Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Có ai hàn chip SMD kiểu này không ah?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #76
    Hi bác Việt
    Mỡ hàn khác với nhựa thông đó bác, nhựa thông là chất trợ dung, dùng chống oxi hóa khi hàn, giúp chì dễ bám; còn mỡ hàn dùng làm sạch mỏ hàn. Mỏ hàn bị nhựa thông cháy bám vào + oxi hóa đen thui, đang nóng nhúng vào mỡ hàn là nó sạch trơn, sáng long lanh.
    Trong Video thì đúng là nó xài nhựa thông.

    Comment


    • #77
      Đúng là bqviet có sơ xuất nói chưa chính xác. Cả mỡ hàn, "nhựa thông lỏng" hay nhựa thông cục đều là chất trợ dung - tức tẩy ô-xít bề mặt kim loại (bề mặt mỏ hàn, bề mặt cần hàn ...)

      Nhựa thông cục về bản chất là ... nhựa của cây thông, một loại a-xít hữu cơ rất rất yếu. Khi ta hàn, nhiệt độ của mỏ hàn làm cho cái a-xít này chuyển thành mạnh hơn, tẩy ô-xít bề mặt kim loại. Đấy là nhập môn hàn.

      Cái gọi là "nhựa thông lỏng", thực tế chưa chắc đã có nhựa thông bên trong, mà là các chất tẩy ô-xít khác. Thành phần của nó thường chứa ZnCl2 (kẽm clorua) hoặc thậm chí HCl loãng - dùng để hàn đầu nối, linh kiện to nhưng không nên dùng để hàn IC vì sau đó thành phần a-xít sẽ ăn mòn xung quanh. Cũng có loại "nhựa thông lỏng" có tính a-xít yếu hơn, loại này dùng để hàn IC.

      Cái gọi là "mỡ hàn" có tính a-xít còn mạnh hơn nữa. Nó có thể dùng để làm sạch mũi mỏ hàn, cũng có thể dùng luôn để hàn linh kiện. Nhưng nếu hàn linh kiện thì sau đó phải rửa lại mạch.

      Tất cả đều có tên chung là flux cả.
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #78
        Không biết khói hàn chì có độc ko các bác nhỉ, em hay để thêm cái cái quạt hút cho chắc kèo, sợ khói này ảnh hưởng quá..

        0988467839

        Comment


        • #79
          Học theo mấy clip trên,mình dùng mỡ hàn kết quả là mối hàn rất sáng và có cảm giác như là thiếc nó dễ nóng chảy hơn và không bị dính chân khi hàn SMD??

          Comment


          • #80
            cac bac co bac nao co mach coi chip thach anh cho em xin voi cam on cac bac

            Comment


            • #81
              Nguyên văn bởi kamejoko80 Xem bài viết
              K cũng hàn bằng cách ấy thôi, tuy nhiên cũng phải cẩn thận đối với những chíp "nhạy cảm" với nhiệt độ (ATmega128), chỉ cần dí một hồi thôi cũng đủ làm con chíp die ngay. Trong video clip cô thợ xơi một cục chì to bự nhìn khiếp nhỉ, tốn chì quá cà , mà công nhận chíp FPGA của Xilinx nó lì lợm ghê.

              Nói về chíp "lì lợm" thì phải kể đến chíp LPC2000 của NXP, K tháo ra và gắn lại mấy lần mà nó vẫn chạy ngon ơ hah.
              Bạn mua con chip LPC của NXP bao nhiêu tiền và có phải hàng chính hãng ko?

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              catsini Tìm hiểu thêm về catsini

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X