Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cổng chuyển USB -> LPT ko dùng dc, tại sao?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cổng chuyển USB -> LPT ko dùng dc, tại sao?

    Mình đang sử dụng máy tính xách sản xuất tử sau năm 2005 nên tất cả cổng COM, LPT đều bị bỏ đi hết chỉ còn cổng USB nên mình phải mua cổng chuyển USB -> COM và USB -> LPT dể sử dụng nên đã gặp phải một số vấn đề sau đây, các bạn nào đã có kinh nghiệm sử dụng các cổng chuyển này có thể chia sẻ cho mình ít kinh nghiệm với nhé!

  • #2
    Mọi người đều biết là điện áp từ cổng COM và LPT phía sau máy tính PC là khoảng 12v, còn USB chỉ 5v-100mA
    khi mình dùng cổng chuyển từ USB -> COM thì lấy đồng hồ kế đo được từ cổng COM thì thấy sụt áp chỉ còn khoảng 4,5v nữa thôi, khi đo giữa 2 chân TXD và GND.
    Đó là một bất lợi lớn khi sử dụng cổnG COM này vào một số loại mạch nạp có RS232 vì điện áp thấp như vậy có thể ko cấp đủ nguồn cho Max232 hoạt động, tương tự như thế mình đã thử nạp cho mạch nạp của PIC16F877A bằng cổng COM sau máy PC thì thấy nạp khá ổn định, thế nhưng dùng cổng chuyển này thì nạp mãi ko dc, dù chỉ 1 lần, hix!

    Comment


    • #3
      hix đang post bài thì bị cúp điện
      Tuy vậy cổng chuyển USB -> COM này vẫn xài tốt khi dùng để lập trình ghép nối ngoại vi bằng Visual Basic 6.0, mình đã thử gắn 1 con LED vào chân TXD và GND thì lập trình điều khiển cho nó chớp tắt bình thường ko có vấn đề gì nữa...

      Còn vấn đề cổng chuyển USB -> LPT thì mới đau đầu, khi mình gắn cáp này vào USB thì trong Device Manager thông báo đây là cổng máy in USB Printing Support trong Universal Serial Bus Controller của USB, mà ko phải là LPT trong PORT(COM & LPT) tuy rằng là đã cài Driver chuyển cho cáp này. Mình đi hỏi thầy giáo thì thầy bảo cổng USB -> LPT này ko thể dùng dc như một cổng LPT nửa mà xem như nó là cái dây máy in mà thôi, hix!
      Mình gắn cáp này vào rồi dùng VB điều khiển thì đúng là máy tính thông báo là ko thấy có cổng LPT nào cả, hix thế là đi toong 130k tiền mua cáp của em với cái của nợ này rùi các bác ơiiii!!!

      Comment


      • #4
        Mongcác bạn đã có kinh nghiệm về vấn đề này chia sẻ cho mình một ít để "gà con" này còn ko bị mất tiền oan vì thiếu hiểu biết cho sau này nhé, mong các cao thủ và Mod đừng nhìn lướt qua rồi bỏ đi nhé...

        Có thể đây sẽ là vấn đề lớn trong tương lai đấy vì xu hướng trong tương lai là cổng COM và LPT của chuẩn nối tiếp và song song sẽ bị loại bỏ hết và người ta sẽ thay thế dần bằng chuẩn giao tiếp USB nhỏ gọn hết thảy!...

        Comment


        • #5
          Phải tùy ứng thôi

          Phân tích thì dài dòng nhưng tôi xin tóm lại từ thực tế của mình :
          Nếu bạn chưa mua máy tính xách tay thì chọn dòng máy :Một là dòng PG chuyên cho đo lường và tự động -giá hơi cao ;Hai là chọn hãng IBM dòng máy Xxx Như tôi đang dùng loại IBM dòng X31 có cống cái 25 pin như sau : Vào phần quản lý máy chọn LTP thì có 3 chuẩn, nhưng chắc chắn có chuẩn standard ;Chọn cổng Com thì chỉ cần bộ chuyển Com 25Pin sang 9pin dùng OK
          Nếu có máy tính xách tay rồi thì phải mua card chuyển PCMCA converter LTP hay Com giá cũng hơi bị cao Lúc này coi như main máy tính có cổng LTP hay Com ;Chứ dùng các loại USB converter LTP hay Com trên thị trường hầu như của tàu nên không ổn định và hầu như các phần mềm đều lập trình tới từng chân của phần giao diện dùng (LTP hay Com )
          Vài lời ngắn vậy !Thân

