Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ai quan tâm cơ điện tử thì vào đây

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #76
    Nguyên văn bởi kydinhky393 Xem bài viết
    hzzz<> trương hoc cua chung ta day qua nhieu môn,nếu đầu tư cho chung ta ngôn ngứ c, thi cđt cung dam đôi phân khó,cái hay của cdt là tao ra linh hồn cho máy,lam cho máy móc gần gũi hơn,chính xác hơn ,,,,,

    lậy Cụ , Cụ viết chuẩn chuẩn tiếng Việt cho con nhờ , chứ cụ chơi tiếng Lào đọc bài của cụ mà con bị trúng gió méo mẹ nó mồm !
    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

    Comment


    • #77
      Sinh viên trường nào em ko biết chứ một số sinh viên em quen thấy giỏi mà, nhất là các phòng lab nghiên cứu của các thầy thu hút sinh viên vào từ năm 2 để nghiên cứu ( ko phải làm năm 4 mới học chuyên ngành như mọi người thấy nhé), các bạn sinh viên đó năm 3 đã vác cặp đi làm dự án với các thầy rồi, và có 1 điều là các bạn trường em dần bỏ các diễn đàn điện tử việt nam mà chủ yếu đọc tài liệu tiếng anh và diễn đàn nước ngoài rồi. Vì sao à? vì các thẩy bảo thế, các thầy bảo mấy anh trên dtvn thường chỉ chém gió, chẳng thấy ai định hướng mấy, v.v..v...
      Vào diễn đàn nước ngoài, dù bạn là dân ở đâu, dù là newbie, dù hỏi 1 câu rất ngu ngơ ngốc ngếch ví dụ làm sao để led sáng chân PA1 thì vẫn có người trả lời tận tình và hướng dẫn, còn dân việt nam thì sao? ôi dốt thế, ko đọc à, ko search à, v..v.v thay vì động viên chỉ các luồng có sẵn, hay nhắc nhở 1 câu, khéo léo 1 câu....
      Chính mọi người đang giết dần cái diễn đàn từng 1 thời giúp bao nhiêu thế hệ sinh viên đó, chứ ko phải ai khác đâu. Công ty em có 1 anh khá giỏi, và khi hỏi anh ấy bảo chưa có nick diễn đàn dtvn vì lên chẳng thấy gì cả, tất cả tài liệu anh em làm đều từ diễn đàn nước ngoài, trang chủ các hãng v..vv...
      Thế thì tại sao như vậy? Các anh đừng nhìn các sinh viên lên 4rum hỏi linh tinh mà qui chụp toàn bộ sinh viên hiện nay. Em cũng công nhận là trình độ sinh viên đang đi xuống, mức độ tham gia nghiên cứu càng ngày càng giảm, nhưng do đầu, vì đâu? Mọi người đi trước biết lí do mà lại không giúp lại còn ngồi đó mà nói này nói nọ... thế thì đừng có bao giờ mở mồm ra chê người khác, chê sinh viên các anh ạ.
      [MENTION=191785]bocapchua[/MENTION]: Vâng cách nhìn của anh thật sâu rộng, em tâm phục khẩu phục rồi, chắc cái giếng của anh sâu lắm...
      Web:
      ->Nhận thiết kế, hoàn thiện dự án, sản phẩm điện tử<-
      -->Giải pháp GSM/GPRS/GPS - Công nghệ RFID<--

      Comment


      • #78
        Yêu diễn đàn thì vào , mỗi cái diễn đàn nó có cái hay riêng ... Mà khi người ta nhìn thấy cái hay, cảm hứng người ta mới vào.
        Các thầy giỏi rồi , các thầy nhòm ngó vào đây làm gì ?

        Có bao nhiêu thầy cưỡi Cam bao nhiêu thầy cưỡi wave ? Bao nhiêu thầy đủ tiền mua nhà, đất ở HN , Bao nhiêu thầy làm 8 tiếng/ngày , 5 ngày/ tuần hoặc ít hơn ?

        - Diễn đàn nước ngoài nhiệt tình giúp ? xin lỗi luôn là không phải cái gì người ta cũng nhiệt tình , có những cái cỏn con mà hàng vài tháng trời cũng chẳng thấy đâu đâu .
        Hơn nữa bọn nước ngoài nó thừa nhiều thời gian, rỗi hơi hơn , Có thể hoạt động, bài viết của nó , tài liệu của nó được tính điểm ... quy ra tiền .
        Chứ đã ngồi mất thời gian, mất kiến thức , vợ kêu con đói thì đứa nào dám ngồi.
        Ông giỏi ông khoa môi , múa mép , văn vẻ , trợ giúp hết những thằng này , đứa khác trên diễn đàn ... mà lúc nào nhà ông cũng túng quẫn , vợ suốt ngày kêu gào làm không ra tiền .... thì đừng lấy cái đó ra làm điều tự hào ... Thiên hạ người ta sẽ bảo là ngu , còn kẻ rình mò cười đắc chí vì được trục lợi.

