Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Có công bằng cho ARM

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Người đầu tiên thực hiện đề xuất mở box ARM với diễn đàn là ITX. Tuy nhiên, qua một vài phân tích, đánh giá trong BQT, vấn đề phát triển box ARM là không đúng trên cơ sở phương pháp luận.

    Nếu các bác đem so sánh ARM với MCU 8-bit như kiểu PIC, AVR, thì nó là sai về bản chất.
    >> ARM là họ DSP chứ không phải họ DSC/MCU. ARM không phải là họ DSP duy nhất. Bên cạnh đó còn có các họ khác.

    Nếu đem so sánh ARM với Microchip hay Atmel, cũng là sai bản chất.
    >> Nếu đem so sánh các hãng sản xuất sử dụng ARM làm core, vì có cái box về Microchip, Atmel,... thì sao không có các box cho các hãng sản xuất ARM? >> Vậy thì diễn đàn sẽ mở ra 20 cái box mới?

    Nếu đem so sánh ARM với MIPS, SHARC,.. thì nó mới đúng.

    Vấn đề ở chỗ, bây giờ mở ra box ARM, và các dòng core khác, hay mở ra box 32-bit DSP,.. Đây chính là điều băn khoăn của BQT.

    Muốn mở một box, cần phải có điều kiện gì?
    - Thành viên quản trị box (MOD) >> đã có ITX
    - Một số lượng bài viết tương đối >> kiểm tra thì thấy rất ít bài viết viết về ARM. Dạo này có vẻ đang nổi lên, và có vẻ nhiều thành viên bắt đầu muốn tách riêng ra một box. Việc này đã xem xét và tiếp tục tracking.
    - Những bài tutorial làm nền tảng >> Hãy xem lại các box về AVR, 8051, PIC,.. ở đó những bài giảng cơ bản khá nhiều, các open design khá nhiều ngay từ khi thành lập box. Nó tạo tiền đề cho box phát triển. Những bài viết key được số lượng người xem cực nhiều. Trong khi đó, xem lại những gì viết về ARM? Toàn những bài cụt ngủn, viết kiểu dạng "show hàng". Không có một cái bài nào gọi là tutorial định hướng để phát triển. Diễn đàn sẽ không mở ra box này để phục vụ đối tượng "show hàng".


    Không phải các bạn là người đầu tiên đề xuất vấn đề mở box. ITX là người quyết tâm mở box đầu tiên, BQT đã đọc toàn bộ bài viết phân tích của ITX để yêu cầu mở box, và yêu cầu setup Mod. BQT đã đồng ý với ý tưởng của ITX và đã setup.

    Tuy nhiên, bây giờ khi đã hiểu được BQT phân tích là chính xác, kiểm tra và đánh giá lại những tiêu chí mà BQT đề ra để phát triển box, chính ITX đang là người khuyên các bạn nên tích cực hoạt động trong box "Các họ vi điều khển vi xử lý khác".

    Từ việc phát triển tại đây, ITX sẽ là người chịu trách nhiệm theo dõi hoạt động của "ARM fan", đánh giá hàm lượng chất xám xem có đủ để mở box hay chưa. Lúc đó ITX sẽ đề xuất trở lại với BQT để mở box.

    Việc cái tên box "Các họ vi điều khiển vi xử lý khác", nó sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi nội dung của các thành viên ARM fan. Tuy nhiên, hàm lượng trao đổi của các bạn chưa nhiều, chưa đủ, để hỗ trợ cộng đồng, chưa thể gọi là một cộng đồng. Nên kết quả nó cứ loanh quanh luẩn quẩn mãi như vậy.

    Một khi các bài viết đã đủ hàm lượng, nội dung, số lượng, tất yếu BQT hoan nghênh việc mở ra box mới.

    Chúc vui.
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

    Comment


    • #17
      Nguyên văn bởi bluechip Xem bài viết
      Tôi thấy có 1 trang web là http://www.arm.vn chuyên thảo luận về arm nhưng hiện tại vào đó thấy tình hình hoạt động thiếu sôi nổi, các bài viết ít, có lẽ admin bên đó thiếu, anh em ai có tâm huyết muốn trao đổi thảo luận về arm thì qua đó cùng chia sẽ
      Đây là một trong những bản chất. Mặc dù có cả một trang chuyên dụng, nhưng ARM vẫn chưa phát triển đủ mạnh và còn nhiều lý do.

      - Giá cả?
      - Thị trường?
      - Nhu cầu?
      - Ứng dụng?
      - Thói quen?
      - Trình độ kỹ sư?
      ....

      >> Đây là cái hệ quả tất yếu do nhu cầu thị trường chưa đủ mạnh.

