Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thiết kế, sản xuất hàng loạt inverter 1500W

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi vitconiloveu Xem bài viết
    lang thang ra hàng đồng nát kiếm được 2 cái biến áp xung giống hệt nhau .nó ở trong cái bo mạch inverter china ghi công suất 1000w(mà chỉ dùng 4 con IRF 1405 ???? !!) mà mấy con này cũng bị nổ đen xì rồi.gỡ được 2 cái bax ra thấy còn nguyên vẹn .nhà tôi lại có sẵn 4 con IRF 1010.vậy là có phần biến áp và công suất rồi.tôi muốn làm một inveter(ra sóng gì cũng được) bác nào hướng dẫn tôi làm với. bác nào giúp được thì tui xin biếu cái thẻ 20k.(đừng chê nhá)....tôi có một yêu cầu nho nhỏ là mạch sẽ không dùng bất kì IC nào cả.chỉ dùng tụ,trở hay trans/FET nhỏ thôi.e mới tập tành nghịch ngợm một tý mong các bác giúp đỡ .đây là hình cái bax của em đã cắm trên tấm main đục lỗ sẵn rồi
    [ATTACH=CONFIG]53277[/ATTACH][ATTACH=CONFIG]53278[/ATTACH][ATTACH=CONFIG]53279[/ATTACH]
    cái mạch cùi bắp này bác thấy có được hay không thì dùng nha http://www.mediafire.com/view/?mvm361z17s8i7kj dùng toàn trans chứ không dùng bất kỳ IC nào đâu.

    Comment


    • Nguyên văn bởi bocapchua Xem bài viết
      Bác bqv nhận xét đúng rồi. Không thiếu điện nhưng vẫn còn đất sống cho inverter.
      Hiện tại kinh tế khó khăn, việc đầu tư vào năng lượng tái tạo như panel mặt trời là điều phải cân nhắc của DN.
      Hiện tại giá panel mặt trời xịn ở tầm 1.5usd/W (giá thương phẩm). Nếu có DN đầu tư làm inverter tốt giá phải chăng, hiệu suất cao cũng khả thi cho tương lai.
      Khi kinh tế bắt đầu phục hồi, thì lúc đó năng lượng MT sẽ khả thi hơn bây giờ. Giờ mà không ra sp, đến khi đó sẽ trễ mất.
      Mình cũng mê ngâm cứu cái inverter này lắm. Mỗi tội không có time. Mà các bác VN làm do SL ít, nên khấu hao chất xám vào sp lớn quá, không mua nổi. hức hức.
      Bác nói quá chuẩn. Người VN mình rất kỳ lạ ở 1 điểm là thích ngon, bổ nhưng phải rẻ cơ. Mà đã ngon bổ thì nào có rẻ, ngon rẻ thì nào có bổ, mà bổ rẻ thì nào có ngon ( trích lời 1 bác khác ). Tôi thì cây nhà lá vườn có làm 1 vài SP về NLMT, mời các bác xem ruột gan và cho đánh giá nhé. Click image for larger version

Name:	IMG_4679.gif
Views:	2
Size:	77.0 KB
ID:	1371324
      Click image for larger version

Name:	IMG_4680.gif
Views:	2
Size:	68.9 KB
ID:	1371325
      Đây là 1 cái Inverter True Sine 48V/6KW Made in VN mình hoàn toàn đấy các bác ạ

      Comment


      • Muốn đưa sp ra thương mại thì chỉ còn cách giảm chi phí chất xám trong sp tí (xem như chi phí đầu tư). Vì người ta mua sp về thì ai cũng tính được chi phí linh kiện thiết bị hết (dân trong nghề với nhau đều tính được). Nếu bán theo dự án, chi phí chất xám sẽ cao (vì chỉ dùng 1 lần thôi). Nếu bán thương mại thì nên giảm xuống để có SL và nuôi lính, heheee.
        Vậy bác bán con 1KVA giá bao nhiêu? nguồn vào 24V từ acquy. Nếu giá hợp lý thì mình không cần làm mà mua luôn về xài. Chú ý: mình sẽ thử tải đúng 1KVA trong tối thiểu 1h.
        EDA Engineer - Design on Demand
        Email:
        Web:

        Comment


        • Nguyên văn bởi bocapchua Xem bài viết
          Muốn đưa sp ra thương mại thì chỉ còn cách giảm chi phí chất xám trong sp tí (xem như chi phí đầu tư). Vì người ta mua sp về thì ai cũng tính được chi phí linh kiện thiết bị hết (dân trong nghề với nhau đều tính được). Nếu bán theo dự án, chi phí chất xám sẽ cao (vì chỉ dùng 1 lần thôi). Nếu bán thương mại thì nên giảm xuống để có SL và nuôi lính, heheee.
          Vậy bác bán con 1KVA giá bao nhiêu? nguồn vào 24V từ acquy. Nếu giá hợp lý thì mình không cần làm mà mua luôn về xài. Chú ý: mình sẽ thử tải đúng 1KVA trong tối thiểu 1h.
          Nhất trí với bác.

          Thật ra thì nếu làm dạng HF ( High Frequency ) thì chi phí rẻ hơn so với làm biến áp xuyến nhưng theo như kinh nghiệm mình làm thì độ bền không cao so với dùng biến áp tone silic.Vì là sản phẩm dùng cho NLMT nên việc tổn hao phải thấp nhất có thể. Nhưng trên thực tế, khi chạy ở tải 100% thì hiệu suất giảm khoảng 8 tới 10%. nếu vượt quá ngưỡng này thì không phù hợp với NLMT.
          Inverter True Sine HF mình mới làm được tới 3KW/48V vì linh kiện ở VN mình không ổn định. Ngày hôm qua mình test 5 board điều khiển của Solar Controller MPPT thì hỏng ngay 2 board do con opto dỏm.


          Loại 1KVA mình không làm, chỉ làm loại từ 1,5KVA tới 3KVA cho hệ 24V, còn từ 4,8KVA tới 8,5KVA mình làm hệ 48V, từ 10KVA tới 15KVA dùng hệ 96V. Bác cho mình hỏi 1KVA bác tính bằng bao nhiêu W vậy ( sorry bác khi hỏi câu này vì thị trường tính mỗi người 1 kiểu ), bác định dùng tải gì để thử. Nếu tải thuần thì OK, 24/24. Hiệu suất khi full tải là 90% trở lên, dòng không tải là 700mA, nếu sử dụng chế độ ngủ đông ( khi không tải máy tự động shutdown, khi có tải sử dụng thì sau 5 tới 15 giây, máy auto khởi động cấp điện ra tải. Tải khởi động > 50W ) thì chỉ còn 35mA-100mA.
          Click image for larger version

Name:	board-1500W-3.gif
Views:	1
Size:	81.1 KB
ID:	1371359 Click image for larger version

Name:	tie-grid-1500-trans.gif
Views:	1
Size:	86.5 KB
ID:	1371360

          Còn HF 1KW true sine đây ạ

          Click image for larger version

Name:	insine-hf1000.gif
Views:	2
Size:	19.8 KB
ID:	1371361 Click image for larger version

Name:	IMG_4265.gif
Views:	2
Size:	76.7 KB
ID:	1371362
          Giá cả thì bác thông cảm, mình không báo giá tại đây do quy định của diễn đàn. Bác có thắc mắc gì thì pm vào hòm thư nhé.
          Last edited by vietpowersol; 09-12-2012, 01:27.

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          MinhHa Tìm hiểu thêm về MinhHa

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X