Sorry các bác, thời zan vừa qua em lười ko ghé wa dd mong các bác thông cảm. Way lại vấn đề cảm biến, ECU sẽ điều khiển động cơ hoạt dộng thông wa tín hiệu của cảm biến. Em có đc tham ra đề tài chuyển đổi nhiên liệu cho xe ô tô. Các bác bít ko, khi chuyển đổi nhiên liệu từ xăng sang LPG, ta fải thay đổi góc đánh lửa. Đối với đc có bộ chia lửa thì OK, nhưng với đc ko sử dụng bộ chia lửa thì bó tay. Vậy mà có 1 bác can thiệp vao ECU đc và làm đc đấy. Tuy nhiên giá hơi cao. Xem bác ấy làm, em đoán là việc lập trinh lại cho ECU ko fải là ko đc, vấn đề là mục đích và ý nghĩa thôi. ECU đã đc tối ưu hóa, việc làm cho nó tốt hơn là việc ko nên thực hiện.động cơ hoạt dộng thông wa tín hiệu của cảm biến. Em có đc tham ra đề tài chuyển đổi nhiên liệu cho xe ô tô. Các bác bít ko, khi chuyển đổi nhiên liệu từ xăng sang LPG, ta fải thay đổi góc đánh lửa. Đối với đc có bộ chia lửa thì OK, nhưng với đc ko sử dụng bộ chia lửa thì bó tay. Vậy mà có 1 bác can thiệp vao ECU đc và làm đc đấy. Tuy nhiên giá hơi cao. Xem bác ấy làm, em đoán là việc lập trinh lại cho ECU ko fải là ko đc, vấn đề là mục đích và ý nghĩa thôi. ECU đã đc tối ưu hóa, việc làm cho nó tốt hơn là việc ko nên thực hiện.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
CÓ Ai ThỢ ĐiỆn Oto KhÔng NhỈ?hỘp ĐiỀu KhiỂn Vi SỬ LÍ Ai BiẾt KhẮc PhỤc SỰ CỐ
Collapse
X
-
đúng là chuyển từ nhiên liệu xăng sang LPG thì hiện nay ở VN là có và đã có những mẫu chạy thử nghiệm thành công. Nhưng việc tác động ấy đến chỉ là ở mức làm động cơ hoạt động đc còn có phải là mức tối ưu không thì mình tin là ko. vì để chuyển đổi như vậy thì ko đơn giản là chỉnh lại góc đánh lửa mà còn cần chỉnh lại cả tỷ số nén của động cơ, góc đóng mở xupap nạp, thải sao cho hợp lý nhất.
Khi nào thực hiện đc điều ấy thì mới là động cơ thực sự sử dụng LPG, còn ko cũng chỉ là cải tiến thôiacmabenng@yahoo.com
-
Comment
-
Nguyên văn bởi ckd-ir Xem bài viết@Noibinhyen: ECU đắc gấp mấy đến mấy chục lần máy tínhacmabenng@yahoo.com
-
Comment
-
Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viếtđúng là chuyển từ nhiên liệu xăng sang LPG thì hiện nay ở VN là có và đã có những mẫu chạy thử nghiệm thành công. Nhưng việc tác động ấy đến chỉ là ở mức làm động cơ hoạt động đc còn có phải là mức tối ưu không thì mình tin là ko. vì để chuyển đổi như vậy thì ko đơn giản là chỉnh lại góc đánh lửa mà còn cần chỉnh lại cả tỷ số nén của động cơ, góc đóng mở xupap nạp, thải sao cho hợp lý nhất.
Khi nào thực hiện đc điều ấy thì mới là động cơ thực sự sử dụng LPG, còn ko cũng chỉ là cải tiến thôi
Em chưa dám xét đến phần cơ cấu phối khí của động cơ, chỉ xét đến chỉ số kích nổ của nhiên liệu thôi và biện pháp sử lý nó trên các xe đang sử dụng xăng or diezel.
