Thông báo

Collapse
No announcement yet.

LÀM BOARD Cho ARDUINO

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Nguyên văn bởi itx Xem bài viết
    Mấy bữa nay cậu theo móc lốp ITX cũng mệt nhỉ, nhẩy hết luồng này sang luồng khác cơ mà
    Mà cậu có theo móc lốp thì kệ cậu ITX cũng không quan tâm, tuy nhiên cậu lại phát biểu nhiều thứ sai/bậy mà không chỉnh lại sẽ gây ra hiểu lầm, hiểu sai cho những em còn chập chững, bản thân là người đi trước phải có trách nhiệm hướng dẫn dìu dắt đàn em, như trước đây ITX cũng được các đàn anh/chị, thầy/cô dìu dắt.

    Gần đây,ITX xem mấy phát biểu của cậu mà thấy tiếc. Vẫn biết cậu xài nic này trong forum chỉ để quảng cáo, móc lốp. Cậu tham gia forum từ 2006 post được vài chục post, đến nay 2014 đã được 8 năm, năm 2006 cậu nói đang học ĐHSPKT. Có thể biết rằng đến nay cậu khoảng 30 tuổi là ít nhất, và cũng ít nhất là có khoảng 10 năm lăn lộn, 10 năm kinh nghiệm trong cái ngành điện tử này, một loạt những con số không nhỏ nếu không muốn nói là lớn. Vậy mà lại có những hành động, lời nói, suy nghĩ ấu trĩ như vậy thì thật là tiếc, thật đáng tiếc.

    ITX không hề có ý định bới móc đời tư của bất kỳ ai, viết vài dòng gọi như là so sánh được mất vậy.
    Tôi vần đang viết bài kỹ thuật và xu hường như mọi người, chẳng qua nghe mấy ông phán sai quan điểm, coi thường dân nghiệp dư và nhửng người "gà kỹ thuật", tự phong bản thân là cao cấp chuyên nghiệp hiểu sai về Arduino, nên tôi tranh thủ móc thêm vài câu cho mọi người biết các ông là cái gì. Hãy nhìn lại mình và trách mình trước khi trách người. Nếu tự nhận mình là người dìu dắt đàn em thì hãy chứng tỏ điều đó ít ra bằng những lời nói nhã nhăn hơn đi

    Vấn đề quảng cáo ? mắc cười khi ông thấy tôi hay chỉ chỗ mua LK trên trang web Thiên Minh thi ông bảo tôi quảng cáo ? Nói một lần cho rõ là tôi biết Thiên minh từ những ngày đầu họ phát triển những cái kit PÍC, AVR..., về sau đi làm trong bộ phận RD của công ty lại kiêm luôn bộ phận thu mua nên tôi thường mua và đặt hàng bên họ, tôi biết rất rõ và thấy họ có nhiều LK nên ai hỏi thì tôi chỉ, vậy là đúng tinh thần chia sẻ, trao đổi thông tin rồi chứ gì nữa? có lẽ mấy ông ganh tị với những người thành công hơn mình ?

    Đừng nên bàn lung tung mà nên tập trung vào chủ đề chính là Arduino. Đừng hết lỳ thì chuyển qua chửi nhau hay bới móc đời tư làm gì, có bới được thì thông tin ko chính xác đâu. tôi ở HN lại đi học SPKT ? lạ nhỉ

    Comment


    • #47
      chỉ biết dùng 2 từ '' cám ơn '' dành cho bác d600 về những chia sẻ và lập luận logic về arduino. Chúng ta bị coi là những con gà điện tử chẳng sao cả, cứ từng bước mà đi lên với nhửng gì đang có . Arduino dành cho tất cả moi người mà

      Comment


      • #48
        Nguyên văn bởi d600 Xem bài viết
        Các bạn cứ yên tâm mà sử dụng, đừng nghe mấy tay pro nhảm tự xưng nói mơ hồ những điều ngay bản thân họ cũng chưa biết tới mà nản chí.

