Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Con gà có trước hay quả trứng có trước?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    vậy con gà đầu tiên của loài gà sinh ra từ cái gì. có phải bằng trứng ko? nếu dc sinh ra từ quả trứng thì đó lá trứng j
    hajzzz.... 1 cau hỏi thật là phức tap và thâm thúy....

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi tepriu Xem bài viết
      Câu hỏi củ rích rích này có làm bạn nhức đầu? có kích thích logic trong đầu bạn? Nếu có, hãy cho biết câu trả lời & logic đó. Hehe, cùng nhau chém đi!
      (Đương nhiên là Tép đã có câu trả lời của Tép)
      Quả trứng sẽ nở ra con gà .
      Con gà sẽ đẻ ra quả trứng .
      Nhưng có một nửa số con gà nở từ những quả trứng ra không đẻ được vì nó là những con gà trống .
      Quả trứng muốn nở ra con gà cần có một ý chí của một con gà mái khác ấp nóng nó lên trong hai mươi ngày . Quả trứng không thể tự mình muốn nở ra con gà lúc nào thì nở . Như vậy trứng nở ra gà nằm ngoài ý thức của quả trứng .
      Con gà mái đẻ ra quả trứng chỉ khi nào nó được ăn uống đầy đủ . Và nó chỉ đẻ đều khi có một con gà trống nhảy lên lưng nó giậm giậm . Có hững con gà mái chỉ thích ăn cho no , cho béo rồi líp mề không đẻ quả trứng nào . Quả trứng sinh ra do ý thức của con gà mái mẹ .
      Nhiều người cho rằng ý thức có trước , vật chất có sau để lý giải trường hợp ý thức của con gà sinh ra vật chất quả trứng . Ngược lại có hiều người cho rằng vật chất có trước , ý thức có sau để lý giải việc qủa trứng vô tri vô giác nở ra một con gà có ý thức . Cách nhìn nhận đó có phần hạn hẹp vì nếu không có ý thức ấp trứng của gà mẹ thì quả trứng sẽ trở thành trứng ung ( vật chất bị phá hủy )
      Suy nghĩ ý thức tạo nên vật chất làm cho xã hội tiến bộ hơn , phát triển hơn . Suy nghĩ vật chất tạo ra ý thức luôn làm cho xã hội trở nên tồi tệ và dẫn đến hủy diệt .
      Khi vật chất không có gì , không ra gì , không có giá trị gì . Thì rất ít ý thức được hình thành . Một bờ biển hoang dầy cỏ dại , lau sậy mọc um tùm . Không ai mốn làm gì trên đó . Chỉ có một số ít gười có ý thức biến nó thành một vùng đất giá trị hơn .
      Khi vật chất là tốt đẹp , là giá trị thì nảy sinh rất nhiều ý thức . Một bờ biển đã đáp thành đê , đã trở thành trang trại tôm trù phú . Một vùng đất có giá trị bạc tỷ thì ý thức để mua lấy nó , chuyển nhượng nó , chiếm lấy nó , thu hồi nó , cưỡng đoạt nó , cướp nó ... Ý thức cầm súng bắn nhau vì nó , chết vì nó ... nảy sinh trong đầu rất nhiều người .
      Bây giờ chúng ta thử chiêm nghiệm vấn đề là Thợ điện tử có trước hay cái đồng hồ và mỏ hàn có trước ?
      Kỹ sư tin học có trước hay cái mạng máy tính có trước ?
      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
      nguyendinhvan1968@gmail.com

      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

      Comment


      • #33
        nói như bác Văn nói thì ý thức là cái có trước, cái tạo nên tất cả sự tốt đẹp của thế giới.
        Nhưng theo em cái nào có trước cũng không đúng. Vật chất hay ý thức đều không quan trọng. cũng như việc con gà hay quả trứng có trước. không có cái nào xuất hiện trước, không cái nào xuất hiện sau. nó chỉ là một phần của vòng xoay của tạo hóa. cái này bù đắp và sản sinh ra cái kia, bổ trợ cho nhau.
        cũng như nếu có ý thức tốt sẽ tạo nên nhiều của cải vật chất tốt
        nhưng nếu có ý thức xấu sẽ tàn phá thế giới này ( như bọn khủng bố chẳng hạn)
        cũng như vật chất cũng sẽ này sinh ra nhiều loại ý thức.
        những cái đó cũng song hành tồn tại với nhau, không có cái nào là tồn tại độc lập cả.
        các bác thử hình dung một xá hội mà không có người xấu thì còn gì để cho chúng ta bàn tán, suy nghĩ đúng không.
        hãy cứ chấp nhận con gà và quả trứng là hai vật thể cũng tồn tại và cùng phát triển, không suy nghĩ nhiều tới cái này hay cái kia có trước nữa. ok
        lời của newbie hơi nhàm. mong các bác bỏ qua cho
        Nguyen Nhan Tinh
        Ha Noi University of Science and Technology
        Email : nguyennhantinh@outlook.com