        --- Tất cả ở cái đầu , cái tay mình đây này . Vận mệnh cuộc đời là do ta tự nắm lấy . Thế gian có nhiều người tài , học 1 biết 10 , thậm chí biết cả tới 100 nhưng cũng không thiếu người học 100 nhưng chưa biết nổi 1 thì có lấy dao bổ đầu kiến thức nó cũng không vào.

        Cái gì cũng có giá của nó , ngày xưa các bố nai lưng ra học, tích lũy kinh nghiệm để có thể tồn tại , kiếm tí cháo đổ vào mồm , học , học ... Ngày nay các bố hết Bida , game , chơi bời tít mù , gái gú tung zời ra , trong khi những thằng khác đang học thì những thằng kia ở đâu ? Ở nhà hàng , quán xá ... vũ trường !

        Ai đền cho tôi những những tháng ngày vất vả , cố gắng ( và người ngoài nhìn vào thấy ghi nhận ) ... Còn đứa đi chơi thì ( Thế cũng xứng đáng thôi ) . Vẫn nghe người ta nói ngoài đời như vậy !

        --- Người ta giúp , chỉ cho đường đi nước bước đã là tốt lắm rồi ( đấy gọi là chết đuối vớ được cọc ) ... còn không biết cách mà nắm cái cọc nữa thì tốt nhất là ... chết luôn cho rồi .

        --- Có những vấn đề quá đơn giản , nếu không nói là đã đề cập quá nhiều rồi chẳng ai muốn nhai đi nhai lại , không ai trả công cho những vấn đề kiến thức tậm tịt mãi như vậy ... cứ nằm mãi ở đó thì chỉ có lùn đi chứ không lớn được.

        Biết cách tìm kiếm, biết cách đặt vấn đề , biết được nhược điểm để mà khắc phục , để mà tránh ... đó thuộc về kỹ năng ( mà đối với người đi học ) là kỹ năng sống còn . Được mách nước nhưng những cái đó còn không có ( vì lười dần, chơi nhiều hóa ngu rồi ) nên làm sao mà người ta nói được đến cái khác nữa !

        //////
        - Vic : Anh ơi có sơ đồ xxxx cho em xin , em đang làm đề tài xyz mà ông thầy em kinh dị lắm, cái này lại khó nữa
        - Me : Anh không có, để Search google xem ... sau 1 hồi từ Mỹ , Canada , bay sang Nga , chuyển qua Pháp ... táp sang Tàu ... vòng về Thái ... lái về Việt Nam .
        ... Phù .! cái này được này em ơi , chuẩn đét luôn , chắc chắn OK

        - Vic : Anh ơi phân tích cái sơ đồ , chức năng mấy con linh kiện giúp em được không ? nhìn khó quá . Mà con Led này mắc thế nào anh nhỉ ?

        - Me : ôi đệt ...! bố lạy mày luôn ! . Thôi chịu khó mà ở lại lớp !

        --------------------------

        - N : Anh ơi , em làm theo cái sơ đồ này , hàn mạch xong rồi , giờ làm sao để nó chạy , chưa thấy sáng đèn
        - Me : Muốn nó chạy thì phải cắm nguồn vào chứ ( bị ngộ rồi à ? )
        - N : Em quên , cắm nguồn rồi nhưng đèn chưa sáng .
        - Me : Xem nào , mày cắm ngược cmn Led rồi . Thế ngày xưa học người ta không dạy cách cắm led hả ?

        ( SV mới ra trường - vào cty làm đấy )

        ----------------------------
        Còn hàng tá các câu chuyện mà kể mãi cũng không hết .

