Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Vấn đề Tháo ốc của Quạt treo tường

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Vấn đề Tháo ốc của Quạt treo tường

    Mình xin mượn hình ảnh của bạn daogiahung để làm hình minh họa cho câu hỏi của mình

    Tình hình là mình đọc qua các bài viết hướng dẫn cách tháo, lắp, vệ sinh quạt máy rồi. Nhưng mà ngặt nỗi là 4 con ốc không thể nào tháo ra được, có phải là lúc xưởng ráp máy thì 4 con ốc đó vặn vào bằng máy đúng không các bạn, có cách nào mở bằng tay ra không?

    Trước đây mình cũng từng tháo một cây quạt ra vọc rồi, nhưng đến 4 con ốc đó cũng không tài nào vặn ra được. Đem lại thợ, thằng thợ còn giỏi hơn mình nhiều, nó đục sao mà con ốc nát bét, bấy nhầy không đặt tua vít vào được luôn. Sau đó nó chơi "tuyệt chiêu cuối" là bứt sợi dây đồng trong cuộn đồng ở Motor rồi nói với mình là nó cháy đứt dây rồi. Lúc mình tháo ra có bị đứt đâu, là biết nó sửa không được nên phá cho hư luôn nè

    Đây là hình minh họa 4 con ốc ở các điểm màu đỏ mà mình đánh dấu đó
    Attached Files

  • #2
    Ai bảo đã tháo được đến đó rồi còn mang ra thợ....vườn, cho chết ! Một số quạt nó gần như kiểu tán chết vô, phải tìm cách thông minh mà tháo thôi, ví dụ có thể cưa, cắt, mài phá ốc bên sườn, chấp nhận hy sinh 4 bộ óc vít....( Nó nén bằng máy, hãm chết luôn, vào được nhưng ra không được, cưa xong, xem lại bạn sẽ thấy. )

    Comment


    • #3
      lâu ngày thì khó tháo, cố tháo làm hư đầu vít thì chỉ có khoan đầu vít lấy ra. Mà bên trong đó cần gì làm vệ sinh, vệ sinh bên ngoài thôi. Nếu muốn rửa ko cần tháo thì lấy nữa lít xăng mà rửa ^^

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi chung1608 Xem bài viết
        lâu ngày thì khó tháo, cố tháo làm hư đầu vít thì chỉ có khoan đầu vít lấy ra. Mà bên trong đó cần gì làm vệ sinh, vệ sinh bên ngoài thôi. Nếu muốn rửa ko cần tháo thì lấy nữa lít xăng mà rửa ^^
        Bạn cũng là thợ giỏi rồi, nhưng thợ quý tộc, tốn 1/2 lit xăng, lục tốn quá. Nhưng thông minh hơn mình và giàu nữa vì có và dùng máy khoan chơi vô đầu ốc. Giỏi ! Mình còn có cái lưỡi cưa sắt, anh thợ vườn kia chỉ có đục.

        Comment


        • #5
          lấy bình bơm hơi xit bên trong là sach sễ rồi,gỡ ra làm chi cho mêt

          mình hỏi ban 1 cấu nhé ,k biết ban có phải là dân điên ko ? vấn đề mở mấy con ốc này khó khan toi vay sao

          Comment


          • #6
            Bạn kiếm cái tua vít loại tốt, có đầu mũi càng vừa với đầu mũ con ốc càng tốt và có tay nắm to là có thể tháo ra được. Mấy cái tua vít dỏm ko ăn thua đâu toét hết đầu mũ ra. Trường hợp mũ toét rồi ko vặn đc nữa thì thử dùng kìm cặp xem đc ko. Ko đc thì lấy khoan khoan bay cái mũ mà tháo ra rồi dùng kìm mà vặn.(Có thể xịt thêm RP7 vào ren cho dễ vặn)

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi Lam-dt Xem bài viết
              Ai bảo đã tháo được đến đó rồi còn mang ra thợ....vườn, cho chết ! Một số quạt nó gần như kiểu tán chết vô, phải tìm cách thông minh mà tháo thôi, ví dụ có thể cưa, cắt, mài phá ốc bên sườn, chấp nhận hy sinh 4 bộ óc vít....( Nó nén bằng máy, hãm chết luôn, vào được nhưng ra không được, cưa xong, xem lại bạn sẽ thấy. )
              Cho mình hỏi thêm là nếu muốn cưa thì đặt cưa vào vị trí nào bạn, con ốc rất khít với cái khung đó mà?
              Nguyên văn bởi chung1608 Xem bài viết
              lâu ngày thì khó tháo, cố tháo làm hư đầu vít thì chỉ có khoan đầu vít lấy ra. Mà bên trong đó cần gì làm vệ sinh, vệ sinh bên ngoài thôi. Nếu muốn rửa ko cần tháo thì lấy nữa lít xăng mà rửa ^^
              Tháo đó ra lau chùi cho sạch sẽ bạn ơi. Nhìn vào cục đồng chỗ Motor bám bụi quá trời, nhưng vệ sinh cứ vướng vướng và không sạch hết được. Sẵn tiện luôn là mình muốn khám phá bên trong đó có gì, mình cũng là thợ chuyên nghiệp nè bạn, mình chuyên gia tháo ra rã rời rồi đem lại tiệm cho thợ chính nó ráp lại cho mình

              Nửa lít xăng mình đốt luôn cái quạt luôn được không bạn kaka !!!
              Nguyên văn bởi DIY RC Xem bài viết
              lấy bình bơm hơi xit bên trong là sach sễ rồi,gỡ ra làm chi cho mêt

              mình hỏi ban 1 cấu nhé ,k biết ban có phải là dân điên ko ? vấn đề mở mấy con ốc này khó khan toi vay sao
              "Dân điện" hay "Dân điên" bạn?