          Comment


          • #6
            Về cổng USB com thì điện áp của nó thấp ===> nó vẫn chạy tốt đấy chứ ( nhưng phải dùng nguồn ngoài ) ---VD mạch nạp phải có nguồn ngoài để cấp điện .

            Về USB -LPT hiện nay trên thị trường có 2loại .

            1 loại chỉ support Printing
            1 loại support ( là hiện thêm 1 cổng LPT ) trong device manager
            ( loại này có thể sử dụng in ,giao tiếp ngon lành như 1 LPT bình thường - chip của nó dùng FT245 )

            --- 2 cái cáp LPT này rất khó phân biệt , nếu được cắm thử thì mang máy tính đến cắm là biết kết quả ngay . ( vào control panel , system , hardware , device manager)


            --- Một cách chắc ăn hơn nữa là tìm cái PCMCIA sang LPT
            --- cái PCMCIA sang com thì giá khá đắt và có thể nói hoạt động chưa chắc đã hơn USB com , và 1 điều quan trọng là PCMCIA com thì nó không đưa điện áp ra Com sẵn đâu ( vì thể các loại chuột , lấy nguồn cổng com là không chạy được ) --- Các loại cổng com này sử dụng mạch nạp ,giao tiếp đều phải dùng nguồn ngoài cung cấp hết, không thể dùng trực tiếp được.
            Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

            Comment


            • #7
              Đa số máy desktop đều có sẵn cổng LPT, máy laptop ngày xưa thì có, máy mới bây giờ thì một số loại không có, mình có thể tận dụng slot PCMCIA của nó cũng được, hiện nay mình đang sài 1 cái PCMCIA sang LPT hoạt động rất OK, đang dùng nạp cho FPGA qua cổng LPT này. nếu ở SG ai cần thì có thể ra Bùi Thị Xuân tìm mua, trước đây mình mua 35$.
              |

              Comment


              • #8
                -Đây chính là một bài toán khó vì lẽ đó mà có rất nhiều ý kiến thắc mắc cũng như lời giải đáp cho khách hàng như bên PCMAX này, đây là link http://pcmax.vn/category/product.php?id=2174
                -Các bạn lên mua và kiểm tra luôn để đảm bảo được nhu cầu của quý khách hàng khi sử dụng

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi minhthe4489 Xem bài viết
                  -Đây chính là một bài toán khó vì lẽ đó mà có rất nhiều ý kiến thắc mắc cũng như lời giải đáp cho khách hàng như bên PCMAX này, đây là link http://pcmax.vn/category/product.php?id=2174
                  -Các bạn lên mua và kiểm tra luôn để đảm bảo được nhu cầu của quý khách hàng khi sử dụng
                  Cáp này là USB printing support ... không hiện LPT trong device manager ( COM& port ) .... Cáp này chỉ sử dụng cho MÁY IN ... không dùng được cho thiết bị khác !!!
                  Các bạn chú ý , tránh mua nhầm.
                  Nếu thực sự muốn dùng LPT:
                  1) Các máy để bàn , laptop có sẵn LPT
                  2) Mua cáp chuyển đổi LPT ảo ... ( giá khá đắt - vài trăm nghìn) ( dĩ nhiên không phải loại cáp này )
                  3) dùng PCMCIA --> LPT ( cái Card này giá cũng không rẻ ).
                  --- Mà chuyển hết sang USB đi , chơi LPT mãi chi cho mệt !

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
                    1 loại support ( là hiện thêm 1 cổng LPT ) trong device manager
                    ( loại này có thể sử dụng in ,giao tiếp ngon lành như 1 LPT bình thường - chip của nó dùng FT245 )
                    Anh queduong có biết loại cáp này bán ở đâu không?

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    cuong86vt Tìm hiểu thêm về cuong86vt

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X