      Nó giống hệt như cái thời cách đây 5 năm, người ta nói về Zigbee, các đồng chí thử kể cho F xem có ứng dụng nào ở VN sử dụng Zigbee chưa? Có ứng dụng nào nổi tiếng trên thế giới ứng dụng Zigbee chưa, hay Zigbee vẫn là cái để người ta nói mà thôi?

      Sản phẩm thì có hàng loạt, rất nhiều hãng phát triển Zigbee, nhưng tới bây giờ Zigbee vẫn là cái gì đó "cao cấp, xa vời". Giới trong ngành thừa biết chuyện đó.

      Sau thời gian vật lộn như vậy, ngoại trừ một số ứng dụng, thì hiện nay Zigbee đang được xem xét lại và so sánh với BlueTooth 4 control.

      Vậy thì ARM cũng vậy, ARM phát triển rất nhanh và mạnh mẽ, rất nhiều ứng dụng đã được base trên nền ARM, đặc biệt là dòng sản phẩm Handset. Nhưng VN mình lại chưa làm sản phẩm Handset, chả có nhà máy nào làm. Kết quả chỉ còn lại làm outsourcing hoặc nhập nguyên board. Chính vì thị trường như vậy, nên nó chưa đủ động lực để người dùng nghiên cứu, và vì vậy chỉ có một số ít người sử dụng.

      Từ kết quả này, BQT phải cân nhắc việc nên mở như thế nào?

      - ARM, number 1 về Handset
      - MIPS, number 1 về thiết bị gia dụng (DVD, DVR, TV,..)
      - Các dòng core khác

      Nhưng đùng một cái, mở ra thì diễn đàn có chịu nổi không, có phát triển nổi không, hay là một loạt các đồng chí show hàng lại vác hàng lên bán?

      Phát triển thế nào cho nó đúng phương pháp luận về hệ thống nhúng, chứ không thành viên lại lầm tưởng rằng cứ DSP là ARM thì cuối cùng ta làm sai lệch hệ thống kiến thức.

      Hãy chứng minh và phản biện trực tiếp các vấn đề này, BQT sẽ lắng nghe ý kiến phản biện của các bạn. BQT luôn luôn theo dõi tình hình phát triển của diễn đàn và thị trường để có những kết quả đánh giá, và thúc đẩy phát triển chung.

      Rất cảm ơn các bạn đã đưa những ý kiến phản biện, nhưng hiện nay các ý kiến đó còn mơ hồ nhiều.

      Năm 2007-2008, hoanglongu (hiện đang giảng dạy tại BKHCM), lần đầu tiên hỗ trợ việc phát triển box 32-bit (các họ khác). Sau đó box lại chìm nghỉm.

      Năm 2009, ITX đề xuất mở box ARM, cho tới giờ thì nhận ra chưa phù hợp để mở box.

      Năm 2010, hy vọng các bạn sẽ có đầy đủ căn cứ và lý luận khoa học cho việc mở box, và một khi mở box, các bạn hãy làm cho nó phát triển thật mạnh mẽ, chứ đừng để đến 2011, F lại đi tìm người khác để quản trị box thì mệt lắm.

      Chúc vui.
      Falleaf
      Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
      58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
      mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

      Comment


      • #18
        Xem lại lịch sử của ARM, thì thấy kiến trúc này cũng chẳng mới mẻ gì
        http://en.wikipedia.org/wiki/ARM_architecture#History
        Nếu ARM có box riêng vì nó mới, thì xin thưa PSoC xứng đáng có box riêng hơn nhiều, với kiến trúc độc đáo của nó, tính mới mẻ của nó.

        Nếu ARM được lập box riêng chỉ vì dùng rộng rãi, thì x86 phải có hẳn một box lớn mới tương xứng: máy tính để bàn, máy tính công nghiệp, thiết bị nhúng đủ cả. Xét khía cạnh phổ biến, ARM tuổi gì khi so sánh với dòng 68K và x86 ?

        Xét khía cạnh phát triển cộng đồng, thì thấy mấy ông hô hào mở box chủ yếu là bán chip ARM và/hoặc kít phát triển cho ARM. Mấy người thử show hàng xem đã làm được gì ứng dụng thực tế với dòng này ? đảm bảo với mỗi ứng dụng thực tế của ARM, thành viên diễn đàn sẽ đưa ra được 5-10 ứng dụng thực tế của các dòng vi điều khiển bị coi là "cổ" khác.

        Thể loại như trieutan mới viết vài bài ở diễn đàn, đọc qua chẳng thấy tí thông tin kỹ thuật đáng kể nào, thế mà cũng xông vào hò hét. Diễn đàn là 2 chiều: một mặt diễn đàn cần thành viên thảo luận, nhưng mặt khác thành viên cũng phải đóng góp thông tin thì diễn đàn mới có giá trị; ngồi nói xuông mấy thông tin chung chung, phổ biến vài cái cr*ck thì có ý nghĩa cái quái gì ? Tư cách gì mà đòi hỏi ?