Comment
-
Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viếtlàm gì đến mức ấy, chỉ trên dưới 20 tr thôi, nhưng trên xe otô thì nhiều con có đến mấy chục cái
Mỗi xe nếu sử dụng hệ thống kiểm soát động cơ điện tử thì ECU chỉ có 1 và duy nhất 1 mà thôi bác ạ.i [/QUOTE]
Bác thử sờ vào ECU của mấy em BMW, MEC, DOGRAM or JAGWAR xem, laptop thì em ko chắc chứ destop thì bác cứ xếp hàng chục cái lên để so giá đó bác. Cũng như mấy em chân ngắn so với 1 em chân dài đó bác.
Mỗi xe nếu sử dụng hệ thống kiểm soát động cơ điện tử thì ECU chỉ có 1 và duy nhất 1 mà thôi bác ạ.
Comment
-
Nguyên văn bởi Hung EL Xem bài viếtBác thử sờ vào ECU của mấy em BMW, MEC, DOGRAM or JAGWAR xem, laptop thì em ko chắc chứ destop thì bác cứ xếp hàng chục cái lên để so giá đó bác. Cũng như mấy em chân ngắn so với 1 em chân dài đó bác.
Mỗi xe nếu sử dụng hệ thống kiểm soát động cơ điện tử thì ECU chỉ có 1 và duy nhất 1 mà thôi bác ạ.i
Mỗi xe nếu sử dụng hệ thống kiểm soát động cơ điện tử thì ECU chỉ có 1 và duy nhất 1 mà thôi bác ạ.[/QUOTE]
Cái ECU mà bạn nói là mỗi xe chỉ có 1 cái thực chất là ECU động cơ, còn trên xe còn có nhiều cái hộp cũng đc gọi là ECU nữa nhưng nó là điều khiển các hệ thống khác. Ngay cả trên những xe như Altis hoặc Camry thôi cũng đã có gần chục hộp kiểu này rồiacmabenng@yahoo.com
-
Comment
-
lập trình ECU sao? Mình là dân động lực đây. Cái này chỉ có trong đề tài của sinh viên thôi. Việt nam chắc đếm trên đầu ngốn chân vịt quá. Lỗi hệ thống trên xe ECU sẽ báo bằng các tín hiệu đèn và còi tùy từng đời. dùng máy test để test lỗi sửa chữa xong dùng máy test để xóa lỗi hệ thống là oki. Ngoài ra có thể xóa lỗi hệ thống bằng cách cắt nguồn nuôi ecu hoắc stanby ecu reset uce bằng cảm biến mở cửa xe bên ghế tài. thường là 3 - 5 phát đóng mở. ngoài ra viêt nam mình còn làm trước kiểm tra sau.
Comment
-
[/QUOTE]
Cái ECU mà bạn nói là mỗi xe chỉ có 1 cái thực chất là ECU động cơ, còn trên xe còn có nhiều cái hộp cũng đc gọi là ECU nữa nhưng nó là điều khiển các hệ thống khác. Ngay cả trên những xe như Altis hoặc Camry thôi cũng đã có gần chục hộp kiểu này rồi [/QUOTE]
Vâng đúng như bác nói nếu coi những hộp điều khiển điện tử là ECU. Em cũng đã xem người ta sửa một vài hộp như vậy như hộp điều khiển gạt mưa, điều khiển máy lạnh... Em thấy những hộp đó không cần phải lập trình (tất nhiên mỗi người hiểu lập trình theo 1 cách, em nghĩ là lập trình có nghĩa là viết 1 chương trình cho chạy dựa trên nền tảng có sẵn), chỉ cần tìm ra linh kiện nào sai hỏng thay thế là OK. ECU động cơ cũng vậy nhưng ECU động cơ có thể can thiệp được bằng phần mềm mới là hay.
