Thông báo

Collapse
No announcement yet.

12 to 220v 40w

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Đây là mạch của mình, mình vẽ bằng proteus, chân 9 của ir2110 mình nối với nguồn 5 vôn
    bác cho em hỏi con pic16f877a có phải lập trình chứ, code của nó viết như thế nào vậy bác, mấy cái khoản liên quan lập trình em không rành lắm
    Nguyên văn bởi nhquangdt3k5 Xem bài viết
    bác nào chỉ em cách tính tần số trong mạch dùng con tl494 cái.?
    nói chung là con 494 có nhiều công thức tính tần số lắm bạn ah. xem mỗi datasheet của mỗi hãng thì lại một công thức khác nhau, bạn cứ xem kỹ con của bạn ký hiệu là gì và hãng sản xuất thì xem trên datasheet của nó xẽ có công thưc tính riêng, còn các bác trên này thì bác tính theo cong thức f=1/2Rt.Ct, bác thì tính theo công thức f=1/Rt.Ct. em thì cứ làm theo nguồn ATX Rt=10K, Ct=1n, hoặc là Rt=12K, Ct=1.5n.

    Comment


    • Nguyên văn bởi [M]issyou Xem bài viết
      bác cho em hỏi con pic16f877a có phải lập trình chứ, code của nó viết như thế nào vậy bác, mấy cái khoản liên quan lập trình em không rành lắm

      nói chung là con 494 có nhiều công thức tính tần số lắm bạn ah. xem mỗi datasheet của mỗi hãng thì lại một công thức khác nhau, bạn cứ xem kỹ con của bạn ký hiệu là gì và hãng sản xuất thì xem trên datasheet của nó xẽ có công thưc tính riêng, còn các bác trên này thì bác tính theo cong thức f=1/2Rt.Ct, bác thì tính theo công thức f=1/Rt.Ct. em thì cứ làm theo nguồn ATX Rt=10K, Ct=1n, hoặc là Rt=12K, Ct=1.5n.
      mình cũng đang làm mạch kích điện lên 220v bằng sin chuẩn từ xung vuông kích vao 20KHz nên hỏi cách tính để dùng con này tạo xung xem sao? mình thấy theo cách tính của bạn thì tần số mạch của bạn không phải là 50Hz mà lớn hơn rất nhiều đúng không? có phải khi cho qua biến áp xung thì tần số của nó chỉ còn là 50HZ không? bạn có thể trả lời giúp mình không? vì mình tạo được xung sin ở tần số 2kHZ mà không biết dùng cách nào để cho xuống 50HZ nếu mình cho tần số ấy qua biến áp thì tần số ra là bao nhiêu? mong bạn giải đáp giúp mình.
      Never forget who you are!

      Comment


      • Nguyên văn bởi thanhfdc
        Với IC 494 thì tất cả các hãng đều sử dụng cấu trúc mạch dao động RC, công thức tính tần số của tất cả các hãng là giống nhau. Ko thể nói là có nhiều công thức tính, và khác nhau giữa các hãng được. 494 chỉ có 2 công thức tính tần số tùy theo cách mắc đầu ra mà thôi:

        1. Ở chế độ 1 đầu ra Single-ended (2 đâu ra nối chung): f = 1/(RT × CT)
        2. Ở chế độ đẩy kéo: f = 1/(2RT × CT)

        Tạo sine 50hz thì dùng cái mạch dưới, sine ra cũng khá đẹp và ổn định.

        [ATTACH=CONFIG]27227[/ATTACH]
        bạn ơi theo mình đọc được thì tần số của 494 là vầy:
        Single-ended applications:
        f = 1/(RT × CT)
        Push-pull applications:
        f = 1/(2RT × CT)
        nhưng cũng có datasheet của nó lại viết khác, có datasheet nó lại viết f=1.41/Rt.Ct còn vài công thức nữa nên cũng không biết công thức nào là đúng cho trường hợp nào cả.
        Thanks bạn đã gửi cái mạch tạo sin 50Hz, cho mình hỏi là để thay đổi tần số của mạch đấy thì chỉnh con tụ và điện trở nào vậy.
        mình cũng đang làm mạch kích điện lên 220v bằng sin chuẩn từ xung vuông kích vao 20KHz nên hỏi cách tính để dùng con này tạo xung xem sao? mình thấy theo cách tính của bạn thì tần số mạch của bạn không phải là 50Hz mà lớn hơn rất nhiều đúng không? có phải khi cho qua biến áp xung thì tần số của nó chỉ còn là 50HZ không? bạn có thể trả lời giúp mình không? vì mình tạo được xung sin ở tần số 2kHZ mà không biết dùng cách nào để cho xuống 50HZ nếu mình cho tần số ấy qua biến áp thì tần số ra là bao nhiêu? mong bạn giải đáp giúp mình
        uh đúng rồi bạn ah, mạch mình không phải là mạch chạy với tần số 50Hz đâu bạn ah, mạch mình là mạch đẩy kéo nên tần số là 50KHz bạn ah. nếu chạy với tần số 50Hz thì biến áp rất to, đây chỉ là mạch DC-DC converter thôi, vào 12V ra nắn qua diot xung được 315V. khi qua biến áp thì tần số không phải là 50Hz đâu bạn ah, muốn tạo ra điện 50Hz thì bạn cân làm thêm mạch tạo sin 50Hz điều khiển mạch cầu H nữa thì mới có thể sử dụng được các thiết bị như quạt và thiết bị sử dụng biến áp sắt từ.

