Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cảm ứng chạm tay !!! sao mà khó quá ...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mr_huy
    replied
    Mình lên mạng tìm tòi thì tìm được cái mạch cảm ứng chạm tay như thế này :

    nhưng đi nhật tảo mua zìa hàn mạch. mạch không chạy. cấp nguồn là relay nhảy lun. bác nào coi dùm em mạch này có sai gì hem ? hay có mạch này giống như zậy thì giúp mình với, thanks anh em dientuvietnam
    mình nghĩ do transistor mắc darlington quá nhạy nên khi cấp điện là nhảy lun
    mình nên bỏ bớt 1 tran c1815 ra là được
    chúc bạn may mắn

    Leave a comment:


  • minhhieucsdt
    replied
    ối mình cũng đang gặp phải vấn đề này

    Leave a comment:


  • thiendem
    replied
    chân 4 reset nối Vcc kìa! relay là phải! ^^ bạn thử bỏ chân 4 ra xem

    Leave a comment:


  • ngocbich1
    replied
    bác vanquyet_vaa ơi mạch của bác chi chạy khi gần điện lưới thui bác xem lại đi nhé tôi text thủ rùi

    Leave a comment:


  • pvtien7
    replied
    có 5 dây như thế này nè bác:

    xanh sọc vàng : dây kích

    xanh dương : mass

    đen sọc vàng : dây đánh lửa (ra mobin sườn)

    đen sọc trắng : dây tắt máy

    đen sọc đỏ : dây lửa. từ mâm lửa lên ic

    xe bác là ic máy nên có 5 dây zậy đó. hình như có 1 số đời dream có 6 dây. thêm dây báo xăng nữa.hihi

    Leave a comment:


  • likes
    replied
    bác pvtien7 rành về điện xe cho mình hỏi cái này: về màu dây của IC xe dream. IC nó có 5 chân. chân kích, chân bobin lửa lên, chân ra bobin sườn, còn 2 chân nửa là gì nhỉ, có phải chân mass và chân về ổ khóa? bác cho bít màu của từng chân lun.

    Leave a comment:


  • pvtien7
    replied
    xe bác xe gì. nếu là xe ya ex 2011 như avatar của bác thì cục ic dưới đầu xe. tháo mặt nạ ra thấy liền. tìm cọng dây nào vào ic màu trắng sọc xanh dương là dây kích áh !!!
    Last edited by pvtien7; 14-12-2011, 21:06.

    Leave a comment:


  • n70_music
    replied
    cái phần đấu dây kich thì bạn đấu như thế nào? điện xe mình mù mờ lắm

    Leave a comment:


  • pvtien7
    replied
    Nguyên văn bởi n70_music Xem bài viết
    To PvTien:

    bạn ráp vào xe rồi à, có chụp lại các bước khi đấu dây vào xe không?
    thì đấu dây bình thường thui bác. mass . +12v , còi, đèn, kích. hết oỳ

    Leave a comment:


  • n70_music
    replied
    To PvTien:

    bạn ráp vào xe rồi à, có chụp lại các bước khi đấu dây vào xe không?

    Leave a comment:


  • pvtien7
    replied
    Tô'i qua em ráp bô. Chô'ng trô.m rùi.ok lém bác.hii

    Tiê.n thê? Ba'c cho em xin ma.ch đèn sâ'm sét đc hem.hii

    Leave a comment:


  • thanhdlk33
    replied
    cai nay ban bo R1 TRANISISTOR đi hết cũng chạy tốt mà. bảng chạm tay không cần lắp luôn để sợi dây chân 2 ra là được.. khi chạm vào đây 2 thì sụt áp ...V2<1/3VCC THÌ chân 3 ra cao còn khi không chạm thì ngược lại..

