Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Lương kỹ sư !!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Bảo vệ gần giống với nhà...Lao

    mình chắc với các pác một điều cho dù pác làm bba3o vệ lương tháng có cao tới đâu đi chăng nữa ,nhưng quyền lợi của pác sẽ tỉ lệ nghịch với lương của pác.
    như tui nè, Bảo vệ lương thang 2t5...phụ cấp thêm cho tât cả(nếu tháng nào cty có tổ chức sự kiện mới có thêm tiền là 3t5) đi từ nhà đến cơ quan 23km, đi về hết 46km ,làm 24 nghỉ 24, ôi chao thế mà vẫn thiêu trước hụt sau,
    hơi nhu nhược chút xíu nhưng muốn nói cho các pác nghe luôn,: sáng nào củng ăn bánh mì ốp la= 6k/ngày....ăn suốt tháng quanh năm, xăng 20k/2 ngày,trưa+chiều=( 15k/dĩa cơm)*2, cà phê 2 ly (trưa và chiều), tới khi anh em bạn bè trong công ty mà co tiệc tùng thì thôi ở cty giữ đi, chẳng được xin đi một chút ,......hỡi ôi Bả.......o vệ.....................................

    Comment


    • #47
      Thiết nghĩ một diễn đàn kiến thức như DTVN thì cũng không nên mang lý luận kiểu ngoài chợ trời vào tranh luận . Nếu suy nghĩ đi học chỉ đơn giản là kiếm được đồng lương cao thì cũng chẳng hơn gì bà hàng nước cố gắng chắt chiu từng đồng cho con đi học mong sau này nó nhiều tiền lương phụng dưỡng mình . Hoặc suy nghĩ về nhân cách con người qua tài sản anh ta có thì cũng giống như tư tưởng Hồ Thuyền Quang mà thôi ( hồ Ale ) .
      Người ta đi học để trở thành người có suy nghĩ có học , Làm việc có học thức . Nếu đơn giản là kiếm tiền thì xem ở đâu bán cái bằng mua luôn một cái cho nhanh . Cũng coi như là đầu tư mà .
      Không ai đi học mấy môn kinh tế để lo cho đồng lương của mình cao hơn . Vì thực tiễn thì chính nhà tư tưởng kinh tế lớn nhất của thế kỷ 19-20 lại chết trong sự túng quẫn , nghèo đói . Hoặc cũng có nhà tỷ phú nào viết sách về kinh tế hay chưa ? Vậy học kinh tế để làm giàu là không có cơ sở .
      Trở về chủ đề của bài thì việc đòi hỏi song hành giũa bằng cấp và tiền lương là không hợp lý . Vì tiền lương được tính từ hiệu quả công việc , từ số sản phẩm đầu ra . Trong khi đó khối lượng kiến thức chuyên môn đủ để làm việc thì một kỹ sư mới ra trường không đáp ứng đủ . Một người chuyên thiết kế mạch điện thì trong dầu ( kiến thức ) phải có số vốn khoảng 300>1000 mạch điện khác nhau về chuyên ngành của mình . Tuy thế nhưng nhiều lức họ vẫn không đủ để giải quyết một bài toán yêu cầu thực tiến . Như vậy một kỹ sư mới ra trường từng thực hành được bao nhiêu đồ án ? Một vài cái đồ án chỉ giúp cho người ta định hình được công việc , chứ còn lượng kiến thức trong đó không đáp ứng được công việc . Như vậy giữa lượng kiến thức mà người ta học được và lượng kiến thức cần có cách xa nhau khá nhiều .
      Khoảng cách giữa yêu cầu thực tiễn và cái học được quá xa đến mức cảm thấy như cái đã có ( bằng kỹ sư ) không bằng mẫu giáo ( so với người bình thường ) .

