Thông báo

Collapse
No announcement yet.

máy phát điện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • máy phát điện

    Mấy anh chị ơi em có ý tưởng thế này nhé mấy anh chị xem thử coi. Em có một máy phát điện 6 V ( củ phát điện ở xe đạp đó ,em sẽ cho một động cơ để quay nó ) bây giờ em cho dong điên đó qua một bộ chỉnh lưu biến nó thành dòng 1 chiều sau đó cho qua mạch khuêch đại tùy theo yêu cầu mà có thể dùng mạch công suất lớn hay nhỏ sau đó lấy lại một đg cho nuôi động cơ ở trên hi..i. em nghĩ thì nghĩ vậy nhưng không biết thực hiện ra sao vì em mới vào ngành mà hè vừa rùi em mới biết được một chút về mấy cái linh kiện bán dần thi đột nhiên nghĩ ra cái đó không biết thế nào , càng nghĩ em càng thấy vô lỳ bởi vì nếu như vậy thì người ta đã lam rùi. nếu ko lam được anh chị chỉ rùm em la tại sao lại ko làm được nhé biết đâu em lại tim được ra cách khắc phục , em là người giàu ý tưởng ma ko thể thực hiện được mà . Còn nếu thực hiện được thì cho em xin máy cài mạch công suất lớn vào nhé

  • #2
    cái này quá hay em mà làm thành công thì không khéo lại chế tạo ra động cơ vĩnh cửu chứ chẳng chơi. Thế giới đang khủng hoảng năng lượng, rất cần những sản phẩm như thế em ạ. Cố lên hihihi
    Lê Quang Thông EEE.PnLab Co.
    0989089601.

    Comment


    • #3
      Nhớ hồi bữa mình có ghé qua bên "sàn giao dịch ý tưởng" nghe mấy bác "bán ý tưởng" để học hỏi , có bác "nổ" mà tui nghe muốn bệnh luôn nên bỏ luôn không xem nữa .

      Đại khái thế này bên đó có bác bảo rằng : đã chế đuợc một động cơ không cần dùng nhiên liệu, chạy đuợc công suất lớn cần bán gấp ý tưởng , hic ý tưởng đến mức "chấn động địa cầu" thế đấy mà còn đem bán thì tiền nào mua cho nổi hen .

      To hoang_tuan@ : ừ theo mình nghĩ chắc là ai ai khi chập chững tiếp xúc với điện tử cũng có những phát kiến xếp vào hàng "vĩ đại", và đây là một nội dung chắc nhiều người đã nghĩ đến (cả những nhà khoa học vĩ đại trên thế giới), nhưng rốt cuộc kết quả là không có gì khả quan cả chỉ là cố gắng làm sao mà đưa đuợc công có ích về gần với 1 thui à, vì "trong quá trình biến đổi năng lượng công vô ích đuợc sinh ra "

      Ý tưởng của bạn bất thành ở điểm này : tất cà những mạch điện mà bạn nói đến đều ngốn hết một khoản năng lượng để nuôi nó hoạt động, mấy cái động cơ chạy một hồi "đụng vào phỏng tay" , vậy năng lượng đang vơi dần đi ấy chứ lấy gì mà bảo toàn năng lượng đuợc

      Túm lại là cái mà mình biết chỉ là "hạt cát trong vũ trụ", những gì mình biết thì người ta đã biết và nghiên cứu cách đây ngót ngét không biết mấy chục thế kỷ rùi (thậm chí là hàng thiên niên kỷ), điều quan trọng là mình phải nắm và vận dụng đuợc những kiến thức mà người xưa xây dựng và nghiên cứu là đáng khen nhiều rùi , cái gì cũng phải học hỏi từ từ không một sớm một chiều đuợc
      Chính thức phát hành mạch điều khiển LED FireStar1
      Yêu mến tất cả anh em dientuvietnam.net

      Comment


      • #4
        bài viêt này hay đấy

        Comment


        • #5
          Theo định luật bảo toàn năng lượng thì ý tưởng của bạn không thành hiện thực được bao giờ

          Comment


          • #6
            Đúng!
            Không thể thực hiện được

            Comment


            • #7
              ... đừng quá "hớp tớp", kỳ lắm.

              Cái vụ dùng định luật II nhiệt động lực học để khẳng định không có động cơ vĩnh cửu, dĩ nhiên là chuyện khỏi phải bàn cãi.

              Nhưng "hớp tớp" đến mức này thì Lan Hương đành phải ngỏ lời chê bai :
              Nhớ hồi bữa mình có ghé qua bên "sàn giao dịch ý tưởng" nghe mấy bác "bán ý tưởng" để học hỏi , có bác "nổ" mà tui nghe muốn bệnh luôn nên bỏ luôn không xem nữa .

              Đại khái thế này bên đó có bác bảo rằng : đã chế đuợc một động cơ không cần dùng nhiên liệu, chạy đuợc công suất lớn cần bán gấp ý tưởng , hic ý tưởng đến mức "chấn động địa cầu" thế đấy mà còn đem bán thì tiền nào mua cho nổi hen
              Trích phán đoán "vĩ dại " của thaithienanh.

