Thông báo

Collapse
No announcement yet.

monitor hãy cùng nghiên cứu và sửa chữa

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi dientu_qn Xem bài viết
    cái này thì b+ ko chay rồi ban nên kiểm tra lại đường b+ vi B+ ko chay nên nguồng cấp ko đủ ban hay kiểm tra kỉ đường b+ đi
    //////////////
    vâng em đã kiểm tra, nó bị hỏng con điện trở nối từ cực C sò dòng với cao áp. em thay rùi và chạy ok. nhưng lại có hiện tượng là: bật nên thì tv chạy bình thường nhưng phải sau vài phút thì mới có tiếng.em thử vài lần rùi, nếu dang chạy tắt đi và bật nên ngay thì vẫn có tiếng , mà nếu để một lúc mới bật nên thì phai chờ 1 luc mới có tiếng. thế là thế nào hả mọi người.
    ai biết nó là pan gi giúp em với.
    thanks!!!!!!!!!!!11

    Comment


    • Bác phuongmo ơi, tôi đang gặp mấy con lcd viewsonic bị sọc ngang, không rõ hình chỉ thấy mờ mờ đã vệ sinh lại cab vẫn không được. Đau đầu về mấy chú này quá không biết sử trí ra sao Bác có cao kiến hay tài liệu sửa chữa về lcd share lên cho anh em nghiên cứu với.
      Bác có làm về notebook không có cách nào đo đạc, chuẩn đoán bệnh về nó không. Bữa trước gặp một chú Acer 3683 im re không lên màn, không đèn báo nguồn, kiểm tra adapter tốt, gọi điện lên Huylaptop trên đó phỏng đoán chết nguồn trên main rồi.
      Như ở PC còn có cạc test ở laptop không biết kiểm tra như thế nào.. Bác có thể bổ túc về phần này cho mọi người được không.
      Tiện thể Bác cho xin sđt, nickname, thư điện tử để có gì trao đổi được dễ dàng. Dưới đây là sđt của tôi 0912580938, lng_van@yahoo.com, nickchat lng_van.
      Cám ơn Bác đã quan tâm, nếu có thể gặp mặt thì rất may mắn.

      Comment


      • các bác chỉ giúp em với monitor của em hiệu samsung 17'' cong nó chạy bình thường nhưng lúc chạy nó bị chớp có màu ngả vàng em không biết nó bị gì nữa em đã thử gở ra kiểm tra gõ vào mạch nhưng không có phản ứng gì. Vậy nó bị gì hả các anh?

        Comment


        • các bác chỉ giúp em với monitor của em hiệu samsung 17'' cong nó chạy bình thường nhưng lúc chạy nó bị chớp có màu ngả vàng em không biết nó bị gì nữa em đã thử gở ra kiểm tra gõ vào mạch nhưng không có phản ứng gì. Vậy nó bị gì hả các anh?/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////bạn lên hàn hết lại cái vỉ đuôi đèn cái vỉ ở đui đèn ấy.chác bị hở mạch thoi

          Comment


          • Tình hình là sau nhiều lần cứu chữa cái monitor của em đã bình phục, lấy lại được hình ảnh, vô cùng cảm ơn anh em đã tận tình cứu chữa. Nhưng trong lúc tháo ra tháo vào em có sai làm gì hay ko mà tự nhiên màng hình đỏ hơn bình thường, hình nhu là bị thiếu màu gì đó, chỉ toàn màu đỏ thôi, làm việc một tí thì mắt cũng đỏ như màn hình luôn. Mấy bác ra tay cứu nó thêm làn nữa với

            Cảm ơn các bác nhiều

            Comment


            • anh em đã có kinh nghiệm chỉnh méo gối chưa?
              Em có cái màn monitor cho máy công nghiệp, nó chạy tương tự như con monitor máy tính, chỉ khác cố định tần số refresh của máy tính là 60Hz nó mới có hình.
              Hiện nó bị méo phần chân màn, chỉnh đi chỉnh lại thì từ móp vào sang nở ra, vẫn bị lệch cớ 2-3 mm. Gét quá! Bệnh ban đầu là màn rung gợn sóng khi có tín hiệu, em thay mạch dao động đầu vào của lái, thì hết rung, nhưng giờ lại bị méo, thế mới đau.
              Thông thường khi bị méo gối thì ta nên kiểm tra cái gì nhỉ? có bác nào có cao kiến ko? Cho em xin với!
              Thanks các bác trước!

