Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Dành cho các bác kỹ thuật nhà ta

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Dành cho các bác kỹ thuật nhà ta

    http://www.ddth.com/showpost.php?p=1066552&postcount=66

    To Tuấn, Nga, và những bạn đang thắc mắc hút thuốc có hại gì cho sức khỏe mà thấy người ta bàn tán rôm rả quá, ngay cả trên bao thuốc lá cũng phải thừa nhận "hút thuốc có hại cho sức khỏe". Và vì sao thuốc lá nếu độc hại như vậy mà vẫn ngang nhiên sản xuất, không bị cấm.

    Thứ nhất, thuốc lá có hại gì?
    Thuốc lá là một trong số những tác nhân lớn nhất gây ung thư, viêm gan, lao phổi, giảm sức đề kháng, và các bệnh kéo do sức đề kháng thấp gây nên. HH xin phép dùng kiến thức hóa học có hạn của mình để giải thích, nhưng các từ ngữ chuyên môn xin mạn phép dùng tiếng Anh vì không biết từ tiếng Việt tương ứng.

    Thuốc lá suy cho cùng cũng chỉ là 1 hợp chất hữu cơ, cũng như mọi chất hữu cơ khác, khi đốt cháy hoàn toàn chỉ tạo ra 2 sản phẩm hoàn toàn vô hại là CO2 và H2O. Cách đây khoảng 2 thập kỷ, khi những thống kê đầu tiên cho thấy tỉ lệ ung thư (nhất là ung thư túi tinh ở nam giới) có liên hệ mật thiết với tỉ lệ thuốc lá được hút, 1 cuộc tranh cãi hết sức quy mô mà chủ yếu lý lẽ đưa ra từ phía nhà sản xuất là họ không thấy trong thuốc lá có bất cứ chất gì có thể gây ung thư. Sự thật là để đốt cháy hoàn toàn thuốc lá và tạo ra 2 khí vô hại CO2 và H2O, bạn phải hút thuốc với ngọn lửa màu ... xanh lục!! Mà ngay cả khi bạn có thể hút thuốc với ngọn lửa màu xanh lục đi nữa, bạn đã đốt thuốc lá hoàn toàn xuống chỉ còn CO2, vậy thì hút làm cái wái ghề nữa!! Còn ghề là thơm tho nữa!! Ra đường hít không khí cho nó rẻ xiền!

    Thuốc lá khi không đốt cháy hoàn toàn, sẽ tạo ra 1 chất gọi là benzo[a]pyrene bạn nào muốn biết cấu trúc của chất này thì chỉ việc google thôi. benzo[a]pyrene không phải là 1 chất gây ung thư, nhưng nó là 1 chất lạ cần phải được loại ra khỏi cơ thể. Và bộ phận làm chất này không gì khác hơn là cơ quan giải độc tố mà ai cũng biết: lá gan (gan được gọi nôm na là cơ quan lọc máu giải độc). Vì cơ thể chứa đến 75% nước, 1 chất muốn được loại ra khỏi cơ thể, chất đó phải hòa tan được trong nước, mới có thể theo máu đến bọng đái để được thải ra ngoài theo đường nước tiểu.Benzo[a]pyrene có cấu trúc là 5 vòng benzen hoàn hảo, nếu ai còn nhớ chút kiến thức hóa học thì benzen không hòa toan trong nước. Benzen thuộc vào class "aromatic", tất cả các chất có đặc tính "aromatic" đều không hòa tan trong nước, trong đó có benzo[a]pyrene. Trong gan có 1 class enzime gọi là P450 có khả năng ô xi hóa benzo[a]pyrene biến nó thành carcinogenBPDE. Gan làm chuyện này để biến chất không thể hòa tan trong nước là benzo[a]pyrene thành chất có thể hòa tan trong nước hầu có thể được loại thải ra ngoài. Tuy nhiên, kết quả hoàn toàn ngược lại, chất mới, carcinogenBPDE, lại là chất rất độc, nó tấn công thẳng vào guồng máy kiểm tra/loại bỏ ung thư là protein P53 bằng cách hủy hoại đoạn ADN mã hóa cho protein P53 khiến cho cơ thể không thể tổng hợp được P53, dẫn đến ung thư. Hiện tượng đột biến này có tính di truyền, do vậy không phải chỉ người hút thuốc mà con cái của người hút thuốc cũng không có khả năng chống chọi với các tác nhân gây ung thư vì không có P53. CarcinogenBPDE cũng tất công các đoạn ADN khác và gây nhiều đột biến khác đẫn đến ung thư nhiều loại.
    Để tránh ung thư, tế bào phải tự tử, tức là hủy đi bản ADN bị lỗi. Rất nhiều tế bào trong cơ thể không thể tiếp tục sản sinh như tế bào não, tế bào tim. Vì vậy, việc các tế bào não tự tử sẽ làm giảm số lượng neron thần kinh không thể phục hồi, dẫn đến hiện tượng lãng trí, thậm chí lú lẫn ở cá nhân hút thuốc sớm hơn bình thường nếu cá nhân đó không hút thuốc. Việc tế bào tim mạch tự tử sẽ dẫn đến trụy tim và các chứng bệnh liên quan đến tim mạch khác. Việc tự tử ở các tế bào bạch cầu sẽ làm cho khả năng đề kháng giảm, dễ bị viêm nhiễm các chứng bệnh khác.