        Linux, Android, GCC AVR cũng là những mã nguồn mở được sử dụng hầu hết trên các thiết bị đỉnh cao bán ra khắp thế giới.

        Hôm nay bạn là là "Gà kỹ thuật" ngày mai bạn sẽ là Pro. cái ông itx và những ông pro khác chắc mới sinh ra đã là pro hay gà vịt ? ai nói ra mắc cười hơn nhỉ

        Mời các thánh pro nhảm tránh xa cái luồng này có lẽ là điều nên làm. diendahuondientu nên bị hạ bậc tín nhiệm vì các thánh này (nói rất chân tình)
        Lên diễn đàn, nói chuyện cho tử tế tí Linux, Android, GCC AVR cũng là những mã nguồn mở nhưng nếu sản phẩm thương mại vẫn trả phí bản quyền.
        Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
        Tel: 0903 702 417. Email: web:

        Comment


        • #49
          Nguyên văn bởi vanmanh1988 Xem bài viết
          Lên diễn đàn, nói chuyện cho tử tế tí Linux, Android, GCC AVR cũng là những mã nguồn mở nhưng nếu sản phẩm thương mại vẫn trả phí bản quyền.
          Nếu bác biết về vấn đề này xin vui lòng nói rõ và giải thích thêm. Tôi cũng rất quan tâm và lắng nghe.

          Comment


          • #50
            Nguyên văn bởi d600 Xem bài viết
            Nếu bác biết về vấn đề này xin vui lòng nói rõ và giải thích thêm. Tôi cũng rất quan tâm và lắng nghe.
            Cứ tiếp tục học an đờ ru đi rồi thương mại thử xem sẽ bit rõ ngay mà, mà mấy cái nầy cái ông QD và ITX cũng đã có nhắc đến rồi mà.
            Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
            Tel: 0903 702 417. Email: web:

            Comment


            • #51
              --- Chúng nó cứ nghĩ mở là hốt mang hết về mà sài ... muốn làm gì cũng được !
              --- Đừng có nghĩ cộng đồng mở là có được cái gì có thằng sẽ share lên để phát triển
              --- Chẳng có cái gì là không phải tiền hay có giá nhất định , chẳng ai ngồi không và viết mấy cái core, boot loader với complier sẵn cho các ông sài ... vì đó không phải là tổ chức nhân đạo !
              --- Phần mềm mở đi so với cái được đầu tư bài bản , có cả đội ngũ chuyên nghiệp được trả phí ngày đêm để nghiên cứu ???
              Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

              Comment


              • #52
                Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
                --- Chúng nó cứ nghĩ mở là hốt mang hết về mà sài ... muốn làm gì cũng được !
                --- Đừng có nghĩ cộng đồng mở là có được cái gì có thằng sẽ share lên để phát triển
                --- Chẳng có cái gì là không phải tiền hay có giá nhất định , chẳng ai ngồi không và viết mấy cái core, boot loader với complier sẵn cho các ông sài ... vì đó không phải là tổ chức nhân đạo !
                --- Phần mềm mở đi so với cái được đầu tư bài bản , có cả đội ngũ chuyên nghiệp được trả phí ngày đêm để nghiên cứu ???
                đúng như anh nói như trên nhưng nguồn mở cũng có cái hay là nếu muốn có thể tìm hiểu về mã nguồn, giúp ích cho học tập và nguyên cứu. Đúng là nguồn mở thì không phải muốn làm gì thì làm...nó có quy định riêng theo lisence của nó. Về nguyên tắc thì nguồn mở sẽ chia sẻ miễn phí (không thương mại)... nhưng vẫn có nhiều hình thức kiếm tiền và lợi nhuận từ những phần mềm nguồn mở ... do vậy nhiều tổ chức công ty có cả đội ngũ phát triển nguồn mở để chia sẻ miễn phí ???. Đúng là không nên chờ nguồn mở hốt về mà dùng và đòi hỏi nó được như những phần mềm thương mại, có cả đội ngũ chuyên gia được trả tiền để phát triển. Cái gì cũng có giá của nó nhỉ... phần mềm thương mại phải mất tiền để được nhiều cái tiện nghi,dùng khỏi nghĩ, được bảo hành bảo trì, chăm sóc. Còn nguồn mở thì phải trả giá về tìm hiểu,công sức, sự quan tâm... và không được cái tiện nghi của thương mại

