Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Sáng tạo : Siêu tụ điện và dòng thác Cách mạng trữ năng ...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #91
    dùng tụ điện nó phóng nhanh lắm chỉ dùng tan trong mấy phút thôi mà chỉ dùng đèn led được thôi. cái này mà lắp vào cái pin mặt trời từ máy tính thì thôi rồi ngon hêt chộ nói lun
    Mãi mãi vì điện tử

    Comment


    • #92
      em cũng đang quan tâm đến vấn đề này.nhưng đọc hết cả cũng không biết ở Việt Nam có chỗ nào cung cấp loại tụ này không (của maxwell thì tốt).và cũng phải vài trăm F trở lên chứ 1F thì làm được gì.
      các bác tham thảo thêm cái này nha
      Attached Files

      Comment


      • #93
        Hi,
        Chủ đề hay.
        Tôi thấy có tụ 20F, 30F 24V nó dùng cho amplifier công suất lớn ( có thể lên 20000W, class-D dùng cho xe hơi) ( amplifier 20KW, dùng điện 12volt xe hoi, dòng nó khủng thế nào các bác biết đấy, không biết nó gắn tụ này như thế nào, cũng không thấy thời gian charge và discharge)
        Link đây: http://ebay.chodientu.vn/view-390186...MP-POWER-CAP/?
        Giá cũng không đắt nhỉ, bác nào muốn mua có thể tham khảo.

        Comment


        • #94
          Tôi đang nghiên cứu giải pháp dùng amplifier class-D công suất tầm 5000W sùng cho xe hơi để làm bộ khuyếch đại công suất cho cái inverter:
          -Dùng 1 inverter công suất nhỏ sóng sin cấp tín hiệu input của amplifier ( 200mV-8V). ( Lười làm mạch tạo sóng sine chuẩn, hơn nữa có làm chưa chắc đã cân chỉnh tốt, thôi thì dùng cái có sẵn cho nó lành).
          -Ghép biến áp , kết hợp với ổn áp đầu ra được 220V AC. ( Lại mua một cái ổn áp bán sẵn)
          Vậy là có 1 inverter 12V DC/220V AC công suất lớn, hiệu suất cao ( có thể lên đến 9X%).
          Ưu điểm của amplifier class-D là hiệu suất cực cao. Các bác có ý kiến gì không?

          Comment


          • #95
            Nguyên văn bởi bxngoc Xem bài viết
            Chưa nói gì đến siêu tụ mình đang sưu tập các tụ hóa voltage lớn (250 - 450V) để nghịch điện. Có bữa sơ ý chạm tay vào chân tụ đã nạp bị điện giựt vãi cả linh hồn. Hy vọng bữa nào sưu tầm được nhiều tụ (5k 1 em ở NT) sẽ làm thử một siêu battery.
            Công nhận LH rất nhanh nhậy với công nghệ và thời thế. Cái siêu tụ này mình đã thấy từ 2 năm trước, có công ty còn cho samples mà không biết lấy về để làm gì
            Các bạn vọc các tụ hóa có voltage lớn phảii cẩn thận . Nó phóng điện với dòng rất lớn có thể gây chết người đấy .(Diện dung của loại này cao nhất chỉ vài ngàn uF thôi)
            Còn về siêu tụ (Điện dung từ 1 F trở lên ) thì cách đây 30 năm người ta đã sử dụng rồi ( các bạn có thể tìm trong các xác đầu máy VCR đời cổ (khoảng thập niên 80 thế kỷ trước ) có rất nhiều ở mạch đinh thời (Timer) thường lên tới 2,2F/6,3V

            Comment


            • #96
              Dự án siêu tụ hay vài thứ khác đã ra đi cùng với nickname chủ thớt rồi, chuyện đó diễn đàn này ai cũng biết. Bới móc lại ở nhiều bài viết khác nhau cùng với việc lớn tiếng hạch họe ba bài viết vớ vẩn, thật chẳng ra ông bố giời tí nào
              thế chủ thớt bị gì thế. em vào forum đọc thấy nhiều bài viết rất hay của LanHuong nhưng hình nhử từ năm 2009 đến nay ko thấy nữa.

