Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cảm ứng chạm tay !!! sao mà khó quá ...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • choconnd
    replied
    Nó cũng ko hẳn là "software" hay "hardware" vì trước khi đánh lửa bán dẫn ra đời thì có đánh lửa má vít nó là ví dụ cho việc thay đổi góc đánh lửa sớm bằng cơ khí sử dụng quả văng li tâm hay hộp màng chân không để thay đổi cái góc đánh lửa sớm mà ngày nay cải tiến rồi thì dùng ECU để thay đổi

    Leave a comment:


  • pvtien7
    replied
    tất nhiên rùi. software khác hardware mà.haha

    Leave a comment:


  • choconnd
    replied
    Nguyên văn bởi pvtien7 Xem bài viết
    xe xài ic máy em hok bít giá nhiu chứ ic bình 1 con ic hãng bán tầm 300-400K. có xe phải 500-600K. hix

    còn ic độ 1-2tr là chuyện bình thường. thường nhất là ic độ chỉnh được góc đánh lửa và ic không hãm tua máy.hihi
    Góc này là góc đánh lửa sớm bạn ah,góc đánh lửa sớm thay đổi theo số vòng tua máy ! Còn góc đánh lửa mặc định là do khi m đặt lửa lúc làm máy góc này ko thay đổi dc!

    Leave a comment:


  • pvtien7
    replied
    xe xài ic máy em hok bít giá nhiu chứ ic bình 1 con ic hãng bán tầm 300-400K. có xe phải 500-600K. hix

    còn ic độ 1-2tr là chuyện bình thường. thường nhất là ic độ chỉnh được góc đánh lửa và ic không hãm tua máy.hihi

    Leave a comment:


  • likes
    replied
    Nguyên văn bởi choconnd Xem bài viết
    bác ơi ! bác có thẻ tách mạch dao động 555 và mạch cảm biến rung riêng ra khỏi mạch trên được ko ạ? em làm từng thứ 1 cho dễ ! chứ trình của em làm 1 phát không nổi .muốn đến đâu chắc đến đó thaks bác !
    đây

    Leave a comment:


  • choconnd
    replied
    Nguyên văn bởi likes Xem bài viết
    cái " biến áp đánh lửa" bạn nói chính là bobin sườn, còn mình nói là bobin lửa, bobin lửa thì nằm bên trong volăng, còn bobin sườn nằm bên ngoài.

    cũng xin nói cho rõ thêm để bạn khỏi thắc mắc nửa, bên trong vô lăng có bobin lửa, bobin đèn và cuộn kích. các xe sài sạc thường hay các xe đời củ thì bobin lửa và bobin đèn là 2 cục rời nhau, còn các xe sạc nhanh xài đèn pha trực tiếp từ bình hoặc các xe đời mới thì bobin lửa và bobin đèn nó cùng nằm trên mâm lửa có 6 mạch từ ( dân độ xe kêu là mâm lửa 6 cục ấy). trong đó 5 cục chính là bobin đèn, cục còn lại là bobin lửa, cho nên loại này nếu hư bobin lửa thì phải thay nguyên cái mâm lửa.

    còn bobin sườn của tất cả các loại xe đều nằm bên ngoài xe.
    bác ơi ! bác có thẻ tách mạch dao động 555 và mạch cảm biến rung riêng ra khỏi mạch trên được ko ạ? em làm từng thứ 1 cho dễ ! chứ trình của em làm 1 phát không nổi .muốn đến đâu chắc đến đó thaks bác !

    Leave a comment:


  • choconnd
    replied
    Nguyên văn bởi likes Xem bài viết
    cái " biến áp đánh lửa" bạn nói chính là bobin sườn, còn mình nói là bobin lửa, bobin lửa thì nằm bên trong volăng, còn bobin sườn nằm bên ngoài.

    cũng xin nói cho rõ thêm để bạn khỏi thắc mắc nửa, bên trong vô lăng có bobin lửa, bobin đèn và cuộn kích. các xe sài sạc thường hay các xe đời củ thì bobin lửa và bobin đèn là 2 cục rời nhau, còn các xe sạc nhanh xài đèn pha trực tiếp từ bình hoặc các xe đời mới thì bobin lửa và bobin đèn nó cùng nằm trên mâm lửa có 6 mạch từ ( dân độ xe kêu là mâm lửa 6 cục ấy). trong đó 5 cục chính là bobin đèn, cục còn lại là bobin lửa, cho nên loại này nếu hư bobin lửa thì phải thay nguyên cái mâm lửa.

    còn bobin sườn của tất cả các loại xe đều nằm bên ngoài xe.
    nó đây phải chứ bác
    ngoài bắc gọi hơi khác chút nên bác thông cảm : có 2 cuộn lên đèn (bobin đèn), 3 cuộn vào sạc, 1 cuộn nhỏ là lên IC theo hình trên ! đúng chứ bác !