      Môt người giàu hay người nghèo thể hiện bằng số tài sản anh ta có thể chuyển hóa được , không phải bằng tài sản anh ta quản lý , sở hữu .
      Có một việc trị giá 500 triệu do hai khách hàng đến làm việc .
      Khách hàng thứ nhất có một ngôi nhà lụp xụp trị giá 200 triệu và 800 triệu tiền mặt .
      Khách hàng thứ hai có một ngôi nhà 10 tỷ và 100 triệu tiền mặt .
      Như vậy tôi chọn người khách hàng thứ nhất để làm việc . Vì họ có khả năng thanh toán số tiền 500 triệu . Khách hàng thứ hai tuy có số tài sản trị giá lớn hơn nhưng không có khả năng thanh toán . Vì cả tôi và khách hàng cũng không thể cưa một góc ngôi nhà 10 tỷ kia để giải quyết 500 triệu ngay được .
      Người giàu hay người nghèo khác nhau về bản chất tiêu thụ số tiền mà người ta có , không khác nhau về bản chất kiếm tiền .
      Người giàu thường tiêu thụ tiền vì mục đích có lợi ( có lợi cho bản thân , có lợi cho người khác và có lợi cho mọi người ) . Vì sao chủ tập đoàn Microsoft Bin-get chỉ di chúc cho con mình một số tài sản khiêm tốn ? Vì ông ấy xét thấy khả năng của nó chỉ có thể sử dụng một số tiền nhỏ để sinh lợi . Vì nếu để lại cho nó một tài sản lớn hơn mà nó không sử dụng hết được là một sự nguy hiểm cho chính nó và xã hội .
      Người nghèo thường sử dụng tiền đểt thỏa mãn nhu cầu cá nhân và tinh thần ( mua sắm ) .
      Người giàu bỏ tiền ra để đổi lấy một lợi nhận thực tiễn rất thấp nhưng chắc chắn ( cổ phần , cổ phiếu .... )với lãi suất tí ti . Người nghèo tiêu tiền để mua một vé số , một lô tô với lãi suất cao hơn rất nhiều , nhưng xác suất thấp . Người nghèo tiêu tiền vì một hy vọng ( tinh thần ) nhiều hơn là lợi ích ( hy vọng vé số của mình sẽ trúng ).

      Trong suy nghĩ của nhiều người thấm đậm ( do được học , do được rèn luyện khá lâu ) cái suy nghĩ " CÓ SỨC NGƯỜI , SỎI ĐÁ CŨNG THÀNH CƠM " . Cho rằng tất cả mọi vấn đề được giải quyết ( hoặc giải quyết được ) bằng ý chí con người . Với suy nghĩ đó , người ta cũng cho việc làm giàu cũng vậy . Điều đó cũng chỉ đúng trong một phạm vi giới hạn nào đó thôi .
      Sỏi đá từ những thứ vô giá trị ý chí con người có thể trở thành một thứ có giá trị hơn . Sỏi có thể lát đường , Đá có thể trở thành gạch lát sàn . Đường giao thông và sàn nhà là những thứ có giá trị giới hạn , không phải là vô hạn . Cho nên " CÓ SỨC NGƯỜI .." là một việc có giới hạn .
      Kinh tế giàu hay nghèo , một phần nhỏ phụ thuộc ý chí . Nhưng phần lớn phụ thuộc điều kiện tự nhiên . Người phương đông thường lý giải bằng số phận trong tử vi .
      Cho dù người VN có cố gắng đến mấy thì xem ra GDP không thể vượt qua người Bru-nây hay người Cô-wet được . Vì điều kiện tự nhiên từ dưới lòng đất phụt lên một số tài sản mà chia ra cho mỗi đầu người một ngày từ 300>350 đô-la . Vậy người VN buôn bán gì cho lại ??
      Lý luận cùn ra thì hy vọng vài triệu , vài tỷ năm nữa ở VN sẽ hình thành thêm mấy ngàn mỏ dầu chăng ?
      Hoặc cùng môt trình độ như nhau nhưng vị trí cơ sở của anh sở hữu không thuận lợi kinh doanh , anh phải đi thuê đất . Số tiền thuê đất có thể từ 10 %( làm ăn lớn ) đến 50% ( làm ăn nhỏ ) tổng số lợi nhuận của anh . Vậy anh sẽ lấy cái gì ra để so bì được với người cùng trình độ với anh ở một địa thế thuận lợi ? .
      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
      nguyendinhvan1968@gmail.com