        Comment


        • #34
          Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
          .... Suy nghĩ vật chất tạo ra ý thức luôn làm cho xã hội trở nên tồi tệ và dẫn đến hủy diệt....
          mấy ông cộng sản mà đọc đoạn này của bác chắc giận tím mặt. vì mấy ổng theo quan điểm triết học chủ nghĩa Mac-Lenin ( trường phái duy vật) đó là vật chất có trước, theo ý bác thì nếu theo quan điểm này thì xã hội sẽ bị hủy diệt. em tán thành ở quan điểm này, vì học thuyết của mấy ổng so với thực tế hiện tại sai be bét hết, nhưng mấy ổng đâu có chịu nhận ra.

          nói chung giữa vật chất và ý thức đã hình thành 2 trường phái duy vật và duy tâm, mà đã là học thuyết thì ta không thể thiên về bên nào mà chỉ tiếp thu thôi

          Comment


          • #35
            rut cuộc là vẫn chưa có câu tl thích đáng... 1 câu hỏi vô cùng hóc búa và ng` nghĩ ra câu hỏi này quả là 1 cao nhân. con gà có trước thì con gà dc sinh ra từ đâu??? quả trứng có trước thì quả trứng từ đâu mà ra..... hahaaaa

            theo như bác văn nói vậy ý thức có trước thì ý thức có tạo ra được các nguyên tố hóa học hình thành nên vật chất ko???? e theo chủ nghĩa duy vật vì sự sống đầu tiên xuất hiện từ các nguyên tố hóa học vô cơ. từ mầm sống đầu tiên này mới hình thah` ý thức... ý thức lại tận dụng vật chất để tồn tại. cho nên vật chất có trước và ko ai biết vật chất xuất hiện từ bao giờ. còn sự sống và ý thức đã dc xác định rõ trong 1 khoảng thời gian nhất định. đây là điều quá rõ ràng và các nhà khoa học phương tây đã tìm ra "hạt của chúa" - đó là mầm sống đầu tiên trên trái đất đc các nhà khoa học mô phỏng lại các hiện tượng hình thành nên vật chất hữu cơ đầu tiên của trái đất cách đây nhiều tỉ năm.

            con gà là 1 dạng vật chất của trái đất. và tất nhiên ít nhiều nó cũng có ý thức và bản năng riêng. nếu mún bik thì phải tìm hiểu ngôn ngữ của nó mà hỏi nó. còn ai tin vào chúa hay các đấng tạo hóa thi hãy hỏi các vị thánh đó sau khi lên thiên đàng..........

            có thế thôi mà cứ phải xoắn...

            Comment


            • #36
              ........................................con gà mẹ có trước quả trứng của mình > quả trứng có trước con gà con của nó và cử thế nó tiến hỏa cùng thời gian để tồn tại đến bây giờ.

              Comment


              • #37
                nói chung con gà với quả trướng sinh cùng nhau, là hai anh em, con trong quả trứng là em và con sinh ra là anh
                SĐt: 01238004961