Comment
-
Vâng đúng như bác nói nếu coi những hộp điều khiển điện tử là ECU. Em cũng đã xem người ta sửa một vài hộp như vậy như hộp điều khiển gạt mưa, điều khiển máy lạnh... Em thấy những hộp đó không cần phải lập trình (tất nhiên mỗi người hiểu lập trình theo 1 cách, em nghĩ là lập trình có nghĩa là viết 1 chương trình cho chạy dựa trên nền tảng có sẵn), chỉ cần tìm ra linh kiện nào sai hỏng thay thế là OK. ECU động cơ cũng vậy nhưng ECU động cơ có thể can thiệp được bằng phần mềm mới là hay.[/QUOTE]
những hộp bạn xem thì đúng là chỉ cần điều khiển điện tử là đủ. nhưng còn 1 số hộp khác như hệ thống khóa cửa tự động, bảo vệ thông minh, mã hóa động cơ, hộp cảm biến gia tốc .... thì đều là những hộp khó có thể lập trình lại
Còn đúng là can thiệt đc vào ECU bằng phần mềm thì chả cần phải bàn - cái ấy là quá đỉnh rồi. nhưng liệu VN ta mấy ng làm đc, mà có làm đc chắc chắn cũng là nhập khẩu về sài thui chứ chế đc thì mình ko tinacmabenng@yahoo.com
-
Comment
-
Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viếtVâng đúng như bác nói nếu coi những hộp điều khiển điện tử là ECU. Em cũng đã xem người ta sửa một vài hộp như vậy như hộp điều khiển gạt mưa, điều khiển máy lạnh... Em thấy những hộp đó không cần phải lập trình (tất nhiên mỗi người hiểu lập trình theo 1 cách, em nghĩ là lập trình có nghĩa là viết 1 chương trình cho chạy dựa trên nền tảng có sẵn), chỉ cần tìm ra linh kiện nào sai hỏng thay thế là OK. ECU động cơ cũng vậy nhưng ECU động cơ có thể can thiệp được bằng phần mềm mới là hay.
Còn đúng là can thiệt đc vào ECU bằng phần mềm thì chả cần phải bàn - cái ấy là quá đỉnh rồi. nhưng liệu VN ta mấy ng làm đc, mà có làm đc chắc chắn cũng là nhập khẩu về sài thui chứ chế đc thì mình ko tin [/QUOTE]
Mình chưa thấy, chưa tin..Chứ bọn Nga, Mỹ...làm quá trời rồi. Hiện tại ở VN mình cũng rất nhiều người làm được rồi đấy. Nhưng chắc chắn chả ai dại gì mà public đâu. Miếng cơm manh áo. Ai cũng vậy mà. AE lập 1 hội bàn cho ra vấn đề này đê...
Comment
-
Nguyên văn bởi HiMas88 Xem bài viết
Mình chưa thấy, chưa tin..Chứ bọn Nga, Mỹ...làm quá trời rồi. Hiện tại ở VN mình cũng rất nhiều người làm được rồi đấy. Nhưng chắc chắn chả ai dại gì mà public đâu. Miếng cơm manh áo. Ai cũng vậy mà. AE lập 1 hội bàn cho ra vấn đề này đê...
các bác ạ
Comment
-
[QUOTE=noibinhyen;400063]thì lại công nghệ nước ngoài thôi chứ ng VN ta mà tự sáng tạo ra thì e chả tin
Còn việc tác động đến ECU thì đúng là thế giới làm đc đầy, cái này khỏi nói nhưng mức độ VN ta thì ... còn mơ[/QUO
bạn rõ ràng là người có hiểu biết nhưng chưa tới đâu bạn ạ.
