Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thắc mắc về pin

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi muaxuanlakho Xem bài viết
    Bác dùng pin năng lượng mặt trời chỉ để dùng cho sạc dự phòng,
    rồi bác dùng 10 cái sạc dự phòng để làm gì ?
    Bác bảo ko sạc đầy được bình 100A, vậy bác dùng bình 100A vào việc gì mà hôm nào cũng dùng cạn .

    Bác nói mục đích sử dụng e tư vấn cho .
    Em có nói ở trên mà bác , trên xe thì acquy cấp điện cho quạt + đèn + tủ lạnh mini + wifi ( cái đó mới chỉ tối thiểu , lúc đầu nhiều lắm nhưng phải bỏ bớt) nhiêu đó mà tiêu thụ 1 ngày cũng mất cả 1Kwh điện rồi , nều tính acquy thì phải cần bình 200 Ah mới đủ . Như vậy với pin mặt trời 300W x thời gian chiếu sáng 1 ngày là 7 tiếng thì cùng lắm chỉ sạc duoc bình 150Ah ( tất cả em tính trong điều kiện tối ưu ) nhưng em nghĩ bình thường sẽ thấp hơn rất nhiều , khong biết em tính có sai gì khong , bác chỉ giúp em với , càm ơn bác .

    Comment


    • #17
      Bạn tính vậy cũng khá ổn đấy. Do kích thước xe của bạn có vẻ hơi nhỏ chỉ vừa 1 tấm PMT trên nóc xe thôi. Gợi ý b có thể sạc được thêm nhiều thiết bị khi sử dụng xe nhé. Bạn thử kết hợp phong năng xem. Bạn xem xe có chỗ trống đủ lắp tua bin quạt và moto phát điện không, sau đó đồng bộ 2 nguồn điện thì dư sức sạc ấy. Phong năng là dùng luồng khí chuyển động trong khoang/ mui xe ( giống 1 số chỗ làm mát với dòng khí đối lưu ấy) điều quan trọng để lắp phong năng là tính toán tối ưu hướng đón gió nhé bạn.
      Chúc bạn tìm được phương án tối ưu.

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi Thangbpvn Xem bài viết
        Bạn tính vậy cũng khá ổn đấy. Do kích thước xe của bạn có vẻ hơi nhỏ chỉ vừa 1 tấm PMT trên nóc xe thôi. Gợi ý b có thể sạc được thêm nhiều thiết bị khi sử dụng xe nhé. Bạn thử kết hợp phong năng xem. Bạn xem xe có chỗ trống đủ lắp tua bin quạt và moto phát điện không, sau đó đồng bộ 2 nguồn điện thì dư sức sạc ấy. Phong năng là dùng luồng khí chuyển động trong khoang/ mui xe ( giống 1 số chỗ làm mát với dòng khí đối lưu ấy) điều quan trọng để lắp phong năng là tính toán tối ưu hướng đón gió nhé bạn.
        Chúc bạn tìm được phương án tối ưu.
        Phong năng thì mình cũng có nghĩ đến nhưng cũng có nhiều khúc mắc :
        1) Lắp trên xe khi đang di chuyển khong duoc , 100% sẽ bị tóm ( quy định chỉ có ở VN )
        2) Cồng kềnh hơn solar panel nhiều

        Qua tính toán thì em mới thấy giá điện ở VN công nhận rẻ thiệt , trước giờ mình xài thật quá lãng phí

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi muaxuanlakho Xem bài viết
          Chẳng có loại sạc nào nhận diện thiết bị đâu bạn.
          Nếu bạn nói tất cả các loại sạc không nhận diện thiết bị là sai nhé. Mình chuyên sửa laptop, mình lấy cho bạn 1 VD nhé: sạc của Macbook có điện áp 16,5V nhưng nếu bạn lấy đồng hồ đo vào dây sạc sẽ chẳng thấy áp đâu, chỉ khi nào gắn dây sạc vào Macbook thì nó mới xuất điện áp ra.

