Thông báo

Collapse
No announcement yet.

LÀM BOARD Cho ARDUINO

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi minhquan96 Xem bài viết
    +1 Bài viết rất hay .Cảm ơn bác D600 và hy vọng sớm thấy sản phẩm của bác

    Những a tự phong thánh Pro hay tư cảm thấy là Pro hoặc tự theo phong trào ..... thì nên đi chỗ khác thảo luận chứ đừng có mỗi lần thấy đề tài Arduino là nhảy vào chém loạn xa làm loãng ,chết topic . Ko thích thì đừng có chê bai ,để cho những ai cần học người ta thảo luận

    Quá đủ để thấy bệnh GATO
    Nhiều thánh cho mình là "Pro" nhưng có lẽ óc hơi bị ngắn, ko hiểu sao họ cứ nghĩ Arduino chỉ đơn giản là cái board mạch ??? mắc cười hơn nữa là họ cứ nghĩ cái bo đó lắp thêm cái gì đó sẽ thành sản phẩm thương mại

    Cái bo mạch Arduino (phần cứng) chỉ là một công cụ (bo phát triển) giúp chúng ta tiếp cận nhanh nhất với đống thư viện mở không lồ arduino, có nghĩa là arduino quan trọng nhất là library và software miễn phí chứ không phải là phần cứng, người sử dụng bo arduino là để học tập, chạy thử, làm demo dự án cho đối tác xem trước rồi sau đó mới tiến hành thiết kế sản phẩm thương mại sau (Sau khi đã nắm vũng lập trình hoặc được đối tác chấp nhận) Giống như các hãng điện thoại - Dùng Prototype để xây dựng phần mềm trước, sau mới cho ra đời điện thoại bán ra thị trường sau Chả ai dùng bo Arduino gốc thêm mắm thêm muối để thành một sản phẩm thương mại bán ra thị trường cả.

    Một lợi ích hết sức to lớn từ các thiết kê mở của Arduino là do họ open thiết kế phần cứng (PCB/schematic) nên chúng ta có thể thay đổi thiết kế này bỏ những thứ không cần thiết, thêm các ngoại vi khác và tạo ra một sản phẩm thương mại với phần cứng riêng trên cơ sở phần mềm lấy từ Arduino Libary. Lưu ý: để làm được việc này đòi hỏi phải biết đọc sơ đồ nguyên lý nhé. Một số "Pro" ngay bây giờ vẫn còn tự hào những chuyện đại loại như "tôi vẽ PCB mà không cần vẽ schematic" - Nghe ghê thật nhưng thực ra họ đang che dấu sự yếu kém và chậm tiến của mình. Hoặc "Tôi có thể tự mình làm PCB bằng tay mà không cần làm bằng máy" - Nghe ghê thiệt, nhưng thực ra họ đang phung phí thời gian một các ngu xuẩn và những việc không cần thiết. Các bạn đừng nên có suy nghĩ tự cung tự cấp như vậy nhé, hãy dành thời gian của mình vào cái mình cần, thuộc lĩnh vực chuyên môn của mình để kiếm một núi tiền, trả một phần cho các chi phí trên vẫn lời chán, khỏe re và các ngành khác cũng cộng sinh phát triển.

    Túm lại: Arduino là một hệ sinh thái mới, có đầy đủ các thứ chúng ta cần để học tập, tự chế, làm sản phẩm thương mại với chi phí thấp nhất và ít tốn thời gian nhất.

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
      Nói nhỏ không mấy ông tín đồ lại vào táng cho hộc máu mồm
      Cần chi phải sợ. Tui đây cũng chẳng thích mấy cái arduino đó. Chẳng có gì gọi là tư duy. Bị phụ thuộc quá nhiều. Phụ thuộc linh kiện là quá đủ rồi
      Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
      Tel: 0903 702 417. Email: web:

      Comment


      • #33
        Nghe mấy thằng ngu mở mồm ra thấy thối tai , demo mà éo chạy nổi thì thằng nào nó dám thuê nhà các ông làm ! ?

        Mang Kit ra để demo đúng không ? vậy hãy làm cho nó chạy đi thì mới demo được !

        Mua cái KIT về không lẽ các ông không giao tiếp các module, mạch bên ngoài ? , sau khi làm xong nếu không bê cái kit đó thì các bố vẫn phải vẽ , thiết kế ( mà không có căn bản không hiểu các ông thiết kế cái kiểu gì ? )
        Cái gì Adruino cũng có những mạch mở rộng có sẵn ( hãy quên đi ) .

