Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mạch đảo chiều motor DC24V 20A sử dụng 2 Relay và Mosfet IRFZ44 băm xung

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi Thanh Ng Xem bài viết
    Không nối trực tiếp Driver vào Vgs FET. Dùng trở (Rgate) khoảng 50 - 10 ohm. Nối trực tiếp sẽ tạo dòng đỉnh rất cao và sẽ bị sụp áp của Vgs. Có thể mắc song song với Rgate trở nhỏ hơn + diode 1N4148. Gắn zener diode 15V-18V ngang qua Vgs. Gắn Ceramic Capacitor song song C5 0.1uF. Gắn snubber ngang qua FET VDS.


    Lúc trước e có lắp thêm chỗ này, nhưng mới bỏ đi rồi. Gắn snubber là gì vậy ạ

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi lengo90 Xem bài viết

      - Khó khăn quá, vẫn chưa giải quyết được vấn đề. Nếu đúng ra e đưa tín hiệu kích liên tục (Chưa có PWM) ở 12v thì Mosfet phải dẫn bão hoà, nhưng IRFZ44 vẫn chết. Theo lý thuyết thì IRFZ44 chịu dòng liên tục đạt 49A, mạch thực tế e lắp ráp thì nó chưa chịu nổi dòng 10A đã ra đi rồi
      - E cũng đang nghi con mosfet có thể là lởm, bác chỉ cho em mua hàng xịn nện đến địa chỉ nào uy tín ạ. e ở Vĩnh Phúc có thể mua ngoài Hà Nội cũng được. e đang đặt mua con IRF1404 để thay thế con IRFZ44. Nếu nó vẫn ra đi chắc bó tay hẳn
      Vậy bạn thử mos trước bằng cách cấp trực tiếp áp nguồn 12V qua trở 220 ôm vào chân G rồi chạy tải 10-20A thử xem (nhớ gắn cho nó cái tản nhiệt nho nhỏ). Nếu trong 15-30s mà mos chỉ âm ấm thì ok, nó mà nóng lên thì mos dỏm, Rds cao.

      Nếu bạn có máy hiện sóng, khi chạy thử tải bạn soi xung tại chân G của nó xem có tốt không, bị nhiễu gì không. Thường thì mos chết ít khi do quá dòng tải mà do xung khiển không đẹp.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      lengo90 Tìm hiểu thêm về lengo90

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X