                Comment


                • #53
                  Hàng nguồn mở hay nguồn đóng thì cũng có thượng vàng hạ cám, không cứ nguồn mở là đồ được làm dở dở ương ương còn đồ thương mại (nguồn đóng) là được cả một đội ngũ chuyên nghiệp phát triển.

                  Những công ty làm ra sản phẩm thương mại nguồn đóng, họ bán được hàng vì nhanh nhạy đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường từ sớm, và cần đầu tư cho marketing lẫn đội ngũ chăm sóc khách hàng (cơ mà, có mấy ai mua được phần mềm thương mại kiểu như Windows rồi gặp trục trặc thì gọi điện cho hãng để kêu họ giải quyết?). Phần mềm nguồn đóng được các công ty cực lớn, đội ngũ rất chuyên nghiệp phát triển, trở thành biểu tượng dẫn đầu trong ngành của mình, như Windows hay Matlab, thì vẫn còn đầy bugs, có nhiều tính năng được tung ra để marketing nhưng vài version sau mới kịp hoàn thiện các bác nhé. Tưởng tượng một anh mua Matlab để sử dụng một tính năng gì đó mới, cả năm sau mới phát hiện ra số liệu tính toán của mình hồi trước là sai, thì ai sẽ đền bù cho các sai sót đó, và công sức đã bỏ ra khi đi chệch đường? Chung quy cũng là ở điểm yếu cố hữu của việc đóng nguồn: người ngoài không biết được rõ nguyên lý hoạt động bên trong.

                  Sản phẩm nguồn mở thực ra được tung ra rất nhiều, nhưng thị trường đào thải dần nên cuối cùng những cái nào tồn tại được và thu hút thêm được công sức của cộng đồng phát triển thêm vào, thì có giá trị như những viên ngọc quý. Các bác có thể liệt kê hàng loạt sản phẩm nguồn mở mình từng dùng là yếu kém, nhưng là thật sự sai lầm khi đánh giá thấp Arduino. Lịch sử tồn tại hàng chục năm của PIC và AVR, với những trang web chia sẻ thông tin và hỗ trợ nguồn mở mạnh như AVRfreak, cũng không làm ra được sản phẩm nào phổ biến như Arduino, đặc biệt cũng chẳng có thiết kế closed-source nào thành công như Arduino. Vậy thì ý tưởng của thằng phát triển ra Arduino, cách nó xây dựng Arduino và sản phẩm của nó đều là tuyệt vời rồi, cần coi trọng và học hỏi nó - kể cả khi Arduino không dành cho mình sử dụng - chứ đừng lập lờ đánh lận với sản phẩm nguồn mở chất lượng kém mà chê bai.

                  Comment


                  • #54
                    Ai phản đối Arduino ?.
                    • Nhận thiết kế theo yêu cầu abc gì đó, Họ phản đối là điều đương nhiên vì phải cung cấp (bán) mã nguồn (chưa biên dịch) cho khách hàng, mà bán mã nguồn trên cơ sở open source là phạm luật do đó họ nói "open source chuối lắm không thèm xài, không pro ...vv"
                    • Thành phần tự sướng: Tôi là thằng đẳng cấp, tự tôi có thể làm được như thế, cần quái gì đến Open soucer (Họ sinh ra đã là thiên tài rồi các bác ợ)
                    • GATO... (Không có giải thích)

                    Ai ủng hộ hoặc đang có ý định sử dụng Arduino.
                    • SV các trường đại học, cao đẳng đang tìm cách tiếp cận lập trình MCU
                    • Dân nghiệp dư, muốn tự chế các thiết bị theo ý tưởng của mình nhưng chuyên môn hạn chế
                    • Những người sản xuất thiết bị thương mại (phần cứng) - Tôi biên dịch thành file HEX/BIN, nạp vào MCU, lock 1 phát bán ra thị trường, chả thằng nào biết tôi dùng cái gì và open soucer cũng không cấm điều đó.
                    • Những người làm trong ngành giáo dục, đào tạo (Đương nhiên vì Arduino là dự án dùng cho SV của một trường đại học trong lĩnh vực thiết kế tương tác ở Italy - thay thế Basic Stamp vì nó quá đắt)


                    Các bạn có thể bổ sung thêm.