        Diễn đàn cần góp ý có tính xây dựng, không cần những loại chỉ tay năm ngón, hô hào để bán hàng / show hàng.
        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
          Thể loại như trieutan mới viết vài bài ở diễn đàn, đọc qua chẳng thấy tí thông tin kỹ thuật đáng kể nào, thế mà cũng xông vào hò hét. Diễn đàn là 2 chiều: một mặt diễn đàn cần thành viên thảo luận, nhưng mặt khác thành viên cũng phải đóng góp thông tin thì diễn đàn mới có giá trị; ngồi nói xuông mấy thông tin chung chung, phổ biến vài cái cr*ck thì có ý nghĩa cái quái gì ? Tư cách gì mà đòi hỏi ?

          Diễn đàn cần góp ý có tính xây dựng, không cần những loại chỉ tay năm ngón, hô hào để bán hàng / show hàng.
          Bác nói chính xác, em chẳng viết bài gì ra hồn tại vì xét mình chưa làm được gì to tát nên chưa dám nói lớn. Lâu lâu thấy có người hỏi, mình biết sơ sơ nên cũng vào góp vui. Thế nên em mới là mem bác làm mod. Ko đủ tư cách hỏi thì bác nên thêm cái chú thích ở box này là Chỉ thành viên tích cực mới được phát ý kiến thế thì em sẽ lẳng lặng mà đi.

          Diễn đàn cần góp ý xây dựng thì mình góp ý để xây dựng, người trời sinh sẵn tính nói chuyện khó nghe nhưng mà nói tới nói lui thấy mình vẫn có phần lý. Bác giải thích ko đành mà lý luận trên trời + lấy chuyện công cán ra đè thì em thua.

          PS: em lười viết bài có nhiều lý do (em xin nhận trước phần kém cõi+lười, chớ ko phải mồm mép). Bi giờ thông tin nhanh quá + nhiều quá, diễn đàn thì hơi khắc khe vấn đề post bài ko dịch + mà cái gì cũng ngồi dịch thì post 1 bài ra hồn mất hết 1,2 ngày là nhanh. Thêm cái là cái hộp edit bài viết ko cho insert HTML (em thường viết theo kiểu wiki hoặc textile để tạo HTML) và nhỏ nữa--> khó viết, khó đọc khó chỉnh sửa quá --> đuối (có vài bác siêng chớ em hơi bị lười).

          @bqviet: bác search lại coi, em có chụp tấm hình nào + quảng cáo cái gì ko rứa.
          @falleaf: đúng là cao thủ có phong cách admin, giải thích chi tiết + PR cool. Có nhiều cái bác + bqt biết nhưng mà thần dân ko biết thế nên mới có cái thread này.
          Last edited by trieutan; 18-05-2010, 22:36. Lý do: đính chính cách nhập dữ liệu (HTML)

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
            Xem lại lịch sử của ARM, thì thấy kiến trúc này cũng chẳng mới mẻ gì
            http://en.wikipedia.org/wiki/ARM_architecture#History
            Nếu ARM có box riêng vì nó mới, thì xin thưa PSoC xứng đáng có box riêng hơn nhiều, với kiến trúc độc đáo của nó, tính mới mẻ của nó.
            PSoC cũng là dòng vi xử lý (thậm chí còn yếu so với các dòng khác).
            Ưu điểm của nó là có được cái công nghệ chuyển mạch tụ điện -> tích hợp được một số phần tử tương tự vào bên trong. Nếu không cần chất lượng quá cao thì có thể sử dụng các module này (bộ lọc, ADC,DAC...).
            PSOC 1 có lõi vi xử lý M8C tốc độ max 24MHz (4MIPS)
            PSOC3 có lõi 8051 tốc độ ~40MIPS
            PSOC5 chứa cái gì??? ARM7
            123...

            Comment


            • #21
              Vậy bài viết về PSoC biết để ở chuyên mục nào ?
              • SoC ? vì nó đúng là system on chip mà
              • Box riêng của PSoC ?
              • 8051 ?
              • M8C ?
              • ARM ?
              • 32 bit ?


              Vì sự phức tạp này nên BQT hiện đang bàn cãi nát cả bàn phím, cố tìm cách tổ chức diễn đàn sao cho phù hợp với điều kiện thực tế. Ngoài chuyện tổ chức các chuyên mục sao cho phù hợp, còn định hướng để phát triển diễn đàn tiếp sao cho bền vứng. Chính ITX và bqviet là hai người ủng hộ việc thành lập chuyên mục cho ARM, nhưng tới khi giải thích tại đây thì lại nhận được sự tấn công. Nhiều Mod khác đơn giản là chẳng thèm quan tâm: ARM hay không ARM, ảnh hưởng quái gì [tới việc quản lý của họ]. Thành viên ngồi ngoài không biết, nhưng cứ thấy đáp ứng chậm một chút là la toáng lên.

