Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Truyền tín hiệu qua đường dây diện trong nhà

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Vậy hiện nay có những nhà phân phối sản phẩm X10 nào hiện có ở VN. Bữa vừa rồi em vô SG định liên hệ nhưng tất cả các địa chỉ em tìm thấy trên mạng đều không thể liên lạc được nữa?
    Email: - Mobil: tạm thời ngừng liên lạc 1 thời gian
    Giới thiệu website kiếm tiền trực tuyến & tăng thứ hạng website.

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi nghaiha Xem bài viết
      Vậy hiện nay có những nhà phân phối sản phẩm X10 nào hiện có ở VN. Bữa vừa rồi em vô SG định liên hệ nhưng tất cả các địa chỉ em tìm thấy trên mạng đều không thể liên lạc được nữa?
      Dear nghaiha!

      Tôi cũng đang tìm nhà cung cấp như cậu. chúng thôi phát triển hệ thống nhà thông minh( cậu có thể tham khảo :http://www.ibs.vn/Home.aspx?f=Solution&p=1 ) chúng tôi đang sử dụng hệ thống điều khiển chiếu sáng dạng Bus. riêng bản thân tôi vẫn chú ý tới X10 và mới đây là UPB. nhưng hầu hết các sản phẩm này đều không thích hợp với mạng điện việt nam. còn các sản phẩm phù hợp thì mẫu mã không đẹp. trước đây tôi có biết một số nhà phân phối nhưng sau này các cậu này đều die hết vì không xử lý được nhiễu và không tích hợp được hệ thống.

      Comment


      • #18
        X10 là gì?
        Là công nghệ điều khiển thiết bị điện kỹ thuật số, SmartHome X10 là công nghệ được điều khiển hoàn toàn bằng "ngôn ngữ" mã lệnh truyền trên chính cáp cấp nguồn điện đến từng thiết bị, theo nguyên tắc đặt mã là một chữ cái từ "A->P" Chữ số từ "1->16".
        Các ký tự từ A->P(16 chữ cái) được quy định là mã của ngôi nhà (House Code) và các chữ số từ 1->16 (16 số) được gọi là thứ tự của thiết bị (Unit Code). Với lượng ký tự và chữ số này, trong chỉ một hệ thống, người ta có thể thiết lập đến 256 mã lệnh khác nhau, tương ứng với mỗi mã lệnh có thể được gán cho một hoặc nhiều thiết bị SmartHome X10 tùy thuộc vào mục đích điều khiển thiết bị sử dụng.
        X10 mang lại gì cho ngôi nhà thông minh của bạn?
        Giống như mọi công nghệ nhà thông minh (hay nhà tự động hoá) trên khắp thế giới, Smarthome X10 cũng có thể tham gia vào mọi hệ thống điều khiển trong toà nhà:
        Hệ thống điều hoà không khí: Không chỉ là những chiếc máy điều hoà thông thường, nhờ công nghệ tự động hoá thông minh, hệ thống còn có khả năng giao tiếp với trạm điều khiển trung tâm thực hiện giám sát và thay đổi tham số của hệ thống cho phù hợp với thời gian trong ngày, với các mùa, và các khoảng trống... Hệ thống có thể giám sát từ xa chất lượng không khí lưu thông trong tòa nhà và cho phép quan sát từ bất kì nút nào trong mạng thông tin.
        Hệ thống điều khiển ánh sáng (lighting control): Dựa vào nhiều thông số (lưu lượng, cường độ ánh sáng, độ rọi) hệ thống sẽ đảm bảo chất lượng chiếu sáng đúng như yêu cầu, thông báo cho bạn biết khi nào ắc quy dự phòng của hệ thống chiếu sáng khẩn cấp ở trạng thái yếu, nhờ đó bạn có thể thay thế kịp thời. Mọi sự cố liên quan đến hệ thống chiếu sáng đều được truyền về trung tâm, bạn cũng có thể biết những thông tin này ở bất cứ nút nào trong mạng điều khiển.
        Hệ thống điều khiển cổng vào/ra (access control): Với hệ thống này, bạn có thể tận dụng tối đa những yêu cầu bảo mật riêng như cài mã bằng vân tay, mã số, mã điều khiển để đóng/mở cửa phòng, thu thập thông tin giám sát các cổng vào/ra về trung tâm bằng hệ thống thẻ kiểm soát, thậm chí đăng nhập từ xa qua mạng máy tính.
        Hệ thống điều khiển đảm bảo an toàn (security control): Thông thường, hệ thống điều khiển có tính phức tạp và quan trọng nhất trong toà nhà, ngoài hệ thống an ninh chính là hệ thống đảm bảo an toàn chống cháy nổ, khí độc, lụt lội trong khi sử dụng lửa, khí đốt, khói, nước... Hệ thống điều khiển an toàn sẽ có khả năng phản ứng kịp thời đối với từng trường hợp thông qua liên lạc thông tin hai chiều giữa trung tâm điều khiển tòa nhà với chủ nhà, cảnh sát, cứu hoả, và các đội cứu hộ khác một cách hoàn toàn tự độ.
        www.smarthome.vn
        Sửa Chữa, Mua Bán Linh Kiện Tivi LCD, Plasma, Led " chuyên nghiệp "
        LH: Ngõ 48 Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy- Hà Nội Mobi : 0963555586 Mail:Kiensmarthome@gmail.com

