Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kỹ thuật luôn được trọng vọng nhưng tiền ít!!!!!!! làm thế nào để có được nhiều tiền?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi quoc27 Xem bài viết
    VN sẽ phát triển ko nổi nếu kĩ thuật ai cũng có chí hướng như bác KVLV (chảy máu chất xám)nhưng ở VN trả lương đa số là theo bằng cấp chứ không phải tay nghề.nên nhiều người phải dứt áo ra đi vì miếng cơm manh áo.
    Phải nói là: Giao việc theo tay nghề và trả lương theo bằng cấp.
    Người có tay nghề thì làm. Người có bằng cấp thìăn.
    Do đó người có tay nghề đói là đúng.
    Kinh nghiệm bản thân mấy mươi năm làm việc, khi được giao việc thì có tên đứng đầu, đến cuối năm bình bầu thì. . . chắc là cái tên nặng quá luôn nằm dưới cùng.

    Chúc vui.

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi aici Xem bài viết
      Phải nói là: Giao việc theo tay nghề và trả lương theo bằng cấp.
      Người có tay nghề thì làm. Người có bằng cấp thìăn.
      Do đó người có tay nghề đói là đúng.
      Kinh nghiệm bản thân mấy mươi năm làm việc, khi được giao việc thì có tên đứng đầu, đến cuối năm bình bầu thì. . . chắc là cái tên nặng quá luôn nằm dưới cùng.

      Chúc vui.
      Bác có tuổi nghề cao như vậy chắc cũng ngang tầm mod vvp.bác kể vài kinh nghiệm sống cho chúng cháu học tập ạ.

      Comment


      • #18
        Với VN thì có lẽ dân kĩ thuật khó giàu,thậm chí là nghèo thì do cơ chế là chính.Không có cơ chế đãi ngộ thỏa đáng cho người tài,nhiều nhà khoa học vẫn cứ còn phải lo cơm áo gạo tiền thì làm sao mà tập trung được vào nghiên cứu,mà có khi nghiên cứu ra rồi thì lại chẳng có vốn đâu mà triển khai...Nếu so với mấy đại gia công nghệ trên thế giới thì thật khập khiễng vì nếu đặt ông Larry Page và Sergei Brin ở nước ta thì chắc chẳng có 1 Google vĩ đại thế,nếu Steve.Jobs ở nước ta chắc cũng không có được iphone cho thế giới dùng...Mình nhớ có một bài báo trên mạng thống kê và đưa ra nhận định về danh sách những người giàu nhất VN và thế giới,theo đó trong số những người giàu nhất thế giới có rất nhiều là thuộc lĩnh vực công nghệ kĩ thuật như Larry Page,Sergei Brin của Google,Steve Jobs của Apple,Ellison của Oracle,Bill Gates của Microsoft...Trong khi đó những người giàu nhất VN lại chủ yếu từ các lĩnh vực như bất động sản,tài chính ngân hàng,chứng khoán,kinh doanh vàng bạc đá quý.Điều đó cũng phần nào nói lên mức độ được trọng vọng và tiềm năng làm giàu của dân kĩ thuật nước ta.Bản thân tôi đây cũng ham mê kĩ thuật nhưng như rất nhiều anh em kĩ thuật khác cũng đang bế tắc trong việc làm giàu

        Comment


        • #19
          "Kỹ thuật luôn được trọng vọng nhưng tiền ít!!!!!!! làm thế nào để có được nhiều tiền?"
          Theo Tép thấy trực tiếp làm kỹ thuật thì tiền ít là đúng 80%. Nhưng ngành nghề kỹ thuật thì chưa chắc làm ra ít tiền.

          Còn làm thế nào để có được nhiều tiền à?
          Tùy theo cách vận dụng: Kinh doanh về Kỹ thuật (mua máy móc thiết bị/linh kiện...); service về kỹ thuật (bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng...); Đào tạo về kỹ thuật (dạy học, dạy nghề, kết hợp ...); Thiết kế (thiết kế máy móc theo yêu cầu, nhận đặt hàng...).
          Tóm lại là: nếu là nhân viên KT thì khó làm ra nhiều tiền, nhưng nếu kết hợp kinh doanh (...nt) thì chuyện kiếm nhiều tiền bạc là chuyện không quá khó.

          * Tuy nhiên, nói về KD thì phải biết: có 2 tiệm sửa Đt cách nhau 200m, 1 đông khách nhộn nhịp, 1 ngồi ngáp ruồi suốt ngày. Sao vậy?

