Thông báo

Collapse
No announcement yet.

BAX lấy từ ATX

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Interver

    Nguyên văn bởi viethung94 Xem bài viết
    mosfet nóng, chết khi độ rộng xung trên 50% là do TL494 chưa chạy đúng chế độ, Pác nghiên cứu kỹ tài liệu tôi gửi, thiết kế mạch lại cho đạt yêu cầu. Mạch tôi làm với biến áp tự quấn 100% chân 3 bỏ trống luôn, FET dùng sò CEB 6030 tháo từ main máy tính cũ vẫn kéo tivi 21'' mà không dùng tản nhiệt luôn, vẫn mát te. À quên, hôm nọ mua mấy con 80N06 ở chợ trời về cắm vào bật công tắc có tải nhỏ thì không sao nhưng cũng thấy nóng, tải nặng thì ....đoàng ==> xong! tìm hiểu mãi mới biết nguyên nhân là do FET rởm, Khi nạp dương cho G thì nó không bão hòa mà còn điện trở độ 80 ôm ( đáng lẽ phải 0 ôm), thế là tải lớn FET về với tiên tổ. Hoảng quá lấy chỗ FET vừa mua còn dư ra kiểm tra thì ôi thôi 5 con thì 4 con bị kiểu này, có một con sóng sót lắp vào chạy te te ===> chán.
    Mà pác chú ý tới con Rgs nhé! Nếu pác quá chú ý tới xả dòng nhanh quá mà hạ trị số nó xuống thấp thì FET của pác không mở hết đâu, lúc đó nó sẽ ....... đoàng!
    em cũng đang theo dõi luồng này để bắt trước mọi người lam interver. Nghe bac nói mạch cua bac chạy tivi 21 mà FET không cần tản nhiệt. Bac cho em xin mạch nguyên lý cua cua bac được không mail cua em là: hocnghe.kiemsong@gmail.com

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    hoangdai Hoàng Đình Đại-Điện tự động công nghiệp Tìm hiểu thêm về hoangdai

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X