              Tất nhiên sẽ có chuyên mục riêng cho các dòng vi xử lý, vi điều khiển 32 bit, nhưng không phải cứ "ngay và luôn" khi có một vài ông nào đó xông ra yêu cầu. Nếu cứ có yêu cầu từ một vài thành viên là diễn đàn mở chuyên mục mới, thì chắc giờ này diễn đàn có cả vạn chuyên mục.
              Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

              Comment


              • #22
                thôi, em nhận phần lỗi vậy. Do thiếu thông tin, nhưng mà ko cãi thì ko biết tâm huyết nhiều người dzay (esp bqviet). Ko đấu khẩu nữa, cố gắng tập trung vào chuyện chính

                Comment


                • #23
                  Nếu nhìn xa một chút, chính vì có sự tồn tại các công ty "show hàng" lên diễn đàn tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển cho ngành. Theo quang điểm của tôi thì, kinh doanh không phải là xấu. Đối với bạn cũng vậy, bạn sẽ không bao giờ bỏ một lượng lớn tiền của mình cho phòng R&D nghiên cứu, phát triển ra sản phẩm rồi lại công bố toàn bộ cho mọi người.

                  Nhưng vì sao diễn đàn chúng ta vẫn cần những công ty "show hàng". Đơn giản vì sự sáng tạo, tính luôn cải thiện mình theo chiều hướng đi lên. Một anh kỹ sư, sinh viên khi thấy những sản phẩm "show hàng" đó và có thể trong đầu anh ta suy nghĩ: "Họ đã làm ra sản phẩm như thế, mình cũng có thể làm được, và có thể còn tốt hơn nữa".

                  Chính vì thế, làm sao đễ giữ tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết trong con người của kỹ sư Việt Nam mới là điều nên làm. Hạn chế tình trạng cho và xin, vì nó sẽ làm trí sáng tạo, sức chịu khó của kỹ sư bị cùn đi.

                  Comment


                  • #24
                    Cứ xem xem trên một số diễn đàn điện tử trên thế giới xem họ làm như thế nào?
                    Ví dụ trên EDABOARD
                    Software Downloads/Uploads
                    Electronics related software. Files available elsewhere should be posted as a link. Post only legal files!! No full apps and absolutely no WAREZ. Elektroda does not support distribution of illegal software
                    Software Links
                    Links to electronics related software
                    Software Requests
                    Looking for software with specific functionality? Ask our members what software suits your needs. NO requests for illegal software! Edaboard does not support distribution of illegal software. All requests deleted after 30 days
                    Software Problems, Hints and Reviews
                    Problems concerning software usage and installation. Interesting hints for using the software. No requests for licences!
                    Linux Software
                    To gain the members in the era of Linux and it's fast growing EDA Tools and Utilities. Discussions about electronics related software for Linux.
                    Digital Design & Programming
                    ASIC Design Methodologies & Tools (Digital)
                    ASIC (Application Specific Integrated Circuit) design methodologies design tool (simulator, synthesis...) related questions
                    PLD, SPLD, GAL, CPLD, FPGA Design
                    Simple and Complex Programmable Logic Devices from Altera, Cypress, Xilinx. Field Programmable Gate Array. Device specific VHDL/Verilog/SystemC questions.
                    Microcontrollers
                    All design tool (compiler, assembler, linker) related questions. Embedded programming questions: assembler, C, C++, EC++, Pascal, Basic.
                    Digital Signal Processing
                    All questions related to Image processing, Audio processing. DSP hardware related questions.

                    Embedded Systems and Real-Time OS
                    Embedded System design software and hardware. Real-Time Operating Systems and other embedded operating systems.

                    PC Programming and Interfacing
                    PC programming language questions (Assembler, C, C++, Java, Pascal, Basic). Driver programming, algorithms.

                    Network
                    All types of network (telecomm. networks, data networks, internet...)

                    Digital communication
                    DSL, GSM, CDMA, WCDMA, OFDM, WiMAX, Communication Algorithm, SDR, DSProcessor, encoders, decoders

                    Analog Design
                    Analog Circuit Design
                    Analog Circuit Design questions. Power Supplies, Amplifiers

                    Analog IC Design & Layout
                    Analog IC design & Layout questions. Analog ASIC design. Semiconductor Technology issues.