          P/S vui: "Cưới vợ giàu đỡ 10-20 năm phấn đấu" là câu cửa miệng. Nếu ai chịu hi sinh đời trai thì cứ theo slogan đó (nếu hi sinh rồi mà cứ khổ / không hạnh phúc thì khó quay đầu lắm đấy!)
          Tôi học hỏi hiểu biết của bạn và chia sẻ hiểu biết cho bạn.
          <... vứt bỏ những cái vô dụng để có chỗ chứa những cái hữu ích ...>

          Comment


          • #20
            Thấy anh em bình luận thì mình cũng góp vui vậy ! ^^ Mình năm 3 theo 1 thầy đi làm kĩ thuật ! Với chút kiến thức ít ỏi thì cũng phải đi Hàn và sửa mạch linh tinh ... Cũng chưa lập trình được gì mà thiết kế mạch còn yếu @@ ! Thực ra dân kĩ thuật nghèo thiệt lại vất vả ! thầy mình cũng nói vậy ! Nhưng mình thấy có 1 yếu tố đó là nắm bắt thời cơ đối với dân kĩ thuật gần như khá ít ! Đa số chỉ chú trọng nham nhăm sửa mạch trong khi thế giới luôn ra công nghệ mới ! Dạo qua mấy cửa hàng chuyên sửa TIVI là thấy ngay ! Bây giờ tiviCRT gần như sửa ít lắm vì giá LCD đã chạm sàn ! DÙng dăm năm nhỡ nó hỏng thì mua cái LCD mà dùng ! Đem sửa cái CRT làm gì ! Hj ! Nhiều chỗ sưa tivi mình dạo qua cũng thế ! giờ vẫn xếp mấy cái CRT cũ từ thời lâu lắm ^^ ! Mấy năm trước bão Điện thoại và laptop tràn qua! A e kĩ thuật đi sửa điện thoại cũng kiếm được nhiều đa số chủ yếu từ mua bán điện thoại ! sửa chữa thì có mấy ! Nhưng thời buổi cạnh tranh ! Thế giới di động mở đại lí phủ hết các tỉnh thành ! nên Các cửa hàng điện thoại làm ăn cứ ế ẩm dần ! hj ! a e nào nhanh chân mà chạy vào làm Kĩ thuật cho Thế giới di động chắc cũng ko đến nỗi nghèo !!!! Trong thời buổi kinh tế thị trường thì thương hiệu là yếu tố sống còn của doanh nghiệp ! Bạn tự mở 1 cửa hàng ra sửa chữa trong khi không có thương hiệu và lèo tèo bao năm vẫn không mở rộng được chắc chắn sẽ lụi bại ! Vì phải cạnh tranh với hàng nước ngoài từ đài loan , TQ .... và sự thay đổi công nghệ ! hiện giờ công nghệ càng tiên tiến thì chất lượng càng cao và khó hỏng ! Tivi , tủ lạnh giờ mua về có khi 5 năm chưa hỏng là chuyện bình thường ! Chính vì vậy mà cứ đi chăm chăm sửa chữa không thì lại càng đói ! yếu tố thị trường quyết định sự sống còn ! Nhìn nhận thị trường thì anh em dân kĩ thuật lại càng ko thể nhạy bèn bằng dân kinh doanh ^^ Vậy nên ngoài mình nghĩ ngoài kĩ thuật còn cần trang bị nhiều nhiều thứ nữa để quyết định sự giàu có của dân ĩ thuật !

            Comment


            • #21
              nghe anh em kể mà mình dơm dớm nước mắt. Không phải khoe, thời phổ thông mình học môn lý rất tốt. Chính vì vậy mình mới theo đuổi cái nghề điện này, thế nhưng do thời cuộc thay đổi, trên đại học mình lại học nghề cơ khí. Ra trường mình làm bên ngành điện luôn- từ năm 2004 đến giờ, vậy mà đến nay vẫn hai bàn tay trắng, nhiều lúc cũng nghĩ là kinh doanh mới có tiền nhưng cũng chẳng làm được. Làm nhiều năm rồi, có một chút kiến thức cơ bản về chuyên môn, mình quyết định kinh doanh bằng chính những sản phẩm của mình làm ra nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu nữa, sản phẩm hoàn toàn làm được nhưng tiền ít, làm cứ lẹt đà lẹt đẹt, hơn nữa còn tìm chỗ bán nữa chứ,,,,,,,,, không biết có được không? Khóc
              * Bo mạch MX(Máy hàn, mạ, điện hóa, anot, động cơ DC, điều khiển thyristor, IGBT, Triac.
              * Tự động hóa trong công nghiệp.

