Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tự lắp ráp Ampli không chuyên nghiệp ( DIY )

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • các bác cho em được hỏi tý ,em dịnh nâng công suất của ampli ,em định mua bo của hảo mi , các bác chỉ dùm em : nếu bo 12 con thì sài tăng phô mấy và 16 con thì sài tăng phô mấy ( em định sử dụng cặp 1943 và 5200 ) các bác chỉ dùm mang ơn.

    Comment


    • Nguyên văn bởi tonyqwerty Xem bài viết
      bác QuocThaiBMT cho mình hỏi là mình có mạch BTL mua ngoài chợ nó chạy 16 con 1 bên L hay R ( 4con A + 4c on C cho 1 vế) nó đảo tín hiệu vào bằng con C1815, ( tín hiệu vào chân B , chân C out 1 bên, và chân E out 1 bên) thành P+ , tương tự là P-
      nay mình muốn lấy mạch này chạy 2 loa mỗi bên (4 loa cho L và R), 1 loa nối P+ và mass , 1 loa còn lại nối mass và p- có được ko,
      Vì mình ko muốn tháo con C1815 ra, và chạy 2 đường tín hiệu vào, vì khi cần đánh loa CS lớn như ( loa 5 tấc) thì mình cắm vào coc P+ và P-
      câu này bác hỏi mà không Quote bài viết trước nên mình không biết ,gần 2 tháng rồi giờ mới thấy , chắc bác cũng làm được rồi thì phải . .

      Comment


      • Nguyên văn bởi tri thuc Xem bài viết
        các bác cho em được hỏi tý ,em dịnh nâng công suất của ampli ,em định mua bo của hảo mi , các bác chỉ dùm em : nếu bo 12 con thì sài tăng phô mấy và 16 con thì sài tăng phô mấy ( em định sử dụng cặp 1943 và 5200 ) các bác chỉ dùm mang ơn.
        tùy theo công suất ra và tổng số sò cho 2 kênh nữa , nếu 12 sò /kênh X 2 (=24 sò) thì dùng biến áp 20Amper/40v đôi, 16 sò ? chắc là 8X2 kênh thì dùng biến áp 15Amper/35v đôi , biến áp mua thường không đủ dòng ra .

        Comment


        • anh Quocthaibmt ơi cho em hỏi tý em mới mua mạch 32 sò của hảo mi em dung 5200 va 1943 nhưng tăng phô của em lúc trước em quấn 42v ac mà mach nó ghi là 30v av đến 35v ac và em gắn vào có sao hok anh ?và 2 cục tăng phô của em có chạy nỏi mạch này không anh
          hình của nó nè anh Click image for larger version

Name:	20140920_202323.jpg
Views:	1
Size:	61.9 KB
ID:	1398964


          Click image for larger version

Name:	3079902877_44714533_574_574.jpg
Views:	1
Size:	52.5 KB
ID:	1398965

          Click image for larger version

Name:	3079902885_726114502_574_574.jpg
Views:	1
Size:	66.4 KB
ID:	1398966

          Comment


          • Nguyên văn bởi trong.khung Xem bài viết
            anh Quocthaibmt ơi cho em hỏi tý em mới mua mạch 32 sò của hảo mi em dung 5200 va 1943 nhưng tăng phô của em lúc trước em quấn 42v ac mà mach nó ghi là 30v av đến 35v ac và em gắn vào có sao hok anh ?và 2 cục tăng phô của em có chạy nỏi mạch này không anh
            hình của nó nè anh [ATTACH]90643[/ATTACH]


            [ATTACH]90644[/ATTACH]

            [ATTACH]90645[/ATTACH]
            áp cao nhiều quá có thể làm cho bo công suất chạy sai so với thiết kế , cần phải quấn lại hoặc điều chỉnh lại mạch , từ tầng khuếch đại điện áp (trước tầng thúc) trở lên đến ngõ vào, nhất là nguồn dòng cho tầng vi sai, đơn giản là lắp điện trở trên đường nguồn B+/B- phân phối cho các tầng trên và dùng zen 40v/1W để ổn định áp cho các tầng đầu cũng được . còn 2 cục biến áp đó nhìn hình khó đoán được , nếu mỗi cục nặng khoảng 5kg thì 2 cục đó kéo bo 32 sò tạm được .

            Comment


            • cám ơn an nhiều chắc em hạ dòng điên xuóng quá bây giơ 1 cái nặng 11k 1 cai nang 9 k và hạ xuống 35v ac luôn hả anh?

              Comment


              • Nguyên văn bởi trong.khung Xem bài viết
                cám ơn an nhiều chắc em hạ dòng điên xuóng quá bây giơ 1 cái nặng 11k 1 cai nang 9 k và hạ xuống 35v ac luôn hả anh?
                sao lại hạ dòng xuống , vấn đề của biến áp ampli là áp cấp cho mạch , nó sai khác với mạch thì mình cần phải làm cho đúng với mạch , còn dòng thì tùy theo lõi biến áp , tận dụng hết khả năng cung cấp của lõi , bằng cách quấn dây cho hết cửa sổ lõi Fe sắt, dòng yếu thì nghe to hơi kém , chứ áp mà sai thì phát sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng . , lấy cục 11 kg quấn lại thứ cấp cho phù hợp với bo mạch là được rồi .

