Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Vẽ mạch in bằng proteus ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mình cũng đã xài thử ba thằng: Proteus, Orcad, Altiumdesign. Theo đánh giá của mình "trăm hay không bằng tay quen". Mình thì trước đây hay vẽ Orcad, thằng bạn dùng Prteus, mình khuyên mãi nó không chịu bỏ Proteus. Kết quả là mạch nó vẽ ra đẹp quá....và bây giờ nó vẫn dùng Proteus đấy !
    Bạn bảo rằng Orcad khó vẽ? Hay altium design khó vẽ hơn? Cứ vẽ thật thạo, vẽ nhiều sẽ thấy...cái gì cũng dễ . Tuy nhiên, cho mình lựa chọn, sẽ chấm điểm cho Altiumdesign (khuyên bạn nếu dùng thằng này, máy nên cắm 2G ram nha )

    Comment


    • Cảm ơn hai bạn đã nhanh chóng chia sẻ!
      Mình đặt ra 2 câu hỏi trên với mục đích giúp những người mới học các phần mềm thiết kế mạch như mình có những lời khuyên bổ ích từ các vị tiền bối (và cả hậu bối!) để tuỳ yêu cầu công việc mà có những lựa chọn phần mềm phù hợp.
      Cái gì cũng có hai mặt của nó. Nó mà tốt hết thì những cái khác sao tồn tại được
      --> Đồng ý với quan điểm của bạn.
      Và cũng đúng như bạn mrcuongcon nói :
      Theo đánh giá của mình "trăm hay không bằng tay quen"
      Còn theo ý kiến riêng của mình:
      - Nếu bạn là sinh viên tìm hiểu về thiết kế mạch và làm các mạch đơn giản thì nên xài Proteus
      - Nếu đã đi làm hoặc thường xuyên phải thiết kế các mạch phức tạp, công nghệ cao như FPGA, RFID, ARM... thì tuỳ vào kinh nghiệm bản thân và thói quen dùng phần mềm nào trước đó để sử dụng.
      (Đây chỉ là ý kiến cá nhân mình, xin mời các bạn tiếp tục comment!)

      Comment


      • troi no hay vay mu sao doi xoa hoai day troi,minh cung dung thu rui hay lam do,tu mach nguyen ly chuyen sang sua ty la xong,ocar nho thu vien met lam,mu dao dien xau nua,cai nay co hinh minh hoa 3d do nhen
        SPECIAL_ONE
        CÔ ĐƠN VÌ ĐIỆN TỬ

        Comment


        • proteus là phần mềm mô phỏng rất hay, từ nguyên lý sau khi mô phỏng xong chuyển sang mạch in rất dễ hơn so với orcad, từ mạch nguyên lí iss, sau khi mô phỏng xong bạn click chuột vào biểu tượng ARES (màu đỏ) góc phải màn hình. sau khi click chuột vào một câu hỏi sẽ hiện ra save jile bạn chọn save, hôm nào rảnh tôi up file lên cho rất cụ thể từ nguyên lý sang layout (nếu bạn nào giỏi english thì nhấp vào file hepl của phần mềm protues sẽ biết rất rõ từng chi tiếc.

          Comment


          • Nguyên văn bởi quyenpy2982 Xem bài viết
            proteus là phần mềm mô phỏng rất hay, từ nguyên lý sau khi mô phỏng xong chuyển sang mạch in rất dễ hơn so với orcad, từ mạch nguyên lí iss, sau khi mô phỏng xong bạn click chuột vào biểu tượng ARES (màu đỏ) góc phải màn hình. sau khi click chuột vào một câu hỏi sẽ hiện ra save jile bạn chọn save, hôm nào rảnh tôi up file lên cho rất cụ thể từ nguyên lý sang layout (nếu bạn nào giỏi english thì nhấp vào file hepl của phần mềm protues sẽ biết rất rõ từng chi tiếc.
            MÌnh nhấn vào đó rồi nhưng nó mở ares với một blank editor,bạn chỉ mình cách chuyển từ isis sang ares với sơ đồ đã có săn trong isis đi

            Comment


            • Nguyên văn bởi thaithien Xem bài viết
              MÌnh nhấn vào đó rồi nhưng nó mở ares với một blank editor,bạn chỉ mình cách chuyển từ isis sang ares với sơ đồ đã có săn trong isis đi
              Trong màn hình ISSIS có cái biểu tượng ARES nằm ở phía góc phải. Bạn bấm vào đây là đc mà.