              Mail: Phone: 0982006716-0984163716

              Comment


              • #22
                Kinh tế VN dạng " chộp giật " . chỉ có vòng vo buôn bán thôi , sản xuất và kỹ thuật thì nghèo lắm . Thử hỏi tại sao nhiều sản phẩm từ " ngon " cho tới quá bình dân mà thằng Tàu nó sx ra rẻ thế ?

                Comment


                • #23
                  Các bạn có tin không? Tôi làm kỹ thuật 10 năm dành dụm được 16 chỉ vàng (kể cả đồ mua sắm được, tất nhiên toàn đồ lởm khởm, second hand). Tôi buôn TV nội địa (bằng kỹ thuật, mua máy hỏng - giá rẻ bằng 2/3 máy đang chạy - về sửa/ ráp lại + chuyển hệ có bảo hành) trong 3 năm đủ tiền mua 1 mảnh đất (tất nhiên giá không cao). Hai năm sau giá bất động sản lên cao tôi bán mảnh đất đó, mua 2 mảnh khác "hẻo lánh" hơn với diện tích gấp ba. Cứ ăn cập quành, đến nay tôi không còn nghèo dù chưa giàu (không khiêm tốn). Như tôi, vậy là:
                  - "Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh": Không có kỹ thuật thì làm sao dám mua TV nội địa hỏng và dám bảo hành ?
                  - "Phi thương bất phú". Không buôn TV nội địa thì lấy đâu ra mảnh đất đầu tiên ?
                  - "10 năm phấn đấu không bằng cơ cấu 1 giờ" = ăn may là chính. Miếng đất tôi mua đầu tiên chưa thể lấy được giấy chủ quyền, chỉ có giấy viết tay. Vì thế nó rẻ bằng 2/3 giá chung quanh. Đúng 3 tháng sau khi tôi làm xong giấy chủ quyền (sau khi mua gần 2 năm) thì ông chủ đất chết. Hú vía !
                  Vậy kết luận: Dân kỹ thuật có thể kiếm ăn bằng kỹ thuật, nhưng không thể giàu bằng kỹ thuật thuần túy.
                  Bạn tôi cũng có người làm kỹ thuật nhưng khấm khá. Bởi vì họ làm chủ chứ không làm thuê.
                  Sau khi tôi post #9 luồng này, tôi chỉ sợ các bạn nhìn thấy ở đó góc tối mà bỏ hết kỹ thuật mà đi cưa cẩm con đại gia thì tủi cho nghề lắm.
                  Riêng tôi, bây giờ dù không còn cầm mỏ hàn chuyên nghiệp nữa (bị teo rồi) nhưng tôi vẫn luôn tự hào với quãng thời gian cầm mỏ hàn "vinh quang mà cay đắng"...
                  Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                  Comment


                  • #24
                    Vâng em xin chêm thêm 1 câu:
                    CƠ HỘI = TIỀN NHIỀU
                    Ý TƯỞNG = TIỀN VỪA
                    TÀI NĂNG = TIỀN ÍT

                    Ý TƯỞNG + TÀI NĂNG = BÌNH THƯỜNG
                    CƠ HỘI + TÀI NĂNG = KHÁ GIẢ
                    Ý TƯỞNG + CƠ HỘI = GIÀU


                    CƠ HỘI + Ý TƯỞNG + TÀI NĂNG = TỈ PHÚ (USD nhá)
                    Computer Science major - Vietnamese-German University
                    Sponsored by

                    Comment


                    • #25
                      nghe các bác nói mà não hết cả lòng đọc từ đầu tới cuối, toàn thấy than vãn . trả nhẽ không có 1 ai thành công sao Ôi dân điện tử
                      yh: vinhtk1205
                      ngu phải học