        Một người đã từng lắp con led ngược sau này lại là 1 tiến sỹ khoa học , là thầy giáo giảng dạy ... Đơn giản là người ta biết cách khắc phục lấp khiếm khuyết của mình và đầu tư , chịu khó khổ luyện để nên người !
        Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

        Comment


        • #79
          Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
          Nhiều người nói đúng đấy . Lời nói đúng thường khó lọt tai . Những cái mà ngưới ta cảm thâý " giỏi " ở tôi trên diễn đàn này , hầu hết là tôi tư duy mà ra . Không phải là sự đúc kết kinh nghiệm nào cả . Tôi không theo trường phái kinh nghệm . Đơn giản như mấy cái rơ-le , cũng là tư duy mà ra . Lấy ở đâu ra " kinh nghiệm " mấy thứ đó chứ ? Lục tung cả google lên cũng chưa tìm thấy ai làm như thế .
          Còn đám sv bây giờ lên diễn đàn câu cửa miệng là : Ai đã làm cái này.. ? Đã làm cái kia ..? Ai có kinh nghiệm về ... Cái này , cái kia .. ? Họ trở thành thợ săn kinh nghiệm .
          " Tư duy khoa học " không phải là " Chủ nghiã kinh nghiệm". Điều đó bạn cần học trước khi học bất cứ cái gì .
          Săn kinh nghiệm hả ?

          Muốn có kinh nghiệm thì phải có tư duy sáng tạo, có sáng tạo, làm thất bại mới đúc kết ra kinh nghiệm , muốn có tư duy sáng tạo thì phải học .
          Học mà không học cứ gào lên thì đến thánh cũng chịu !
          Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

          Comment


          • #80
            - @ demon..., SV dốt nhiều lắm, cái ngành điện tử chỉ cần chịu khó 1 chút, 1 chút thôi là được rồi. cái thói lười biếng của SV cộng thêm sự dễ dãi của giáo viên và tiếp tay của tiền bạc, công nghệ thông tin là nguyên nhân chính...
            - về những người chỉ thích vô diễn đàn nước ngoài kia thì đó là quyền của họ, vấn đề chỉ hơi buồn là sao họ ko nghĩ đến việc xây dựng 1 diễn đàn trong nước mạnh mẽ, chất lượng cao. nếu ai cũng như vậy, chỉ muốn hưởng thành quả (nền tảng có sẵn) mà ko muốn xây dựng thì sẽ chẳng có diễn đàn nào cả kể cả tây tàu, tất cả đều bắt đầu từ con số 0 hết. những người ấy là những người chỉ muốn nhận, muốn trao đổi, họ ko muốn cho đi, ko muốn giúp đỡ cộng đồng do đó dtvn ko có thứ họ cần là họ ko vô, ko giúpd đỡ ai hết, nói xa hơn thì những người này là những người đầu tiên sẽ rời bỏ đất nước quê hương khi có thảm họa, khó khăn thay vì chung tay xây dựng đấu tranh để khởi tạo lại sự tốt đẹp...
            - hy vọng các bạn có trình độ ở nơi đây thi thoảng dành chút xíu thời gian gõ vài dòng trả lời cho những câu hỏi đơn giản, đâu mất quá nhìu thời gian phải hông các bạn...

            Comment


            • #81
              Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
              Săn kinh nghiệm hả ?

              Muốn có kinh nghiệm thì phải có tư duy sáng tạo, có sáng tạo, làm thất bại mới đúc kết ra kinh nghiệm , muốn có tư duy sáng tạo thì phải học .
              Học mà không học cứ gào lên thì đến thánh cũng chịu !
              Học hả ? Học ở đâu ? Xem chúng nó học vxl thế này nhé .
              Thày vứt cho một nắm hạt nhựa màu đỏ có hai chân cắm vào , gọi là đèn led . Thày cho thêm một cục nhựa hình chữ nhật có 40 chân gọi là con 89 . Thày cho thêm một cục nữa có gắn miếng sắt đục lỗ và 3 chân , goị là con 7805 , cùng với mất thứ linh tinh nữa . Công việc tiếp theo là làm thế nào để hàn những thứ đó lên một miếng phíp ( cũng cuả thày đưa cho ) . Loay hoay mấy ngày cùng sự giúp đỡ cuả mọi người xung quanh , rồi cuối cùng cấp điện vào , mạch cũng hiện lên hình quả tim nhấp nháy .
              Thế là xong bài tập " Thực hành vi xử lý " ????
              Thấy hay hay , mình hỏi , cậu có mã hex cuả nó không . Cậu ta tròn mắt hỏi lại : mã héc là cái gì hả bác ? Chán quá tôi nghĩ bụng . Cậu này phải học ít nhất 4 lần đại học nữa thì cái trình vi xử lý mới bằng được mình chưa học vi xử lý ngày nào .
              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
              nguyendinhvan1968@gmail.com