              Comment


              • Các bệnh về màu, các bạn nên xem khối video, thường thì trước tiên là đuôi đèn hình, xem có bị già ko? Các con tụ trên 3 đường màu có bị kém ko? các đi ốt trên các đường đó, chúng là các linh kiện dễ bị hao mòn theo thời gian. Nhiều màu đỏ, có nghĩa là 2 màu kia mất. Màu B,G cần tìm lại. Nhiều màu vàng, nghĩa là thiếu mất màu đỏ, nên tìm lại màu đỏ.
                Mạch video từ vi xử lý trung tâm thì cần có sơ đồ, nhưng thông thường trên bó đuôi sẽ có 3 con trans khuếch đại sắc, cũng nên kiểm tra qua! Nếu hàn lại các chân, kiểm tra độ già của đế đèn hình rồi mà ko đc thì nên kiếm sơ đồ để giải quyết típ! ^^

                Comment


                • Tình hình là sau nhiều lần cứu chữa cái monitor của em đã bình phục, lấy lại được hình ảnh, vô cùng cảm ơn anh em đã tận tình cứu chữa. Nhưng trong lúc tháo ra tháo vào em có sai làm gì hay ko mà tự nhiên màng hình đỏ hơn bình thường, hình nhu là bị thiếu màu gì đó, chỉ toàn màu đỏ thôi, làm việc một tí thì mắt cũng đỏ như màn hình luôn. Mấy bác ra tay cứu nó thêm làn nữa với

                  Cảm ơn các bác nhiều

                  xsaq2

                  Comment


                  • ////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////BẠN KT TRÊN VỈ ĐUÔI ĐÈN XEM CÁC ZAC CẮM CÓ BỊ LỎNG KÔ.VÀ HÀN LAI HẾT VỈ ĐUÔI LÀ MÁY LAI BT THUI BẠN .CHÚ Ý KHI HÀN PHẢI CẨN THẬN KT LAI XEM CÓ BỊ CHẠM CHẬP KÔ RÙI HẢY ĐÓNG ĐIỆN NHÉ BẠN .VÀ HÀN CHÂN IC CHÓI PHẢI NHANH TAY .ĐỪNG ĐẺ IC NÓNG QUÁ NHÉ. CHÚC BAN THANH CÔNG CÓ GÌ LIÊN HỆ VƠI TUI NICK manhhoang2002

                    Comment


                    • Nhân tiên có các Pác cao nhân về sửa chữa Monitor cho em hỏi chút xíu?

                      Em có em Monitor bị sao ma lúc mất màu đỏ, chạy một lúc thì có, một lúc sau thì lại chẳng thấy đâu nữa. Tức là, Màu gì mà màu đỏ thì biến thành đen thui. Ngồi lập trình lâu cảm thấy nhức mắt khó chịu quá. Mà dạo này không có xiền để thay con khác. nản quá. Mong các Pác giúp đỡ. Cảm ơn nhiều!!!!!!!!!!!!
                      Ko tin vào chính mình
                      Tức là bạn đã thất bại một nửa trước khi bắt đầu.

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi dangvuthai Xem bài viết
                        màn hình may tính của minh không hiểu tai sao cứ xuất hiện nút chọn màu CONTRACT giúp mình với sửa cách nào đây
                        nút bấm phía trước mặt máy bị chạm rồi

                        Comment


                        • Toi co 1 Monitor DELL 17",nhung mo nguon len la den xanh sang roi tat lien tuc theo nhip 2giay , thao So anh sang roi gan tai gia la bong den , nguon no ra van nhip lien tuc va relay keu cach cach , Flyback minh thu van tot , Ban nao co kinh nghiem xin chi giup . Cam on cac su huynh rat nhieu !!!

                          Comment


                          • ic chói nằm chỗ nào hả bác hoantb có mấy chân

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi jimmymtv21 Xem bài viết
                              Em có em Monitor bị sao ma lúc mất màu đỏ, chạy một lúc thì có, một lúc sau thì lại chẳng thấy đâu nữa. Tức là, Màu gì mà màu đỏ thì biến thành đen thui. . Mong các Pác giúp đỡ. Cảm ơn nhiều!!!!!!!!!!!!
                              Monitor dùng lâu do nhiệt, nên thường hở các mối hàn bo đuôi. Bạn tháo ra, hàn "kỹ" lại bo đuôi, nhất là các linh kiện liên quan đến tia đỏ.

                              Comment


                              • chào các bác em là thành viên mới thấy diễn đàn hay quá mà em cũng đang gặp tình huống này mong các bác chỉ giáo cho em
                                em có con màn monitor 15 inch hiệu SAWTRON của SONY dạo này nó bị triệu chứng là cứ bật máy lên mặc dù hình ảnh vẫn có bình th]ường nhưng cứ khoảng vài phút là màn hình lại sáng rực nên và thỉnh thoảng hiện cả dòng quét như mình chỉnh tăng hết điện áp của FOCUS của FBT và hiên tượng thường xuyên là màn bị nhấp nháy liên tục. Em đã đo điện áp của nguồn ra phía thứ cấp thấy đều đủ và đieenj áp G1 khoảng 6V còn G2 khoảng 125 V kiểm tra cả điện áp cực C của sò dòng khoảng 350V .Mong các bác giải quyết giúp em , em đang cần gâp

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                dammesuachua Tìm hiểu thêm về dammesuachua

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X