              Comment


              • #97
                nè có 2000F mà được 5 phú tông cộng 150w chưa đấy 20w con 2000F2.5v mà zem ê ^
                Super Capacitors powering my TV part 2 - YouTube
                5 con siêu tụ như cua lH thì được mấy tí led giỏi lắm chưa 5' nhỉ còn ổn áp hao nhanh nhiều chỉ được vài giây ^^ mấy chục mét sao mà được chắc phải băng 1 tòa nhà mới đủ cho cô LH này thắp sáng mất điện nạp vai giây

                Comment


                • #98
                  chắc chủ thớt đi dâu hoặc máy tinh teo rùi

                  Comment


                  • #99
                    Nguyên văn bởi nsp Xem bài viết
                    Tôi nghĩ là trên đời có thể có ít cái sai, chỉ chưa đúng mà thôi!
                    Nếu công nghệ phát triển thì nhiều thứ sẽ thay đổi. Nhưng theo tôi biết, đến giờ phút này, siêu tụ chưa thay thế được pin hay ắc-quy. Có thể đời con cháu chúng ta chăng?
                    Ủng hộ quan điểm của MOD!
                    Khi công nghệ phát triển (mà thực tế thì vẫn đang không ngừng phát triển rất nhanh) thì những cái tưởng như bất khả thi của thời điểm trước lại trở thành giải pháp tuyệt vời của hiện tại và tương lai.
                    Đúng là hiện nay thì siêu tụ điện chưa thể thay thế hoàn toàn (tuyệt đối) cho các loại PIN, accu trong mục đích tích trữ năng lượng. Nhưng tiềm năng phát triển và ứng dụng của nó trong thực tế là rất tích cực và cũng là một trong những hướng phát triển được nghiên cứu rất nghiêm túc.
                    Một vài ví dụ nhỏ như sau:
                    - Trong các máy chụp X-quang di động (mobile X-ray system). Về món này nếu các bác hoạt động trong ngành Điện tử Y sinh chắc biết rất rõ: với một thiết bị X-quang có kích cỡ nhỏ gọn, xài điện lưới 1 phase (AC220V) lại đòi hỏi phát một nguồn năng lượng rất lớn (điện áp hàng nhiều chục đến >100kV) để kích hoạt bóng phát tia X thì chắc chắn là siêu tụ điện không thể vắng mặt được. Nếu tháo máy ra các bác có thể thấy các bộ tụ điện xếp như "ngăn kéo" kèm theo các cảnh báo (warnings) nghiêm ngặt khủng khiếp...

                    Click image for larger version

Name:	Philips C-arm mobile X ray.jpg
Views:	1
Size:	15.9 KB
ID:	1370970

                    - Trong công nghệ xe hơi hiện đại (tương lai của xe hybrid- xe lai xăng-điện) siêu tụ điện cũng có vai trò không thể thiếu. Tôi không chuyên về món này và cũng không nhiều kinh nghiệm, kiến thức nên xin mượn tạm mấy bài viết trên Tạp chí Tự động hóa ngày nay về món này để minh họa. Dù là độc giả đã lâu của Tạp chí này, nhưng bản in đầy đủ (trên giấy) khó có thể sắp xếp để post lên đây được. Mời các bác xem vắn tắt ở đây (phần mục e; -Ultra capacitor):

                    Nguồn năng lượng cho Ô TÔ điện | Tự động hóa

                    Nói vậy để thấy các thông tin của bác chủ thread (dù đã khá lâu rồi) nhưng vẫn còn nguyên giá trị và nên (cần) được tham gia bổ sung, cập nhật thảo luận trao đổi.

                    Mong các bác tiếp tục...

                    Thân ái,
                    Last edited by thuaimi; 29-11-2012, 11:28.

