Thông báo

Collapse
No announcement yet.

số hóa tín hệu âm thanh

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • số hóa tín hệu âm thanh

    em muốn chuyển tín hiệu âm thanh thành tín hiệu số và ngược lại thì phải cần những gì? có IC chuyên dụng nào không? có thể dùng VDK làm việc này được không? các cao thủ tư giúp em với! cám ơn các bác

  • #2
    Vậy bạn nghiên cứu về con chip voice IC (chip ghi âm thoại). Thí dụ như con APR9301 của Aplus, con này ghi và chơi (play) âm thanh chỉ trong dải 4-8kHz. Nên chắc chắn voice được tạo ra nghe thấy được từ con chip này là nằm trong dải tần đó.

    Phưong án của bạn làm là: Dùng chip MCU có bộ biến đổi ADC (hoặc dùng ADC ngoài) để lấy mẫu & lưu trữ dữ liệu âm thanh phát ra từ con chip voice trên (hoặc âm thanh phát ra từ head-phone cấp từ máy PC - nhưng nhớ dải tần của nhạc phát ra phải trong dải tần thấp bạn lấy mẫu mà vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh rõ chấp nhận đc). Vậy là bạn đã có và lưu trữ được đoạn âm anh vào bộ nhớ của MCU.

    Khi cần play lại đoạn đó bạn dùng bộ biến đổi DAC chuyển đổi dữ liệu đoạn voice đã lưu đó ra dạng analoge cho ra loa để nghe. Nếu muốn nghe to rõ thì dùng thâm bộ khuếch đại ngoài (thí dụ chip TDA2030), còn muốn âm thanh nghe mượt mà trung thực thì dùng các bộ DAC & ADC nhiều bit (12bit trở lên) có tốc độ lấy mẫu cao.

    Comment


    • #3
      Cảm ơn bác! em muốn chuyển đổi âm thanh thành tín hiệu số rồi truyền đi, sau đó giải mã trở lại như lúc đầu giống như micro không dây (hình như loại xin mới làm như vậy!) bác nói em chưa hiểu lắm. đọc analog vài ngàn lần/ giây rồi lưu nó lại =>ghi. lấy kết quả, chuyển đổi thành analog => play có đúng không ạ?

      Comment


      • #4
        Chỉ cần mua cái mp3 có chức năng ghi, trong đó có đủ ADC và DCA, ram, firmware, mic, loa, nguồn ... khoảng 250K !

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi hoang_chuong Xem bài viết
          Chỉ cần mua cái mp3 có chức năng ghi, trong đó có đủ ADC và DCA, ram, firmware, mic, loa, nguồn ... khoảng 250K !
          Làm sao biết khối nào là ADC, khối nào là DAC hả bác? hình như nó có 1 con chip kim luôn 2 chức năng này thì phải. 1 con cho bộ nhớ và 1 con cho giao tiếp USB. Vậy không khả thi. ý của em là dùng 1 con IC cho mã hóa sang digital và 1 con IC giải mã về anlalog. Các bác giúp e với

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          lvhn Tìm hiểu thêm về lvhn

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X