Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chuyện về chiếc xe điện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • bqviet
    replied
    Nguyên văn bởi buikhacthinh Xem bài viết

    Bác bqviet cho mình xin số đt được kg ạ?
    Do điều kiện mình giờ rất khó khăn muốn nhờ bác thiết kế giúp một mạch khuếch đại micro.
    đt mình 0903302452.
    Thanks bác.
    Bqv không chuyên về mảng điện thanh nên chỉ dám nhận làm ở mức độ cá nhân. Nếu bác có thể đăng công khai yêu cầu ở diễn đàn thì bqv sẽ thử thiết kế xem sao. Ngoài ra các thành viên khác cũng có thể góp ý thêm.

    Leave a comment:


  • mèomướp
    replied
    Dạ cháu thấy chú lên gọi cho chú nguyễn đinh vặn ấy ạ. Chú ấy có sẵn đầy mạch về âm thanh copy xíu là xong. Chứ cháu thấy chú bqv thì hay nghịch vdk với in vơ tơ thôi ạ..

    Leave a comment:


  • buikhacthinh
    replied
    Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
    Xe 3 bánh ở VN cũng không thiếu, chỉ thiếu vụ cấp phép mà thôi. Ở xứ ta hiện chưa cấp phép sử dụng rộng rãi món này, chỉ giới hạn cho người khuyết tật và người cao tuổi. Còn sản phẩm thì chắc ai cũng tìm thấy nhiều nơi bán rồi, ví dụ
    https://xedien3banh.webflow.io/san-pham
    Bác bqviet cho mình xin số đt được kg ạ?
    Do điều kiện mình giờ rất khó khăn muốn nhờ bác thiết kế giúp một mạch khuếch đại micro.
    đt mình 0903302452.
    Thanks bác.

    Leave a comment:


  • bqviet
    replied
    Đúng là chất lượng xe điện hàng bình dân trên thị trường chưa cao, nhưng cũng không đến nỗi tệ. Khi so sánh với giá bán thì ... có thể coi là chấp nhận được. Nó hợp lý nên vẫn tồn tại. Nó tồn tại, ắt hẳn phải hợp lý theo một cách nào đó. Phần cơ nói chung xoàng nhưng cũng không đến nỗi tệ, có một số phần thực sự kém nên chọn hàng tốt từ đầu hoặc độ thêm sẽ ổn - ví dụ như cái giảm sóc kể ở đầu luồng. Phần điện thì ... hên xui, có những cái xe ngó bên trong thấy một rổ dây đấu không khen vào đâu nổi, có xe cũng ổn.

    Xe cụ thể của bqv, lăn bánh lần đầu 28-6-2019, tới nay đã hơn 18 tháng mỗi ngày 31km trở lên đều đặn, phần cơ không hỏng cái gì, cũng chưa rỉ sét ở đâu. Phần điện cũng chưa sao, và nếu có sao chắc ông thợ điện tử - nhúng cũng chữa được.

    Nếu cho rằng mua moto cũ ổn định hơn xe điện mới, e rằng võ đoán. Xe động cơ đốt trong có quá nhiều thứ để trục trặc, khi trục trặc liên quan tới động cơ đều phải đem ra tiệm cả. Xe điện thì hên xui, nhưng tuyệt đại đa số lỗi đều có thể tự chữa được với đồ nghề đơn giản mang heo xe. Có lẽ ấn tượng rằng xe moto cũ ổn định chỉ xuất phát từ đám Cub, 67, Dream trước đây vốn có tiếng ổn định và bền bỉ. Xe máy nổ hơn chục năm trở lại đây không tốt đến thế đâu.

    Nếu xe điện cũng được kiểm tra định kỳ 3 tháng / lần tương tự xe máy nổ thay dầu (dầu động cơ, dầu hộp số), thay nhông xích, thay nước làm mát, thay lọc gió, thay bơm dầu, thay IC đánh lửa, thay cuộn máy phát, thay tùm lum, chỉnh ... kính thưa các loại cân chỉnh ... chắc chắn cũng ổn định chả kém, nếu không muốn nói hơn. Đằng này xe điện chỉ có nạp bình, định kỳ thay các loại tiêu hao (bình, lốp - ít hơn nhiều so với xe máy nổ) và cứ thế ngồi lên đi. So sánh hai loại coi bộ khập khiễng.

    Leave a comment:


  • nguyendinhvan
    replied
    Lĩnh vực này . tôi không thích tí nào .
    Tôi chưa thấy cái xe máy điện nào ưng ý . Phụ tùng cơ khí của nó cực tồi . Sau 1 năm sử dụng là han rỉ tùm lum . Hệ thống điện thì .... quá ư ẩu đoảng . Nhiều cái thiết kế sai . Khó lái , tay lái không ổn định hướng lái . Giá thì mắc so với hiệu dụng .
    Mua cái xe moto cũ còn tin cậy ổn định hơn là mua cái xxđ mới.
    Còn trong công việc . Nhao vào đó là lâm vào cái đám rất .... rẻ . Ăn bánh mỳ sống với đam mê sao .