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
                        Các bạn có tin không? Tôi làm kỹ thuật 10 năm dành dụm được 16 chỉ vàng (kể cả đồ mua sắm được, tất nhiên toàn đồ lởm khởm, second hand). Tôi buôn TV nội địa (bằng kỹ thuật, mua máy hỏng - giá rẻ bằng 2/3 máy đang chạy - về sửa/ ráp lại + chuyển hệ có bảo hành) trong 3 năm đủ tiền mua 1 mảnh đất (tất nhiên giá không cao). Hai năm sau giá bất động sản lên cao tôi bán mảnh đất đó, mua 2 mảnh khác "hẻo lánh" hơn với diện tích gấp ba. Cứ ăn cập quành, đến nay tôi không còn nghèo dù chưa giàu (không khiêm tốn). Như tôi, vậy là:
                        - "Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh": Không có kỹ thuật thì làm sao dám mua TV nội địa hỏng và dám bảo hành ?
                        - "Phi thương bất phú". Không buôn TV nội địa thì lấy đâu ra mảnh đất đầu tiên ?
                        - "10 năm phấn đấu không bằng cơ cấu 1 giờ" = ăn may là chính. Miếng đất tôi mua đầu tiên chưa thể lấy được giấy chủ quyền, chỉ có giấy viết tay. Vì thế nó rẻ bằng 2/3 giá chung quanh. Đúng 3 tháng sau khi tôi làm xong giấy chủ quyền (sau khi mua gần 2 năm) thì ông chủ đất chết. Hú vía !
                        Vậy kết luận: Dân kỹ thuật có thể kiếm ăn bằng kỹ thuật, nhưng không thể giàu bằng kỹ thuật thuần túy.
                        Bạn tôi cũng có người làm kỹ thuật nhưng khấm khá. Bởi vì họ làm chủ chứ không làm thuê.
                        Sau khi tôi post #9 luồng này, tôi chỉ sợ các bạn nhìn thấy ở đó góc tối mà bỏ hết kỹ thuật mà đi cưa cẩm con đại gia thì tủi cho nghề lắm.
                        Riêng tôi, bây giờ dù không còn cầm mỏ hàn chuyên nghiệp nữa (bị teo rồi) nhưng tôi vẫn luôn tự hào với quãng thời gian cầm mỏ hàn "vinh quang mà cay đắng"...
                        em nghe kể cái thời tivi nội địa là thời quang vinh nhất của giới sửa điện tử (giỏi tay nghề) phải biết "độ" lại hệ màu và hệ tiếng có 1 sư phụ bảo với em rằng hồi đó ổng làm tiền về mua vàng mang chôn mà không thống kê được mình chôn bao nhiêu vàng.
                        QUẢNG CÁO

                        0976303109

                        Comment


                        • #27
                          Nguyên văn bởi hongphuong98 Xem bài viết
                          Bác có tuổi nghề cao như vậy chắc cũng ngang tầm mod vvp.bác kể vài kinh nghiệm sống cho chúng cháu học tập ạ.
                          Làm kỹ thuật chỉ thấy Buồn và chán. mặt dù có một khoảng thời gian rất được coi trọng, đến đâu cũng được chào đón nồng nhiệt.
                          Rồi thì . . . dần dần những thiết bị hiện đại sang cùng với sự bảo hành của hảng, có lẽ vì thế mà họ thấy không cần mấy người làm kỹ thuật nên họ chuyển sang chú trọng kinh doanh nhiều hơn. Rồi đến thời kỳ hết hạn bảo hành, họ lại chú ý đến người làm kỹ thuật! Quá lâu rồi phải không? Mất hết cả hứng. Xin kiếu, tôi về.

                          Chúc vui.

                          Comment


                          • #28
                            Nguyên văn bởi quoc27 Xem bài viết
                            em nghe kể cái thời tivi nội địa là thời quang vinh nhất của giới sửa điện tử (giỏi tay nghề) phải biết "độ" lại hệ màu và hệ tiếng có 1 sư phụ bảo với em rằng hồi đó ổng làm tiền về mua vàng mang chôn mà không thống kê được mình chôn bao nhiêu vàng.
                            Cái này, chuyện có thật à nha!
                            Cái thời chuyển hệ tiếng thôi, cũng kiếm được kha khá. Đến chuyển hệ màu TV nội địa thì kiếm cũng bộn tiền, nhất là chuyển màu cho TV gửi về cho người thân, cái này kiếm được khá nhất, chuyển sang dùng điện 220V thì tuyệt. Báo giá nào cũng OK. Thế đấy. USD không đấy!
                            Có vốn lớn, thầu luôn một thùng "cong ten nơ", chọn máy tốt, chuyển hệ, bán, có vàng chôn là bình thường thôi.

                            Chúc vui.

