Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ứng dụng vi điều khiển vào điện tử công suất

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ứng dụng vi điều khiển vào điện tử công suất

    Hiện tại em đang làm đồ án tốt nghiệp về điện tử công suất nhưng dùng vi điều khiển để xuất xung, vấn đề này đã được các bác trong dientuvietnam.net bàn luận nhiều, em đã giải quyết được các khâu như đồng pha, dịch pha và xuất được xung theo góc được cài đặt trên vi điều khiển (em dùng 16f877a thôi) em đã kiểm chứng bằng đo osilloscope nhưng còn 1 vấn đề quan trọng nữa là kích mở thyristor. Em đang băng khoăn ở chỗ này. Vấn đề xung ra coi như ok. Còn vấn đề nữa là kích mở thôi, em ko biết nên dùng mạch như thế nào, các bác đã làm mạch kích thật thì cho em lời khuyên với ạ. Giờ em nên dùng mạch cách ly quang để kích hay dùng biến áp cách ly. Và nối các cực với nhau như thế nào. Em xin chân thành cảm ơn !.

  • #2
    Theo ý kiến riêng của mình thì bạn có thể dùng biến áp cách ly với cách ghép nối giống như điều khiển bằng mạch tương tự.
    Tín hiệu ->Tạo xung chùm -> tụ -> Darlington -> Biến áp xung -> Thyristor

    Giải pháp điện tử của bạn

    Comment


    • #3
      Mình muốn hỏi rõ chỗ này tý. Mình phải kích thy bằng xung chùm hay là xung vuông có được ko? Vì mình lấy xung từ vi điều khiển đưa ra mà

      Comment


      • #4
        Nếu bạn nối tầng bằng tụ thì chùm xung(chú ý độ rộng xung) hay 1 xung vẫn ok, không gây bão hòa biến áp. Để mở chắc chắn ta thường dùng chùm xung thay cho 1 xung.

        Giải pháp điện tử của bạn

        Comment


        • #5
          mình đã làm mạch thật mấy cái này rồi . Bạn nên dùng mấy con IR để khuếch đại xung...còn cách nối mạch thế nào thì bạn cứ tìm trong datasheet của mấy con IR ý, có hết
          nếu bạn mà dùng biến áp xung thì mệt đấy. mình mà tự cuốn lấy thì chắc không được, khó của Nam Cường =)), còn cách ly quang thì mình thấy ít dùng

          Comment


          • #6
            lười quá! mua cái lõi BAX về quấn mấy chục vòng là xong, khi kích thy ta cứ cho chùm xung có tần số f qua BAX, nếu Tran nóng thì ta tăng tần số lên. làm như thế vài lần là xong, không cần quan trọng hóa vấn đề(phải tính toán thông số theo công thức)
            VVM đã làm đến hàng ngàn mạch rồi, cái BAX ban đầu VVM cũng làm như vậy, có mạch chạy mấy năm rồi có sao đâu!
            kích thy bằng BAX có nhiều mặt lợi.
            1. không bị giật
            2. mở thy, khóa thy dứt khoát.
            3. chỉ cần một nguồn nuôi cho mạch
            4.....
            kích thy không nhất thiết phải đưa vào một chùm xung, khi dùng BAX, ta phải đưa ra chùm xung nhằm mục đích cho dòng điện qua máy biến áp.
            Nếu không dùng BAX ta có thể cách ly qua một số linh kiện khác(pc817, moc3021,3041,3061, tlp251,t;p521...) nhưng phải có thêm nguồn nữa mới an toàn(mục đích cách ly nguồn kích với nguồn điều khiển) lúc này không có chùm xung vẫn được.
            * Bo mạch MX(Máy hàn, mạ, điện hóa, anot, động cơ DC, điều khiển thyristor, IGBT, Triac.
            * Tự động hóa trong công nghiệp.

            Mail: Phone: 0982006716-0984163716

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            emperordx Tìm hiểu thêm về emperordx

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X