              Bạn bấm chữ kiểu này mình đọc dễ bị hiểu lầm lắm.

              Mình thì biết về Máy tính nhiều hơn, bên Điện thì chỉ mới mày mò, tìm hiểu gần đây thôi. Chủ yếu là tự học và tự thực hành thôi chứ không có qua trường lớp nào hết đó. Lúc trước mình cũng vọc xe máy và cũng bị như vậy, đem lại tiệm hàn nó hàn con ốc dính vào Tua vít rồi nó vặn ra được. Mục đích của mình thì mình đã nói ở trên đó, tìm tòi, khám phá và... đập phá

              Nguyên văn bởi quanghao Xem bài viết
              Bạn kiếm cái tua vít loại tốt, có đầu mũi càng vừa với đầu mũ con ốc càng tốt và có tay nắm to là có thể tháo ra được. Mấy cái tua vít dỏm ko ăn thua đâu toét hết đầu mũ ra. Trường hợp mũ toét rồi ko vặn đc nữa thì thử dùng kìm cặp xem đc ko. Ko đc thì lấy khoan khoan bay cái mũ mà tháo ra rồi dùng kìm mà vặn.(Có thể xịt thêm RP7 vào ren cho dễ vặn)
              Cảm ơn bạn nhiều nha, rất chi tiết

              Comment


              • #8
                Cho mình hỏi thêm là nếu muốn cưa thì đặt cưa vào vị trí nào bạn, con ốc rất khít với cái khung đó mà?>>> Đừng cưỡi ngựa xem hoa, cưa đâu chẳng được, chỗ nào cắt nhanh vào trục ốc thì cưa, cưa vô một nhát vào thép silic có sao đâu, cưa vô lẹm chút vỏ nhôm ngoài cùng đầu ốc 4 cạnh đâu thành vấn đề gì. Khoan thẳng vô tâm trục để phá đầu...

                Comment


                • #9
                  em thường làm là dùng đầu tuvit dẹp và búa đóng mấy cái là ra ah
                  dùng RP7 xịt vào nữa.hoặc dầu diezen

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi Gấu Mập Xem bài viết
                    Mình xin mượn hình ảnh của bạn daogiahung để làm hình minh họa cho câu hỏi của mình

                    Tình hình là mình đọc qua các bài viết hướng dẫn cách tháo, lắp, vệ sinh quạt máy rồi. Nhưng mà ngặt nỗi là 4 con ốc không thể nào tháo ra được, có phải là lúc xưởng ráp máy thì 4 con ốc đó vặn vào bằng máy đúng không các bạn, có cách nào mở bằng tay ra không?

                    Trước đây mình cũng từng tháo một cây quạt ra vọc rồi, nhưng đến 4 con ốc đó cũng không tài nào vặn ra được. Đem lại thợ, thằng thợ còn giỏi hơn mình nhiều, nó đục sao mà con ốc nát bét, bấy nhầy không đặt tua vít vào được luôn. Sau đó nó chơi "tuyệt chiêu cuối" là bứt sợi dây đồng trong cuộn đồng ở Motor rồi nói với mình là nó cháy đứt dây rồi. Lúc mình tháo ra có bị đứt đâu, là biết nó sửa không được nên phá cho hư luôn nè

                    Đây là hình minh họa 4 con ốc ở các điểm màu đỏ mà mình đánh dấu đó
                    4 con ốc này thấy vậy mà không có "mẹo" thì hới khó tháo ra, nếu bạn không có 'tuôc mơ vít đóng" thì phải cũng chiêu lấy cái búa nhỏ, cầm cái ổ quạt trên tay xoay mặt vít lên và gõ mấy cái khá mạnh vào mặt vít ,gõ cả 4 con luôn, sau đó dùng tuốc nơ vít , lấy loại gắn vào máy vặn đó , mình dùng cái đầu này vặn (bằng tay, tra vào cán loại rời) thì vặn nó sẽ ra ngay , nhưng cần đè vào mạnh cho khỏi tuột đầu tuôc nơ vít, vì con ốc này mặt dưới của mũ ốc có nhiều cái răng chống xoay ngược, nên khi vặn vào thì nó "cắn" xuống khung nhôm và cài luôn vào đó, khi vặn ra thì nó bấu vào nên rất cứng.

