Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cho em hỏi về thực tế đi làm của lập trình nhúng,thiết kế hệ thống nhúng

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cho em hỏi về thực tế đi làm của lập trình nhúng,thiết kế hệ thống nhúng

    Chào mọi người.Em hiện là sinh viên còn học trên ghế nhà trường.Có một điều mà em lun thắc mắc không biết nó như thế nào.Đó chính là THỰC TẾ ĐI LÀM của ngành này nó như thế nào...???.Và nó khác như thế nào với lập trình cho PC...???.
    Diễn đàn dientuvietnam là một diễn đàn điện tử lớn,sôi động.Ắt hắn có rất nhiều cao thủ đã đi làm về lĩnh vực này LẬP TRÌNH NHÚNG,THIẾT KẾ HỆ THỐNG NHÚNG.Sở dĩ em hỏi câu này(nếu là ếch ngồi đáy giếng thì xin mọi người thông cảm),cũng một phần do điều kiện khách quan em chưa có cơ hội tiếp xúc với anh chị nào đi làm cả.Mấy thống tin định hướng nghề nghiệp trên trường rất mơ hồ -mấy ông thầy chỉ bảo làm cái ngành nì cực lém,chỉ toàn là nói chung chung thôi không rõ ràng chút nào.Ráng học đi để mấy công ty tuyển vào đào tạo lại thì đỡ vất vả..
    Theo em dc bít thì nhúng có nhúng phần mềm và nhúng phần cứng.Nhúng phần mềm(chắc là mấy ng làm phần mềm rành lắm).Còn nhúng phần cứng là của dân điện tử(mà ngành em học thiên về cái nì).Xin mấy bác pro cho em biết thì thực tế đi làm 2 mảng nì thế nào,nhu cầu trên thị trường cao không,thằng nào cao hơn thằng nào(Em chưa đi làm nên mù tịt về cái nì).Em thấy trên mạng kêu la ông trời ông địavề nhân lực ngành nì:chuyên môn,tiếng anh,tiếng nhật.....nhưng lại đảm bảo lương khá,mấy trăm USD/tháng??Vậy thực tế thế nào.
    Với cho em hỏi lun làhong cách,THỰC TẾ ĐI LÀM(cái nì QUAN TRỌNG NHẤT!!!!) thế nào????.Có phải trong một tháng ng ta liên tục giao ra project rùi mình cày code phải không (làm việc theo nhóm rồi),tới tháng lãnh tiền!!.Hay là người ta tính dựa trên sản phẩm mình làm ra rồi chia đều trong nhóm.Thường làm như vậy thì trung bình một tháng có BAO NHIÊU PROJECT.Lương thưởng trung bình nhiều không???.
    Mà mấy project như thế nào? ĐA PHẦN là đơn đặt hàng của Nước Ngoài(Nhật Bản,Mỹ,Châu Âu....).Giá Trị project ???khoảng bao nhiêu USD/1 project.số lượng project trung bình thường làm trong một tháng(tùy mức độ khó dễ)
    Ở Việt Nam,khách hàng Việt đặt project chắc ít(suy nghĩ chủ quan)?.Do làm mang tính nghiên cứu giảng dạy thui,đi thi,không làm theo dây chuyền,không có $. Tụi nc ngoài mang qua đây làm hàng loạt thuê nhân công,kỹ sư Việt Nam !!!!. Mấy nhà máy ở Việt Nam chỉ nhâp linh kiện rùi lắp ráp thôi..
    Sản phẩm điện tử có nhúng :ô tô,máy giặc,thiết bị cầm tay,cảnh báo,nhận dạng,thiết bị thông minh...Thì bên nc ngoài nó đã quá mạnh rùi với lại dây chuyền sản phẩm của nó lại hoàn hảo nữa.Nó chỉ viêc sản xuất hàng loạt, bán qua việt nam,mấy nc khác là thu rất nhiều tiền $$$.Nếu tất cả là perfect thì nó còn qua đây ĐẶT PROJECT với YÊU CẦU gì.?
    Hay công việc chủ yếu của ng làm bên lĩnh vực này ở việt nam là NÂNG CẤP,THÊM BƠT tính năng,BẢO TRÌ sản phẩm nc ngoài.Chứ ra đặt hàng bắt làm nguyên con chắc không ai làm đâu(T_T).
    Mấy dòng trên đây chỉ là suy nghĩ chủ quan của em,do không bít tìm hiểu ở đâu? lên mạng search,tìm ng để hỏi thì ko có.Khoa em vẫn chưa có chuyến đi thực tế nào đến mấy doanh nghiệp tin học xem phong cách họ làm như thế nào!!anh chị nào làm ở tpHCM cho em hỏi thêm về tên của mấy công ty nổi bật làm bên nhúng (sau nì biết đường vác hồ sơ đi xin việc lun!).thanks
    Những thông tin này rất quan trọng đối với em.Em chưa nắm rõ về nó nên vẫn còn rất bi quan..Kiến thức trong trường vẫn chưa đi sâu vào chuyên ngành(vẫn còn chạy lòng vòng lắm).Nên nếu thấy rõ thực tế hi vọg sẽ có thể thay đổi cái gì đó-mong đừng thất nghiệp là dc
    Mong có anh chị nào từng đi làm ở lĩnh vực này cung cấp cho em thông tin càng cụ thể càng tốt,để em có một cách nhìn thật rõ ràng tổng quát về ngành này.Chúc các thành viên của diễn đàn ăn tết vui vẻ
    Last edited by ruroni_cntt; 17-01-2009, 16:40.

