Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Quạt cắm điện vào là cánh quạt chạy như điên bất kể điều khiển như thế nào- Mong giúp đỡ!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Quạt cắm điện vào là cánh quạt chạy như điên bất kể điều khiển như thế nào- Mong giúp đỡ!

    Mình có cái quạt hơi nước Kangaroo như hình, nó bị điên điên nhiều cái rất là chán, mình phải tự sửa nó nhiều đâm ra giờ chẳng thua ông thợ quạt nào ^.^

    Giờ nó bị cái bệnh là cứ cắm giắc điện vào ổ điện và chưa hề bật mở nguồn gì cả thì nó cứ tự động quay cánh quạt rầm rầm. Muốn tắt chẳng tắt được, muốn bấm điều khiển thay đổi tốc độ quạt cũng chẳng được, các lệnh đó vẫn hiện trên màn hình led nhưng chẳng có tác dụng gì, quạt cứ quay một tốc độ như bị điên, muốn tắt quạt khỏi quay cánh quạt nữa thì chỉ còn cách phải rút hẳn giắc điện khỏi ổ. Tuy nhiên điều khiển các phần khác thì lại được, ví dụ bấm lệnh tắt mở phun sương, tắt mở ion, tắt mở xoay hướng gió bằng các lệnh trên điều khiển... vv thì lại bình thường.

    Trước đây nó từng bị vậy, nhưng là do ẩm lâu ngày không dùng, dùng một vài bữa hết ẩm là bình thường, nhưng bây giờ mãi mà không được dù mình đã sấy kỹ và hàn lại các chân linh kiện.

    Bạn nào có kinh nghiệm biết lỗi do đâu chỉ cho mình với.

    Cám ơn rất nhiều Click image for larger version

Name:	IMG20180428160937.jpg
Views:	6464
Size:	154.8 KB
ID:	1698674




    Click image for larger version

Name:	IMG20180429183026.jpg
Views:	6450
Size:	18.3 KB
ID:	1698735

    Attached Files

  • #2
    Khả năng cao triac bị chập rồi. Bạn thay xem nào.

    Comment


    • #3
      Bạn mở nó ra và xem cái board điều khiển ấy sẽ có con triac 3 chân sẽ có 1 hay 2 con bị hư ở trạng thái thông mạch nên khi cắm quạt sẽ tự quay, bạn dò theo 3 số của dây quạt từ moto về. Nếu bạn có thiết bị đo kiểm thì tốt bạn sẽ biết được con nào hư và cần thay thế. Không thì bạn phải cắt lần lượt 1 trong 3 dây có các màu trắng, vàng và xanh lá, cắt mỗi dây này không hết tự quay thì bạn hãy cắt tiếp dây khác tới khi nào nó dừng thì bạn dò theo dây đó sẽ biết con triac nào hư và cần thay thế. Tuy nhiên làm việc này bạn nên cân nhắc là remote vẫn điều khiển được 3 đèn số 1, 2, 3 nhé. Nếu bạn điều khiển mà 1 trong 3 đèn cứ sáng không tắt được thì khả năng cao là chân kích của số tương ứng đó bị chạm và lỗi này thường do ic chính gây ra. Khi này bạn nên dò xem kỹ các chân ic có chân nào bị rỉ sét hay bụi ẩm dính vào làm chạm chân kích từ ic không nhé.( tuy nhiên lỗi này thường ít gặp và chỉ khoảng 15% thôi)
      Trên đây là 2 cách để bạn kiểm tra và sửa được. Chúc bạn thành công!
      Thân chào bạn.

      Comment


      • #4
        Cám ơn các bạn rất nhiều, mình không mấy khi sửa mạch quạt, nhưng các bạn nói vậy là hiểu rồi... Bữa nay đang ngày lễ, để hết lễ mình đem ra sửa, tốt nhất có lẽ thay luôn 3 con triac vì chúng cũng rẻ, nếu có gì không được thì lại nhờ các bạn hướng dẫn giúp thêm nhé. Chúc các bạn những ngày lễ vui vẻ!!!

        Comment


        • #5
          Mình đã kiểm tra mấy con triac, và quả nhiên thấy 1 con bị thông chân, đo khác với mấy con còn lại... Vì mấy con triac B131 600 này rẻ, chỉ 5k/1 con nên mình thay luôn cả mấy con, từ bữa thay tới giờ thấy quạt chạy bình thường. Rất cám ơn các bạn. Chúc các bạn và diễn đàn những điều tốt đẹp!

          Comment


          • #6
            các bạn ơi ! Làm sao để hỏi trên diễn đàn nhỉ

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi khactra1967 Xem bài viết
              các bạn ơi ! Làm sao để hỏi trên diễn đàn nhỉ
              Nội dung b hỏi t messages t đã trả lời rồi. Hy vọng giúp b được.

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              truchienmai Tìm hiểu thêm về truchienmai

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X