    Leave a comment:


  • likes
    replied
    Nguyên văn bởi choconnd Xem bài viết
    IC trong ruột nó thế nào thì e ko biết nhưng xe thì phải cần có bobin (biến áp đánh lửa) còn việc nó dùng má vít hay IC hay điều khiển ECU thì đều cần có bobin cả mà bác.
    cái " biến áp đánh lửa" bạn nói chính là bobin sườn, còn mình nói là bobin lửa, bobin lửa thì nằm bên trong volăng, còn bobin sườn nằm bên ngoài.

    cũng xin nói cho rõ thêm để bạn khỏi thắc mắc nửa, bên trong vô lăng có bobin lửa, bobin đèn và cuộn kích. các xe sài sạc thường hay các xe đời củ thì bobin lửa và bobin đèn là 2 cục rời nhau, còn các xe sạc nhanh xài đèn pha trực tiếp từ bình hoặc các xe đời mới thì bobin lửa và bobin đèn nó cùng nằm trên mâm lửa có 6 mạch từ ( dân độ xe kêu là mâm lửa 6 cục ấy). trong đó 5 cục chính là bobin đèn, cục còn lại là bobin lửa, cho nên loại này nếu hư bobin lửa thì phải thay nguyên cái mâm lửa.

    còn bobin sườn của tất cả các loại xe đều nằm bên ngoài xe.
    Last edited by likes; 08-12-2011, 16:35.

    Leave a comment:


  • choconnd
    replied
    Nguyên văn bởi likes Xem bài viết
    đây là bản chỉnh sửa cuối cùng cho phù hợp với cái vỏ của bạn pvtien7, bạn mở lên nó báo lỗi thì cứ chọn No..No chứ đừng chọn Yes thì sẽ mở được thôi. khi nào bạn in xong thì nt cho hay. có thể bản in ra sẽ không vừa cái hộp nhưng bạn yên tâm mình đã đo kỹ rồi khi rửa mạch in có thể mài bỏ bớt phần đổ mass viền ngoài nhưng đường mạch chính vẫn không ảnh hưởng.

    chủ đề về điện đèn còi cho xe máy cũng hay, khi nào rãnh em tiếp tục chủ đề này, cụ thể là làm một cục IC thường cho xe máy chỉ vài ngàn đồng, hoặc IC xài bình với chi phí vài chục ngàn ( IC bình không cần bobin lửa ngoài tiệm nó bán và độ lại cho mình hình như là mấy trăm ngàn )
    IC trong ruột nó thế nào thì e ko biết nhưng xe thì phải cần có bobin (biến áp đánh lửa) còn việc nó dùng má vít hay IC hay điều khiển ECU thì đều cần có bobin cả mà bác.

    Leave a comment:


  • likes
    replied
    đây là bản chỉnh sửa cuối cùng cho phù hợp với cái vỏ của bạn pvtien7, bạn mở lên nó báo lỗi thì cứ chọn No..No chứ đừng chọn Yes thì sẽ mở được thôi. khi nào bạn in xong thì nt cho hay. có thể bản in ra sẽ không vừa cái hộp nhưng bạn yên tâm mình đã đo kỹ rồi khi rửa mạch in có thể mài bỏ bớt phần đổ mass viền ngoài nhưng đường mạch chính vẫn không ảnh hưởng.

    chủ đề về điện đèn còi cho xe máy cũng hay, khi nào rãnh em tiếp tục chủ đề này, cụ thể là làm một cục IC thường cho xe máy chỉ vài ngàn đồng, hoặc IC xài bình với chi phí vài chục ngàn ( IC bình không cần bobin lửa ngoài tiệm nó bán và độ lại cho mình hình như là mấy trăm ngàn )
    Attached Files