tôi hiên tại đang la thợ đọc mã lỗi và điều chỉnh tua máy và mỡ or bóp dầu..vv trên các dòng xe đầu kéo cua mỷ[Detroit Diesel ,cummins,caterpillar[CAT]volvo...và tôi giãi thích cho bạn HUNG EL vì sao giá đọc lỗi và chĩnh sữa giá cao lun;vì các chương trình két nối vào ECU đươc bán bản quyền vời giá từ 1 đến vài ngàn U.S.D tùy từng hãn.và adapter kết nối giũa ECU và latop cũng giá từ 1 đến 2000 U.S.D.vậy chắc bạn đã hình dung được phần nào rồi chứ[chưa kễ tiền hoc cũng không kém] va xin nói thêm ECU mỗi xe chĩ 1 các hộp khác chì là hộp phụ một số nhận lệnh từ ECM môt số là cũa những tiện ích khác,và một điều nữa số lương ngươi biết và làm nge ở VN chĩ đếm trên đầu ngón tay.vì chi phí quá cao.một vài điều chia sẽ với các bạn trong luồn này..call 01223824477
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi chinhnguyen9Test module cân bằng chủ động kiểu Flying Capacitor Balancing 4s 6A TQ
Hình thức board mạch có vẻ ổn. Hình 1 mặt trên và mặt dưới
Hình 2
Lắp bài test với 3 cell 32-650 (4000mAh) với các mức điện áp trong dòng thứ 2 cell số 5 là pin lion 10Ah để tạo độ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
hôm nay, 11:26 -
-
bởi chinhnguyen9Hính 1 Sản phẩm board cân bằng acquy Minh Quang
Hình 2 Sơ đồ nguyên lý hoạt động
Hình 3 Sơ đồ đấu dây
Dùng 2 khối pin 32-650 khối 1 4s=13V và khối 2 5s =16V bắt nối tiếp, đấu dây đen B0 vào âm, nguồn B1 vào cọc 13V, và B2 vào cọc 29V,...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
hôm nay, 10:51 -
-
bởi chinhnguyen91- Sơ khai là mạch cân bằng thụ động do hiệu quả của mạch này là rất kém nên ta vứt nó vào quá khứ.
2- Mạch cân bằng chủ động, so áp liền kề gồm 2 nhánh: dùng từ trường và dùng điện tích
3- Mạch cân bằng chủ động toàn nhóm.(flying capacitor balancing)
Trong mạch cân bằng chủ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
16-04-2024, 08:48 -
-
bởi saovietnhat
Quyền Lợi:
- Mức lương thỏa thuận.
- Được đào tạo về kỹ năng làm việc trong môi trường năng động và làm việc nhóm
- Được đào tạo chuyên sâu về bán hàng, kinh doanh hiệu quả
- Tham gia BHYT, BHXH, BHTN,...-
Channel: Tuyển dụng
13-04-2024, 15:46 -
-
bởi Trọng TrangTiện đây các anh cho em hỏi: Khi transistor bị nóng thì dùng tản nhiệt. mặc dù đã có tản nhiệt nhưng bản mạch có bị nóng lên do transistor truyền nhiệt vào bản mạch không? Em cảm ơn các anh.
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-04-2024, 22:48 -
-
Trả lời cho Hỏi về mạch công suất bị dò DCbởi onghaukd01Em quên bác ạ. Dò +50v so với GND, nên mưới vướng, nó qua 2 con trở ~10kOhm rồi mà điện áp nó vẫn còn bằng điện áp nguồn vào chân B của Tip41C chứ ko giảm xuống mới lạ. Em tháo hết cả mấy con sò thúc ra rồi. Mà vẫn có điện áp ý bác...
-
Channel: Điện thanh
09-04-2024, 09:10 -
-
Trả lời cho Hỏi về mạch công suất bị dò DCbởi Quocthaibmtbạn không nói rõ là điện áp DC ở ngõ ra là âm hoặc dương , và điện áp ở điểm A và C như bạn nói là điện áp như thế nào vì bạn mô tả là " đều ...50v " rất khó hiểu , vì điện áp nguồn ampli thì chỉ có âm hoặc dương , chứ...
-
Channel: Điện thanh
08-04-2024, 22:09 -
Comment