                Comment


                • thank anh nhiều nhưng làm cách nào cho đúng với dòng điện nó anh mạch nó ghi là từ 30v ac đến 35v ac hà anh chỉ chủ thể dùm em nha,phải làm nhửng gì và có cần thay những gì .

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi trong.khung Xem bài viết
                    thank anh nhiều nhưng làm cách nào cho đúng với dòng điện nó anh mạch nó ghi là từ 30v ac đến 35v ac hà anh chỉ chủ thể dùm em nha,phải làm nhửng gì và có cần thay những gì .
                    không cần tính dòng gì cả, chỉ tính theo tỷ lệ số vòng sơ cấp để có số vòng thứ cấp có điện áp tương ứng là được , còn dây thì phải tính toán để chọn dây vừa với khe của lõi là được, dây nhỏ thì dòng yếu, dây to quá thì quấn không hết .

                    Comment


                    • các bác cho em ? e có con âmli của khách D707 chết hết sò cũ thay mới MJ15024,và 15025 vào rất nóng lên h em muốn độ lại bo mua ngoài chợ nguồn của nó em đo 1 chiều điểm giữa 2 tụ là 50vDC và trên 2tu là 100vdc các bác tư vẫn lên dùng bo nào cho hợp em nản thay sò cho mạch cũ lăm rùi nó đốt mất 500N tiền sò rùi h e muốn cấy bo khác cho lành

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi minhson1978 Xem bài viết
                        các bác cho em ? e có con âmli của khách D707 chết hết sò cũ thay mới MJ15024,và 15025 vào rất nóng lên h em muốn độ lại bo mua ngoài chợ nguồn của nó em đo 1 chiều điểm giữa 2 tụ là 50vDC và trên 2tu là 100vdc các bác tư vẫn lên dùng bo nào cho hợp em nản thay sò cho mạch cũ lăm rùi nó đốt mất 500N tiền sò rùi h e muốn cấy bo khác cho lành
                        trên thị trường có nhiều lọai bo quá , tùy theo từng khu vực có bán hoặc không , bác cứ đi tìm hiểu các loại bo mạch có bán rồi nghiên cứu hoặc post hình lên để anh em nhìn thấy mới góp ý được.

                        Comment


                        • anh Quocthaibmt ơi em quấn 2 cái biến áp luôn cả 2 cái e đều cho diện áp ra la 45v ac nhưng em quên quấn đường 15 v rồi và em lấy cái boar nguồn của đầu dvd có dg 12 v+_ sài cho mạch echo dc không a?và còn 2 cái volum lớn nhỏ của cái main công suất mạch đó làm sao zậy anh anh chỉ dùm em dc không anh?hay là mình câu luôn phần music và maxter với echo mic luôn vào dc khong anh? còn cái nũa là em câu music và maxter hát bình thường nhưng câu phần echo và mic vào là âm thanh nhỏ siếu luôn anh nó bị gì zậy anh?

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                            trên thị trường có nhiều lọai bo quá , tùy theo từng khu vực có bán hoặc không , bác cứ đi tìm hiểu các loại bo mạch có bán rồi nghiên cứu hoặc post hình lên để anh em nhìn thấy mới góp ý được.
                            thanks bac nhiều để hum nay em qua chợ xem sao nhưng em ? là nguồn đối xứng của em cao như vậy 100v DC thì thay loại nào cho phu hợp.

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi minhson1978 Xem bài viết
                              thanks bac nhiều để hum nay em qua chợ xem sao nhưng em ? là nguồn đối xứng của em cao như vậy 100v DC thì thay loại nào cho phu hợp.
                              nguồn bác hỏi đó chỉ là nguồn đôi 50v thì những bo mạch thông dụng trên thị trường chạy được , loại ghi trên mạch 35vac đôi đó , biến áp 35v đôi khi nắn lọc rồi thì áp xấp xỉ +/-50vdc .

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi trong.khung Xem bài viết
                                anh Quocthaibmt ơi em quấn 2 cái biến áp luôn cả 2 cái e đều cho diện áp ra la 45v ac nhưng em quên quấn đường 15 v rồi và em lấy cái boar nguồn của đầu dvd có dg 12 v+_ sài cho mạch echo dc không a?và còn 2 cái volum lớn nhỏ của cái main công suất mạch đó làm sao zậy anh anh chỉ dùm em dc không anh?hay là mình câu luôn phần music và maxter với echo mic luôn vào dc khong anh? còn cái nũa là em câu music và maxter hát bình thường nhưng câu phần echo và mic vào là âm thanh nhỏ siếu luôn anh nó bị gì zậy anh?
                                quên quấn thì nên quấn 1 cái biến áp nhỏ để lấy ra mức 15v đôi cấp nguồn cho các tầng Pre và Mix / Echo thì hiệu quả hơn ,kiếm cái biến áp nguồn VCD cũ quấn lại cuộn thứ mau hơn , còn mạch nguồn DVD thì dòng ra +/-12vdc hơi yếu (tùy theo loại, loại biến áp xung lớn thì được) , nếu dòng nhỏ thì âm thanh của Pre sẽ không đạt , nguồn sẽ gây nhiễu khi quá tải .

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                ga` Tìm hiểu thêm về ga`

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X