                    RF, Microwave, Antennas and Optics
                    RF, microwave, antennas and optics questions. Radio/TV/satellite transmitters and receivers.

                    Electromagnetic Design and Simulation
                    Everything related to electromagnetic design and simulation. Share your experience, post hints and useful projects as well as links

                    Power Electronics
                    Power sources/convertion, Switching power supplies, Renewable energy, PLCs. Discussion relating to the design and implementation of alternate energies.

                    Tubes and Retro
                    Ideas and designs keeping the classic electronics alive.
                    Thực ra vì PIC, 8051, AVR đều có box riêng vì vậy nên anh nào cũng đòi mở box riêng (mặc dù có thể hiện tại nó chưa phát triển bằng 3 cái dòng kia). Điều kiện ở VN cũng khác của thế giới nên mình cũng không lấy nó ra để so sánh được, chỉ xem để tham khảo và nhìn lại diễn đàn của mình xem nó đã thuận tai xuôi mắt chưa. Chứ mở càng nhiều box thì càng khổ (cho cả BQT lẫn thành viên).
                    123...

                    Comment


                    • #25
                      Còn đây là của chúng ta
                      Hc tp - Nghiên cu - Đ án - Đ tài - D án
                      Xu hướng, nhu cu và th trường Đin T (5 người đang xem)
                      Tho lun v các xu hướng phát trin ngành; nhu cu và th trường Đin T Vit Nam
                      Xe đp đin (25/1364)
                      Nhà thông minh (17/707)
                      Công ngh chiếu sáng (20/158)
                      H GPS và INS (28/317)
                      Thông tin hc bng và hi tho khoa hc
                      Các hc bng du hc, giáo sư tìm người nghiên cu, hc bng t các doanh nghip... Thông tin v các hi tho VN và quc tế...
                      Mod: picvendor
                      H tr hc tp (8 người đang xem)
                      Dành cho các bn sinh viên đt các câu hi v đ tài, đ án, lun văn
                      Mod: ngohaibac
                      Báo khoa hc (1/311)

                      Đt hàng thiết kế (1 người đang xem)
                      Dành cho các bn đt hàng thiết kế và tìm kiếm nhà thiết kế.
                      Mod: nhathung1101
                      Thông tin box đt hàng (126/810)
                      Đt hàng dưới 3 triu đng (10/67)
                      Đt hàng t 3 triu ti 10 triu đng (3/22)
                      Đt hàng trên 10 triu đng (2/5)
                      Vi điu khin (MCU) - B điu khin tín hiu s (DSC)
                      Kiến thc chung v chip kh trình (6 người đang xem)
                      Các khái nim cơ s, các mch np, các trình dch trình mô phng, tài liu hướng dn...
                      Mod: VNarmy
                      Vi điu khin h 8051 (16 người đang xem)
                      Hướng dn, trao đi các k thut, tính năng... v Vi điu khin h 8051
                      Mod: VNarmy
                      t PIC ti dsPIC (8 người đang xem)
                      Hướng dn, trao đi các k thut, tính năng... v PIC/dsPIC
                      Mod: falleaf, MinhHa, linhnc308
                      Nhng câu hi thường gp (5/16)
                      Các ng dng ca PIC trong thc tế (21/252)
                      Vi điu khin AVR (5 người đang xem)
                      Hướng dn, trao đi các k thut, tính năng... v Vi điu khin h AVR
                      Mod: VNarmy, jindo_vn, sphinx
                      Các vn đ cơ bn v vi điu khin h AVR (6/59)

                      truyn thông tn s cao
                      Các h khác
                      Hướng dn, trao đi các k thut, tính năng... v Vi điu khin h khác
                      Mod: MinhHa, phamthaihoa, hoanglongu, itx
                      Cơ S Đin - Đin T
                      Đin t dành cho người mi bt đu (36 người đang xem)
                      Dành cho các bn mi làm quen vi đin t, trao đi, tho lun v đin t căn bn...!
                      Mod: opendoor2507, phanta
                      Đin t vui (161/2437)
                      Hướng dn tìm thông tin linh kin (238/1064)
                      Thut ng chuyên ngành Đin - Đin T (2 người đang xem)
                      Các thut ng chuyên ngành cn được chú thích và gii nghĩa
                      K thut đin t tương t (7 người đang xem)
                      Nhng vn đ cơ bn nht v các mch đin tương t dành cho người mi bt đu
                      K thut mch Logic (đin t s) (5 người đang xem)
                      Nơi trao đi các vn đ liên quan đến k thut mch Logic
                      Làm mch đng h đin t
                      Cơ S Thiết Kế Phn Cng (Thiết kế mch in) (11 người đang xem)
                      Chúng ta cùng nhau trao đi, tho lun v k thut thiết kế mch in, v Orcad, Protel...
                      Mod: phamthaihoa, voduychau
                      Cadence ORCAD (285/2606)
                      Altium PROTEL (144/1349)
                      Công ngh làm mch in (94/1682)