      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

      Comment


      • #48
        Nguyên văn bởi windowsxp Xem bài viết
        đừng buồn huynh ui, năng lực của mình sẽ được trả xứng đáng thôi mà. Hehe
        Đến bao giờ mới được...đếm đô la..
        Bài viết của bác duong_act hay thật
        Quang Nhat
        ---------------------------------------
        Yahoo :quangnhat85ls
        Mail :
        Nhận thiết kế và ép nhựa cho đồ điện tử

        Comment


        • #49
          Kỹ sư hay công nhân sẽ được phân biệt nếu bạn chứng tỏa được năng lực của mình, nếu ko KS = CN

          Comment


          • #50
            Lương kỹ thuật bèo nhèo lắm, đó là cái kiếp kỹ thuật nó thế, trừ khi bác có cơ hội nắm được công nghệ mới, chuẩn mực mới và hoạt động hiệu quả, nghĩa là bác nắm rõ và ứng dụng được, chứ còn quanh đi quẩn lại mấy cái cũ thì lương họ chỉ trả vài triệu là cao, rồi mong đợi đến hàng năm tăng lương cho vài phần trăm là cười tít mắt . Trong khi dùng nước bọt kiếm tiền còn nhiều hơn.
            Như mình thấy, một cô bé làm ở cty mình bên ISO về môi trường ISO 14000, quản lý chất lượng ISO 9001, cái tiêu chuẩn đó chục năm mới nâng phiên bản một lần, mà nội dung đa số như cũ, càng làm càng giỏi, mình cũng làm một phần nên biết...giờ lương cô ta bao nhiêu, 10tr/tháng mà mới có kinh nghiệm 1 năm (không nói viết được tiếng Anh nhá), dân làm thuần kỹ thuật thì một năm chắc cũng chưa đến, trừ những bác làm công nghệ cao hoặc có khả năng ăn nói, bám sếp, chuyển qua kinh doanh mặt hàng kỹ thuật, hay nói tiếng Anh tốt...
            Nói thiệt, mong làm giàu thì đừng có học kỹ thuật, VN chưa có đường phát triển kỹ thuật công nghệ, thường là tự vẽ-tự đi-tự làm do những bác có điều kiện kinh tế mở lối đi riêng, chứ còn làm thuê thì đến lúc khủng hoảng (cái này có chu kỳ nhá, không tránh được), nó sa thải lại ngồi khóc. Chẳng nắm được cái gì đến nơi đến chốn - làm cho tư bản nó thế, đi nơi khác làm lại từ đầu - bám theo mấy đứa bé bé để học việc...trong khi vợ con nheo nhóc, các bạn còn trẻ hãy suy nghĩ =))