                    Comment


                    • #55
                      Arduino quá hay, các bạn sẽ bất ngờ. Nó làm đơn giản việc lập trình. Thử xem !

                      Comment


                      • #56
                        Nguyên văn bởi d600 Xem bài viết
                        Ai phản đối Arduino ?.
                        • Nhận thiết kế theo yêu cầu abc gì đó, Họ phản đối là điều đương nhiên vì phải cung cấp (bán) mã nguồn (chưa biên dịch) cho khách hàng, mà bán mã nguồn trên cơ sở open source là phạm luật do đó họ nói "open source chuối lắm không thèm xài, không pro ...vv"
                        • Thành phần tự sướng: Tôi là thằng đẳng cấp, tự tôi có thể làm được như thế, cần quái gì đến Open soucer (Họ sinh ra đã là thiên tài rồi các bác ợ)
                        • GATO... (Không có giải thích)

                        Ai ủng hộ hoặc đang có ý định sử dụng Arduino.
                        • SV các trường đại học, cao đẳng đang tìm cách tiếp cận lập trình MCU
                        • Dân nghiệp dư, muốn tự chế các thiết bị theo ý tưởng của mình nhưng chuyên môn hạn chế
                        • Những người sản xuất thiết bị thương mại (phần cứng) - Tôi biên dịch thành file HEX/BIN, nạp vào MCU, lock 1 phát bán ra thị trường, chả thằng nào biết tôi dùng cái gì và open soucer cũng không cấm điều đó.
                        • Những người làm trong ngành giáo dục, đào tạo (Đương nhiên vì Arduino là dự án dùng cho SV của một trường đại học trong lĩnh vực thiết kế tương tác ở Italy - thay thế Basic Stamp vì nó quá đắt)


                        Các bạn có thể bổ sung thêm.
                        Loại người có những hành động vô ơn ăn cháo đá bát như ở đoạn tô đỏ, cộng đồng open soucer luôn bị xem như những thứ bẩn thỉu nhất, và được dùng những từ ngữ thô bỉ nhất để miêu tả.

                        Không đủ kiến thức và hiểu biết về open-soucer licenses, miễn bình luận.
                        -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

                        Nguyên văn bởi picvendor Xem bài viết
                        Hàng nguồn mở hay nguồn đóng thì cũng có thượng vàng hạ cám, không cứ nguồn mở là đồ được làm dở dở ương ương còn đồ thương mại (nguồn đóng) là được cả một đội ngũ chuyên nghiệp phát triển.

                        Những công ty làm ra sản phẩm thương mại nguồn đóng, họ bán được hàng vì nhanh nhạy đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường từ sớm, và cần đầu tư cho marketing lẫn đội ngũ chăm sóc khách hàng (cơ mà, có mấy ai mua được phần mềm thương mại kiểu như Windows rồi gặp trục trặc thì gọi điện cho hãng để kêu họ giải quyết?). Phần mềm nguồn đóng được các công ty cực lớn, đội ngũ rất chuyên nghiệp phát triển, trở thành biểu tượng dẫn đầu trong ngành của mình, như Windows hay Matlab, thì vẫn còn đầy bugs, có nhiều tính năng được tung ra để marketing nhưng vài version sau mới kịp hoàn thiện các bác nhé. Tưởng tượng một anh mua Matlab để sử dụng một tính năng gì đó mới, cả năm sau mới phát hiện ra số liệu tính toán của mình hồi trước là sai, thì ai sẽ đền bù cho các sai sót đó, và công sức đã bỏ ra khi đi chệch đường? Chung quy cũng là ở điểm yếu cố hữu của việc đóng nguồn: người ngoài không biết được rõ nguyên lý hoạt động bên trong.