        Comment


        • #19
          Sử dụng X10 như thế nào?
          Cực kỳ đơn giản. Nếu như ở quá trình lắp đặt hay bảo dưỡng thiết bị, chỉ cần những thao tác kỹ thuật đơn giản đến mức ngay cả bạn, nếu biết chút ít về thiết bị điện cũng có thể làm được, thì ở quá trình sử dụng, X10 đã và đang cung cấp cho bạn những tiện nghi tối ưu, giản tiện tối thiểu sự di chuyển, lãng phí điện năng và thời gian của bạn.
          Bạn có thể dùng bộ điều khiển X10 (hình dáng tương tự một chiếc điều khiển từ xa dành cho tivi, hệ thống âm thanh...) đã được cài đặt và mã hoá sẵn. Hoặc có thể sử dụng máy tính có kết nối internet để quản lý và điều khiển từ xa (Bất cứ chiếc máy tính nào, bất cứ nơi nào có mạng internet, bạn đều có thể truy cập vào để điều khiển thiết bị thông minh trong ngôi nhà của mình). Cuối cùng là với chiếc điện thoại cầm tay. Khi đã được cài đặt, thì dù bạn có ở bất cứ nơi đâu, miễn là có mạng di động, bạn đều có thể gọi về để điều khiển từ xa, bật tắt các thiết bị trong gia đình.
          www.smarthome.vn Hãy liên hệ vơi chung tôi !
          Sửa Chữa, Mua Bán Linh Kiện Tivi LCD, Plasma, Led " chuyên nghiệp "
          LH: Ngõ 48 Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy- Hà Nội Mobi : 0963555586 Mail:Kiensmarthome@gmail.com

          Comment


          • #20
            Các thiết bị SmartHome X10 hoạt động như thế nào?

            Công nghệ SmartHome X10 hoạt động dựa trên mã lệnh điều khiển trên chính đường dây cấp nguồn, và theo nguyên tắc đặt mã là một chữ cái từ “A->” + Chữ số từ “1->16” . Với ký tự từ A->Z (16 chữ cái) được quy định đó là mã của ngôi nhà “ House Code” và các chữ số từ 1->16 (16 số) được gọi là thứ tự của thiết bị “Unit Code”. Như vậy trong một hệ thống ta có thể thiết lập đến 256 mã lệnh khác nhau, tương ứng với mỗi mã lệnh có thể được gán cho một hoặc nhiều thiết bị SmartHome X10 tùy thuộc vào mục đích điều khiển thiết bị sử dụng. Như vậy các “Ngôn ngữ” mã lệnh này được giao tiếp hay truyền như thế nào chúng ta hay hình dung qua mô hình hoạt động sau:



            Điều khiển từ xa

            Bảng điều khiển X10

            Modul thu phát X10

            Tín hiệu không dây

            Cáp nguồn chung 2 sợi

            Modul nhận X10 và điều khiển 2

            Thiết bị cần điều khiển 2

            Modul nhận X10 và điều khiển N

            Thiết bị cần điều khiển N

            Modul nhận X10 và điều khiển 1

            Thiết bị cần điều khiển 1

            Nguồn cấp tổng

            Máy tính

            Các cảm biến

            Tín hiệu không dây

            N L

            “Ngôn ngữ” X10

            http://www.esmarthome.com.vn/Product...roup=52&ID=219


            - Các tín hiệu không dây được phát đi từ các điều khiển từ xa không dây, thông qua bộ thu phát X10 giải mã ra thành mã lệnh X10 hoặc từ các bảng điều khiển (công tắc, màn hình cảm ứng, máy tính..) phát tín hiệu X10 gửi vào đường cấp nguồn, đến các modul nhận, nhận được và kiểm tra nếu mã lệnh trùng với mã lệnh của mình thì ra lệnh tắt hoặc bật các thiết bị được kết nối với nó.
            Sửa Chữa, Mua Bán Linh Kiện Tivi LCD, Plasma, Led " chuyên nghiệp "
            LH: Ngõ 48 Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy- Hà Nội Mobi : 0963555586 Mail:Kiensmarthome@gmail.com

            Comment


            • #21
              to bạn intec:
              bạn có thể cho biết giao thức của các thiết bị smarthome giao tiếp với máy PC được không? Khi công ty bạn cung cấp thiết bị thì có cung cấp các dll và các hàm API để tôi lập trình giao tiếp với PC không?

              Comment


              • #22
                xin chào bạn HLVHUNG ! Hiện nay những sản phẩm X10 giao tiếp với PC, cho công nghệ nhà thông minh đều có các phần mềm giao tiếp với PC đi kèm sản phẩm. Hiện nay có các sản phẩm điều khiển điện trong nhà như " CM11, CM15 .." và đều có các phần mềm đi kèm. Bạn cần tham khao phần mềm minh có thể gưi cho bạn.
                www.smarthome.vn Rất mong được sự hợp tác của các bạn !
                Sửa Chữa, Mua Bán Linh Kiện Tivi LCD, Plasma, Led " chuyên nghiệp "
                LH: Ngõ 48 Nguyễn Khánh Toàn - Cầu Giấy- Hà Nội Mobi : 0963555586 Mail:Kiensmarthome@gmail.com

                Comment


                • #23
                  Chào bạn Intec, gửi cho tôi phần mềm để tham khảo nhé. Cám ơn.
                  vinhhunghl@yahoo.com