  • #2
    Chào ngài thủ tướng ruroni_cntt! Ngài ngồi 1 chỗ mà lo nhiều việc quá !
    Theo tôi thì ko có câu trả lời cụ thể nào thỏa mãn được các câu hỏi của bạn được vì mỗi vấn đề khi nhìn từ các hướng khác nhau thì có câu trả lời khác nhau.
    Bạn khoan nói chuyện thế giới đi đã, cứ học tốt, kiếm 1 suất học bổng du học, rồi đi xem họ làm thế nào, ko cần ngồi 1 chỗ mà đoán.
    Còn về cơ hội việc làm cho ngành lập trình nhúng thì cá nhân tôi có câu trả lời cho bạn: Bạn cứ học giỏi thì sẽ ko thất nghiệp được. Hiện tại thì kỹ sư lập trình nhúng vẫn còn đang "hot " cả trong nước và trên thế giới.
    Chúc vui!
    :-)

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi pavo_lusa Xem bài viết
      Chào ngài thủ tướng ruroni_cntt! Ngài ngồi 1 chỗ mà lo nhiều việc quá !
      Theo tôi thì ko có câu trả lời cụ thể nào thỏa mãn được các câu hỏi của bạn được vì mỗi vấn đề khi nhìn từ các hướng khác nhau thì có câu trả lời khác nhau.
      Bạn khoan nói chuyện thế giới đi đã, cứ học tốt, kiếm 1 suất học bổng du học, rồi đi xem họ làm thế nào, ko cần ngồi 1 chỗ mà đoán.
      Còn về cơ hội việc làm cho ngành lập trình nhúng thì cá nhân tôi có câu trả lời cho bạn: Bạn cứ học giỏi thì sẽ ko thất nghiệp được. Hiện tại thì kỹ sư lập trình nhúng vẫn còn đang "hot " cả trong nước và trên thế giới.
      Chúc vui!
      Nhàm tai, nói vậy ai chả nói được
      Đã bỏ nghề về quê chăn gà...

      Comment


      • #4
        Em chỉ mún biết thực tế đi làm đi làm như thế nào thôi!!! nên hơi có phần dài dòng(mọi người thông cảm)!

        Comment


        • #5
          Lập trình nhúng có rất nhiều lĩnh vực ! phân theo nhiều mức độ khác nhau, nhu cầu trên thị trường cần nhân lực phần mềm nhiều hơn !! công việc cụ thể là lập trình cho một chức năng cụ thể của một thiết bị! thết bị lớn thì phải có nghiều người và mỗi người lập trình một phần khác nhau!! công cụ lập trình và trình dịch do công ty cung cấp hoặc phổ biến!
          Yêu cầu chủ yếu để tuyển nhân viên là kĩ năng lập trình C và C++
          Đối với phần cứng thì đương nhiên là kĩ năng design mạch rồi, tầm hiểu biết rộng về mạch điện tử (mạch số và mạch analog) hướng này rất phức tạp và phải có kiến thức khá lớn về mạch điện tử, công nghệ truyền dẫn ...! ( theo kinh nghiệm của mình thì nhìn bản mạch cũng phản ánh trình độ kiến thức phần cứng lẫn phần mềm của một kỹ sư điện tử )!!
          Lĩnh vực nhúng lớn hiện nay (ở các công ty lớn) liên quan tới linux! device drive, TCP/IP
          ở VN thì mảng này rất ít nhân lực !

          Comment


          • #6
            Nhúng liên quan tới Linux là sao!! Xin ngaymoi nói rõ hơn một chút dc không?.Ví dụ như các thiết bị cầm tay,điện thoại di động, thiết bị có sử dụng hệ điều hành linux phải ko?
            còn viết cái device drive thì em mới nghe nói đến...nhưng cũng đại khái là viết chương trình drive để thiết bị kết nối dc với các thiết bị phần cứng khác...('_')

            Comment


            • #7
              Mong mọi ng có nhiều ý kiến đóng góp hơn...please!!!

              Comment


              • #8
                nếu muốn biết rỏ về kỹ thuật có thể tham gia vào các diễn đàn sau
                hethongnhung.com
                armvn.com

                Comment


                • #9
                  Đóng lại theo yêu cầu của người mở luồng.
                  Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  ruroni_cntt Tìm hiểu thêm về ruroni_cntt

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X