        - Khi thiết kế sản phẩm các ông cứ chăm chăm vào các vị trí mấy cái chân đã thử nghiệm với KIT ??? Các ông không tính chuyện ngoài sản phẩm nó còn có cả kiểu , vị trí sắp đặt , vị trí đấu nối ( nhất là sản phẩm có khuôn , vỏ ) ... Cái này còn liên quan tứ tung đến việc chống nhiễu , thiết kế ... rồi gia công PCB nữa ( Chứ không phải muốn cái chân nào cũng được ) lúc đó mạch in đến 10 lớp cũng không router nổi ! ( đặt mạch in nhiều lớp >2 lớp ở VN này thì biết rồi đó , chất lượng + thời gian là cái thứ khao khát mà chẳng có !!!

        - Khi phải thay đổi chân I/O , không có thư viện dựa dẫm , căn bản không có ... thì làm bằng niềm tin
        ---
        Vẽ PCB không cần vẽ schematic : Đấy là chuyện bình thường khi schematic nó đã nằm sẵn trong đầu , kinh nghiệm thiết kế va vấp nó có thừa ... Và hơn nữa ở khả năng nhớ , quản lý ( có thể vẽ được schematic ở tầm như thế nào , độ phức tạp thế nào ) ... đấy còn do tư duy , tố chất của từng thằng nữa .
        Lấy VD : Có thẳng chỉ vẽ được con 555 mà không cần schematic , có thằng thì vẽ cả hệ thống GSM , giao tiếp máy tính .v..v cũng éo cần schematic .
        Nói thì ngu như bò , nghe mà thối .

        --- Thích cái gì thì cứ làm thôi , làm xong nó ra cái gì mới quan trọng .
        Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

        Comment


        • #34
          Trên một khía cạnh, Arduino là cách để Atmel giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng tương lai (học sinh, sinh viên). Và dù các bác thích hay không, phải nói Atmel đã rất thành công.
          Linh kiện điện tử KME
          www.kme.com.vn

          Comment


          • #35
            Em chỉ có mong ước nhỏ nhoi các pro, các thánh chém gió nhà ta làm được cái kít như a đú nô mà nhưng dân nghiệp dư như em có thể thỏa sức vùng vầy trong môi trường đó. từ phần mềm đến phần cứng có thể theo ví dụ mà làm thì tuyệt, dù giá có cao hơn nó, kích thước như cái quạt mo cũng mãn nguyện lắm rồi.

            Bọn em làm chỉ để nghịch thôi chứ thương mại thế nào được. Thương mai chỉ để các pro xưng danh với thế giới. Đây là made in Viet Nam thôi.

            Đất nước chỉ cần vài ngừoi nói được làm được là có tiếng trên thé giới rồi. Chứ toàn một lũ ngồi chém thì thụt lùi mãi.

            Comment


            • #36
              mod qd, hơi nhiều bài viết mang tính ko đóng ghóp nhỉ?
              ps: ai có thể làm được thì cứ làm, làm ko tốt thì thua lỗ, có thêm kinh nghiệm, tranh luận với một số thành phần chỉ thêm bực.
              ai có nhu cầu thì cứ mua, cứ dùng, miễn là được việc.

              Comment


              • #37
                Nguyên văn bởi eric255 Xem bài viết
                Trên một khía cạnh, Arduino là cách để Atmel giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng tương lai (học sinh, sinh viên). Và dù các bác thích hay không, phải nói Atmel đã rất thành công.
                Nếu Arduino mà dùng PIC thì nhiều "Pro" đã nhảy vào hót líu lo rồi bác ợ, vì họ được chia phần mà

                Nguyên văn bởi hoasua_2005 Xem bài viết
                mod qd, hơi nhiều bài viết mang tính ko đóng ghóp nhỉ?
                Coi chừng kẻo...thúi

                Comment


                • #38
                  kể ra thì ông nào học chuyên ngành điển tử mà chơi aduno cũng đụt thật