    Ngoài việc gây ung thư chất benzo[a]pyrene tích tụ nhiều ở gan (trung bình có khoảng 20-40ng benzo[a]pyrene trong mỗi điếu thuốc, như vậy là rất nhiều! Bác nào hút cả gói thì cứ thế nhân lên), bắt gan làm việc quá sức sẽ dẫn đến sơ gan, phổi cũng phải làm việc quá sức để lọc bỏ bớt, dẫn đến viêm phổi.

    Chưa kể nó còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến môi sinh và những người mình quan tâm, thương yêu, lo lắng. Người hút thuốc gián tiếp chịu ảnh hưởng mạnh mẽ hơn người hút trực tiếp. Tạm thời bây nhiêu tác hại.

    Để dễ hình dung độ độc hại của thuốc lá, thầy của Héo đã đích thân phân chất và kết luận rằng bạn cứ đưa mũi vào ngửi ông bô xe ... buýt thì vẫn còn đỡ độc hại hơn.

    Việc vì sao nó không bị cấm: trước tiên HH xin nhấn mạnh là: ngay cả thèng sản xuất cũng phải in cái câu "thuốc lá có hại cho sức khỏe" thì cái câu í không thể sai được! Nhưng vì sao có hại mà vẫn không bị cấm thì đó là không thể cấm vì lý do kinh tế. Thuốc lá là mặt hàng bị/được đánh thuế cao nhất ở hầu hết mọi mọi quốc gia trên thế giới (ở VN thì chắc nó thuộc hàng thứ hai sau ... xe hơi!!). Mỗi năm ngành sản xuất thuốc lá nộp cho ngân quỷ quốc gia 1 khoản không nhỏ, khiến cho chính phủ không thể cấm sản xuất chứ không phải là vì nó không có hại. Chắc chắn sẽ có người lẻo xẻo "vậy sao không cho sản xuất cần sa ma túy luôn đi, chắc chắn 2 thèng đó đóng thuế nhiều hơn!!!" Câu hỏi này thiết nghĩ không cần trả lời.

    Chúc vui
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

  • #2
    Chính cái câu "Hút thuốc thụ động hại hơn hút thuốc chủ động" đã tạo ra sự bao biện của dân nghiền thuốc để rút thuốc ra hút khi mọi người xung quanh hút để "đỡ hại hơn".

    PT vẫn nghĩ câu nói "Người hút thuốc gián tiếp chịu ảnh hưởng mạnh mẽ hơn người hút trực tiếp" là câu mà các nhà môi trường đưa ra để có được sự ủng hộ, ngăn chặn của "cộng đồng" (vợ, con... người hút thuốc) người không hút với những người hút thuốc thôi chứ nhỉ?

    PT.
    Núi cao bởi có đất bồi
    Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
    Muôn dòng sông đổ biển sâu
    Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

    Comment


    • #3
      Ông F này ngày xưa mồm khác gì cái bát hương (các bạn nhìn Ava là thấy!). Từ ngày bỏ thuốc lại thấy nhiều tác hại thế nhể.
      AVR đã quay trở lại: ATMEGA32: 66k, ATMEGA8A: 30k, ATMEGA48: 30k.
      Xem thêm tại Online Store ---> Click here
      Mob: 0982.083.106

      Comment


      • #4
        Nhiều ông kĩ thuật nhà ta cũng ăn theo người ta mà cho rằng: lắm lúc hút thuốc giúp "giải quyết vấn đề" (!?!)

        Đỡ xui cho tu vì các anh đồng nghiệp và nhiều người bạn kĩ thuật o hút thuốc là!
        !e

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi VNarmy Xem bài viết
          Ông F này ngày xưa mồm khác gì cái bát hương (các bạn nhìn Ava là thấy!). Từ ngày bỏ thuốc lại thấy nhiều tác hại thế nhể.
          chỉ được cái nói ... đúng . Nhìn Avatar của F ngày xưa kìa .