            Comment


            • #51
              Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
              Các cậu chán nản không học kỹ mấy môn này nên mới như thế
              http://www.dientuvietnam.net/forums/...ad.php?t=38133
              Thông thường thì trình độ chuyên môn càng cao thì nguy cơ tiền lương dễ bị giảm . Công thức có thể được tính là tiền lương tỷ lệ nghịch với trình độ chuyên môn .
              Cùng một công việc nhưng được hai người khác nhau về chuyên môn thực hiện .
              Người có chuyên môn cao , sau khi tính toán kỹ lưỡng các dữ liệu sẽ bắt tay vào việc . Chỉ một lúc công việc hoàn thành .
              Người có chuyên môn thấp thì tính toán qua loa rồi bắt tay vào việc ngay . Nhưng kết quả là ... BỤP . Mạch bị nổ . Chạy đi giải quyết hậu quả .
              Làm lại lần nữa thì kết quả lại .... BỤP . Lại chạy đi giải quyét hậu quả lần nữa .
              Làm lại lần nữa kết quả lại .... BỤP . Lần này thì rút ra kinh nghiệm rồi . Quyết định khắc phục hậu quả cách khác và hoàn thành được công việc .
              Cuối ngày , thủ trưởng thống kê , đánh giá công việc thấy anh này thật năng động , thật nhiệt tình , thật tháo vát , thật tích cực , thật nhanh nhẹn , thật hoạt bát , thật ...... . quyết định tăng luơng cho anh ta .
              Còn ông chuyên môn cao kia thì có thấy làm ăn gì đâu , làm thì ít , suy tư thì nhiều . Cắt bớt lương đi .
              Mời thảo luận tiếp !
              Cái này còn lâu em mới đồng ý.
              Có chăng bác thuộc loại kỹ sư chuyên môn kém nên mới thấy thế...
              Thực tế để anh chuyên môn kém rút được kinh nghiệm cho 1 việc thì anh kia đã làm được mấy việc và đều có kinh nghiệm cả, lần sau gặp lại anh ta cũng chẳng việc gì phải tính toán lại từ đầu...
              Chuyên môn giỏi có thể lương thấp hơn thật nhưng lý do không phải như bác nói ...

              Comment


              • #52
                Tất cả là do " môi trường ", nó phải nằm trong các yếu tố quyết định. Các bạn xem nơi nào mà anh 'kỹ sư' chỉ ra lệnh thì mới mong lương có khác với anh ...như anh bảo vệ mà chủ topic nói, như bác sĩ trong bệnh viện. Đây là nguyên do mà các Anh Tài ở các cơ quan chủ quản là nhà nước, nhảy sang khu vực không phải chủ quản là nhà nước, cái này báo chí nói nhiều rồi...hay các bạn không đọc báo ?
                Làm kỹ thuật chay thì đúng là không mau làm giàu như có bạn đã nói, nhưng tôi bổ sung là chỉ đúng khi công việc nơi bạn làm mà sự chuyên môn hóa không rõ ràng, hay nói là không cao. Ấy là cá nhân tôi thấy vì : cùng học với nhau nhưng làm ở hai nơi khác nhau ( Bạn tôi làm ở dầu khí )mà bạn tôi không biết " ngôn ngữ mỏ hàn, chì thiếc" mà chỉ biết mã lỗi " Error" và tool là thu nhập khác rồi ( trong khi đó tôi biết cả hai ).Năm tháng cũng qua mau, giờ thì bạn tôi chỉ biết có tool nhưng cũng không tự tay làm nữa, nhưng tôi thì vẫn vậy tuy có khác tý là người nằm trong top được hưởng lương thâm niên của cơ quan. Tôi không buồn vì tôi có đồng nghiệp tôn trọng trong đó có lớp bạn trẻ...vậy thôi, vài lời vậy và ta nên tin tưởng vào cái ta đã gắn bó.

                Comment


                • #53
                  Mình nhớ trong môn kinh tế chính trị Mác Lê Nin có nói : "lao động trí óc (từ này không nhớ rõ) phải được tính là bội số của lao động giản đơn. "
                  vậy việc kỹ sư lương thấp hơn bảo vệ thì đúng là sai thật. ngay cả min của kỹ sư cũng không thể thấp tới như vậy được.
                  Mình thì mình chẳng để bản thân sa vào cảnh như vậy.