          Comment


          • #20
            Nói như bác trthnguyen là đúng rồi. Em thấy các bộ sạc lap hay macb có chất lượng đều có tự nhận diện sạc. Nhưng hình như k phải đo k có áp mà là áp nhỏ để dò tín hiệu sạc thôi chứ hả bác, 1 số sạc có nhận diện sạc em thử vẫn có dòng và áp rò mà. Cái dòng và áp đó em nghĩ để kiểm tra thiết bị khi cắm sạc nếu k đúng ( bình thường thiết bị sạc có nhận diện sạc em hay gọi là ID k biết bác Nguyen gọi là gì) thì cục sạc chỉ xuất nguồn với mức V.out và dòng tiêu chuẩn thôi hả.? Đây là những gì em biết có thể còn sai sót mong chỉ bảo
            Và sẵn đây cho em hỏi bác trthnguyen bác ở đâu và có sdt liên hệ k ạ. Em có con lap bị hư mà tìm nhiều nơi k có ic thay. Bỏ k thì hơi phí ạ

            Comment


            • #21
              Ủa tại sao bạn lại nghĩ lắp phong năng ntn để bị tóm. Mình chế độ xe thì thứ 1 thẩm mỹ thứ 2 không thay đổi >30% thiết kế xe chứ. Ai nói bác lắp nguyên cái tua bin quạt lớn như ngoài bãi biển hay sa mạc lên xe đâu. Công suất cao đâu có nghĩa chỉ dùng 1 thiết bị phát điện với công suất cao là được. Bạn có thể dùng nhiều thiết bị phát điện với công suất trung bình sau đó tổng hợp áp lại và làm cho nó cái mạch ổn áp sạc acquy. Em nghĩ 1 chiếc xe hơi k thiếu chỗ lắp đâu.
              Vd bạn sạc nguồn 12v cần cs 120w bạn có thể mua các moto phát điện 12v và cs thì tùy bạn tính toán xem kích thước moto và chỗ trống của xe mà ra số lượng. Bạn k cần phải chỉ dùng 1 bộ phát điện mà có thể dùng 10 bộ với cánh quạt tuabin nhỏ hơn và bạn lắp vào xe. Sau khi đồng bộ các nguồn ra bạn sẽ qua mạch ổn áp để có thể sạc. Dĩ nhiên khi trời sáng nguồn sạc chủ yếu là PMT, khi chạy thì sẽ có thêm phong năng để sạc thì cs sạc sẽ cao hơn. Nếu bạn chạy xe buổi tối vẫn có nguồn sạc từ phong năng...
              Nếu bạn chịu khó đầu tư và xe chạy k sợ nặng tải quá thì ra tiệm đặt họ làm bộ mâm tại trục bánh trước để tải quay tuabin phát điện khi đó k cần sợ chật hay lộ do cánh quạt đã được bỏ ra.
              Gợi ý bạn nên chọn moto có vòng quay thấp và có áp cao hơn xíu để tăng hiệu suất.
              Còn 1 loại nữa rất hữu ích để dùng đó là bộ chuyển đổi nhiệt năng thành điện năng khi đó bạn chỉ cần ghép nó với khung tản nhiệt trên thành xe thôi. Hi tuy nhiên loại này mình mới nghĩ ra và đang tìm mấy năm nay chưa được, k biết khoa học đã tìm ra chưa. Hi
              Góp ý vui chúc bạn thành công.

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi lusevis Xem bài viết

                Phong năng thì mình cũng có nghĩ đến nhưng cũng có nhiều khúc mắc :
                1) Lắp trên xe khi đang di chuyển khong duoc , 100% sẽ bị tóm ( quy định chỉ có ở VN )
                2) Cồng kềnh hơn solar panel nhiều

                Qua tính toán thì em mới thấy giá điện ở VN công nhận rẻ thiệt , trước giờ mình xài thật quá lãng phí
                Đừng nói rẻ nhé ông nhà đèn đang tăng giá điện được đà tăng nữa thì khổ , sao không tính độ lại máy phát trên xe mạnh hơn tui thấy tụi chơi âm thanh xe hơi nước ngoài toàn độ cái này để sạc bình ,