                  Comment


                  • #39
                    Mơ với chả mộng làm sảm phẩm thương mại với lại chẳng đối tác này kia nghe mà ITX không nhịn được cười. Không đọc license (giấy phép) của nó à ? nó có cho phép làm sản phẩm commercial, closed source không mà mơ với chẳng mộng !....
                    Nếu ở đây có ông nào là luật sư có lẽ sẽ hiểu được mấy cái cắc cớ, của thỏa thận cấp phép này. Mà chưa thèm nói chuyện bản quyền mà chỉ có giới luật sư mới kham nổi.
                    Nói thẳng ra, có thằng đối tác làm ăn nào ra đời mà lại đụt tới mức đi thuê một con gà kỹ thuật như vậy, thuê toàn dân pro mà đấm đá còn chẳng ăn ai !! Có lẽ nếu ai dám phạm pháp, làm sp commercial, closed source với arduino thì có lẽ họ sẽ tự làm, bởi lẽ họ tuy gà nhưng thuê một thằng gà hơi làm gì ?
                    Sau cùng nếu sx được sp thương mại với arduino thì thằng chuyên gia chỉa như china đã làm đại trà rồi chẳng phải núp bóng, nhái nhủng, manh múm nhỏ lẻ thế này đâu! không phải chờ ae ngồi đây mà mơ mộng.
                    Từ chối trách nhiệm:
                    Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                    Blog: http://mritx.blogspot.com

                    Comment


                    • #40
                      Còn diy kit arduino để chơi, học, open source, sử dụng phi thương mại, thì trong forum này có cả rổ hướng dẫn.

                      Cũng có cái lạ và khó hiểu trong cái thớt này, hay trong forum này. Một số người mang tiếng là chê, dìm hàng arduino lại là người có nhiều bài viết kỹ thật, hướng dẫn arduino ( nói chung là đóng góp cho cộng đồng arduino ) . Trái lại người hô hào cổ vũ arduino thì lại chẳng có gì đóng góp cho cộng đồng arduino cả ????
                      Ở đời đúng là có nhiều cái khó hiểu !!!!!
                      Từ chối trách nhiệm:
                      Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                      Blog: http://mritx.blogspot.com

                      Comment


                      • #41
                        Các bạn cứ yên tâm mà sử dụng, đừng nghe mấy tay pro nhảm tự xưng nói mơ hồ những điều ngay bản thân họ cũng chưa biết tới mà nản chí.

                        Linux, Android, GCC AVR cũng là những mã nguồn mở được sử dụng hầu hết trên các thiết bị đỉnh cao bán ra khắp thế giới.

                        Hôm nay bạn là là "Gà kỹ thuật" ngày mai bạn sẽ là Pro. cái ông itx và những ông pro khác chắc mới sinh ra đã là pro hay gà vịt ? ai nói ra mắc cười hơn nhỉ

                        Mời các thánh pro nhảm tránh xa cái luồng này có lẽ là điều nên làm. diendandientu nên bị hạ bậc tín nhiệm vì các thánh này (nói rất chân tình)

                        Comment


                        • #42
                          Các bạn cứ yên tâm mà sử dụng, đừng nghe mấy tay pro nhảm tự xưng nói mơ hồ những điều ngay bản thân họ cũng chưa biết tới mà nản chí.

                          Linux, Android, GCC AVR cũng là những mã nguồn mở được sử dụng hầu hết trên các thiết bị đỉnh cao bán ra khắp thế giới.

                          Hôm nay bạn là là "Gà kỹ thuật" ngày mai bạn sẽ là Pro. cái ông itx và những ông pro khác chắc mới sinh ra đã là pro hay gà vịt ? ai nói ra mắc cười hơn nhỉ

                          Mời các thánh pro nhảm tránh xa cái luồng này có lẽ là điều nên làm. diendandientu nên bị hạ bậc tín nhiệm vì các thánh này (nói rất chân tình)

                          Comment


                          • #43
                            Thì thằng nào dùng cứ dùng , chẳng ảnh hưởng đến ai , đang trình bày theo quan điểm cá nhân mà có mấy bố cứ như Adruino cái gì cũng làm được hết á !

                            Nói quan điểm thằng đi học thì từ căn bản mà lên , dân nghiệp dư biết ít thì cứ thư viện , cái sẵn mà sài ... không sài được thì tìm cách khác !