    Leave a comment:


  • kkkk
    replied
    nói chung là mình cũng hiểu rồi. chưa phân tích kĩ, thanks bác. Thôi thì hỏi bác nốt câu vậy.chân 10 thì dùng làm j vậy? à chân 10 là dùng để khóa nhưng không dùng mạch rung nhỉ. ok. hiểu rồi
    Last edited by kkkk; 12-12-2011, 18:38.

    Leave a comment:


  • likes
    replied
    Nguyên văn bởi kkkk Xem bài viết
    Sơ đồ nối với chân 12 và 13 mình không hiểu làm như thế để làm j? giải thích giúp mình với, chân 13 là để tìm xe đúng không bạn. chân 12 qua con N555 để làm j thế bác
    nhìn vào sơ đồ PCB nhé:
    - chân 12 vào 555 và kích TIP31C. vậy ta biết đây là chân khóa in lặng. kích TIP để dập mass vào kích, và vào 555 để tạo xung reset 2s cho relay để báo còi và đèn khi mình bấm nút này
    - chân 13 là để tìm xe, nó kích TIP 41C cấp dòng liên tục cho relay

    cách thức hoạt động của 4 chân dataout như sau:

    -khi chân 13 có điện thì nó chỉ kích TIP41C để đống relay cho đèn và còi kêu liên tục ( tìm xe)
    - khi chân 12 có điện thì nó cấp nguồn cho con 555 ở trên, con 555 này mới kích TIP41C đống relay cho đèn và còi, nhưng chỉ 2s thôi thì ngõ ra của 555 tắt không cấp nguồn cho relay nửa. đồng thời chân 12 cũng kích TIP31C để khóa máy xe. ( khóa im lặng). mục đích con 555 ở đây là tự tắt relay sau 2s để còi kêu và đèn báo cho mình biết khi bấm nút này
    - khi chân 11 có điện thì nó cấp nguồn cho 555 ở dưới, con này cũng mở relay rồi tự tắt sau 2s để báo cho mình biết ( nút tắt)
    -khi chân 11 có điện thì nó cấp nguồn cho LM358 và 555 ở trên qua 2 trans, đồng thời nó cấp dòng kích TIP31C để khóa máy xe. ( khóa có rung)

    tóm lại nếu không có 2 con 555 thì mỗi khi bạn bấm remote để khóa xe hay là mở khóa thì xe của bạn im ru, bạn không biết là mạch đã sẵn sàng hoạt động hay là đã tắt chưa. nhờ có 2 con 555 này mà mỗi khi bấm một nút trên remote thì còi kêu và đèn nhá lên 2s rồi tắt để báo hiệu " em đã sẵn sàng đợi trộm".

    mạch này em nghĩ cũng không có gì phức tạp và cũng đầy đủ thông tin kể cả PCB em cũng post luôn rồi. mọi thắc mắc các bác chịu khó đọc từ đầu sẽ đầy đủ cả. bác nào rãnh thì làm em bảo đảm 100% thành công. giờ em thăng đây khi nào có gì vui em bài mọi người chơi tiếp

    Leave a comment:


  • kkkk
    replied
    Nguyên văn bởi likes Xem bài viết
    nếu bạn bấm nút chống trộm để tìm xe thì còi và đèn chỉ nhá lên 2s rồi tắt, ta chưa tìm thấy xe là nó đã tắt rồi, nếu bạn bấm đi bấm lại nhìu lần cũng được. nhưng bất tiện. nên nút tìm xe mình làm riêng, bạn bấm remote rồi buông thì còi và đèn kêu liên tục, chỉ khi bạn bấm nút tắt nó mới tắt

    còn về nút tắt thì bạn bấm nút tương ứng với chân 11 ( mạch trên PCB) thì nó sẽ tắt
    Sơ đồ nối với chân 12 và 13 mình không hiểu làm như thế để làm j? giải thích giúp mình với, chân 13 là để tìm xe đúng không bạn. chân 12 qua con N555 để làm j thế bác

    Leave a comment:

Về tác giả

Collapse

pvtien7 Tìm hiểu thêm về pvtien7

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X