Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Văn hóa bê - tông

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Văn hóa bê - tông

    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/In...&ChannelID=118

    Không thể hiểu nổi! Đọc xong mà nhức hết cả đầu!

    F không biết ở HCM dạo này có thế không, nhưng hồi xưa đi chợ hoa ở Nguyễn Huệ (chưa đi ở HN bao giờ) thì đúng là không thấy cảnh kiểu như thế này. Hay dạo này phong trào này trở thành Mod của giới trẻ?! Không thấy mấy đám "tin tin" làm vậy, hình trên đây bọn này cũng lớn tuổi phết rồi.

    Có vụ nào phản ảnh ở HCM cũng vậy? Hồi ở HCM thì không thấy vụ này, người đi chợ hoa Nguyễn Huệ, chủ yếu là chụp hình, muốn bứt trái tắc (quất) thì chỉ vào những ngày cuối, xin mấy bà bán thì mấy bà ấy cho bứt (nếu gặp bà vui vẻ). Chợ hoa ở Nguyễn Huệ thường để rất lâu, chứ không bị tình trạng "một ngày" như báo phản ảnh thế này.

    Bây giờ không biết thế nào? Ở cả hai đầu...

    Anh em nào ở HN phân tích cái vụ này để hiểu rõ hơn?!

    Chúc vui
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

  • #2
    Cái này làm em nhớ đến cái lễ hội hoa anh đào ở Hà Nội. Lễ xong mỗi người vặt một cành mang về . Ông anh đi xem bảo dân Nhật Bổn sợ xanh mặt, đúng là dân Việt Nam là một
    http://dantri.com.vn/c135/s135-22648...h-chua-dep.htm
    Thiếu ngủ triền miên...

    Comment


    • #3
      Ở đâu cũng thế mà , giới trẻ ngày nay xuống cấp cả rồi
      http://ddth.com/showthread.php?t=111861
      http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/In...48&ChannelID=3
      Cung cấp Oscilocope , Inverter , Switching , DC power supply , AC millivolt meter ....

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi hiodong Xem bài viết
        Ở đâu cũng thế mà , giới trẻ ngày nay xuống cấp cả rồi
        http://ddth.com/showthread.php?t=111861
        http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/In...48&ChannelID=3
        cũng tùy ng thôi nhé bạn

        Comment


        • #5
          Người Hà Nội xưa nổi tiếng thanh lịch, không bao giờ có người vô văn hoá đến như vậy.
          Ôi nhưng nay còn đâu! pha tạp, cách cư xử thiếu văn hoá, hiện hữu mọi nơi: Trên đường phố lúc đông người lấn trái đường gây tắc nghẽn, vô tư đứng giữa đường gọi điện thoại! khạc nhổ xả rác bừa bãi....
          Một lễ hội hoa với đóng góp của những nghệ nhân nhằm tô đẹp thêm vẻ đẹp chung của đô thị, vậy mà bị những cá nhân thiếu văn hoá phá hỏng.
          Càng thất vọng, hổ thẹn vì những người thiếu ý thức, càng cảm phục những tấm lòng của các nghệ nhân, của công nhân công ty công viên cây xanh. Cảm ơn các nghệ nhân đã đem đến cho Hà Nội một phố hoa, một ngày hội để mọi người thưởng lãm các vẻ đẹp về hoa.

          Comment


          • #6
            em vừa đi tối hôm qua xong

            Có một khu của mấy nhà tên là Sáo, Timeflower, đầy sáng tạo và làm em thấy mê li và thấy cuộc đời này quá đẹp.

            Tuy nhiên như các anh đã nêu, đúng là em thấy buồn. Em ra về với một người bạn và 2 đứa bức xúc lắm về công tác quản lý và tổ chức. Thật phí cho công sức của những người đã tạo nên những thứ nghệ thuật như vậy.

            Và càng buồn hơn cho ý thức của một số người dân đi thưởng hoa. Em thì từ xưa thấy mấy cây bonsai là thú chơi của các cụ nên chả quan tâm. Nhưng phải khâm phục trước những cái cây, đúng hơn là những tác phẩm nghệ thuật đẹp đến như thế, cứ như là một khu rừng thu nhỏ trước mắt vậy. Buồn thay, chả hiểu sao người ta đi qua cứ phải sờ vào hiện vật, người trông coi tuýt ông này thì ông kia sờ. Có mấy cậu đứng cạnh mình cũng cười cười sờ sờ. Em nhắc là làm thế hỏng cây đấy thì mấy người xung quanh nhìn nhìn mình như thằng hâm Giá mà ban tổ chức phân khu tốt hơn, trước lối vào có biển đề to rõ ràng là không được chạm vào cây và nhất là người dân có ý thức hơn.