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi Thangbpvn Xem bài viết
                  Nói như bác trthnguyen là đúng rồi. Em thấy các bộ sạc lap hay macb có chất lượng đều có tự nhận diện sạc. Nhưng hình như k phải đo k có áp mà là áp nhỏ để dò tín hiệu sạc thôi chứ hả bác, 1 số sạc có nhận diện sạc em thử vẫn có dòng và áp rò mà. Cái dòng và áp đó em nghĩ để kiểm tra thiết bị khi cắm sạc nếu k đúng ( bình thường thiết bị sạc có nhận diện sạc em hay gọi là ID k biết bác Nguyen gọi là gì) thì cục sạc chỉ xuất nguồn với mức V.out và dòng tiêu chuẩn thôi hả.? Đây là những gì em biết có thể còn sai sót mong chỉ bảo
                  Và sẵn đây cho em hỏi bác trthnguyen bác ở đâu và có sdt liên hệ k ạ. Em có con lap bị hư mà tìm nhiều nơi k có ic thay. Bỏ k thì hơi phí ạ
                  Thì cũng gọi ID thôi. Sạc Macbook có 3 dây, dây có áp trước là dây ID, dây nguồn nếu có áp chỉ là áp rò, nếu có tải là mất áp luôn. Đơn giản hơn ta lấy cục sạc nhanh Fast Charger của điện thoại làm ví dụ. Khi gắn vào điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh thì nó xuất ra áp 9V, dòng 1,67A, như vậy công suất là 15W, còn gắn vào máy nào ko hỗ trợ thì nó chỉ ra 5V, 2A, công suất 10W. Trường hợp này ID chính là 2 dây tín hiệu USB.
                  Mình ở đường Láng, HN.

                  Comment


                  • #24
                    Nguyên văn bởi lusevis Xem bài viết
                    Xiaomi gì mà 6000Mah vậy bạn , theo mình nhớ có 5000 với 10000 thôi mà , mà pin dỏm thì cũng khong sạc lâu thế duoc , bạn sờ cục pin khi sạc có thấy tăng nhiệt độ khong




                    Chính xác thì thiết bị nhận diện sạc để chọn dòng tốt nhất , nếu khong nhận duoc thì nó sẽ chọn dòng thấp nhất , để an toàn cho thiết bị

                    Bác nói gần đúng thôi chứ chưa chuẩn, e bán rất nhiều loại sạc dự phòng, bao gồm cả Xiaomi.
                    Nó chỉ có 2 trạng thái là có tải hoặc không có tải.
                    Không bao giờ có chuyện sạc tự giảm dòng.

                    Khi bác cắm tải vào, nếu tải ăn dòng quá nhỏ, tầm vài mA thì sạc sẽ ko cấp điện ra.
                    Khi có tải thì sẽ cấp 5V ra chứ không bao giờ sạc lại chỉnh được dòng.



                    Comment


                    • #25
                      Nguyên văn bởi Thangbpvn Xem bài viết
                      Ủa tại sao bạn lại nghĩ lắp phong năng ntn để bị tóm. Mình chế độ xe thì thứ 1 thẩm mỹ thứ 2 không thay đổi >30% thiết kế xe chứ. .
                      Việt Nam mình nó khác nước ngoài nhiều lắm ah , trước em cũng có xem bọn nước ngoài nó độ xe nhưng mà về nghiền ngẫm lài luật VN thì nó cấm hết , có thời gian bạn có thể nghiên cứu để sau này ra đường có gặp pikachu còn cãi , nói chung ở VN muốn khó hay dễ phu thuộc vào túi tiền , mà khong thể chi hoài duoc.

                      Nguyên văn bởi Thangbpvn Xem bài viết
                      Nếu bạn chịu khó đầu tư và xe chạy k sợ nặng tải quá thì ra tiệm đặt họ làm bộ mâm tại trục bánh trước để tải quay tuabin phát điện khi đó k cần sợ chật hay lộ do cánh quạt đã được bỏ ra.
                      - Mình nghĩ cái này có khà năng nhất , còn cái nhiệt năng thì hơi khó , chắc phải lắp 1 bộ dẫn nhiệt chứ làm trực tiếp trong khoang động cơ có khi khong đủ chỗ mà còn có thể quá nhiệt mấy thiết bị lân cận gắn trong đó, mà nếu dẫn nhiệt ra ngoài thì lại sợ khong đủ nhiệt , bạn mà chế duoc có khi nổi tiếng ấy chứ (tăng hiệu suất sử dụng của động cơ đốt trong mà )