                        Sản phẩm nguồn mở thực ra được tung ra rất nhiều, nhưng thị trường đào thải dần nên cuối cùng những cái nào tồn tại được và thu hút thêm được công sức của cộng đồng phát triển thêm vào, thì có giá trị như những viên ngọc quý. Các bác có thể liệt kê hàng loạt sản phẩm nguồn mở mình từng dùng là yếu kém, nhưng là thật sự sai lầm khi đánh giá thấp Arduino. Lịch sử tồn tại hàng chục năm của PIC và AVR, với những trang web chia sẻ thông tin và hỗ trợ nguồn mở mạnh như AVRfreak, cũng không làm ra được sản phẩm nào phổ biến như Arduino, đặc biệt cũng chẳng có thiết kế closed-source nào thành công như Arduino. Vậy thì ý tưởng của thằng phát triển ra Arduino, cách nó xây dựng Arduino và sản phẩm của nó đều là tuyệt vời rồi, cần coi trọng và học hỏi nó - kể cả khi Arduino không dành cho mình sử dụng - chứ đừng lập lờ đánh lận với sản phẩm nguồn mở chất lượng kém mà chê bai.
                        ITX cũng muốn nhắc lại vài ý với bác picvendor.
                        * Closed-source hay open-soucer muốn tồn tại đều phải bị sàng lọc và đào thải cả. Nếu picvendor muốn trả tiền để mua sp thương mại(closed-source..), nhưng có chất lượng, và rằng buộc pháp lý bằng open-soucer vậy picvendor có trả tiền để mua cái sp thương mại đó không ? Hỏi chơi thôi vài ai cũng biết làm sao sp thương mại có thể tồn tại với điều kiện như vậy .

                        * Như picvendor có lẽ cũng biết, nhưng vì thấy sự hiểu lầm ở đây ITX cũng muốn nhắc open-soucer được cung cấp với rất nhiều loại licenses khác nhau. Có khoảng 50 loại open source license khác nhau. Phổ biến nhất là GPL và Apache, quy định cũng khác nhau với licenses này thì hành động này được phép licenses thì bị cấm...v.v.v... Chưa nói đến licenses hỗn hợp.

                        Men nào muốn biết tại sao người ta lại làm open-sourcer làm open-sourcer để làm gì, thì có thể xem qua giải thích vắn tắt tại Phiếm đàm về Phần mềm mã nguồn mở - Thông tin công nghệ

                        Sau cùng, dùng open-sourcer cũng phải biết cách, đây là vụ việc của Techcombank hồi xưa (mãi mới tìm lại được).
                        Dùng nguồn mở không công khai: Vấn nạn phần mềm Việt? | Khoa Học - KhoaHoc.vn - KhoaHoc.com.vn
                        Từ chối trách nhiệm:
                        Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                        Blog: http://mritx.blogspot.com

                        Comment


                        • #57
                          Nguyên văn bởi d600 Xem bài viết
                          Ai phản đối Arduino ?.
                          • Nhận thiết kế theo yêu cầu abc gì đó, Họ phản đối là điều đương nhiên vì phải cung cấp (bán) mã nguồn (chưa biên dịch) cho khách hàng, mà bán mã nguồn trên cơ sở open source là phạm luật do đó họ nói "open source chuối lắm không thèm xài, không pro ...vv"
                          • Thành phần tự sướng: Tôi là thằng đẳng cấp, tự tôi có thể làm được như thế, cần quái gì đến Open soucer (Họ sinh ra đã là thiên tài rồi các bác ợ)
                          • GATO... (Không có giải thích)