          Chắc chắn nhìn avatar đấy không phải 1 đòn của môn võ Pen cát si lát chứ nhẩy
          Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi zemen Xem bài viết
            Nhiều ông kĩ thuật nhà ta cũng ăn theo người ta mà cho rằng: lắm lúc hút thuốc giúp "giải quyết vấn đề" (!?!)

            Đỡ xui cho tu vì các anh đồng nghiệp và nhiều người bạn kĩ thuật o hút thuốc là!

            Ừa ... mà cũng có thể lắm đó , vấn đề có thể giải quyết được sau khi châm 1 điếu

            Chỉ khổ mấy bác không hút thuốc . Cũng may ngày đó anh em trên diễn đàn vận động mình mãi ...

            cuối cùng cũng từ giã được nàng tiên thuốc lá ... để nhảy " âu đi sừn " với em thuốc Lào
            Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

            Comment


            • #7
              Hút thuốc lá chữa bệnh

              Trước tiên phải thống nhất chữ Thuốc lá là chỉ các loại lá (thảo dược) dùng làm thuốc chữa bệnh. Những lá đs có thể ăn, sắc uống, đun rồi xông hơi hay đốt để ngửi ... hoặc "hút" trực tiếp
              Bạn bị viêm xoang mãn tính hút lá cây "Cứt lợn" hoặc lá cây "Cà độc dược" (nhớ hút rất ít thôi kẻo độc) là "có lợi cho sức khỏe"
              Bạn bị lạnh hút "lá bạc hà", ...
              Hút là một cách đưa thuốc vào cơ thể qua phổi nhanh nhất thích hợp với khá nhiều bệnh kể cả bệnh nhiễm độc cấp do ăn uống, thay ví phải uống nước muối , móc họng cho nôn ra hay xúc tháo rửa ruột, có thể hút vài hơi thậm chí ngửi hơi do người khác thổi vào loại lá cây măc ké trộn bột mùn thớt lâu năm là nôn thốc nôn tháo ...
              Bạn chúng tôi có môn thuốc gia truyền chuyên cai nghiện bắt buộc cho tập thể bằng cách đốt loại hương thuốc xông vào phòng của bệnh nhân thoang thoảng suốt ngày, tác dụng đặc biệt cao về đêm khi người ta ngủ ở trạng thái vô thức. Chữa trị như trên không trốn được (dùng thuốc có thể bệnh nhân giả vờ uống rồi nhổ đi, vả lại thuốc uống theo giờ đâu phải suốt ngày). Đặc biệt các Phụ huynh muốn phòng ngừa có thể bí mật giả vờ đốt hương muỗi để gây "Dị ứng nguyên" cho các quý tử, chỉ cần thi thoảng sử dụng cũng gây trạng thái sợ ma túy thậm chí ngửi thấy mùi thuốc lá nicotin là gai người khó chịu ...
              Ngay cả thuốc lá Nicotin đôi khi cũng có lợi, điều này chắc là các "hội viên ...khói" nhiều lý luận nhất

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi banozon Xem bài viết
                Trước tiên phải thống nhất chữ Thuốc lá là chỉ các loại lá (thảo dược) dùng làm thuốc chữa bệnh. Những lá đs có thể ăn, sắc uống, đun rồi xông hơi hay đốt để ngửi ... hoặc "hút" trực tiếp
                Bạn bị viêm xoang mãn tính hút lá cây "Cứt lợn" hoặc lá cây "Cà độc dược" (nhớ hút rất ít thôi kẻo độc) là "có lợi cho sức khỏe"
                Bạn bị lạnh hút "lá bạc hà", ...
                Hút là một cách đưa thuốc vào cơ thể qua phổi nhanh nhất thích hợp với khá nhiều bệnh kể cả bệnh nhiễm độc cấp do ăn uống, thay ví phải uống nước muối , móc họng cho nôn ra hay xúc tháo rửa ruột, có thể hút vài hơi thậm chí ngửi hơi do người khác thổi vào loại lá cây măc ké trộn bột mùn thớt lâu năm là nôn thốc nôn tháo ...
                Bạn chúng tôi có môn thuốc gia truyền chuyên cai nghiện bắt buộc cho tập thể bằng cách đốt loại hương thuốc xông vào phòng của bệnh nhân thoang thoảng suốt ngày, tác dụng đặc biệt cao về đêm khi người ta ngủ ở trạng thái vô thức. Chữa trị như trên không trốn được (dùng thuốc có thể bệnh nhân giả vờ uống rồi nhổ đi, vả lại thuốc uống theo giờ đâu phải suốt ngày). Đặc biệt các Phụ huynh muốn phòng ngừa có thể bí mật giả vờ đốt hương muỗi để gây "Dị ứng nguyên" cho các quý tử, chỉ cần thi thoảng sử dụng cũng gây trạng thái sợ ma túy thậm chí ngửi thấy mùi thuốc lá nicotin là gai người khó chịu ...
                Ngay cả thuốc lá Nicotin đôi khi cũng có lợi, điều này chắc là các "hội viên ...khói" nhiều lý luận nhất