                Comment


                • #38
                  Không nói chuyện Chính trị , không nói chuyện Tôn giáo , không nói chuyện Tư tưởng . Tôn giáo , Chính trị , Tư tưởng là những giá trị xã hội tốt đẹp , chỉ có điều chúng ta không được học tốt các môn đó nên việc nói về những thứ đó sẽ không được tốt .
                  Có điều một số bạn đang nhầm lẫn giữa Học thuyết với Thực tiễn . Thực tiễn thì có Đúng và sai , còn Học thuyết chỉ có Tốt hoặc Xấu . Học thuyết mang tính tích cực thì sẽ tồn tại , học thuyết mang tính tiêu cực sẽ bị người ta tẩy chay .
                  Ví dụ như bạn có ý tưởng chế tạo một cái máy nghe nhạc .
                  O-Kê , đó là một ý tưởng tốt . Nhưng quan điểm của bạn làm cái máy nghe nhạc đó như thế nào , bằng bán dẫn hay điện tử chân không ? . Trả lời rằng bạn làm chiếc máy nghe nhạc đó bằng ... Cơ khí ?
                  Thế thì quan điểm đó là không chấp nhận được . Hệ thống nghe nhạc bằng cơ khí quá cổ lố sĩ rồi , sử dụng sẽ bất tiện , chế tạo tốn kém ...
                  Nhưng rõ ràng đó là sự thật , vì hệ thống nghe nhạc cơ khí đó người ta đã làm rồi , đến bây giờ không còn được sử dụng nữa , chỉ để trưng bày trong các bảo tàng .
                  Nhưng nếu bạn trả lời tôi sẽ làm chiếc máy nghe nhạc đó không sử dụng điện tử , không sử dụng cơ khí mà sử dụng một kỹ thuật hoàn toàn khác . O-kê Thế thì cũng tốt . Không sử dụng điện tử thì sẽ không cần đến nguồn nuôi , không cần đến pin . Không sử dụng cơ khí thì chiếc máy sẽ không tốn nhiều vật liệu khi chế tạo .
                  Việc bạn có ý định chế tạo chiếc máy nghe nhạc không sử dụng điện tử , không sử dụng cơ khí gọi là Học thuyết . Và bạn không thể bắt mọi người coi việc làm của bạn là đúng . Chỉ khi nào bạn làm xong chiếc máy nghe nhạc đó cho mọi người nghe thì việc của bạn làm mới chứng minh được là việc Đúng . Còn khi bạn thực hiện không thành công , chiếc máy đó không nghe được thì người ta sẽ kết luận việc bạn làm là sai .
                  Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                  nguyendinhvan1968@gmail.com

                  Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                  Comment


                  • #39
                    Đưa cho em con gà & quả trứng. Em sẽ trả lời cái nào có trước.

                    Comment


                    • #40
                      Nguyên văn bởi TheHouse Xem bài viết
                      Đưa cho em con gà & quả trứng. Em sẽ trả lời cái nào có trước.
                      Hay / minh sẽ góp vài xị rượu để câu trả lời đến nhanh hơn
                      Tel:
                      Email:

                      Comment


                      • #41
                        Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                        Không nói chuyện Chính trị , không nói chuyện Tôn giáo , không nói chuyện Tư tưởng . Tôn giáo , Chính trị , Tư tưởng là những giá trị xã hội tốt đẹp , chỉ có điều chúng ta không được học tốt các môn đó nên việc nói về những thứ đó sẽ không được tốt .
                        Có điều một số bạn đang nhầm lẫn giữa Học thuyết với Thực tiễn . Thực tiễn thì có Đúng và sai , còn Học thuyết chỉ có Tốt hoặc Xấu . Học thuyết mang tính tích cực thì sẽ tồn tại , học thuyết mang tính tiêu cực sẽ bị người ta tẩy chay .
                        Ví dụ như bạn có ý tưởng chế tạo một cái máy nghe nhạc .
                        O-Kê , đó là một ý tưởng tốt . Nhưng quan điểm của bạn làm cái máy nghe nhạc đó như thế nào , bằng bán dẫn hay điện tử chân không ? . Trả lời rằng bạn làm chiếc máy nghe nhạc đó bằng ... Cơ khí ?
                        Thế thì quan điểm đó là không chấp nhận được . Hệ thống nghe nhạc bằng cơ khí quá cổ lố sĩ rồi , sử dụng sẽ bất tiện , chế tạo tốn kém ...
                        Nhưng rõ ràng đó là sự thật , vì hệ thống nghe nhạc cơ khí đó người ta đã làm rồi , đến bây giờ không còn được sử dụng nữa , chỉ để trưng bày trong các bảo tàng .
                        Nhưng nếu bạn trả lời tôi sẽ làm chiếc máy nghe nhạc đó không sử dụng điện tử , không sử dụng cơ khí mà sử dụng một kỹ thuật hoàn toàn khác . O-kê Thế thì cũng tốt . Không sử dụng điện tử thì sẽ không cần đến nguồn nuôi , không cần đến pin . Không sử dụng cơ khí thì chiếc máy sẽ không tốn nhiều vật liệu khi chế tạo .
                        Việc bạn có ý định chế tạo chiếc máy nghe nhạc không sử dụng điện tử , không sử dụng cơ khí gọi là Học thuyết . Và bạn không thể bắt mọi người coi việc làm của bạn là đúng . Chỉ khi nào bạn làm xong chiếc máy nghe nhạc đó cho mọi người nghe thì việc của bạn làm mới chứng minh được là việc Đúng . Còn khi bạn thực hiện không thành công , chiếc máy đó không nghe được thì người ta sẽ kết luận việc bạn làm là sai .
                        cảm ơn bác đã chỉ ra những cái mà hầu như ai cũng biết chỉ có điều chẳng mấy người nhận ra nó.
                        chỉ có điều em không hiểu rõ lắm. qua những gì bác nói em có cảm giác bác là một người hơi nghiêng về chủ nghĩa tinh thần. Em không phải coi thường một chủ nghĩa nào cả. theo quan điểm của em. hình thành đầu tiên vẫn là vật chất. vật chất biến đổi tạo nên sinh vật, từ đó tạo lên ý thức. kể từ đó thì vật chất và ý thức luôn song hanh cùng nhau, bổ trợ cho nhau và cùng nhau phát triển. nếu cái này tốt thì cái kia cũng tốt và ngược lại. không thể nói là cái này quyết định cái kia hay ngược lại. như triết học cổ đã nói: trong âm có dương, trong dương có âm. âm dương cùng tồn tại và biến đổi tuần hoàn. như vậy thì con gà hay quả trứng ở đây có quan trọng gì cái gì có trước không?
                        thồi thì ai muốn chỉ cẩn một nồi nước sôi và một chút gia vị là biết ngày.
                        Nguyen Nhan Tinh
                        Ha Noi University of Science and Technology
                        Email : nguyennhantinh@outlook.com