                            Cái đồ đó dùng cho mấy thằng biết design , coder chắc ? lại còn hoa mỹ tâng nó lên ... những project thần thánh !!! ( Chắc chỉ có bọn Ardunio mới làm được thôi nhỉ ? ) , còn mấy thằng khác không dùng Arduino éo làm nổi đâu ! Nghe mà sượng người , chẳng khác nào mấy bọn đa cấp ở VN ... tháng đầu có trăm triệu , tháng sau vài tỷ ... một năm có du thuyền ...! nghe mà ngứa !
                            --- Cho và cái ứng dụng lạ lạ 1 tý đã khóc rồi , giờ còn mang Kit ra dọa ? Đã làm được cái gì với cái KIT đó chưa mà nghe gớm vãi !
                            Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                            Comment


                            • #44
                              Nguyên văn bởi d600 Xem bài viết
                              Các bạn cứ yên tâm mà sử dụng, đừng nghe mấy tay pro nhảm tự xưng nói mơ hồ những điều ngay bản thân họ cũng chưa biết tới mà nản chí.

                              Linux, Android, GCC AVR cũng là những mã nguồn mở được sử dụng hầu hết trên các thiết bị đỉnh cao bán ra khắp thế giới.

                              Hôm nay bạn là là "Gà kỹ thuật" ngày mai bạn sẽ là Pro. cái ông itx và những ông pro khác chắc mới sinh ra đã là pro hay gà vịt ? ai nói ra mắc cười hơn nhỉ

                              Mời các thánh pro nhảm tránh xa cái luồng này có lẽ là điều nên làm. diendandientu nên bị hạ bậc tín nhiệm vì các thánh này (nói rất chân tình)
                              Làm gì phải chua cay vậy, nói để cho ra vấn đề ... Chứ còn việc thằng nào thì thằng đó làm ...!
                              Hạ bậc tín nhiệm ? Có bậc hay không mà hạ ? Kể ra mà có lương , có thưởng thì cũng sẽ ngon hơn nhiều đấy ... Hay chỉ là phục vụ mấy thằng vào đã không giúp được gì, chỉ chực ăn, hỏi ... Thậm chí còn có bài trả lời giúp rồi còn chẳng thấy hồi âm .
                              Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                              Comment


                              • #45
                                Nguyên văn bởi d600 Xem bài viết
                                Các bạn cứ yên tâm mà sử dụng, đừng nghe mấy tay pro nhảm tự xưng nói mơ hồ những điều ngay bản thân họ cũng chưa biết tới mà nản chí.

                                Linux, Android, GCC AVR cũng là những mã nguồn mở được sử dụng hầu hết trên các thiết bị đỉnh cao bán ra khắp thế giới.

                                Hôm nay bạn là là "Gà kỹ thuật" ngày mai bạn sẽ là Pro. cái ông itx và những ông pro khác chắc mới sinh ra đã là pro hay gà vịt ? ai nói ra mắc cười hơn nhỉ

                                Mời các thánh pro nhảm tránh xa cái luồng này có lẽ là điều nên làm. diendandientu nên bị hạ bậc tín nhiệm vì các thánh này (nói rất chân tình)
                                Mấy bữa nay cậu theo móc lốp ITX cũng mệt nhỉ, nhẩy hết luồng này sang luồng khác cơ mà
                                Mà cậu có theo móc lốp thì kệ cậu ITX cũng không quan tâm, tuy nhiên cậu lại phát biểu nhiều thứ sai/bậy mà không chỉnh lại sẽ gây ra hiểu lầm, hiểu sai cho những em còn chập chững, bản thân là người đi trước phải có trách nhiệm hướng dẫn dìu dắt đàn em, như trước đây ITX cũng được các đàn anh/chị, thầy/cô dìu dắt.

                                Gần đây,ITX xem mấy phát biểu của cậu mà thấy tiếc. Vẫn biết cậu xài nic này trong forum chỉ để quảng cáo, móc lốp. Cậu tham gia forum từ 2006 post được vài chục post, đến nay 2014 đã được 8 năm, năm 2006 cậu nói đang học ĐHSPKT. Có thể biết rằng đến nay cậu khoảng 30 tuổi là ít nhất, và cũng ít nhất là có khoảng 10 năm lăn lộn, 10 năm kinh nghiệm trong cái ngành điện tử này, một loạt những con số không nhỏ nếu không muốn nói là lớn. Vậy mà lại có những hành động, lời nói, suy nghĩ ấu trĩ như vậy thì thật là tiếc, thật đáng tiếc.

                                ITX không hề có ý định bới móc đời tư của bất kỳ ai, viết vài dòng gọi như là so sánh được mất vậy.
                                Từ chối trách nhiệm:
                                Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                                Blog: http://mritx.blogspot.com

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                chauvietthai Tìm hiểu thêm về chauvietthai

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X