        Comment


        • Các bác cho em hỏi nếu mình ngắn mạch đầu ra đối với inverter của bácViệt Hưng thì mosfet có bùm không nhỉ?

          Comment


          • sorry bác tại em không phải dân điện tử công suất nên hỏi ngu ngơ.thanks bác nhiều!

            Comment


            • Nguyên văn bởi thanh_tungdl Xem bài viết
              sorry bác tại em không phải dân điện tử công suất nên hỏi ngu ngơ.thanks bác nhiều!
              chúc anh em nghỉ tết thật vui vẻ,hạnh phúc và sẽ hoàn thành bộ inverter sớm nhất trong thời gian sau tết

              Comment


              • Chào các bác.
                Dạo này sắp cúp điện nên mình muốn mua 10 mạch để sử dụng (nhà mình sử dụng 2 mạch còn 8 mạch còn lại đem tặng cho mấy người bà con xài). còn lắp ráp thi không có thời gian
                Bác nào có bán thì phone cho mình nha. 075 2 234 456

                Comment


                • Nay em thử mạch DC-DC với bộ máy tính màn tinh thể lỏng. chạy được một lát thì thấy sụt, sờ diode nóng ran. nhưng vẫn chưa cháy. em dùng con FR607 không có tản nhiệt, vậy liệu có chịu được không nhỉ? bác nào ước lượng dùm em công suất mạch khoảng bao nhiêu với.

                  Comment


                  • mạch này em thay cặp công suất thành 2 cặp darlington(1061-c5200) được ko a?nếu được thì công suất là khoảng bao nhieu?

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi viethung94 Xem bài viết
                      Công suất tối đa của mạch phụ thuộc chủ yếu vào chỉ tiêu của biến áp và mosfet dùng trong mạch. Với FET dùng IRFZ44 thì công suất chủ yếu phụ thuộc vào biến áp ra. Vì mỗi người sử dụng một loại biến áp khác nhau nên mình cũng không thể nói chính xác được nhưng công suất thấp nhất phải đạt 50W. Mạch nhân đôi điện áp là cái hạn chế công suất lớn nhất ở đây! Tải càng nặng thì điện áp càng giảm. Nếu bạn nào khéo tay quấn lại biến áp xung thì công suất cho ra sẽ rất lớn. Mạch này có ưu điểm là rất dễ lắp phù hợp với việc thắp đèn compac và nếu được thì chạy tivi. Mình thì mình chế biến chút ít cho nó thành UPS nuôi máy tính lúc mất điện cho khỏi mất oan dữ liệu!
                      mạch này em thay cặp công suất thành 2 cặp darlington(1061-c5200) được ko a?nếu được thì công suất là khoảng bao nhieu?

                      Comment


                      • công suất khoảng 100W đến 150W
                        Trái đất luôn tròn vì vậy bạn chẳng thể nào nhìn thấy phía cuối con đường đi...
                        Keep moving forward...

                        Comment


                        • bác nào có mạch tăng từ 6v - 220v ,p tu 50-100w không?

                          Comment


                          • chac ban khong con viec gi de nghich nua sao

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi [M]issyou Xem bài viết
                              hihi, bác nói giờ em mới nhớ đến, em quên không vẽ hồi tiếp (-) mass chung cho mạch, các bạn làm nếu làm hồi tiếp thì nhớ nối nguồn 315 âm chung với nguồn âm của Acquy nha.
                              hồi tiếp phụ thuộc vào phân cực chân 2 nhưng ta đâu có thay đổi gì mạch đâu, ta dựa vào dòng qua con 27K từ 12v hồi tiếp và dòng qua con 5k6 từ 5V hồi tiếp là tính ra điện trở cần hồi tiếp từ 315V thôi mà.

                              ban đầu bác quấn dây thứ cấp ở trong cùng (quân 315 V ấy) không nhất thiết phải quấn đủ số vòng nhưng làm sao dây phải khít với nhau và kín hết lượt của khung quấn, nếu quấn 2 lớp hoặc 3 lớp thì phải cách điện giữa các lớp(gọi là thứ cấp 1 cho dễ hiểu). kẻ vài đường keo con voi không nên cho nhiều keo quá dọc theo lõi để dữ cho các dây không bị nới lỏng khi ta làm việc khác và giúp biến áp không bị rít khi làm việc, sau đó bác cách điện cho quận thứ cấp 1, rồi quấn quận sơ cấp như hình em vẽ, ví dụ nếu bác quấn 2 x 4 vòng thì bác chập 4 dây song song với nhau để quấn rồi quấn 4 vòng quấn xong ta cách điện và quấn tiếp số vòng còn lại của quận thứ cấp thứ 2. thế là xong
                              bác nào có kinh nghiệm trong việc chỉnh hồi tiếp của mạch này không em lắp xong công suất vào rùi ghép hồi tiếp thì áp đầu ra vẫn thay đổi khi có tải rất nhỏ cho vào.Các bác giúp e m với

                              Comment


                              • Cho em hỏi tí.Cái kí hiệu giõng đi õt nhỏ nhỏ nằm sát IRF là cái gì thế.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                tansy Tìm hiểu thêm về tansy

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X