Thông báo

Collapse
No announcement yet.

MOSFET Gate Driver IC Design

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi btpd Xem bài viết
    bạn chưa chọn mô phỏng loại nào thì sao mà mạch chạy dc, bạn đưa nguồn Vin là nguồn xung( 0=>5v) quét theo transient sau đó đo áp cổng gate của mosfet xem thời gian lên của cổng gate là bao nhiêu...sao đó tăng số lượng cổng not để bật tắt nhanh hơn.....VDD khác Vin...mạch này lấy ngõ ra dạng xung Vin biên độ 5v chuyển sang VDD( >10v) dùng bật mosfet tức là Vgs của mosfet sẽ là VDD
    Chào anh btpd
    Cái này mà em cũng quên mất, vì hồi dùng LTSpice cứ code xong rồi chọn chế độ mô phỏng bằng tay không à! Để em thử lại và điều chỉnh như anh nói xem sao.

    Comment


    • #17
      Cảm ơn anh btpd đã chỉ dẫn về nguồn tài liệu. Thực ra những tài liệu em tham khảo 2 tuần nay đều từ đó mà ra. Chính vì cái cấu tạo của mosfet công suất khác với mosfet thông thường nên em và thầy em đang đau đầu mấy ngày nay vì tìm không ra được cái PDK trên mạng nào về, đành phải kiếm mấy cái mô hình viết bằng Pspice về để đưa vào mô phỏng, thế mà đến giờ vẫn rối.

      Comment


      • #18
        Chào anh btpd
        Hiện tại em đã hình thành được các bước chọn số tầng inverter cộng với tính kích thước của mỗi tầng từ giá trị điện dung của tải. Nhưng em có một thắc mắc là với topo mạch đề xuất của anh tại sao không đưa trực tiếp tín hiệu input vào thẳng inverter mà còn phải qua khối mạch ở phía trước?

        Comment


        • #19
          Chip anh có 2 nguồn chính....1 nguồn 12v và 1 nguồn 5v(do LDO cung cấp) cho khối số và opamp...mình có thể lấy nguồn 5v để bật tắt mosfet( đưa thẳng vào cổng inverter)...Nhưng khả năng lái dòng của N mosfet phụ thuộc vào W ( W càng lớn bề mặt kênh dẫn càng lớn=> khả năng lái dòng càng lớn) và Vgs( khi em cho điện áp càng lớn vào cực G và S thì mật độ các electron hình thành nên kênh dẫn càng lớn tức là kênh dẫn sâu hơn) do đó lái dòng tốt hơn...Mục đích mạch trên dùng tín hiệu 5v chuyển thành VCC=12v(tức là VGS=12v) làm tăng khả năng lái dòng của mosfet kênh N

          Comment


          • #20
            Sài 5V thì mua mấy con FET logic-level về xài thui =))
            NTP60N06L


            Nghiên cứu gì thì cũng mua cả modul IPM mà mài ra cho lên kính hiển vi học hỏi
            Sanyo STK 621

            Comment


            • #21
              chào các bạn: mình có 1vẫn đề, mong moi ngừơi giúp đỡ: mosfet irf 3205 ..điện áp kích chân G bao nhiêu vol để mosfet dẫn và bão hòa. Thank.

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              alechxandor Tìm hiểu thêm về alechxandor

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X