    Leave a comment:


  • bqviet
    replied
    Xe 3 bánh ở VN cũng không thiếu, chỉ thiếu vụ cấp phép mà thôi. Ở xứ ta hiện chưa cấp phép sử dụng rộng rãi món này, chỉ giới hạn cho người khuyết tật và người cao tuổi. Còn sản phẩm thì chắc ai cũng tìm thấy nhiều nơi bán rồi, ví dụ
    https://xedien3banh.webflow.io/san-pham

    Leave a comment:


  • buikhacthinh
    replied
    Mình đang tìm một chiếc xe điện ba bánh để đi lại cho thuận tiện.
    Hàng TQ bán nhiều nhưng chưa biết chọn loại nào.

    Leave a comment:


  • bqviet
    replied
    Chuỗi 16s của bqv hoàn toàn chỉ là 16 cell mắc nối tiếp, không có chế thêm bất kỳ cái gì. Ban đầu, bqv cũng chưa tự tin về chuyện 16s đó có thể tự cân bằng với nhau. Vì thế lúc đầu mới chế cái thùng gỗ để ghép cell lại với nhau, chỉ chèn lót chứ không làm cố định, vài ngày một lần đo điện áp từng cell khi nạp gần đầy và khi xả gần hết. Sau vài tháng thấy chạy rất ổn mới lắp cố định vào thân xe.

    Lắp cố định
    - Các cell dán lại với nhau bằng băng keo 2 mặt loại xốp đen dính khỏe
    - Bên ngoài dùng băng keo vải sợi (duct tape) quấn kỹ nhiều vòng
    - Lắp trực tiếp vào khung xe thông qua 1 tấm sàn mỏng, phải tháo hết chậu chứa bộ bình ra.

    Luồng ở diễn đàn có mấy bài bqv viết dựa trên kinh nghiệm chạy thực tế khá dài
    http://www.dientuvietnam.net/forums/...n-ng%E1%BB%ABa
    Trước xa là chuỗi 9s chạy máy bơm, nay gần là chuỗi 16s chạy xe điện, tất cả đều khẳng định thêm nhận xét là pin LiFePO4 nếu chỉ nạp dòng nhỏ thì khả năng tự cân bằng giữa các cell trong cả bộ rất tốt. Dùng đúng và đủ không cần bộ cân bằng riêng.

    Leave a comment:


  • tuyennhan
    replied
    Nguyên văn bởi trthnguyen Xem bài viết

    Sao phải mô tả bạn? 16 cell ko cần mạch cân bằng thì là mắc nối tiếp thôi
    Mình hỏi cho chắc có chế gì thêm hay không vì trước đây mình đã thử nhiều nhưng chưa có cách ngăn mất cân bằng điện áp trên từng cell khi ráp nối tiếp nên sợ nổ ạ . .

    Leave a comment:


  • tuyennhan
    replied
    Nguyên văn bởi mèomướp Xem bài viết
    Cháu chỉ thấy mấy chú vào khen chú bq... vì chú ấy là áp min thôi ạ. Chẳng thấy ai xem xét sơ đồ mạch hay hỏi về chương trình điều khiển nữa. Chắc là chỉ khen cho sướng miệng rùi bỏ ấy thôi. Cháu mà chưa nghỉ hè thì sẽ xin cô giáo cho mỗi chú 1 cái phiếu bé ngoan ạ. Còn phần thưởng 1 cái kẹo mút thì cháu có thể nhận thay vì các chú già rùi ăn ngọt hông tốt cho sức khỏe ạ...
    Chương trình đk hỏi thì chắc bác bqv cũng cho thôi nhưng cái mình cần là thông số ổn dòng 480 ma tự ngừng nạp ở 55,5 v mình chỉ cần chế cái mạch sạc zin theo thông số này là ổn rồi .

    Leave a comment:


  • trthnguyen
    replied
    Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
    Cám ơn bác bqv vì đã thực nghiệm trong điều kiện thực và cái mạch sạc , bác tả rõ thêm về cách ghép khối pin thì hay quá .
    Sao phải mô tả bạn? 16 cell ko cần mạch cân bằng thì là mắc nối tiếp thôi

    Leave a comment:


  • mèomướp
    replied
    Cháu chỉ thấy mấy chú vào khen chú bq... vì chú ấy là áp min thôi ạ. Chẳng thấy ai xem xét sơ đồ mạch hay hỏi về chương trình điều khiển nữa. Chắc là chỉ khen cho sướng miệng rùi bỏ ấy thôi. Cháu mà chưa nghỉ hè thì sẽ xin cô giáo cho mỗi chú 1 cái phiếu bé ngoan ạ. Còn phần thưởng 1 cái kẹo mút thì cháu có thể nhận thay vì các chú già rùi ăn ngọt hông tốt cho sức khỏe ạ...

    Leave a comment:


  • tuyennhan
    replied
    Cám ơn bác bqv vì đã thực nghiệm trong điều kiện thực và cái mạch sạc , bác tả rõ thêm về cách ghép khối pin thì hay quá .

    Leave a comment:


  • trthnguyen
    replied
    Xe ngon quá...........

    Leave a comment:


  • hghaicv
    replied
    có dự tính khi nào đưa lên sàn đấu giá xe điện của bác chưa hihi

    Leave a comment:

Về tác giả

Collapse

bqviet Tìm hiểu thêm về bqviet

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X