    Leave a comment:


  • likes
    replied
    Nguyên văn bởi êprom Xem bài viết
    Trả lời thực tế luôn để khỏi trả lời nhiều nữa.
    Mạch điện của bạn khi tắt báo động chân 11 mức L để trở về trạng thái bình thường.Chân 13 lên mức H để báo đã về bình thường.
    Nếu mua cái remote muốn tắt mà chân 11 cứ ở trạng thái H làm sao đề máy nổ? chân 13 cứ ở mức L thì sao?Thôi bạn cứ đi mua remote về ráp mạch và chờ đợi hên thì chạy,xui thì không chạy vậy.
    hix...em đã nói remote loại này người ta làm data giống nhau, và mạch của em làm chỉ để sử dụng remote màu đỏ 4 nút bấm loại này không sử dụng cho remote khác. ta xài điện thoại nokia mà mua cục xạc samsung về rồi đợi hên xui thì không được rồi, nhưng phải đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.

    ngoài ra còn một nguyên nhân nửa mà em nghĩ người ta làm data cho remote loại này giống nhau đó là tiết kiệm pin. ở chế độ chờ nó hoàn toàn không được cấp nguồn. và 4 nút bấm chính là 4 nút mã hóa data đồng thời cấp nguồn luôn, khi ta bấm nút cũng đồng ta cấp VCC và mã hóa data mức H. với cách mã hóa này ta không cần công tắc nguồn cho remote xài pin vốn hạn hẹp về nguồn nuôi mà phải luôn chờ thường trực năm này tháng kia.

    giả sử ta mã hóa mức L cho D1 thì D1 phải qua R kéo lên VCC, khi đó ta chưa bấm remote vẫn có một dòng điện tất nhỏ từ VCC qua R qua IC xuống GND. thế thì để lâu ngày sẽ mau hết pin. trong khi với cách mã hóa H thì xài 3 năm mới thay pin remote. em nghĩ thì tùy theo nhu cầu sử dụng mà có cách mã hóa phù hợp.

    còn nếu mua remote về mà xài không được thì thôi đành hên xui vậy chứ biết sao giờ hii.

    Leave a comment:


  • choconnd
    replied
    Thaks bác !Em cũng đang mày mò học hỏi các bác thôi ! Chưa biết gì hết cả đâu!

    Leave a comment:


  • pvtien7
    replied
    @choconnd: chìa khoá xe vẫn là bộ phận để cấp điện toàn diện cho xe. đâu có thay đổi gì đâu bác. chỉ thêm chức năng chống trộm bằng remote thui mà. chống trộm mình lấy nguồn trước ổ khoá mà. bác like post mạch rùi áh. bác nếu khá hơn mình thì có thể tự làm được mạch áh !!!

    Leave a comment:


  • choconnd
    replied
    Nguyên văn bởi likes Xem bài viết
    thì đương nhiên cái chìa khóa xe lúc nào cũng cần rồi bạn, còn cái mạch điện chống trộm chính là để tăng tính an toàn của xe mình khi ăn trộm mở được khóa ngoài. mạch chống trộm thì được cấp nguồn trực tiếp từ acquy 24/24. do đó nếu bạn muốn dùng remote thay cho chìa khóa cũng chẳng sao, vẫn được, khi đó cần đấu lại dây trên ổ khóa
    em cũng đang có ý định mua một bộ thu phát về làm chống trộm nhưng ko làm dc mạch : cảm biến rung + mạch dao động 555 tạo xung nên hơi khó !
    dân ngoại đạo (dân cơ khí )nên khó khăn ! bác có lòng tốt thì vẽ tách rời hai mạch đó từ cái mạch của bác ra ngoài dc ko ạ? vì em cũng chỉ làm riêng từng phần rồi ráp vào thôi ! chứ làm tổ hợp vào 1 lúc đối với em khó khăn quá ! thaks bác !

    Leave a comment:


  • choconnd
    replied
    Nguyên văn bởi pvtien7 Xem bài viết
    thì bộ chống trộm từ xa sao thì mạch nó zậy mà. bác nói em hok hỉu ????




    mạch chống trộm nếu mua sẵn nó mắc như thế này bác ạ!

    Leave a comment:

Về tác giả

Collapse

pvtien7 Tìm hiểu thêm về pvtien7

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X