                          Ai ủng hộ hoặc đang có ý định sử dụng Arduino.
                          • SV các trường đại học, cao đẳng đang tìm cách tiếp cận lập trình MCU
                          • Dân nghiệp dư, muốn tự chế các thiết bị theo ý tưởng của mình nhưng chuyên môn hạn chế
                          • Những người sản xuất thiết bị thương mại (phần cứng) - Tôi biên dịch thành file HEX/BIN, nạp vào MCU, lock 1 phát bán ra thị trường, chả thằng nào biết tôi dùng cái gì và open soucer cũng không cấm điều đó.
                          • Những người làm trong ngành giáo dục, đào tạo (Đương nhiên vì Arduino là dự án dùng cho SV của một trường đại học trong lĩnh vực thiết kế tương tác ở Italy - thay thế Basic Stamp vì nó quá đắt)


                          Các bạn có thể bổ sung thêm.
                          Loại người có những hành động vô ơn ăn cháo đá bát như ở đoạn tô đỏ, cộng đồng open soucer luôn bị xem như những thứ bẩn thỉu nhất, và được dùng những từ ngữ thô bỉ nhất để miêu tả.

                          Không đủ kiến thức và hiểu biết về open-soucer licenses, miễn bình luận.
                          -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

                          Nguyên văn bởi picvendor Xem bài viết
                          Hàng nguồn mở hay nguồn đóng thì cũng có thượng vàng hạ cám, không cứ nguồn mở là đồ được làm dở dở ương ương còn đồ thương mại (nguồn đóng) là được cả một đội ngũ chuyên nghiệp phát triển.

                          Những công ty làm ra sản phẩm thương mại nguồn đóng, họ bán được hàng vì nhanh nhạy đưa ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường từ sớm, và cần đầu tư cho marketing lẫn đội ngũ chăm sóc khách hàng (cơ mà, có mấy ai mua được phần mềm thương mại kiểu như Windows rồi gặp trục trặc thì gọi điện cho hãng để kêu họ giải quyết?). Phần mềm nguồn đóng được các công ty cực lớn, đội ngũ rất chuyên nghiệp phát triển, trở thành biểu tượng dẫn đầu trong ngành của mình, như Windows hay Matlab, thì vẫn còn đầy bugs, có nhiều tính năng được tung ra để marketing nhưng vài version sau mới kịp hoàn thiện các bác nhé. Tưởng tượng một anh mua Matlab để sử dụng một tính năng gì đó mới, cả năm sau mới phát hiện ra số liệu tính toán của mình hồi trước là sai, thì ai sẽ đền bù cho các sai sót đó, và công sức đã bỏ ra khi đi chệch đường? Chung quy cũng là ở điểm yếu cố hữu của việc đóng nguồn: người ngoài không biết được rõ nguyên lý hoạt động bên trong.

                          Sản phẩm nguồn mở thực ra được tung ra rất nhiều, nhưng thị trường đào thải dần nên cuối cùng những cái nào tồn tại được và thu hút thêm được công sức của cộng đồng phát triển thêm vào, thì có giá trị như những viên ngọc quý. Các bác có thể liệt kê hàng loạt sản phẩm nguồn mở mình từng dùng là yếu kém, nhưng là thật sự sai lầm khi đánh giá thấp Arduino. Lịch sử tồn tại hàng chục năm của PIC và AVR, với những trang web chia sẻ thông tin và hỗ trợ nguồn mở mạnh như AVRfreak, cũng không làm ra được sản phẩm nào phổ biến như Arduino, đặc biệt cũng chẳng có thiết kế closed-source nào thành công như Arduino. Vậy thì ý tưởng của thằng phát triển ra Arduino, cách nó xây dựng Arduino và sản phẩm của nó đều là tuyệt vời rồi, cần coi trọng và học hỏi nó - kể cả khi Arduino không dành cho mình sử dụng - chứ đừng lập lờ đánh lận với sản phẩm nguồn mở chất lượng kém mà chê bai.
                          ITX cũng muốn nhắc lại vài ý với bác picvendor.
                          * Closed-source hay open-soucer muốn tồn tại đều phải bị sàng lọc và đào thải cả. Nếu picvendor muốn trả tiền để mua sp thương mại(closed-source..), nhưng có chất lượng, và rằng buộc pháp lý bằng open-soucer vậy picvendor có trả tiền để mua cái sp thương mại đó không ? Hỏi chơi thôi vài ai cũng biết làm sao sp thương mại có thể tồn tại với điều kiện như vậy .

