Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Dự án mô phỏng và điều khiển hệ thống nhà máy xi măng Holcim

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi nguyenphong Xem bài viết
    ờ có lẽ đúng , tui học hơi kém , khả năng tìm hiểu có hạn , những bài toán đó tập cho các bạn có khả năng lưu trữ các vùng nhớ, có khả năng làm chủ được các con số mà thôi , còn với bài toán băng tải , có lẽ theo bạn cũng là lung tung thì tôi bó tay .
    Nếu bạn giỏi thì hãy đưa ra các bài toán cụ thể đi , có giỏi thì pót lên diễn đàn mà bài bạn làm đi , nếu giỏi thì hãy chứng minh đi , nếu học hỏi nhiều thì đừng nên quá ích kĩ mà giấu kĩ như thế, nếu giỏi thì hãy mở mang tầm nhìn mà đưa các bài ví dụ lên đây đi , nếu giỏi thì hãy pót những ví dụ thực tế đi .
    hay là bạn chỉ giỏi võ mồm , đúng là đồ việt nam chính cống,lên diễn đàn lượm tài liệu thì nhiều , đóng góp tài liệu thì ko có, nói thì giỏi , giấu thì kĩ , chê cái này cái nọ , có giỏi thì hãy làm đừng nói, nói nhiều quá à , đừng chê người ta, hãy chứng minh đi là mình có khả năng đi . Nếu muốn giấu nghề thì tốt nhất hãy im đi mà theo dõi diễn đàn, còn tự tin vào khả năng siêu hạn và keo kiệt của mình thì nơi đây ko có chứa bạn đâu .
    Hãy chứng minh nhận xét của tôi sai đi , hãy chứng minh cho mọi người thấy là tôi sai đi , hãy chứng mình là bạn rất giỏi và hãy chứng minh là bạn giúp ích cho diễn đàn , hãy chứng minh bằng các ví dụ thực tế đi , hãy cởi bỏ tấm lòng ích kĩ của mình mà cho mọi người thấy mình còn có ích để sống trên cõi đời này .
    Mọi người đều thấy được những đóng góp của bác cho diễn đàn mà, cần gì phải tranh luận với những bài không đúng chủ đề làm gì. Diễn đàn để tranh luận và trao đổi học hỏi về chuyên môn cũng như thiết lập các mối quan hệ, những gì ngoài luồng bỏ qua cho đỡ mệt đầu bác ạ. Thank NGUYENPHONG very much!

    Comment


    • #32
      Mình có một vấn đề mong các bác trên diễn đàn giúp mình với! Mình đang nghiên cứu về WinCC cách mô phỏng nhưng không làm thế nào để thể hiện giá trị đầu ra bằng đồ thị được. Cụ thể bài toán của mình dùng PID tự động điều chỉnh góc mở của van (van o đây là đầu ra của hệ thống tự động lọc của bể nước) Mình dùng khối FB41 "CONT_C". Hôm nọ mình có xem qua bài của bạn Nguyễn Phong về bài lò nhiệt mình mô phỏng trên máy của mình không chạy được Why?À điều chỉnh góc mở của van theo độ tăng giảm độ cao của mực nước dùng cảm biến mức. Mong mọi người giup mình! Thanks!

      Comment


      • #33
        [QUOTE=hung0869;187363]Mình có một vấn đề mong các bác trên diễn đàn giúp mình với! Mình đang nghiên cứu về WinCC cách mô phỏng nhưng không làm thế nào để thể hiện giá trị đầu ra bằng đồ thị được. Cụ thể bài toán của mình dùng PID tự động điều chỉnh góc mở của van (van o đây là đầu ra của hệ thống tự động lọc của bể nước) Mình dùng khối FB41 "CONT_C". Hôm nọ mình có xem qua bài của bạn Nguyễn Phong về bài lò nhiệt mình mô phỏng trên máy của mình không chạy được Why?À điều chỉnh góc mở của van theo độ tăng giảm độ cao của mực nước dùng cảm biến mức. Mong mọi người giup mình! Thanks!
        [/QUOTE


        bạn có thể gửi project của bạn tôi xem giúp cho.nếu là mô phỏng đồ thịTREND trong wincc bạn phải dùng internal tag
        |

        Comment


        • #34
          Để tìm hiểu và mô phỏng quá trình hoạt động của khối PID, tốt nhất là có 1 thiết bị thật, còn không thì có thể tự viết 1 khâu quán tính nối với đầu vào/ra của khối CONT_C. Sau đó dùng WinCC để mô phỏng, quan sát cũng rất thú vị
          Đừng ngồi đó mà mong mọi việc tốt hơn, hãy làm mình tốt hơn
          Jim Rohn

          Comment


          • #35
            thanks bác

            Comment


            • #36
              Dear Mr Nguyên Phong,
              Mình làm ở nhà máy xi măng nhưng còn nhiều điều chưa rõ bởi mình cũng mới làm thôi, mình xem qua giao diện của anh Phong rồi, nhưng không biết khi thiết kế giao diện HMI thì anh dùng hình tĩnh của nhà máy hay là thiết kế lại toàn bộ giao diện ( pictures of HMI). Nếu có thể , anh có thể giúp mình có thư viện những hình này đựoc ko? như máy nghiền, EP, ..., mìng thấy có vẽ như anh vẽ toàn bộ. Hi, anh làm XM luôn hay sao? Ở nhà máy mình, toàn bộ giao diện đựoc thiết kế dựa trên Visual Basic ( thằng ABB nó cung cấp). Mình không biết upload nên ko gửi anh và các bạn xem giao diện ở nhà máy đựoc.
              Mong được trao đổi về wincc và lập trình plc với mọi người.
              Nếu ai có nhu cầu, nt email trandinh1986@gmail.com, mình sẽ send qua cho tham khảo.
              ThAnKs EvErYoNe!

              Comment


              • #37
                hiện giờ e cũng đang làm đồ án tốt nghiệp về dây chuyền đóng bao xi măng. ah nào có tai liệu về wincc và s7-300 về cài này thi cho e vơi. gui vào mail datphongk2@gmail.com cho e với ạ. e xin cảm ơn

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                nguyenphong Tìm hiểu thêm về nguyenphong

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X