              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

              Comment


              • #82
                @comp-le-te: cái quan trọng trong hỏi đáp ở trên diễn đàn không phải ở câu hỏi khó hay dễ, mà là ở chính người hỏi.
                Tôi thấy các mod có nhiều kn trên dd như bác bqv, qd, vvp, ... đã nhiều lần trả lời các câu hỏi đơn giản mà. Nếu 1 cậu học sinh ham học hỏi làm thế nào để cho đèn LED gắn vào acquy sáng được, người ta có thể hướng dẫn tường tận để cậu ấy làm. Từ việc gắn điện trở nhiêu ohm, mua nhiêu tiền, cách xác định chân dương-âm cho LED,... hơn là đi trả lời câu hỏi cách tính điện trở và công suất của nó để sáng LED của 1 SV năm 3 ngành điện.
                Cá nhân tôi tham gia diễn đàn này không lâu, không thường xuyên (ko có time). Nhưng tôi học được rất nhiều điều bổ ích từ dd, nhất là những vấn đề ko thuộc chuyên môn của mình. Nhưng hầu như tôi rất hiếm post câu hỏi. Bởi vì cái mình cần, tự mình tìm trước đã. Có thể đó là cái văn hóa mà chúng tôi đã được các thầy mình dạy.
                Có khi thấy một chủ đề hay (VD: chủ đề khôi phục acquy của bác VVP) tôi phải thức nguyên đêm để đọc hết cái luồng ấy. Đọc xong thì không cần hỏi gì nữa rồi. Chỉ cần ứng dụng mà thôi.
                Tôi thấy rất nhiều bạn, thấy người ta đang bàn luận là nhảy vào hỏi, mặc dù câu hỏi ấy đã có ng trả lời sẵn ở các trang trước.
                - Túm lại: người ta có trả lời hay không, là dựa vào việc trả lời đó giúp người khác tiến bộ hay giúp người khác lười thêm, dốt thêm. Người nào tùy tiện trả lời, giống như việc thấy con nghiện, là đưa ma túy cho nó qua cơn nghiện. Còn nếu muốn trả lời để nhận được nhiều cảm ơn, thì ... tùy. No table.
                EDA Engineer - Design on Demand
                Email:
                Web:

                Comment


                • #83
                  - nếu bạn biết câu trả lời đã có thì có thể bảo ai đó tìm lại trên diễn đàn, đó cũng là câu trả lời đơn giản và hữu ích cho người hỏi phải hông nào...
                  - điều đáng nói ở đây là bạn có muốn giúp hay ko mà thôi, câu hỏi quá đơn giản sẽ khiến ko ít người ở nơi đây có thể nói là 'ko thèm' trả lời. mình cũng ko rõ ý của bạn lắm nhưng mình cảm thấy có gì đó như bạn đang phủ định sự thật này sao, dù cho chuyện này ko có gì to tác cả...

                  Comment


                  • #84
                    Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                    Học hả ? Học ở đâu ? Xem chúng nó học vxl thế này nhé .
                    Thày vứt cho một nắm hạt nhựa màu đỏ có hai chân cắm vào , gọi là đèn led . Thày cho thêm một cục nhựa hình chữ nhật có 40 chân gọi là con 89 . Thày cho thêm một cục nữa có gắn miếng sắt đục lỗ và 3 chân , goị là con 7805 , cùng với mất thứ linh tinh nữa . Công việc tiếp theo là làm thế nào để hàn những thứ đó lên một miếng phíp ( cũng cuả thày đưa cho ) . Loay hoay mấy ngày cùng sự giúp đỡ cuả mọi người xung quanh , rồi cuối cùng cấp điện vào , mạch cũng hiện lên hình quả tim nhấp nháy .
                    Thế là xong bài tập " Thực hành vi xử lý " ????
                    Thấy hay hay , mình hỏi , cậu có mã hex cuả nó không . Cậu ta tròn mắt hỏi lại : mã héc là cái gì hả bác ? Chán quá tôi nghĩ bụng . Cậu này phải học ít nhất 4 lần đại học nữa thì cái trình vi xử lý mới bằng được mình chưa học vi xử lý ngày nào .
                    thì rõ là thiếu khâu nạp chip mà bác.

                    Comment


                    • #85
                      Nháy rồi thì phải nạp rồi. Ý bác kia là học mà ko có cơ bản ko có gốc thì học mãi chắc ko khá .


                      Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
                      Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

                      Comment

                      Về tác giả

                      Collapse

                      tocdo Tìm hiểu thêm về tocdo

                      Bài viết mới nhất

                      Collapse

                      Đang tải...
                      X