            Thế là xem xong cũng vừa sướng mà vừa man mác buồn

            Comment


            • #7
              Chúng nó còn cởi chuồng chạy ra phố kìa , kiểu này phải đưa hết về SÀI ĐỒNG !
              Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

              Comment


              • #8
                Các bác nhìn góc phố kia xem.Khổ thân mấy em thanh niên.Trời rét thế này mà phải mặc "áo rách".Có em còn không có áo mặc.Khổ thân quá.

                Comment


                • #9
                  Đô thị hoá quá nhanh nên một số "nông dân" chưa nâng cấp kịp

                  Đau đầu

                  Comment


                  • #10
                    Dek thể hiểu nổi thằng F sắp lấy bằng tiến sĩ, lại còn viết khá nhiều bí kíp mà lại giật cái "tít" vớ vỉn như thế?

                    Mày nói "văn hóa người HN"? Vậy mày có biết "người Tràng An gốc" có được bao nhiêu phần trăm không?
                    Ngay bản thân anh, được cắt rau ở đất HN, vậy mà còn chẳng dám xưng là người HN, vậy mày có phải là "vơ đũa cả nắm", là "gãi vùng nhạy cảm" hay không?

                    Điều này là rất ảnh hưởng đến 4r đấy em ạ. Bởi nó sẽ sinh ra những ý nghĩ tiêu cực, gây mất đoàn kết...

                    Sao mày không lấy cái tít kiểu "Văn minh thời @" hay "Dâm tặc - vùi hoa dập liễu" cho nó hoành tráng?

                    Nếu là anh, anh sẽ lấy cái tít "Văn hóa bê - tông", bởi nó phù hợp với thời đại!

                    Tại sao hả? Vì đơn giản:

                    - Ngày xưa, khi cuộc sống còn khó khăn, thì con người ta lại rất tình cảm... Anh còn nhớ cả xóm quây quần quanh cái nep - tuyn xem Đê - lê - nốp rút súng, rồi các cụ ca ngợi tới vài ngày sau, rằng "súng nó rút nhanh thật", "súng rõ to rõ dài"... Trong lúc đó, trẻ con tha hồ chơi đùa, chẳng sợ cái dek gì sất... Rồi hàng chiều, các cụ gọi nhau "sang uống nước"... nghe mà ngọt ngào làm sao... Chuyện trên trời dưới bể (cho dù các cụ chưa chứng kiến bao giờ) cứ râm ran cả xóm, làm cho lớp thanh thiếu niên được hun đúc, tôi luyện... Nhưng cái mà được tôi luyện nhiều nhất, lại là được học làm người.

                    - Còn bây giờ thì sao? Có khi hàng xóm liền kề còn chằng biết tên, nó làm nghề gì cũng không biết, sáng ra cho đến tối mịt cứ cửa đóng im ỉm theo kiểu "đèn nhà ai nhà nấy rạng" nên tình người cũng phôi pha... Mà tình trạng này không chỉ HN, mà bất cứ nơi nào đang "đô thị hóa" đều xảy ra. Kết quả là sao? Bọn trẻ suốt ngày bị "đóng hộp" trong khối bế - tông (vì ra đường sợ xe đâm), ý nghĩ chúng cũng thay đổi... Chúng còn chẳng biết phân biệt con bò và con trâu khác nhau chỗ nào... Chúng suốt ngày xem "hoa giả" qua ti vi, nếu có hái bông "hoa thật" thì cũng do chúng bị học làm người.

                    Nếu mày để ý, sẽ thấy sự khác nhau giữa 2 cái dòng anh đã bôi đậm ở trên. Chúng chính là cái giá của sự "tiến hóa", và cái giá phải trả là "bất khả kháng", và nó còn tùy theo tư duy của mỗi người.
                    Nói một cách ví von, ở VN ta chưa hề có bãi biển "tiên", nên chửi những nước có bãi tắm khỏa thân là "vô văn hóa", là "thô tục"... Còn những nước đó (lại còn xếp vào các nước văn minh???) thì họ nói gì?