                          * Như picvendor có lẽ cũng biết, nhưng vì thấy sự hiểu lầm ở đây ITX cũng muốn nhắc open-soucer được cung cấp với rất nhiều loại licenses khác nhau. Có khoảng 50 loại open source license khác nhau. Phổ biến nhất là GPL và Apache, quy định cũng khác nhau với licenses này thì hành động này được phép licenses thì bị cấm...v.v.v... Chưa nói đến licenses hỗn hợp.

                          Men nào muốn biết tại sao người ta lại làm open-sourcer làm open-sourcer để làm gì, thì có thể xem qua giải thích vắn tắt tại Phiếm đàm về Phần mềm mã nguồn mở - Thông tin công nghệ

                          Sau cùng, dùng open-sourcer cũng phải biết cách, đây là vụ việc của Techcombank hồi xưa (mãi mới tìm lại được).
                          Dùng nguồn mở không công khai: Vấn nạn phần mềm Việt? | Khoa Học - KhoaHoc.vn - KhoaHoc.com.vn
                          Từ chối trách nhiệm:
                          Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                          Blog: http://mritx.blogspot.com

                          Comment


                          • #58
                            Quên men nào muốn sử dụng arduino để làm commercial product hay bất kỳ cái gì, thì phải đáp ứng đủ các đều kiện của license của nó nhé.
                            Arduino - FAQ
                            Can I build a commercial product based on Arduino? Yes, with the following conditions:

                            Physically embedding an Arduino board inside a commercial product does not require you to disclose or open-source any information about its design.
                            Deriving the design of a commercial product from the Eagle files for an Arduino board requires you to release the modified files under the same Creative Commons Attribution Share-Alike license. You may manufacture and sell the resulting product.
                            Using the Arduino core and libraries for the firmware of a commercial product does not require you to release the source code for the firmware. The LGPL does, however, require you to make available object files that allow for the relinking of the firmware against updated versions of the Arduino core and libraries. Any modifications to the core and libraries must be released under the LGPL.
                            The source code for the Arduino environment is covered by the GPL, which requires any modifications to be open-sourced under the same license. It does not prevent the sale of derivative software or its inclusion in commercial products.
                            In all cases, the exact requirements are determined by the applicable license. Additionally, see the previous question for information about the use of the name “Arduino”.
                            ITX cũng thắc mắc với quan điểm thông thường. Làm "commercial product based on Arduino" mà đáp ứng các yêu cầu này thì làm để mà làm gì ?
                            Từ chối trách nhiệm:
                            Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                            Blog: http://mritx.blogspot.com

                            Comment


                            • #59
                              nhớ mãi một câu nói của anh bqviet "nguồn mở không có nghĩa là miễn phí"

                              Comment


                              • #60
                                Ô hô...cuối cùng thì cũng không cần làm mạch in nữa, một người bạn đã nhã ý tặng mình một miếng mạch in Arduino ADK, theo anh ấy nói thì mạch in được thiêt kế lại theo file của arduino có sẵn, vấn đề cón lại là trang trí cho giống với bo gốc. Nhìn rất sắc sảo, chất lượng rất cao và đẹp mắt. vấn đề LK cũng đang chờ gửi ra, nôn nóng quá

                                Hình PCB

                                Click image for larger version

Name:	Arduino-ADK-PCB-BOT.jpg
Views:	2
Size:	335.9 KB
ID:	1393192


                                Hình chụp bằng điện thoại nên màu sắc và chất lượng chưa bắng nhìn bằng mắt thường (Cảm ơn bác...).
                                Attached Files
                                Last edited by d600; 14-03-2014, 12:58.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                chauvietthai Tìm hiểu thêm về chauvietthai

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X