                  Comment


                  • #24
                    Đây là đề tài tôt nghiệp của minh. Có nghiên cứu mới thấy nó có ích như thế nào. Các bạn học điện tử nếu thấy cái gì thế giới làm và nghiên cứu mà chưa thấy có ở việt nam thì nên học tập nghiên cứu để nó có thể ứng dụng và phát triển ơ nước mình như thế mới phát triển được. Các bạn đừng nghĩ rằng X10 bị wifi chèn lấp. Thực ra nó không bị chèn lấp nhưng vì bây giờ ngay cả trên thế giới vơi những nước có công nghệ phát triển cao cũng chưa làm được để ứng dụng x10 vào đời sống nên họ mới phải dùng wifi. Hãy nghĩ tới những lợi ích mà chúng ta có thể có được nếu sử dụng x10 và cách thức truyền tin trên lưới điện. Thứ nhất ta sẽ không tốn tiền lắp đặt đường dây truyền tải thông tin. thứ hai cũng ít bị nhiễu sóng hơn là truyền vô tuyến. Thứ ba khoảng cách truyền thông tin sẽ xa hơn truyền wifi hay bluetooth hay hồng ngoại nhiều. Hiện nay EVN đã và đang nghiên cứu để ứng dụng những cái mà ta đang thảo luận vào thực tế đời sống. Cáci mà chúng ta đang mẵc phải đó là chất lượng mạng lưới điện của chúng ta còn quá kém so với thế giới nên muốn làm được thì phải cải tổ lại toàn bộ hệ thống truyền năng lượng. Họ đã tính toán và thực nghiệm được với khoảng cách truyền là 1000m đó cũng là đáng nể với chất lượng điện áp hiện có tại việt nam. Các bạn hãy nghiên cứu và phát triển nó biết đâu chúng ta lại làm được điều gì thực sự có ích với những kiến thức chúng ta đã học. Các bạn hãy tham khảo tài liệu này nhé mình có tên một bản pdf nói về x10 tên của nó là X-10® Home Automation Using the PIC16F877A các bạn thử tìm trên mạng coi nhé. Cũng có thể tìm được những tài liệu khác về x10 và truyền tin trên đường dây tải điện với từ khóa power line communicate hay power line modem.
                    Đời là một chiếc gương! Nếu ta cười với nó nó sẽ cười với ta, nếu ta cau mày với nó nó sẽ cau mày với ta!


                    0975413153

                    Comment


                    • #25
                      Vừa rùi làm đồ án tốt nghiệp dùng ST 7540 truyền trên đường dây điện nhưng không thành công + ko kịp.

                      Chỉ làm được mạng điều khiển có dây riêng và phần mềm quản lý thoai.
                      Bác nào có nhu cầu xin mời, xin mời.

                      ( em ko quảng cáo nhá, các bạn có phát triển smarthome, hay j j .. có thể tham khảo )

                      Mạng điều khiển và các thành phần liên kết




                      >> Phần mềm máy chủ quản lý - khoảng hơn 65000 thiết bị điều khiển, cảm biến ...








                      >> Phần mềm máy khách chạy trên thiết bị di động PocketPC







                      >> Giao diện web



                      >> Phần mềm máy khách đầy đủ chạy trên PC có giao diện và cách sử dụng giống như phần mềm máy chủ chạy trên PC
                      >> Phần mềm máy khách đơn giản chạy trên PC có giao diện và cách sử dụng giống như phần mềm máy khách chạy trên PocketPC

                      Các máy khách bao gồm PC, pocketPC, smartphone. ... liên kết với máy chủ thông qua mạng LAN, Wireless LAN


                      Tất cả các phần mềm đều có các chức năng
                      > quản lý người sử dụng
                      > quản lý thiết bị
                      > tạo hoạt cảnh sử dụng thiết bị
                      > Lập lịch sự kiện cho thiết bị/hoạt cảnh


                      Tốc độ cập nhật trạng thái mạng từ pocket pc nhanh nhất là 0.5s còn chậm nhất là .. vô cùng khi bị đứt kết nối
                      Tốc độ cập nhật trạng thái mạng của máy chủ trên pc nhanh nhất là 0.2s cho một phòng.

                      leducdo152@gmail.com
                      yahoo im : redled152
                      0983.347.325
                      Last edited by redled; 03-06-2008, 02:14.

                      Comment


                      • #26
                        bạn redled ơi cho mình xin một cái nhé : funnythanh@gmail.com , cảm ơn trước nha, mình cũng đang nguyên cứu cái này.
                        Nguyễn Xuân Thanh - 0905848525 - 01686996698
                        Chuyên: Quảng Cáo Điện Tử
                        =>Led Siêu Sáng - Board điều khiển led động
                        =>Các loại Màn Hình Led trong nhà, ngoài trời

                        Comment


                        • #27
                          Nguyên văn bởi picthanh Xem bài viết
                          bạn redled ơi cho mình xin một cái nhé : funnythanh@gmail.com , cảm ơn trước nha, mình cũng đang nguyên cứu cái này.
                          Anh Tuấn đang nghiên cứu về vấn đề này, về chỗ anh rồi cùng nghiên cứu luôn nhé.
                          Email: - Mobil: tạm thời ngừng liên lạc 1 thời gian
                          Giới thiệu website kiếm tiền trực tuyến & tăng thứ hạng website.

