Thông báo

Collapse
No announcement yet.

CÓ Ai ThỢ ĐiỆn Oto KhÔng NhỈ?hỘp ĐiỀu KhiỂn Vi SỬ LÍ Ai BiẾt KhẮc PhỤc SỰ CỐ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • hochoidientu
    replied
    Nguyên văn bởi lep Xem bài viết
    oto ĐỜi MỚi BÂy GiỜ ChẠy BẰng Vi XỬ LÍ Anh Em NÀo Quan TÂm ThÌ Chia Se Kinh NgiỆm Nha
    Minh ĐÃ NguyÊn CỨu VỀ HỆ ThỐng Phun XĂng ĐÁnh LỬa ĐiỆn TỬ CỦa Oto ĐỜi MỚi HỆ ThỐng MÁy Bao GỒm CÁc CẢm BiẾn , NhƯ CẢm BiẾn BƯỚm Ga ,vÒng Tua MÁy ,cẢm BiẾn BƯỚm GiÓ , CẢm BiẾn NhiỆt ĐỘ ,oxy ,v.v... MỘt LỖi NhỎ KhÔng HoẠt ĐỘng LÀ ĐÈn Bao (check) SẼ SÁng LÊn VẬy BẠn NÀo ĐÃ LẬp TrÌnh Cho Vi XỬ LÍ MÁy Oto ChƯa Xin ChỈ GiÁo
    Theo NguyÊn LÍ ThÌ Bao GỒm TÍn HiỆu ĐẦu VÀo (nhẬn TỪ CÁc CẢm BiẾn)tÍn HiỆu ĐẦu Ra Bao GỒm ( Phun XĂng VÀ ĐÁnh LỬa)
    ĐỀ TÀi NÀy RẤt Hay Minh Mong MuỐn CÁc BẠn Quan TÂm VÌ Ít NgƯỜi ThẢo LuẬn TrÊn DiỂn ĐÀn
    vấn đề thảo luận đã lâu rồi nhưng em hiện tại đang laddeeef tài này bác nào có tài liệu giúp em với em cảm ơn.

    Leave a comment:


  • tomtomton
    replied
    Nguyên văn bởi sonhai09 Xem bài viết
    Ôi các bác bàn luận đề tài này sôi nổi quá! Mình thật sự thích diễn đàn này, hâm mộ kiến thức từ các bác nhưng tiếc là chẳng có kiến thức gì để chia sẻ cùng các bác, chỉ vào hóng hớt mà thôi... Nhân tiện cái đề tài này đang có vẻ tạm lắng, tui xin chia sẻ với các bác link dẫn đến một công trình nghiên cứu và thử nghiệm thành công chuyển đổi phun xăng điện tử cho riêng dòng xe Asía Towner 1992 (đã chuyển 4 chiếc)...
    Mời các bác cùng xem và thảo luận thêm nhé:
    Chế, độ Asia Towner
    Cũng tại diễn đàn otoxomnhala này, có những bài viết kể lại những chuyến đi test của những chiếc xe Asia Towner đã chuyển qua phun xăng. Xét về mặt vận hành thì bộ ECU điều khiển phun xăng do bác AsiaTowner007 chế tạo và viết chương trình cho nó đã hoạt động rất tốt, có thể update thường xuyên. Còn xét về mặt tiêu hao nhiên liệu thì thú thật cũng còn tùy ở từng chiếc xe, tùy cách lái mỗi bác tài, và do chưa có điều kiện thời gian dư dả để test xe nghiêm túc hơn nên chúng tôi vẫn chưa có 1 kết quả chính xác về mức độ tiêu hao nhiên liệu... Nhưng đa số trong chúng tôi cảm thấy xe chạy rất ngọt, ổn định hơn dùng chế hòa khí cũ (20 năm rồi), xăng ít hao hơn, v.v...
    Cảm ơn các bác xem bài!
    Dạ em là duyton bên OX nhà mình đây , Công trình ECU này làm cho em thấy tài nghệ xóm lá nhà ta cao hơn cả các anh chuyên điện tử bên này ..... he he , cũng vì thế mà em đã lụm 1 em ASIA về chế ECU cho dù em chưa giàu ( còn nghèo là đằng khác ) nhưng dù sao tấm lòng của các bác bên OX rất rộng mở , kinh nghiệm rất cao và sáng tạo thì không ngừng , 1 lần nữa xin mạo muộn đẩy Topic này lên cao để mọi người tiếp tục bàn luận

    Leave a comment:


  • sonhai09
    replied
    Ôi các bác bàn luận đề tài này sôi nổi quá! Mình thật sự thích diễn đàn này, hâm mộ kiến thức từ các bác nhưng tiếc là chẳng có kiến thức gì để chia sẻ cùng các bác, chỉ vào hóng hớt mà thôi... Nhân tiện cái đề tài này đang có vẻ tạm lắng, tui xin chia sẻ với các bác link dẫn đến một công trình nghiên cứu và thử nghiệm thành công chuyển đổi phun xăng điện tử cho riêng dòng xe Asía Towner 1992 (đã chuyển 4 chiếc)...
    Mời các bác cùng xem và thảo luận thêm nhé:
    Chế, độ Asia Towner
    Cũng tại diễn đàn otoxomnhala này, có những bài viết kể lại những chuyến đi test của những chiếc xe Asia Towner đã chuyển qua phun xăng. Xét về mặt vận hành thì bộ ECU điều khiển phun xăng do bác AsiaTowner007 chế tạo và viết chương trình cho nó đã hoạt động rất tốt, có thể update thường xuyên. Còn xét về mặt tiêu hao nhiên liệu thì thú thật cũng còn tùy ở từng chiếc xe, tùy cách lái mỗi bác tài, và do chưa có điều kiện thời gian dư dả để test xe nghiêm túc hơn nên chúng tôi vẫn chưa có 1 kết quả chính xác về mức độ tiêu hao nhiên liệu... Nhưng đa số trong chúng tôi cảm thấy xe chạy rất ngọt, ổn định hơn dùng chế hòa khí cũ (20 năm rồi), xăng ít hao hơn, v.v...
    Cảm ơn các bác xem bài!

    Leave a comment:


  • DIENOTOPHUON
    replied
    C
    tại sao mình gửi link không được nhỉ

    Leave a comment:


  • DIENOTOPHUON
    replied
    Đây là cách hiển thị lỗi của máy komatsu đời trừ sáu của Bác lachau gửi bạn tham khhttp://xemaycongtrinh.com.vn/forum/Default.aspx?g=posts&t=3287ảo

    Leave a comment:


  • viettien123
    replied
    [QUOTE=huik472001;407086]
    Nguyên văn bởi tantung524 Xem bài viết
    anh tantung524 cho em hỏi một chút nhé em đang làm một con máy xúc komatsu pc350-6 nó báo lỗi E03 hiện giờ mất ga tự động và mất luôn đèn báo dầu vậy nó bị gì vậy anh ,lỗi E03 là lỗi gì anh cho em hướng giải quyết với ạ cảm ơn anh
    xin lỗi mọi người nhé tại gặp được cao thủ nên hỏi ngoài luồng chút
    bạn kiểm tra dậy dẫn từ moto ga về ECU nó bị oxi hóa nó giòng quá nên gây ra gẫy dây và chập dây điều khiển moto dẫn tới chạm sevor và không điều khiển được ga nữa

    Leave a comment:


  • huik472001
    replied
    [QUOTE=tantung524;401967]
    Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viết
    thì lại công nghệ nước ngoài thôi chứ ng VN ta mà tự sáng tạo ra thì e chả tin
    Còn việc tác động đến ECU thì đúng là thế giới làm đc đầy, cái này khỏi nói nhưng mức độ VN ta thì ... còn mơ[/QUO
    bạn rõ ràng là người có hiểu biết nhưng chưa tới đâu bạn ạ.
    tôi hiên tại đang la thợ đọc mã lỗi và điều chỉnh tua máy và mỡ or bóp dầu..vv trên các dòng xe đầu kéo cua mỷ[Detroit Diesel ,cummins,caterpillar[CAT]volvo...và tôi giãi thích cho bạn HUNG EL vì sao giá đọc lỗi và chĩnh sữa giá cao lun;vì các chương trình két nối vào ECU đươc bán bản quyền vời giá từ 1 đến vài ngàn U.S.D tùy từng hãn.và adapter kết nối giũa ECU và latop cũng giá từ 1 đến 2000 U.S.D.vậy chắc bạn đã hình dung được phần nào rồi chứ[chưa kễ tiền hoc cũng không kém] va xin nói thêm ECU mỗi xe chĩ 1 các hộp khác chì là hộp phụ một số nhận lệnh từ ECM môt số là cũa những tiện ích khác,và một điều nữa số lương ngươi biết và làm nge ở VN chĩ đếm trên đầu ngón tay.vì chi phí quá cao.một vài điều chia sẽ với các bạn trong luồn này..
    anh tantung524 cho em hỏi một chút nhé em đang làm một con máy xúc komatsu pc350-6 nó báo lỗi E03 hiện giờ mất ga tự động và mất luôn đèn báo dầu vậy nó bị gì vậy anh ,lỗi E03 là lỗi gì anh cho em hướng giải quyết với ạ cảm ơn anh
    xin lỗi mọi người nhé tại gặp được cao thủ nên hỏi ngoài luồng chút