                  Comment


                  • #54
                    Nguyên văn bởi nhanbk Xem bài viết
                    Cái này còn lâu em mới đồng ý.
                    Có chăng bác thuộc loại kỹ sư chuyên môn kém nên mới thấy thế...
                    Thực tế để anh chuyên môn kém rút được kinh nghiệm cho 1 việc thì anh kia đã làm được mấy việc và đều có kinh nghiệm cả, lần sau gặp lại anh ta cũng chẳng việc gì phải tính toán lại từ đầu...
                    Chuyên môn giỏi có thể lương thấp hơn thật nhưng lý do không phải như bác nói ...
                    Tôi là Kỹ xư chứ không phải là Kỹ sư .
                    Công việc chính hàng ngày của tôi là Kỹ xư . Nhưng có đến từ một đến hai phần ba khoảng thời gian thì tôi lại phải .... bị làm các công việc của Kỹ sư ( công việc mà ).
                    Xếp của tôi tính tiền lương cho chỗ thời gian tôi làm Kỹ sư cũng chẳng khác biệt khi tôi làm công việc Kỹ xư là bao nhiêu . Tuy nhiên lương Kỹ xư của tôi cũng cao hơn lương Kỹ sư nên tôi cũng chẳng dại gì mà thắc mắc chuyện cao thấp .
                    Bản thân tôi cũng chẳng thích làm cái công việc của Kỹ sư . Vì mỗi khi có dự án nào ngon lành thì các Kỹ sư nhận hết cả rồi . Chỉ khi nào có việc gì đó khoai quá , các kỹ sư không nhằn nổi thì họ mới giao việc đó cho hạng Kỹ xư như tôi . Mà khi việc mà Kỹ sư không nhằn được thì giao cho hạng Kỹ xư cũng chỉ mang tính tham khảo theo tính chất " Được thì được mà không được thì .... cũng được " .
                    Với những công việc có tính chất " Được thì được mà không được thì .... cũng được " thì làm sao có tiền lương cao ?
                    Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                    nguyendinhvan1968@gmail.com

                    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                    Comment


                    • #55
                      Lương thì cũng đủ xài chứ ở Việt Nam mình làm sao có lương tốt được!
                      Alternative Media

                      Comment


                      • #56
                        Có việc làm là vui rui ..
                        "Hãy nhìn người yêu mình là đẹp
                        Chứ đừng nhìn người đẹp mà yêu"

                        Comment


                        • #57
                          Tớ thì học ký thuật, nhận bằng kỹ sư, vị trí tuyển dụng kỹ sư, việc làm nhận được là kỹ sư. Thế nhưng thực tế đi làm thì lại là kinh doanh, sếp tớ quen gọi là kỹ sư bán hàng, lĩnh lương kỹ sư. Nghèo, mà không buồn. Làm thì không theo chuyên ngành, tối về ngây ngô thỉnh thoảng vẫn lôi đồ ra cho đỡ nhớ !!!