                          Comment


                          • #28
                            chào bạn redled, hệ thống của khá đầy đủ. Đối với phần cứng thì OK nhưng về phần mềm thì bạn nên có một vài thay đổi như: thứ nhất: phân quyền sử cho từng user, mỗi user chỉ được quyền điều khiển một vài thiết bị nào đó thôi. Thứ hai: bạn xem lại giao diện chương trình, nhiều thứ quá làm rôi người sử dụng. Chúc bạn thành công

                            Comment


                            • #29
                              Nguyên văn bởi hlvhung Xem bài viết
                              chào bạn redled, hệ thống của khá đầy đủ. Đối với phần cứng thì OK nhưng về phần mềm thì bạn nên có một vài thay đổi như: thứ nhất: phân quyền sử cho từng user, mỗi user chỉ được quyền điều khiển một vài thiết bị nào đó thôi. Thứ hai: bạn xem lại giao diện chương trình, nhiều thứ quá làm rôi người sử dụng. Chúc bạn thành công
                              oh, Bạn ơi
                              Mình nói là quản lý người sử dụng mà.

                              Nên cho các phòng nào - nhóm thiết bị nào được phép bởi admin thì user sẽ có quyền truy cập tới các phòng đó.

                              Ví dụ, Chủ nhà có thể vào bất kỳ phòng nào trong ngôi nhà, nhưng nếu là Tài khoản của khách thì chỉ vào được phòng khách hay phòng ngủ của khách... cái này đều do chủ nhà thay đổi.


                              Còn về giao diện, ý bạn muốn nói tới giao diện phần mềm nào PC, pocket, hay web ?
                              Khi nào có ai bảo trợ cái dự án này thì giao diện chắc chắn là sẽ tốt hơn rất nhiều.

                              Cảm ơn góp ý của bạn nhé !

                              ..//
                              Hiện tại mình đã bỏ ra làm 4 tháng các phần mềm và phần cứng có liên quan.
                              Phần mềm chạy khá tốt, chỉ còn lại là cái phần cứng chưa dùng được PowerLine và nếu dùng rs485 thì cần định nghĩa thêm bản tin.

                              Mình tự làm và mới ra trường hiện vẫn chưa có đơn vị đứng ra care cái vụ này. ( mình cũng chưa giới thiệu cho đơn vị nào chuyên cái này cả.)
                              Rất mong các Bác có quan tâm, chúng ta cùng xây dựng thành hệ thống hoàn chỉnh và có khả năng ứng dụng trước mắt là quản lý tòa nhà , hệ thống điều hòa,...
                              Last edited by redled; 03-06-2008, 13:24.

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi picthanh Xem bài viết
                                bạn redled ơi cho mình xin một cái nhé : funnythanh@gmail.com , cảm ơn trước nha, mình cũng đang nguyên cứu cái này.
                                Mình chỉ support cho bạn tới mức ý tưởng và cách thức từng phần.
                                Không cung cấp code cũng như design toàn bộ.

                                Toàn bộ các phần mềm và phần cứng mình đã thiết kế ko tái sử dụng từ bất kỳ nguồn tài liệu nào.

                                Mình đang mong muốn xây dựng một group chuyên cho phát triển hệ thống điều khiển, hệ thống thu nhập số liệu, hệ thống BMS, iBMS, Smarthome ...

                                Rất mong muốn được liên kết với các đơn vị cá nhân có liên quan để có thể xây dựng một hệ thống hoàn chỉnh từ phần cứng tới phần mềm quản lý.

                                Cuối cùng là ước mong 1 ngày chúng ta triệt sản các phần mềm nhập ngoại, đắt lòi mắt

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                thangngo Tìm hiểu thêm về thangngo

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X