                      Đin t ng dng
                      Đin t công sut (20 người đang xem)
                      Hướng dn, trao đi, tho lun các vn đ liên quan đến đin t công sut!
                      Mod: thelam
                      Ngun! (302/2778)

                      K thut cao tn (2 người đang xem)
                      Hướng dn, trao đi, tho lun các vn đ liên quan đến k thut cao tn!
                      Mod: Queduong
                      Đin t dân dng (41 người đang xem)
                      Hướng dn, trao đi, tho lun các vn đ liên quan đến đin t dân dng!
                      Mod: nguyendinhvan
                      Đin t truyn hình (1154/10391)
                      Đin thanh (824/9023)
                      Đin t gia dng (609/5727)
                      Thiết b đin t cá nhân (513/4879)
                      Đin t công nghip (14 người đang xem)
                      Hướng dn, trao đi, tho lun v các vn đ liên quan đến h thng, mng, trang thiết b... đin-đin t trong công nghip
                      Mod: cô nhóc, nsp
                      Các mch đin ng dng (6 người đang xem)
                      Box này đã khóa, các bài viết s được chuyn đn các box phù hp
                      Đin t y sinh (1 người đang xem)
                      Mod: HTTTTH, vi van pham
                      Máy đin tim
                      Đin t sáng to (4 người đang xem)
                      Nhng đ tài mang tính cht sáng to và nhng ý tưởng sn phm mi.
                      T Đng Hóa và Công Ngh Robot
                      Điu khin - T đng hóa (30 người đang xem)
                      Lý thuyết và ng dng điu khin t đng trong công nghip, dân dng....
                      Lý thuyết điu khin và t đng (132/851)
                      Lp trình PLC và ng dng (758/6469)
                      H thng SCADA và DCS (215/1983)
                      Mng máy tính và truyn thông công nghip (130/726)
                      Nhn dng và thu thp d liu - AIDC (23/206)
                      Trang thiết b t đng hóa (60/274)
                      Các h thng t đng hóa khác (62/254)

                      Cm biến - Đo lường (9 người đang xem)
                      Thông tin - Cm biến, Đo lường (72/261)
                      Lý thuyết cm biến và đo lường (51/285)
                      Các b chuyn đi tín hiu trong đo lường (42/155)
                      Cm biến đo khong cách (52/252)
                      Cm biến đnh v (47/298)
                      Cm biến nhit đ/áp sut/lưu lượng (129/907)
                      Cm biến quang/đin/t (124/926)
                      Dng cm biến phát hin (detector) (48/303)
                      Cm biến lc/moment (28/171)
                      Cm biến môi trường (49/309)
                      Các loi cm biến chuyên dng trong y hc (3/25)

                      Công ngh robot Vit Nam (6 người đang xem)
                      Cơ Đin T, CAD/CAM, CNC, Manipulators, Mobile robot, Telerobotics,...
                      Mod: mrknow
                      Cơ cu chp hành (Actuator) (74/524)
                      Máy công c (79/974)
                      Thiết kế robot (108/915)
                      H thng thy lc khí nén (57/334)
                      Robocon (222/2412)
                      Cơ Đin T Ô tô - Tàu thu - Máy bay (9/109)
                      CAD/CAM/CAE (34/123)