                Phải nói là rất hay bác không những rành điện tử lại rất có khiếu , tay nghề y học .
                Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                Comment


                • #9
                  quên chưa trả lời câu của bạn là hút thuốc có lợi gì :

                  --- Một phần hút , hít bạn đã nêu rồi đó , còn đây là quan niệm của các ống khói

                  1) Tăng ngân sách nhà nước
                  2) Điều tiết dân số ( giảm dân số )
                  3) Tạo công ăn việc làm cho nhiều người ( có thấy thằng nào giàu đi bán thuốc đâu , toàn bọn trẻ lang thang hà )
                  Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                  Comment


                  • #10
                    Có thơ sưu tầm nè các bác :
                    Sáng ra làm điếu Vi-na (*)
                    Đầu óc sáng láng như là thiên tai (thiên tài)
                    Cả ngày hút thuốc lai rai
                    Tinh thần sảng khoái gấp hai bình thường



                    Anh đi anh nhớ Vi-na
                    Nhớ bao Hoàn Kiếm cũng là nhớ em (**)
                    Ngồi buồn mang ảnh ra xem
                    Em như điếu thuốc anh thèm cả hai
                    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                    Comment


                    • #11
                      Góp chút:

                      Nhớ ai như nhớ điếu cày...
                      Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên...
                      Đào lên chợt thấy dáng em...
                      Lại chôn điếu xuống... lát sau lại đào...
                      Đào lên đào xuống một hồi...
                      Em thời co quắp... điếu thời còng queo...

                      Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                      Comment


                      • #12
                        Thuốc kia có hại vô cùng
                        Nghe anh F kể lùng bùng lỗ tai
                        Thuơng cho mấy bác không may
                        Lỡ ghiền từ nhỏ khổ thay cuộc đời

                        Bỏ thời "vật" lắm không chơi
                        Có nguời cố bỏ lơi khơi đi "tèo"
                        May thay tiểu đệ cảnh nghèo
                        Dám nèo hút thuốc dám nèo chơi sang

                        Vậy là tiền túi rảnh rang
                        Sức thì còn đặng vai mang nghiệp đời
                        Vui buồn ta bước dao chơi
                        Đâu cần vừa bước rít hơi điên cuồng )

                        Nhớ câu khẩu hiệu luôn luôn
                        Thuốc kia rất hại nên tuồn nó ra
                        Lợi nguời chẳng đặng lợi ta
                        Ngày ngày vui vẻ hát ca yêu đời
                        Chính thức phát hành mạch điều khiển LED FireStar1
                        Yêu mến tất cả anh em dientuvietnam.net

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi nhathung1101 Xem bài viết
                          Góp chút:

                          Nhớ ai như nhớ điếu cày...
                          Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên...
                          Đào lên chợt thấy dáng em...
                          Lại chôn điếu xuống... lát sau lại đào...
                          Đào lên đào xuống một hồi...
                          Em thời co quắp... điếu thời còng queo...

                          Thuốc Lào sợi thì loăn quăn , lúc nào cũng âm ẫm , hút vào cái miệng hôi rình như mùi ... Lào .

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi cooloo Xem bài viết
                            Thuốc Lào sợi thì loăn quăn , lúc nào cũng âm ẫm , hút vào cái miệng hôi rình như mùi ... Lào .
                            Chết cha ... Lỡ mê thuốc "Nào " mới chít

                            Mấy mấy cha bảo " Thơm mồm bổ phổi diệt trùng lao " mà .

                            "THơm mõm , bỏ phổi , diệt trùng láo "
                            Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi cooloo Xem bài viết
                              Thuốc Lào sợi thì loăn quăn , lúc nào cũng âm ẫm , hút vào cái miệng hôi rình như mùi ... Lào .
                              Tớ có nói gì chuyện hút chích đâu nhỉ??? Tớ đang nói cái... điếu cày!!! Chẳng hiểu gì cả! Đọc kỹ lại đi nhá!
                              Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X