              Chuyện rất là giản đơn : do Lan Hương không "hớp tớp" nên thấy người ta có lý. Người ta nói là "động cơ không dùng nhiên liệu" chứ có phải là động cơ không dùng năng lượng đâu nào. Mà các loại động cơ không dùng nhiên liệu đâu có phải là ít. Một ví dụ nhỏ : bên Đức người ta thiết kế một loại xe bus chạy bằng năng lượng tích trữ trong một (hoặc hai) bánh đà đường kính lớn và mỏng dưới sàn xe. Khi dừng lại tại trạm đỗ, điện được đấu nối tự động và các bánh đà này quay với vận tốc lớn --> tích trữ động năng rất cao. Động năng này đủ cho xe bus chạy quãng đường qua vài trạm đỗ. Một cơ cấu cơ học không quá phúc tạp sẽ "nhả" dần động năng này một cách đều đặn xuống các bánh xe giúp nó chạy gần như không có tiếng ồn, không khói thải ... qua các đường phố văn minh và tĩnh lặng của họ. Việc cướp xe bus để gây "loạn" như trong phim Tốc Độ của Mỹ chắc chắn bị loại trừ vì nó phải chạy trên các tuyến đường xe bus có các thiết bị nạp động năng bằng điện chuyên dùng.

              Nhiên liệu nào ở đây nhỉ.(? ? ?)

              Còn sáng kiến mà thaithienanh "hổng biết gì đã hớp tớp" kia, Lan Hương hỏi ra mới biết là dùng năng lượng từ khí nén. Một bình nén khí tích hợp trên xe sẽ phát động một động cơ turbine khí, đẩy xe chạy cho đến khi năng lượng khí nén hết thì sẽ tái nạp ở các điểm bơm hơi - vá ép. Một ý tưởng rất tường minh và khả thi, hoàn toàn không đi ngược những nguyên lý và thực tiễn nhiệt động lực học.

              Trong quá trình học hỏi và thực nghiệm KHKT, trước hết là cần những cái đầu đủ khiêm tốn và tỉnh táo, không nên hớp ta hớp tớp mà bị người ta chê cười. Mong là chúng ta nên rút lấy kinh nghiệm để tránh dẫm lên vết xe đổ của thaithienanh vĩ dại , hay phát biểu kiểu "a dua" mà không biết dùng chút đầu óc như ai đó cũng vĩ dai không kém

              Lan Hương
              Last edited by lanhuong; 29-10-2007, 08:50.

              Comment


              • #8
                Hay quá , bạn thaithienanh bị 1 cú việt vị rồi !
                Thường thì những phát minh lớn nhất đều khởi đầu từ ý tưởng điên rồ nhất.
                Nếu không thì làm sao lại có thể nghĩ ra việc giữ lại âm thanh, thậm chí giữ lại hình ảnh như Edison đã làm !
                Imagine all the people
                Living life in peace...

                Comment


                • #9
                  Lan Hương ơi là Lan Hương,
                  bên Mỹ cũng có những loại xe như vậy, đặc biệt là xe bus :-) Xe loại này dùng khí nén (natural gas) để chạy động cơ. Khí nén này là nhiên liệu đó cháu (chắc chắn cháu chỉ bằng tuổi chú thôi :-)) Nhiên liệu thì có rất nhiều dạng.

                  Comment


                  • #10
                    chú thấy cháu không hiểu vấn đề từ cơ bản là công suất của motor là cố định, thế cháu khuếch đại cái gì? lợi điểm nào?cháu không thể làm tăng công suất của motor lên được.

                    Comment


                    • #11
                      Ý tưởng của bạn không thể thực hiện được! Động cơ vĩnh cửu chỉ có khi hiệu suất của máy bằng 1 hoặc lớn hơn 1 - điều không có trong thực tế.
                      Bạn làm tôi nhớ lại ngày trước từng loay hoay để ghép 1 bộ 2 động cơ như vậy Nhưng có ai bắt mình không được tưởng tượng đâu đúng không?

                      Comment


                      • #12
                        chú ơi là chú ... !!!

                        Khí nén là khí nén (pressure air), khác hẳn với khí thiên nhiên (natural gaz) hoặc khí thiên nhiên hóa lỏng (LPG). Và khí nén không phải là nhiên liệu dạng khí.

                        Xe loại này dùng khí nén (natural gas) để chạy động cơ. Khí nén này là nhiên liệu đó cháu (chắc chắn cháu chỉ bằng tuổi chú thôi :-)) Nhiên liệu thì có rất nhiều dạng.
                        Xin chú xem lại.

                        Comment


                        • #13

                          Giả sử cho ma sát = 0 và hiệu suất động cơ + các mạch khác là 100% thì khi bạn kích hệ thống của bạn (mở đầu) thì hệ thống của bạn sẽ chạy mãi mãi nhưng bạn không được phép xài bất kỳ khoản năng lượng nào do hệ tạo ra. VD bạn gắn thêm 1 cách quạt vào hệ thì nó sẽ không còn quay mãi nữa. Theo định luật bảo toàn năng lượng thì motor 1 cung cấp lượng x năng lượng cho motor 2 thì motor 2 chỉ sx xuất được đúng lượng năng lượng đó mà thui .
                          Thân
                          Chúc các bác 1 đêm ngon giấc

                          Comment


                          • #14
                            Natural gas bị nén lại đó cháu. Pressure air thì làm gì mà đốt cho động cơ được :-) động cơ phản lực thì có xài khí nén, nhưng vẫn phải mixed với nguyên liệu khác. Nói như cháu thì giống như là thổi bong bóng, rồi release hơi của nó để bong bóng bay được. Nếu vậy xe thì nho xíu, vì cần phải có bình air pressure cực lớn, và mất thời gian để nén hơi vào bình, như vậy thì trễ nãi hết công việc. Xe bus lớn hơn xe thường nhiều, không biết sao mà chạy được :-)
                            Last edited by mập-lùn; 29-10-2007, 21:48.

                            Comment


                            • #15
                              Trên lý thuyết thì có thể làm được, xin coi file ở dưới. Nhưng đây chỉ mới là propose, thực tế thì không biết sao.
                              Attached Files

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              hoang_tuan Tìm hiểu thêm về hoang_tuan

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X