                    Comment


                    • Lanhuong và các bạn trên diễn đàn ơi,

                      Mình cần thiết kế gấp 01 mạch sạc cho thiết bị đo.
                      Có bạn nào giúp mình được không

                      Cường 0903981031


                      Bạn cần viết cụ thể một chút, như là máy đo gì hoặc là nguồn cần sạc bao nhiêu nghìn mA, điện áp v.v.... và các thứ liên quan có thể.
                      Như thế mới có thể giúp gì cho bạn được.
                      Thân ái. LH
                      Last edited by lanhuong; 08-06-2013, 10:58.

                      Comment


                      • siêu tụ điện thì em chưa giám mơ tưởng đến như chị LanHương đâu ạ. mà em đang mơ tưởng đến 1 thế giới truyền điện không dây (không phải truyền ngắn như mấy bộ xạc không dây cùi bắp của bọn sx điện thoại đâu, mà phải truyền xa cỡ sóng điện thoại cơ), lúc đó chỉ cần 1 con tụ vài ngìn uF cài trong các thiết bị điện tử cầm tay thôi, và siêu tụ điện hay siêu pin ,siêu acquy đi nữa, bỏ sọt giác hết.

                        Comment


                        • Truyền điện đi xa vậy làm sao biết thằng nào đang xài bao nhiêu điện mà tính tiền nhỉ?
                          sau.ph

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi leviet1996 Xem bài viết
                            siêu tụ điện thì em chưa giám mơ tưởng đến như chị LanHương đâu ạ. mà em đang mơ tưởng đến 1 thế giới truyền điện không dây (không phải truyền ngắn như mấy bộ xạc không dây cùi bắp của bọn sx điện thoại đâu, mà phải truyền xa cỡ sóng điện thoại cơ), lúc đó chỉ cần 1 con tụ vài ngìn uF cài trong các thiết bị điện tử cầm tay thôi, và siêu tụ điện hay siêu pin ,siêu acquy đi nữa, bỏ sọt giác hết.
                            Mỗi thứ có một phổ tác dụng riêng chứ em. Truyền không dây dĩ nhiên là hay nhưng nó cũng rất dễ gián đoạn, mà sự cố kinh hoàng nhất với truyền sóng là các cơn bão từ trường từ trung tâm thái dương hệ (truyền dây cũng bị gián đoạn nữa là). Đó là chưa kể đến những nguồn can nhiễu địa phương cũng hoành hành chẳng kém. Chưa nói đến hệ thống điều khiển cả đoàn tàu cao tốc, chỉ một chiếc ô tô nhỏ vun vút trên đường với chế độ tự động bỗng dưng hệ thống mất liên lạc (và mất nguồn truyền không dây) thì nó đi về đâu, ra thế nào cũng e là khó tưởng tượng nổi.

                            Tốt nhất là phối hợp một hệ thống nguồn ổn định + truyền tải (dây và không dây) tốt + hệ trữ năng hùng mạnh. Không có cái nào bỏ sọt rác cả.

                            Comment


                            • chị Lan Huơng thân mến, Em đang làm đồ án về máy thu FM như radio vậy chị có thể cho mạch điện cụ thể để làm ko chị ? p/s mong chị bỏ quà nếu có sai sót và nêu em có post sai chỗ



                              Bài tạm để đây, nhưng em nên post qua Box Cao Tần, hoặc mở luồng mới. Ở đó em nên nêu rõ dải tần máy thu làm việc + băng thông điều chế v.v... để anh chị em có cơ sở góp ý.

                              Thân ái. LH.
                              Last edited by lanhuong; 08-06-2013, 16:44.

                              Comment


                              • Em đang tìm mua con tụ 0.047F 5.5V thôi mà khó quá. Không biết ở đây có bác nào biết chỗ bán không?

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                lanhuong Lan Hương's my small sister. I'm Huyền Trang, my husband's Dr.Kim.I love him Tìm hiểu thêm về lanhuong

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X