    Leave a comment:


  • Hung EL
    replied
    Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viết
    thì chế đồ cho otô đâu phải là chuyện gì xa lạ, cái xa lạ là chế ECU thui
    Các bác làm ở hãng, việc chế ECU chắc là chưa bao jờ nghĩ đến vì đã có vật tư hãng cung cấp rùi. Ở ngoài lấy đâu ra. Ở hãng chỉ sửa 1 loaik xe, ở ngoài xe nào cũng fải sửa. Ở ngoài có nhìu cơ hội chế tác hay lắm các bác ạ.a bao jờ nghĩ đến vì đã có vật tư hãng cung cấp rùi. Ở ngoài lấy đâu ra. Ở hãng chỉ sửa 1 loaik xe, ở ngoài xe nào cũng fải sửa. Ở ngoài có nhìu cơ hội chế tác hay lắm các bác ạ.

    Leave a comment:


  • lelongpro
    replied
    tui mới thuyết trình về hệ thống phun xăng điện tử của oto

    Leave a comment:


  • noibinhyen
    replied
    thì chế đồ cho otô đâu phải là chuyện gì xa lạ, cái xa lạ là chế ECU thui

    Leave a comment:


  • Hung EL
    replied
    Chế tạo hay chế biến hay j đi nữa đâu có lạ với mấy chiếc hộp điều khiển trên xe. Cách đây khoảng chục năm, các bác làm j có vật tư mà thay, vậy chẳng phải sửa hộp mà dùng à. Nếu ko sửa đc thì các bác chẳng vứt đi thì sao. Em lấy ví dụ đơn jản: khi hộp điều khiển máy lạnh của mấy em Toyota đời "đầu chùi, đít chặn" hay đời "mắt híp, đít múp míp" bị die, các bác làm thế nào cho máy lạnh chạy được. Nếu hỏng cảm biến, có thể thay cảm biến cơ khí vào được nhưng phải đạp ga thì máy nén mới chạy, buông ga máy nén dừng. Vậy ko fải chế hộp thì làm sao?

    Leave a comment:


  • noibinhyen
    replied
    mình nhớ là mình đã từng xem màu dây theo chuẩn của châu âu rồi, cả châu lục của nó đều thống nhất màu dây điện trên xe otô đấy chứ,
    Còn nói chế hệ thống điều khiển hộp số tự động thì mình thấy nó còn có phần vô lý hơn cả điều chỉnh các thông số của ECU ý

    Leave a comment:


  • Hung EL
    replied
    Châu Âu tuy thông mjnh nhưng nhiều khi cũng ngu lắm các bác ạ. Dây điện của Nhật thì mầu luôn thống nhất từ điểm đầu đến cuối, nhưng mấy em xe Âu thì chưa chắc.

    Leave a comment:


  • noibinhyen
    replied
    theo mình biết thì toàn bộ giắc điện đấu vào hộp số đều nằm phía trên, ko thể có chuyện vỡ giắc ở đấy đc. còn đáy hộp số thì đúng là có dây điện vs các van điều khiển hộp số nhưng là nằm bên trong hộp số, dưới đáy cacte dầu hộp số, phải tháo ra mới thấy đc dây ấy. mà dây ko đúng màu thì đấu bừa vào kiểu gì chả có lần đc, gì phải chế hẳn hộp đk hộp số làm gì, nghe vô lý lắm

    Leave a comment:


  • Hung EL
    replied
    Xe bị chạm gầm làm vỡ 1 fần vỏ hộp sô, chỗ ấy có cái jắc điện, ác cái là dây điện ở 2 đầu jắc ko trùng mầu thế là ko bít làm sao đấu lại đc, hơn nữa có khả năng chết hộp vì khi tháo đáy hộp số ra xác định đc dây điện nhưng khi đấu thì ko có tác dụng (ko vào số 1 đc, chỉ luôn vào số 4). Chính mắt em trông thấy, thậm trí ở dưới gầm xe đc các bác thợ điêu khắc hẳn 1 cái bia ( vẽ) ghi ngày khai tử cái hộp đk, hỏi ra mpwis bít xe đó đã đc sửa trong SG nhưng ko đc

    Leave a comment:

Về tác giả

Collapse

lep Tìm hiểu thêm về lep

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X