                            Comment


                            • #29
                              Kỹ thuật luôn được trọng vọng nhưng tiền ít!!!!!!! làm thế nào để có được nhiều tiền?

                              Ai trọng vọng kỹ thuật ?
                              Kỹ thuật thuộc về kiến thức , tiền tài thuộc về vật chất
                              Kiến thức là thứ vô hình . Người ta không nhìn thấy kiến thức theo kiểu " trí khôn của ta đây "
                              Vật chất là thứ hữu hình . Có thể cầm được , cân được đếm được . Mỗi môt vật chất có một giá trị khác nhau được quy ra tiền .
                              Một thứ vô hình không thể đổi lấy một thứ hữu hình được . Người ta không đổi kiến thức thành tiền được .
                              Nhưng để có được một giá trị vô hình ( kiến thức ) người ta có thể phải tốn kém và đánh đổi về vật chất .
                              Một thứ hữu hình có thể đổi lấy một thứ vô hình .
                              Muốn có được nhiều tiền ( nhiều vật chất ) cần phải thâu tóm được nhiều giá trị vật chất .
                              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                              nguyendinhvan1968@gmail.com

                              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                                Kỹ thuật luôn được trọng vọng nhưng tiền ít!!!!!!! làm thế nào để có được nhiều tiền?

                                Ai trọng vọng kỹ thuật ?
                                Kỹ thuật thuộc về kiến thức , tiền tài thuộc về vật chất
                                Kiến thức là thứ vô hình . Người ta không nhìn thấy kiến thức theo kiểu " trí khôn của ta đây "
                                Vật chất là thứ hữu hình . Có thể cầm được , cân được đếm được . Mỗi môt vật chất có một giá trị khác nhau được quy ra tiền .
                                Một thứ vô hình không thể đổi lấy một thứ hữu hình được . Người ta không đổi kiến thức thành tiền được .
                                Nhưng để có được một giá trị vô hình ( kiến thức ) người ta có thể phải tốn kém và đánh đổi về vật chất .
                                Một thứ hữu hình có thể đổi lấy một thứ vô hình .
                                Muốn có được nhiều tiền ( nhiều vật chất ) cần phải thâu tóm được nhiều giá trị vật chất .
                                Có lần em đọc một mẫu truyện như sau:
                                Phật tổ từng hỏi:
                                -Nếu ta có 1 hạt bụi, và ta cắt đôi nó, ta sẽ được gì?
                                -Ta được 2 hạt bụi nhỏ
                                -Vậy nếu ta tiếp tục cắt đôi nó
                                -Thì ta được 4 hat bụi nhỏ hơn
                                -Vậy nếu ta cắt nó vô số lần
                                -Thì ta được chân không

                                => Từ chân không ta có 1 hạt bụi => Cái ko có gì thì thực chất cũng là một cái gì đó. Kiến thức tuy vô hình, nhưng thực chất thì nó tồn tại, nếu ko thì sao chúng ta nhận ra nó, giống như chân không vậy => Tuy kiến thức ko nhìn đc, ko nghe đc, nhưng sẽ có cách chúng ta nhận ra nó (nếu ko thì sao chúng ta biết nó) => Thứ vô hình sẽ tác động lên cái hữu hình, nếu ko thì chúng ta sẽ ko bao giờ biết đc nó là gì.
                                Computer Science major - Vietnamese-German University
                                Sponsored by

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                vuongvanminh Sinh ra và lớn lên tại thôn Phù Thụy, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam. Từ thời phổ thông rất yêu thích toán học và vật lý. Năm 1996 học xong phổ thông, thi đại học Bách Khoa Hà Nội không được. Sang năm sau thi đỗ đại học Lâm Nghiệp Việt Nam, theo học tại khoa công nghiệp- bảo vệ đồ án tốt nghiệp về lĩnh vực cơ khí và thủy lực. Ra trường làm việc tại nhà máy chế tạo phụ tùng ô tô xe máy DETECH(Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên) được 2 năm sau đó ra ngoài bươn trải với cuộc sống(tự lực) ngành nghề chủ yếu là sửa chữa điện máy công nghiệp, nhận thiết kế chế tạo điện máy và máy công nghiệp, các sản phẩm tự động hóa. Năm 2009 đến nay thêm một ngành nghề nữa là điện tử công suất... Đang dần dần chuyển nghề sang lĩnh vực khác.! Tìm hiểu thêm về vuongvanminh

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X