                        Comment


                        • #42
                          Nguyên văn bởi heront Xem bài viết
                          cảm ơn bác đã chỉ ra những cái mà hầu như ai cũng biết chỉ có điều chẳng mấy người nhận ra nó.
                          chỉ có điều em không hiểu rõ lắm. qua những gì bác nói em có cảm giác bác là một người hơi nghiêng về chủ nghĩa tinh thần. Em không phải coi thường một chủ nghĩa nào cả. theo quan điểm của em. hình thành đầu tiên vẫn là vật chất. vật chất biến đổi tạo nên sinh vật, từ đó tạo lên ý thức. kể từ đó thì vật chất và ý thức luôn song hanh cùng nhau, bổ trợ cho nhau và cùng nhau phát triển. nếu cái này tốt thì cái kia cũng tốt và ngược lại. không thể nói là cái này quyết định cái kia hay ngược lại. như triết học cổ đã nói: trong âm có dương, trong dương có âm. âm dương cùng tồn tại và biến đổi tuần hoàn. như vậy thì con gà hay quả trứng ở đây có quan trọng gì cái gì có trước không?
                          thồi thì ai muốn chỉ cẩn một nồi nước sôi và một chút gia vị là biết ngày.
                          Chẳng qua đây chỉ là câu đố mẹo . Muốn so sánh hai vấn đề thì cần có một điểm chuẩn , một mốc chuẩn . Cái mốc chuẩn đó là cái ái cũng biết nhưng không ai để ý tới .
                          Nếu lấy mốc chuẩn là thời điểm quả trứng chui khỏi ... của con gà thì con gà có trước .
                          Nếu lấy mốc chuẩn là thời điểm con gả con mổ vỡ vỏ quả trứng để chui ra thì quả trứng có trước .
                          Muốn biết ai sống lâu hơn , người ta phải có mốc chuẩn là năm Công nguyên để xác định xem thời điểm sinh ra của mỗi người ở thời điểm nào .
                          Muốn biết người ta có được vào học ở trường đại học hay không người ta cần có điểm chuẩn .
                          Muốn biết một cái xe chạy tốc độ bao nhiêu người ta cần lấy một điểm chuẩn để xác định tốc độ . Nơi bạn đang ngồi xem mạng internet cũng không phải là đứng im vì trái đất đang chuyển động rất nhanh trong vũ trụ .
                          Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                          nguyendinhvan1968@gmail.com

                          Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                          Comment


                          • #43
                            Tui thì chắc chắn 100% là quả trứng có trước... vì
                            Trứng gà luộc tốn 10 phút, còn con gà luộc, hấp, nướng chiên gì cũng lớn hơn 10 phút
                            ==>quả trứng có trước.
                            Exactly, he he
                            Relax

                            Comment

                            Về tác giả

                            Collapse

                            tepriu Tìm hiểu thêm về tepriu

                            Bài viết mới nhất

                            Collapse

                            Đang tải...
                            X