                    Tóm lại, chúng ta đang trải qua cái gọi là "trạng thái biến thể" nên đừng quy nó là văn hóa, anh thấy nó tối kỵ với diễn đàn. Nếu mày vẫn chưa thông thì bài sau anh sẽ viết tiếp về cái gọi là "văn hóa kỹ thuật điện tử" cho mày hiểu. Mỏi rồi.
                    Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                    Comment


                    • #11
                      Thấy hoa đẹp, ngắt một cái đem về nhà mình. Ít quá, bưng cả châu mang về, vẫn thấy ít, mang cả gánh về. Không mất tiền mà, mang càng nhiều càng tốt! Không hiểu nổi họ nghĩ gì?
                      Còn người đi, đi đường ngắn nhất có thể, giẫm đạp, càng ngắn càng tốt mà, băng qua các chướng ngại vật, dù cho nó là gì, bất kể, miễn là mình đến được đích.
                      Vì vậy thường ngày, qua các ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, họ cứ ngở các đèn ấy chỉ có tính cách trang trí, nên họ cứ qua ào ào bất cứ đèn màu gì. Chỉ khi có CSGT đứng đấy thì đó mới là đèn tín hiệu giao thông. Lúc trước mình cứ lo: Thời buổi này sao nhiều người bị mù màu thế không biết? Nay mới hiểu, người ta muốn đi đến nhanh nhất nếu có thể. Lạ thật đấy! Đến ngã tư, thấy đèn đỏ, dừng lại, thế mà bị cho là "thần kinh", "Bác này hay chưa", "Chả khùng", "điên hả". Thật hết nói luôn. . .Ứ hự. . .

                      Comment


                      • #12
                        Có đứa cháu gọi mình bằng chú, xuất ngoại theo diện ODP, dẩn theo đứa con 5 tuổi. Qua bên ấy, đứa con vào học lớp 1, khởi đầu ABC American. Một năm sau, 2 cha con dắt nhau tản bộ phố Virginia, thằng cha ăn quà, xả rác bậy, đứa con giật khỏi tay cha, quay đầu lụm miếng rác bỏ vào thùng rác.
                        Ngẩm lại, chương trình giáo dục của mình, không có, hoặc có nhưng chưa đủ môn công dân giáo dục?...Rất tiếc không còn cơ hội ngồi lại các lớp giở lòng coi ngày nay người ta dạy thế nào?.....

                        Comment


                        • #13
                          Hôm trước tớ có nói về cái văn hóa bẻ cành , vặt lá của nam thanh nữ tú đất Hà thành . Có đứa chê là tớ nói xàm vì giỏi lắm thì chỉ có 3000 đứa làm trong cái số người 30K người đến xem . Như vậy các bạn có thấy cái gì sai không ? Hay là như vậy là ngon lành ? Than ôi !!!!

                          Comment


                          • #14
                            Dân Vịt lắm kẻ còn chưa văn minh,nhưng nói ra lại hay tự ái vặt....

                            Hái hoa bẻ cành để chứng tỏ sự ích kỷ,xuất phát từ cái văn hoá Bê tông của ông "Nhật Hùng 010"

                            Comment


                            • #15
                              to văn hóa HN ngày nay
                              Hà nội không của riêng ai, kết tội văn hóa Hà nội theo thực trạng hiện tại,liệu có phiến diện không? có ai biết về suy nghĩ của người Hà nội không?
                              là một người sinh ra và lớn lên trên đất Hà nội,đã từng nghe tiếng còi báo dộng đầu tiên khi chiến tranh phá hoại miền bắc bắt đầu...tôi rất buồn khi nghe mọi người đánh giá về văn hóa HN.
                              các Bạn có biết rằng chỉ sáng ngày mồng một tết,mới có thể nói 90% người
                              bạn gặp đầu tiên trong ngày là người Hà Nội.sáng mồng một tết đường phố rất thưa thớt người đi lại,chỉ từ 10-11h sáng người HN mới ra đường đi chúc tết.từng tốp người quần áo đẹp,lịch sự thong thả trên phố,không ít cảnh hàng xóm, bạn bè, người thân gặp nhau trên phố tay bắt mặt mừng,chúc nhau một năm mới an khang thịnh vượng...
                              một thực trạng rất buồn, lượng người ngoại tỉnh du nhập vào HN quá nhiều,kể cả mua nhà ở tại HN.họ đưa theo ý thức riêng mang tính địa phương vào HN, làm phá vỡ nề nếp sinh hoạt vốn đã ổn định từ lâu đời.một mặt khác xã hội đang thay đổi từng ngày,kinh tế phát triển nóng,guồng máy xã hội cuốn theo con người tất bật-vội vã-bằng mọi giá,phải hoàn thành công việc.
                              muốn nhận biết người HN đừng nhìn vào quần áo(phần lớn gái ngoại tỉnh về HN chỉ sau 3 tháng mặc váy 24|24h),hãy nghe họ nói? hãy xem họ cư xử,biết họ là ai,họ từ đâu tới.văn hóa HN đừng đánh giá phiếm diện-chủ quan nên thận trọng một chút,đừng áp đặt suy nghĩ cá nhân cho một hiện tượng.
                              nạm bàn đôi câu mong mọi người cảm thông.
                              nguyenthanh9

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X