                      X Lý Tín Hiu và H Thng Nhúng
                      Camera và xnh (3 người đang xem)
                      Xnh rt đa dng và phong phú, ng dng trong nhiu lĩnh vc (tm thi đt đây)
                      Đo lường và điu khin dùng máy tính (2 người đang xem)
                      Là vn đ muôn thu, nơi đây, chúng ta cùng nhau trao đi v k thut ghép ni vi máy tính!
                      H thng nhúng
                      Vn đ đang được gii đin t ái m, chúng ta hãy cùng nhau trao đi, tho lun, xây dng ch đ khá mi m này....!
                      Mod: opentdoors, bqviet
                      X lý tín hiu s: PC,DSP
                      Nơi trao đi các vn đ liên quan đến k thut x lý tín hiu s: PC,DSP
                      Core Linux (2 người đang xem)
                      H điu hành Linux, uLinux, các vn đ lp trình trên core Linux...
                      Mod: bqviet
                      Đin T Vin Thông và H Thng Mng
                      Tng quan v ngành vin thông (3 người đang xem)
                      Các trao đi chung v công ngh mng, xu hướng phát trin, nhng kiến thc cơ bn v công ngh mng,...
                      Power Line Communication (PLC) (1 người đang xem)
                      Thế gii đang tiếp tc con đường đnh chun cho vic truyn tín hiu trên đường dây đin, Vit Nam ta thì sao?
                      Công ngh internet và mng có dây
                      Trao đi các gii pháp k thut thiết kế h thng mng, vin thông t cơ bn đến phc tp như: LAN, WAN, Intranet, GigabitEthernet, campus, High Speed Network....
                      Công ngh mng tế bào và mng không dây (2 người đang xem)
                      Cellular/Mobile and Wireless, Sensor Network, mng vin thông không dây
                      X lý tín hiu và truyn thông k thut s (1 người đang xem)
                      OFDM, COFDM, PCM, FSK, OFDMA, CDMA, SDMA, TDMA, FHSS...
                      Ăng ten và truyn sóng (5 người đang xem)
                      Các k thut ăng tên, thiết b RF...
                      Mod: dung06
                      Thiết b mng, vin thông và ph kin kết ni
                      Chia s kinh nghim la chn thiết b mng, vin thông và các ph kin kết ni trong quá trình thiết kế h thng vi các hãng ni tiếng như: Cisco, Nortel, SMC, Planet, Acatel, Siemen....
                      Công ngh phát thanh - truyn hình (1 người đang xem)
                      Box hot đng th nghim! Tho lun các vn đ v phát thanh truyn hình t h thng tương t truyn thng đến các h thng k thut s DAB, DVB-T, DVB-S, Mobile DVB...
                      Vi Đin T: Thiết kế, Phát trin và ng dng
                      GAL - PAL - CPLD - FPGA (1 người đang xem)
                      Nơi trao đi các vn đ liên quan đến k thut mch GAL - PAL - CPLD - FPGA.
                      Mod: jefflieu
                      Công ngh ASIC & Advance Techno (1 người đang xem)
                      Nơi trao đi các vn đ liên quan đến công ngh ASIC (Application Specific Integrated Circuit): phương pháp thiết kế, công c thiết kế(simulator, synthesis, VHDL, SystemC,...)
                      SoC (System on Chip) - SiP (System in Packet) - NoC (Network on Chip) (1 người đang xem)
                      Tích hp c mt h thng vào trong mt con chip? Làm thế nào đây? Tim năng và ng dng...
                      EDA Tools (1 người đang xem)
                      Các công c làm vic vi h thng vi đin t
                      Lp Trình và Mô Phng
                      Tin hc ng dng (1 người đang xem)
                      T C, Java, Basic, Pascal, Fortran, Foxpro... đến .... đâu luôn. Chuyên sâu hơn, xin tham kho ti www.diendantinhoc.net
                      Matlab - Labview - 20sim (4 người đang xem)
                      3 công c mô phng cn quan tâm nht hin nay!!!
                      Mod: ngohaibac
                      Din đàn t do
                      BQT không chu trách nhim v ni dung trong box này nhưng thành viên luôn phi gi tinh thn và văn hóa ca din đàn.
                      Last edited by nbb3i; 20-05-2010, 08:52.
                      123...

                      Comment


                      • #26
                        Bó tay mọi người luôn.
                        Cứ đông người quan tâm thì tự khác có.
                        Làm sao phải tranh luận.
                        AVR cũng đâu phải là lựa chọn tốt nhất trong các dòng vi xử lý.
                        Nhà phân phối, đại lý bán biến tần,PLC,HMI,AC Servo... Delta

                        Mr.Quỳnh 0978706839

                        Comment


                        • #27
                          Nguyên văn bởi kamejoko80 Xem bài viết
                          Nếu nhìn xa một chút, chính vì có sự tồn tại các công ty "show hàng" lên diễn đàn tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển cho ngành. Theo quang điểm của tôi thì, kinh doanh không phải là xấu. Đối với bạn cũng vậy, bạn sẽ không bao giờ bỏ một lượng lớn tiền của mình cho phòng R&D nghiên cứu, phát triển ra sản phẩm rồi lại công bố toàn bộ cho mọi người.

                          Nhưng vì sao diễn đàn chúng ta vẫn cần những công ty "show hàng". Đơn giản vì sự sáng tạo, tính luôn cải thiện mình theo chiều hướng đi lên. Một anh kỹ sư, sinh viên khi thấy những sản phẩm "show hàng" đó và có thể trong đầu anh ta suy nghĩ: "Họ đã làm ra sản phẩm như thế, mình cũng có thể làm được, và có thể còn tốt hơn nữa".

                          Chính vì thế, làm sao đễ giữ tinh thần sáng tạo, nhiệt huyết trong con người của kỹ sư Việt Nam mới là điều nên làm. Hạn chế tình trạng cho và xin, vì nó sẽ làm trí sáng tạo, sức chịu khó của kỹ sư bị cùn đi.