                          Comment


                          • #58
                            Nam mô a di đà phật.
                            Tiền bạc là hư vô
                            Tình là hư không
                            Con người ta cứ sống mà trong lòng luôn nghĩ đến tham, sân, si thì sẽ mãi mãi đau khổ
                            Tiền kiếm nhiều rồi cũng khi khuất bóng xuôi tay cũng trở thành người hư vô...
                            TRong lòng cảm thấy thỏa mãn những gì bạn có là sẽ thấy hạnh phúc và đầy đủ
                            Hạnh phúc là gì ?????
                            Hạnh phúc là tôi có 1 chiếc xe MEC loại siêu siêu xịn.
                            Hạnh Phúc là tôi có 10 căn biệt thự lớn nhất nước
                            Hạnh phúc là tôi có vài triệu USD trong ngân hàng thụy sĩ......
                            Bất hạnh là tôi làm luơng không cao, dù tôi giỏi..
                            Bất hạnh là tôi đến 30 tuổi rồi vẩn chưa có ai thương...
                            Bất hạnh là gia đình tôi nghèo khổ
                            Bất hạnh là tôi không có tiền để đi ăn nhà hàng, đi xe oto....
                            Đời là như thế sao ?? Hạnh Phúc và Bất hạnh bị phân chia rỏ rệt ra bởi chữ TIỀN.
                            Các bạn nghĩ sao .....?
                            Theo tôi thì tất cả mọi người trong đó có tôi đều luôn có một mối lo sợ chung
                            Đó là Sợ không có tiền..
                            Không có tiền thì không được an ngon mặc đẹp, không có tiền thì không có nhà to cửa rộng không được hãnh diện với bạn bè và xã hội.
                            Nhưng mọi người ơi, tôi ơi xin hãy nghĩ lại xem
                            Mình có hạnh phúc không khi mình có rất rất nhiều tiền nhưng sau 1 đêm thức dậy mình không nhìn thấy ánh mặt trời, không nghe được tiếng chim hót.....
                            Mình có thật sự hạnh phúc không khi ta đi trên chiếc xe xịn và ở trong 1 căn biệt thự nhưng hởi ơi sao mà hạnh phúc được khi đôi chân ta không tự đi đứng được, đôi tay ta quá yếu đuối không tự bưng bát cơm ăn...
                            Lúc đó một ai đó sẽ mơ ước tôi có SỨC KHỎE để tự đi dạo trên những công viên nghe tiếng chim hót, tiếng trẻ thơ chơi đùa gọi mẹ..
                            Lúc đó có ai đó sẽ mơ ước mình được thưởng thức những thức ăn ngon trên đời, không bao giờ phải đến bệnh viện ngửi thấy mùi thuốc mà muốn buồn nôn....oii cuộc đời sao mà.......
                            Rồi từ đó có rất nhiều người mơ ước đánh đổi cả gia tài để lấy SỨC KHỎE....
                            Khi còn trẻ cứ lao thân vào danh vọng, ăn chơi, tranh đua với đời...để rồi sức khỏe lụi tàn có đáng buồn không ?
                            Hạnh phúc khi bạn có SỨC KHỎE VÀ TRI THỨC.
                            CHÚC CÁC BẠN VUI VẺ VÀ HANH PHÚC
                            Tại sao cuộc sống không cho tôi biết tôi yêu điện tử sớm nhỉ. Bây giờ mới bắt đầu có quá muộn không......?

                            Comment


                            • #59
                              Nhìn lên cao thì thấy mình thấp.
                              Nhìn xuống thấp thì thấy mình cũng... cao cao.
                              vậy đừng thèm nhìn lên nhìn xuống làm gì cho mệt, cứ nhìn thẳng về phía trước, cắm cúi mà đi.
                              -Nếu tủi .. "khỉ" hay mủi lòng thì dứt bỏ công việc đang làm đi tìm việc mới, cứ mạnh dạn đề nghị một mức lương cao cao xem sao, nếu qua các bài test của nhà tuyển dụng mà đậu thì là trình độ .. đủ (so với lương), nếu không qua được thì xem lại cái "mạnh dạn" của mình xem có quá "bạo" hay không. (thứ tự thông thường là : test/phỏng vấn/đề nghị lương ).

                              -Lương của mỗi loại công việc đều gần đúng với sức lực/trí óc mà người làm việc bỏ ra, ít khi có cái nào quá chênh lệch về sức lao động và lương (trừ các trường hợp quan liêu). Trong trường hợp bác chủ thớt nói, lương bảo vệ 3 triệu bao ăn ở, phải xét ca kíu thế nào, cực khổ thế nào, dầm mưa dãi gió thế nào, lễ tết thế nào. Còn bác chủ thớt thì là kỹ sư lương khoảng đó nhưng làm việc gì ?, như thế nào? thời gian như thế nào? mức độ công việc như thế nào . . v.v. Nếu KS mà cực khổ như bảo vệ mà lương cũng như vậy thì nghỉ quách cho rồi, làm việc khác. Còn nếu làm việc nhàn hạ mà lương như vậy thì là đúng rồi.

