ nhạy của loadcell phụ thuộc vào điện áp kích thích mạch cầu, nói chung chỉ trong tầm uV tới vài mV nên không làm chơi chơi được đâu. Điện áp kích cần đủ lớn, mạch khuêch đại loại tốt, nguồn cấp cho mạch khuếch đại cần lọc sạch, nối dây gọn gàng, dây có bọc giáp chống nhiễu ... Khi đó, tín hiệu được về analog module (ADC 16 bit ?) vẫn nhảy vài số là bình thường. Thường chỉ tầm 14 bit cao có ý nghĩa. Mấy sợi dây loằng ngoằng như hình thì ... chả dám bàn thêm.

    Cách khắc phục là làm cẩn thận như trên, đồng thời số hóa tín hiệu loadcell càng sớm càng tốt. Thường người ta dùng vi mạch chuyên dụng vừa kích thích mạch cầu, vừa khuếch đại, vừa ADC tầm 20 - 24 bit. Tín hiệu đọc về là tín hiệu số kiểu SPI/I2C (đối với mạch điện tử) hoặc RS485/Modbus (đối với module công nghiệp).

    Các hãng đồ tự động hóa hình như có module PLC kết nối tín hiệu loadcell trực tiếp luôn thì phải. Đỡ mệt mỏi mạch khuếch đại rồi lại analog module.

    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Ví dụ
      https://www.helminstrument.com/allen...y-plc-modules/
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #4
        Hoặc đây
        https://dienminhquang.com/q61ld/

        Vẫn biết đồ tự động hóa đắt đỏ, nhưng tốn mười mấy tr cho 1c module PLC đọc tín hiệu loadcell quả là choáng. Trong khi làm bằng điện tử tốn 1 mạch có 1c PIC và 1c MCP3551 là xong. Không đơn giản nhưng cũng chả phải gì đó quá khó, tốn kém dưới trăm bac VND.
        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

        Comment


        • #5
          Dạ, cảm ơn a nhiều. Tại e đang làm luận văn tốt nghiệp về cân định lượng nên e chưa biết mua loại nào tốt nhất. Em mua mạch khuếch đại với loadcell giá tầm trung nên không biết tốt không. A có thể chỉ e loại nào giá trung mà ổn không a. Tại mạch khuếch đại e dùng giá n khoảng 500k, với nguồn 24V cấp thì e dùng nguồn của PLC luôn nên cần phải lọc không a ?

          Comment


          • #6
            Nguồn 24V của PLC chắc còn cấp cho nhiều mạch nguồn xung, relay khác... nên sẽ nhiều mù. Cần lọc kỹ, ổn áp lại một hai lần . Chọn đường GND cho hợp lý, Bọc giáp cho mạch analog và ADC . Cách li được cho tín hiệu IO thì tốt
            Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
            nguyendinhvan1968@gmail.com

            Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            thuong1234 Tìm hiểu thêm về thuong1234

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X