                          Kinh doanh không phải là xấu. Quảng cáo cũng không phải là xấu. Nhưng quảng cáo, xâu hàng làm loãng thảo luận kỹ thuật của diễn đàn. Bạn muốn quảng cáo ? bạn muốn xâu hàng ? vui lòng vào đúng chuyên mục và trả tiền cho diễn đàn - đơn giản vậy thôi. You pay, you show.

                          Đằng này cứ muốn quảng cáo miễn phí, khoe hàng miễn phí trên lừng người khác. Tới khi người ta không đồng ý thì lại trách là "xin - cho". Đấy là tệ nạn ở cơ quan công quyền thôi, không có ở diễn đàn này. Trả tiền đi và sẽ được quảng cáo, khoe hàng.

                          "Đối với bạn cũng vậy, bạn sẽ không bao giờ bỏ một lượng lớn tiền của mình cho phòng R&D nghiên cứu, phát triển ra sản phẩm rồi lại công bố toàn bộ cho mọi người." Vậy R&P bỏ tiền ra trang trải cho diễn đàn, đội ngũ Mod làm việc tự nguyện ... để tạo ra sân chơi cho một vài ông khoe hàng, quảng cáo chắc ?
                          Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                          Comment


                          • #28
                            Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
                            Kinh doanh không phải là xấu. Quảng cáo cũng không phải là xấu. Nhưng quảng cáo, xâu hàng làm loãng thảo luận kỹ thuật của diễn đàn. Bạn muốn quảng cáo ? bạn muốn xâu hàng ? vui lòng vào đúng chuyên mục và trả tiền cho diễn đàn - đơn giản vậy thôi. You pay, you show.

                            Đằng này cứ muốn quảng cáo miễn phí, khoe hàng miễn phí trên lừng người khác. Tới khi người ta không đồng ý thì lại trách là "xin - cho". Đấy là tệ nạn ở cơ quan công quyền thôi, không có ở diễn đàn này. Trả tiền đi và sẽ được quảng cáo, khoe hàng.

                            "Đối với bạn cũng vậy, bạn sẽ không bao giờ bỏ một lượng lớn tiền của mình cho phòng R&D nghiên cứu, phát triển ra sản phẩm rồi lại công bố toàn bộ cho mọi người." Vậy R&P bỏ tiền ra trang trải cho diễn đàn, đội ngũ Mod làm việc tự nguyện ... để tạo ra sân chơi cho một vài ông khoe hàng, quảng cáo chắc ?
                            Dẫu rằng muốn post nhiều thứ để chia sẽ cho mọi người. Nhưng ngặt nỗi diễn đàn này vẫn tồn tại những loại mod chuyên đi thọc móc người khác, ngồi không buôn chuyện mà không lo nghĩ gì đến hiện trạng của ngành, vậy mà còn ra vẽ là người yêu nước, yêu tiếng mẹ đẻ...
                            Đừng có ra vẻ dạy đời đối với những người tham gia lâu năm ở diễn đàn, bởi vì không ai ưa những loại sâu mọt này đâu.
                            Có ai lý giải được vì sao những mod tài giỏi lần lượt rời xa diễn đàn này hay không ?
                            Vì thế tui đây cũng chẳng cần chia sẽ gì cho hoài công vô ích. Kể từ hôm nay cũng ko cần tham gia diễn đàn này nữa làm gì. Không cần tiễn khách.
                            Last edited by kamejoko80; 21-05-2010, 21:55.

                            Comment


                            • #29
                              Không đạt được mục đích là quay ngoắt cắn càn như thế này đây. Các Mod giỏi lần lượt bỏ đi vì những thể loại muốn kiếm tiền trên lưng người khác chứ còn gì nữa. Có một số thể loại khách chỉ đáng đuổi đi, chứ không thể "tiễn khách" với lịch sự tối thiểu được.

                              Không cần phải nói tránh: bqviet đã, đang và sẽ còn luôn đi thọc móc cái bọn khoe hàng, quảng cáo, đòi hỏi ngạo mạn ... từ diễn đàn trong khi đóng góp cho diễn đàn chưa được là bao. Sẽ như vậy, dù là Mod hay không là Mod.
                              Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                              Comment


                              • #30
                                bqviet dạo này dễ nổi nóng nhỉ, với cái thể loại này nổi nóng làm gì cho nó tốn công.
                                Thôi thì người ta đã không muốn ở thì đừng có giữ làm gì, để cho họ đi rồi phủi sạch bàn ghế cho khách khác xứng đáng hơn tới.
                                Từ chối trách nhiệm:
                                Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                                Blog: http://mritx.blogspot.com

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                nbb3i Tìm hiểu thêm về nbb3i

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X