                              @Ga_Thooje: đồng ý với bác.. 1 phần, sức khỏe là quan trọng lắm, nhưng gia đình còn quan trọng hơn! Có đôi khi người ta phải làm việc kiệt sức để có thể lo cho gia đình đầy đủ và no ấm. Và đôi khi phải đánh đổi việc tiếp thu Tri thức để dành thời gian đó cho việc kiếm sống hoặc lo cho gia đình. Khi đó ta thấy hạnh phúc vì gia đình ta hạnh phúc! ta thấy vui mỗi ngày vì người thân bên ta vui mỗi ngày! Adidaphat.
                              Hãy nhìn cái "nồi cơm.. sinh học- đa chức năng" ở nhà bạn xem, mỗi ngày thời gian nấu cơm giặt giũ ... mất biết bao thời gian mà không màng tới sức khỏe và tri thức! Chân thành
                              Last edited by tepriu; 31-10-2010, 22:26.
                              Tôi học hỏi hiểu biết của bạn và chia sẻ hiểu biết cho bạn.
                              <... vứt bỏ những cái vô dụng để có chỗ chứa những cái hữu ích ...>

                              Comment


                              • #60
                                Nguyên văn bởi tepriu Xem bài viết
                                Nhìn lên cao thì thấy mình thấp.
                                Nhìn xuống thấp thì thấy mình cũng... cao cao.
                                vậy đừng thèm nhìn lên nhìn xuống làm gì cho mệt, cứ nhìn thẳng về phía trước, cắm cúi mà đi.
                                -Nếu tủi .. "khỉ" hay mủi lòng thì dứt bỏ công việc đang làm đi tìm việc mới, cứ mạnh dạn đề nghị một mức lương cao cao xem sao, nếu qua các bài test của nhà tuyển dụng mà đậu thì là trình độ .. đủ (so với lương), nếu không qua được thì xem lại cái "mạnh dạn" của mình xem có quá "bạo" hay không. (thứ tự thông thường là : test/phỏng vấn/đề nghị lương ).

                                -Lương của mỗi loại công việc đều gần đúng với sức lực/trí óc mà người làm việc bỏ ra, ít khi có cái nào quá chênh lệch về sức lao động và lương (trừ các trường hợp quan liêu). Trong trường hợp bác chủ thớt nói, lương bảo vệ 3 triệu bao ăn ở, phải xét ca kíu thế nào, cực khổ thế nào, dầm mưa dãi gió thế nào, lễ tết thế nào. Còn bác chủ thớt thì là kỹ sư lương khoảng đó nhưng làm việc gì ?, như thế nào? thời gian như thế nào? mức độ công việc như thế nào . . v.v. Nếu KS mà cực khổ như bảo vệ mà lương cũng như vậy thì nghỉ quách cho rồi, làm việc khác. Còn nếu làm việc nhàn hạ mà lương như vậy thì là đúng rồi.

                                @Ga_Thooje: đồng ý với bác.. 1 phần, sức khỏe là quan trọng lắm, nhưng gia đình còn quan trọng hơn! Có đôi khi người ta phải làm việc kiệt sức để có thể lo cho gia đình đầy đủ và no ấm. Và đôi khi phải đánh đổi việc tiếp thu Tri thức để dành thời gian đó cho việc kiếm sống hoặc lo cho gia đình. Khi đó ta thấy hạnh phúc vì gia đình ta hạnh phúc! ta thấy vui mỗi ngày vì người thân bên ta vui mỗi ngày! Adidaphat.
                                Hãy nhìn cái "nồi cơm.. sinh học- đa chức năng" ở nhà bạn xem, mỗi ngày thời gian nấu cơm giặt giũ ... mất biết bao thời gian mà không màng tới sức khỏe và tri thức! Chân thành
                                Tep này nói đúng tâm trạng tui quá,tui ghiền tiếng cằn nhằn của bà vợ già "ông dơ quá không chịu thay cái áo ra",Ông ăn cơm chưa?tui ko nhắc thì chắc ông ko ăn cơm quá".

                                Ôi! thương làm sao cái bà vợ già của tôi.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                dien.tu Tìm hiểu thêm về dien.tu

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X