              Comment


              • theo mình thì nếu mô phỏng thì dùng protues 6.9 còn để in ra mạch thật thì dùng protues7.vẽ mạch in tren protues 7 phê hơn.

                Comment


                • sao trong power plane / net của em lại là none nhỉ. do em chưa định đường gnd hay đường nguồn trong thư viện ah, các bác chỉ giùm em.em sử dụng proteus 7.2 sp6

                  Comment


                  • bạn nào có thư viện chân led 7 đoạn anode chung trong ares cho mình xin đi mình ko biết chân nó cắm thế nào , bạn nào biết chỉ mình với , thanks trước

                    Comment


                    • còn có một số thứ khó wa bác ơi??làm sao đệ vẽ được led 7 đoạn,button,led. biến trở...bác chỉ dẫn "tận tình" vào cho đệ cái. thank

                      Comment


                      • Ok, khi nào rảnh mình sẻ có một bài hướng dẩn cách tạo linh kiện mới và cách tạo thư viện cho mạch in. Bây giờ mình làm vc bên nghành viễn thông rồi nên củng ko có nhiều time lắm.
                        Đăng ký Dropbox có ngay 2GB lưu trữ online miễn phí:

                        Comment


                        • van de voi ve nach in bang protues

                          em ve matrix in bằng protues 7.1 thay bao la gioi han 1000 chan la tai sao vay.em can ve matrix 16x16 co 512 con led

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi pavo_lusa Xem bài viết
                            Bạn post lại hình cho bài viết "cách tạo linh kiện mới trong proteus" nhé.
                            mình xin góp một baih hướng dẫn qua về cách tạo linh kiện cho vẽ mạch in dùng proteus.nếu có gì sai sót mong bà con tha lỗi
                            Attached Files

                            Comment


                            • Lúc đầu tôi cũng bị thằng Proteus thu hút về cái khoản mạch in,nhưng bây giờ thì ớn đến tận cổ,có vài lời muốn chia sẻ với các bác.Proteus chỉ hợp khi làm những mạch nhỏ như mạch nguồn hoặc những mạch nó có sẳn trong thư viện,còn những thứ như Led 7S hay Matrix thì tôi muốn phát khùng với nó,khi gán chân cho nó vô kiểu chân cắm bên ARES thí nó nhảy vị trí(lỗi về đồ họa) lung tung hết,con LED 7s sau khi gán chân thì bị văng ra 2 nơi,phần vỏ 1 nơi,phần phát sáng 1 nơi.



                              Về phần làm PCB bên ARES còn đầu tư sơ xài quá,các kiểu chân thì ít dạng và kô hiệu chỉnh được,điều khiển cũng khá hạn chế,phần AutoRoute kô thông minh và giải thuật đi dây kô linh hoạt,nó chỉ đi có 1 kiểu,nếu bạn cho nó đi lần 2 hay 3 thì nó đi y chang như trước.Chỉ được cái là tận dụng được phần vẽ sơ đồ nguyên lý bên ISIS.

                              ORCAD!!!,you're still the one Number


                              email:
                              Giá mà mạch điện tử không có nhiễu (noise) thì mình bây giờ đã là ... đại gia

                              Comment


                              • Chắc có lỗi gì đó, chứ tôi làm thì vẫn okie mà. Tôi thấy sử dụng protues rất hay đó chứ... Ngày trước tôi vẽ nguyên mạch điều khiển thiết bị qua điện thoại bao gồm cả phần động lực (điều khiển 8 thiết bnị) to tổ chác mà protues vẫn mô phỏng và cho ra mạch in + 3d rất ngon, làm thành công luôn.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                ga` Tìm hiểu thêm về ga`

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X