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi Lam-dt Xem bài viết
                      Cho mình hỏi thêm là nếu muốn cưa thì đặt cưa vào vị trí nào bạn, con ốc rất khít với cái khung đó mà?>>> Đừng cưỡi ngựa xem hoa, cưa đâu chẳng được, chỗ nào cắt nhanh vào trục ốc thì cưa, cưa vô một nhát vào thép silic có sao đâu, cưa vô lẹm chút vỏ nhôm ngoài cùng đầu ốc 4 cạnh đâu thành vấn đề gì. Khoan thẳng vô tâm trục để phá đầu...
                      Bạn thông cảm, mình cũng nói rồi, không rành điện tử lắm nên không dám làm bừa, mắc công trâu lành thành trâu què nữa

                      Mình sợ cưa trúng mấy miếng thép hoặc trúng vào các phần khác của Motor sẽ bị ảnh hưởng nên hỏi kỹ trước khi làm

                      Công nhận đơn giản thật, vậy mà mình không nghĩ ra. Đúng là dân trong nghề có khác hen

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi Lam-dt Xem bài viết
                        Cho mình hỏi thêm là nếu muốn cưa thì đặt cưa vào vị trí nào bạn, con ốc rất khít với cái khung đó mà?>>> Đừng cưỡi ngựa xem hoa, cưa đâu chẳng được, chỗ nào cắt nhanh vào trục ốc thì cưa, cưa vô một nhát vào thép silic có sao đâu, cưa vô lẹm chút vỏ nhôm ngoài cùng đầu ốc 4 cạnh đâu thành vấn đề gì. Khoan thẳng vô tâm trục để phá đầu...
                        Bạn thông cảm, mình cũng nói rồi, không rành điện tử lắm nên không dám làm bừa, mắc công trâu lành thành trâu què nữa

                        Mình sợ cưa trúng mấy miếng thép hoặc trúng vào các phần khác của Motor sẽ bị ảnh hưởng nên hỏi kỹ trước khi làm

                        Công nhận đơn giản thật, vậy mà mình không nghĩ ra. Đúng là dân trong nghề có khác hen
                        Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                        4 con ốc này thấy vậy mà không có "mẹo" thì hới khó tháo ra, nếu bạn không có 'tuôc mơ vít đóng" thì phải cũng chiêu lấy cái búa nhỏ, cầm cái ổ quạt trên tay xoay mặt vít lên và gõ mấy cái khá mạnh vào mặt vít ,gõ cả 4 con luôn, sau đó dùng tuốc nơ vít , lấy loại gắn vào máy vặn đó , mình dùng cái đầu này vặn (bằng tay, tra vào cán loại rời) thì vặn nó sẽ ra ngay , nhưng cần đè vào mạnh cho khỏi tuột đầu tuôc nơ vít, vì con ốc này mặt dưới của mũ ốc có nhiều cái răng chống xoay ngược, nên khi vặn vào thì nó "cắn" xuống khung nhôm và cài luôn vào đó, khi vặn ra thì nó bấu vào nên rất cứng.
                        Mục đích của việc phải gắn ốc khó khăn như vậy để làm gì bạn? Mình thấy nếu vặn ốc bình thường cũng đâu đến nỗi nào... rơi Motor ra đâu bạn?

                        Comment


                        • #13
                          bạn rửa bằng xăng cũng sạch lắm đó chứ ko giỡn đâu, nếu ko tháo vít ra đc thì rửa bằng xăng cho lành, giá nữa lít xăng chắc cũng cỡ 4 bộ ốc vít ^^

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi chung1608 Xem bài viết
                            bạn rửa bằng xăng cũng sạch lắm đó chứ ko giỡn đâu, nếu ko tháo vít ra đc thì rửa bằng xăng cho lành, giá nữa lít xăng chắc cũng cỡ 4 bộ ốc vít ^^
                            Hỏi ngu xíu !!! Đổ đại lên Motor rửa luôn hả bạn, chứ không gỡ ra thì làm sao giờ?

                            Nếu đổ đại vậy chắc người ra tiệm cho bác sỹ sửa là mình chứ không phải cây quạt kakaka. Đùa tí

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi Gấu Mập Xem bài viết
                              Bạn thông cảm, mình cũng nói rồi, không rành điện tử lắm nên không dám làm bừa, mắc công trâu lành thành trâu què nữa

                              Mình sợ cưa trúng mấy miếng thép hoặc trúng vào các phần khác của Motor sẽ bị ảnh hưởng nên hỏi kỹ trước khi làm

                              Công nhận đơn giản thật, vậy mà mình không nghĩ ra. Đúng là dân trong nghề có khác hen

                              Mục đích của việc phải gắn ốc khó khăn như vậy để làm gì bạn? Mình thấy nếu vặn ốc bình thường cũng đâu đến nỗi nào... rơi Motor ra đâu bạn?
                              Chứng tỏ bạn chưa va vào hang ngoai loại cao cấp rồi. ( Mục đích của việc phải gắn ốc khó khăn như vậy để làm gì bạn? Mình thấy nếu vặn ốc bình thường cũng đâu đến nỗi nào... rơi Motor ra đâu bạn?

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              Gấu Mập Tìm hiểu thêm về Gấu Mập

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X