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
                        Đừng nói rẻ nhé ông nhà đèn đang tăng giá điện được đà tăng nữa thì khổ , sao không tính độ lại máy phát trên xe mạnh hơn tui thấy tụi chơi âm thanh xe hơi nước ngoài toàn độ cái này để sạc bình ,
                        Bác nói rõ hơn xíu duoc khong hay gửi từ khóa để em xem bọn nó độ kiểu gì duoc khong , em cũng hay xem bọn nó độ lắm , mà mấy ông VN độ cũng từ đó ra ( xoáy lòng , lên cos )

                        Comment


                        • #27
                          Ý mình k phải là bộ đó phải ghép vào phần nóng của động cơ đâu. Mà ý tưởng giống mối nối lưỡng kim kenvin ấy (m nhớ k rõ tên lắm đại loại là loại này hay dùng để đo nhiệt độ vật thể tại đầu ra sẽ ra áp. Có điều áp yếu quá mà chưa có cách nhân dải áp lên được). Nó ghép lên các thanh vỏ của thân động cơ đốt trong, nhiệm vụ của nó là nhận nhiệt tại 1 bề mặt tiếp xúc gì đó rồi ra điện áp từ 2 đầu dây khác bản chất tạo thành.
                          Còn việc tạo mâm quay để phát điện thì làm hơi kỳ công nhưng có vẻ ổn đó bạn.
                          Còn nước ngoài họ độ xe còn được dùng chứ ở VN nhiều khi sáng chế ra chiếc xe hay cũng không xin được thử nghiệm huống chi là độ.
                          Có điều bạn độ thì nên làm khéo chút cho đỡ lộ, tụi CA k biết thì vô tư

                          Comment


                          • #28
                            Bác trthnguyen. À vậy hóa ra bác ở HN à. Em lại ở trong nam cơ. Hi. Bác cho em hỏi pin laptop nếu độ lại cell pin mà tự làm bằng tay khi k có gì để reset rom ic trong pin thì có cách gì khắc phục được để dùng cell mới mà vẫn dùng tốt k ạ. Và 1 số loại khi tháo pin ra mà ngắt nguồn từ cell pin về mạch bảo vệ thì sau đó mạch đó tự khóa luôn không cho áp ra khi nối kín mạch lại, vậy có cách nào khác để sau khi ngắt nguồn từ các cell và lắp lại mà dùng được ạ.

                            Comment


                            • #29
                              Nguyên văn bởi Thangbpvn Xem bài viết
                              Bác trthnguyen. À vậy hóa ra bác ở HN à. Em lại ở trong nam cơ. Hi. Bác cho em hỏi pin laptop nếu độ lại cell pin mà tự làm bằng tay khi k có gì để reset rom ic trong pin thì có cách gì khắc phục được để dùng cell mới mà vẫn dùng tốt k ạ. Và 1 số loại khi tháo pin ra mà ngắt nguồn từ cell pin về mạch bảo vệ thì sau đó mạch đó tự khóa luôn không cho áp ra khi nối kín mạch lại, vậy có cách nào khác để sau khi ngắt nguồn từ các cell và lắp lại mà dùng được ạ.
                              Chỉ có cách là dùng bộ cấp nguồn đưa nguồn vào mạch để giả lập cell pin thôi, nhưng dung lượng thì ko reset được và mình cũng ko có tool để reset, mình chỉ bán mới thôi.

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi lusevis Xem bài viết
                                Bác nói rõ hơn xíu duoc khong hay gửi từ khóa để em xem bọn nó độ kiểu gì duoc khong , em cũng hay xem bọn nó độ lắm , mà mấy ông VN độ cũng từ đó ra ( xoáy lòng , lên cos )
                                Mình xem trên kênh discovery tụi nó thay bobin phát điện trên xe bằng loại mạnh nhất nếu chưa đủ thì thay puli trục máy bằng puli đôi để kéo thêm 1 bobin nữa tụ nó giải thích bobin đời mới khi có tải trục quay vẫn nhẹ nên không ảnh hưởng tới công suất máy của xe , cái bobin bé tý mà công suất trên 25 A dư để sacc5 bình rồi . Chế như này tiện hơn phong năng vì đồ thông dụng dễ kiếm khỏi lo bị phạt .

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                lusevis Tìm hiểu thêm về lusevis

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X