Nguyên văn bởi lep
Xem bài viết
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
CÓ Ai ThỢ ĐiỆn Oto KhÔng NhỈ?hỘp ĐiỀu KhiỂn Vi SỬ LÍ Ai BiẾt KhẮc PhỤc SỰ CỐ
Collapse
X
-
vấn đề thảo luận đã lâu rồi nhưng em hiện tại đang laddeeef tài này bác nào có tài liệu giúp em với em cảm ơn.
-
Dạ em là duyton bên OX nhà mình đây , Công trình ECU này làm cho em thấy tài nghệ xóm lá nhà ta cao hơn cả các anh chuyên điện tử bên này ..... he he , cũng vì thế mà em đã lụm 1 em ASIA về chế ECU cho dù em chưa giàu ( còn nghèo là đằng khác ) nhưng dù sao tấm lòng của các bác bên OX rất rộng mở , kinh nghiệm rất cao và sáng tạo thì không ngừng , 1 lần nữa xin mạo muộn đẩy Topic này lên cao để mọi người tiếp tục bàn luậnNguyên văn bởi sonhai09 Xem bài viếtÔi các bác bàn luận đề tài này sôi nổi quá! Mình thật sự thích diễn đàn này, hâm mộ kiến thức từ các bác nhưng tiếc là chẳng có kiến thức gì để chia sẻ cùng các bác, chỉ vào hóng hớt mà thôi... Nhân tiện cái đề tài này đang có vẻ tạm lắng, tui xin chia sẻ với các bác link dẫn đến một công trình nghiên cứu và thử nghiệm thành công chuyển đổi phun xăng điện tử cho riêng dòng xe Asía Towner 1992 (đã chuyển 4 chiếc)...
Mời các bác cùng xem và thảo luận thêm nhé:
Chế, độ Asia Towner
Cũng tại diễn đàn otoxomnhala này, có những bài viết kể lại những chuyến đi test của những chiếc xe Asia Towner đã chuyển qua phun xăng. Xét về mặt vận hành thì bộ ECU điều khiển phun xăng do bác AsiaTowner007 chế tạo và viết chương trình cho nó đã hoạt động rất tốt, có thể update thường xuyên. Còn xét về mặt tiêu hao nhiên liệu thì thú thật cũng còn tùy ở từng chiếc xe, tùy cách lái mỗi bác tài, và do chưa có điều kiện thời gian dư dả để test xe nghiêm túc hơn nên chúng tôi vẫn chưa có 1 kết quả chính xác về mức độ tiêu hao nhiên liệu... Nhưng đa số trong chúng tôi cảm thấy xe chạy rất ngọt, ổn định hơn dùng chế hòa khí cũ (20 năm rồi), xăng ít hao hơn, v.v...
Cảm ơn các bác xem bài!
Leave a comment:
-
Ôi các bác bàn luận đề tài này sôi nổi quá! Mình thật sự thích diễn đàn này, hâm mộ kiến thức từ các bác nhưng tiếc là chẳng có kiến thức gì để chia sẻ cùng các bác, chỉ vào hóng hớt mà thôi... Nhân tiện cái đề tài này đang có vẻ tạm lắng, tui xin chia sẻ với các bác link dẫn đến một công trình nghiên cứu và thử nghiệm thành công chuyển đổi phun xăng điện tử cho riêng dòng xe Asía Towner 1992 (đã chuyển 4 chiếc)...
Mời các bác cùng xem và thảo luận thêm nhé:
Chế, độ Asia Towner
Cũng tại diễn đàn otoxomnhala này, có những bài viết kể lại những chuyến đi test của những chiếc xe Asia Towner đã chuyển qua phun xăng. Xét về mặt vận hành thì bộ ECU điều khiển phun xăng do bác AsiaTowner007 chế tạo và viết chương trình cho nó đã hoạt động rất tốt, có thể update thường xuyên. Còn xét về mặt tiêu hao nhiên liệu thì thú thật cũng còn tùy ở từng chiếc xe, tùy cách lái mỗi bác tài, và do chưa có điều kiện thời gian dư dả để test xe nghiêm túc hơn nên chúng tôi vẫn chưa có 1 kết quả chính xác về mức độ tiêu hao nhiên liệu... Nhưng đa số trong chúng tôi cảm thấy xe chạy rất ngọt, ổn định hơn dùng chế hòa khí cũ (20 năm rồi), xăng ít hao hơn, v.v...
Cảm ơn các bác xem bài!
Leave a comment:
-
Đây là cách hiển thị lỗi của máy komatsu đời trừ sáu của Bác lachau gửi bạn tham khhttp://xemaycongtrinh.com.vn/forum/Default.aspx?g=posts&t=3287ảo
Leave a comment:
-
[QUOTE=huik472001;407086]bạn kiểm tra dậy dẫn từ moto ga về ECU nó bị oxi hóa nó giòng quá nên gây ra gẫy dây và chập dây điều khiển moto dẫn tới chạm sevor và không điều khiển được ga nữaNguyên văn bởi tantung524 Xem bài viếtanh tantung524 cho em hỏi một chút nhé em đang làm một con máy xúc komatsu pc350-6 nó báo lỗi E03 hiện giờ mất ga tự động và mất luôn đèn báo dầu vậy nó bị gì vậy anh ,lỗi E03 là lỗi gì anh cho em hướng giải quyết với ạ cảm ơn anh
xin lỗi mọi người nhé tại gặp được cao thủ nên hỏi ngoài luồng chút
Leave a comment:
-
[QUOTE=tantung524;401967]anh tantung524 cho em hỏi một chút nhé em đang làm một con máy xúc komatsu pc350-6 nó báo lỗi E03 hiện giờ mất ga tự động và mất luôn đèn báo dầu vậy nó bị gì vậy anh ,lỗi E03 là lỗi gì anh cho em hướng giải quyết với ạ cảm ơn anhNguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viếtthì lại công nghệ nước ngoài thôi chứ ng VN ta mà tự sáng tạo ra thì e chả tin
Còn việc tác động đến ECU thì đúng là thế giới làm đc đầy, cái này khỏi nói nhưng mức độ VN ta thì ... còn mơ[/QUO
bạn rõ ràng là người có hiểu biết nhưng chưa tới đâu bạn ạ.
tôi hiên tại đang la thợ đọc mã lỗi và điều chỉnh tua máy và mỡ or bóp dầu..vv trên các dòng xe đầu kéo cua mỷ[Detroit Diesel ,cummins,caterpillar[CAT]volvo...và tôi giãi thích cho bạn HUNG EL vì sao giá đọc lỗi và chĩnh sữa giá cao lun;vì các chương trình két nối vào ECU đươc bán bản quyền vời giá từ 1 đến vài ngàn U.S.D tùy từng hãn.và adapter kết nối giũa ECU và latop cũng giá từ 1 đến 2000 U.S.D.vậy chắc bạn đã hình dung được phần nào rồi chứ[chưa kễ tiền hoc cũng không kém] va xin nói thêm ECU mỗi xe chĩ 1 các hộp khác chì là hộp phụ một số nhận lệnh từ ECM môt số là cũa những tiện ích khác,và một điều nữa số lương ngươi biết và làm nge ở VN chĩ đếm trên đầu ngón tay.vì chi phí quá cao.một vài điều chia sẽ với các bạn trong luồn này..
xin lỗi mọi người nhé tại gặp được cao thủ nên hỏi ngoài luồng chút
Leave a comment:
-
Các bác làm ở hãng, việc chế ECU chắc là chưa bao jờ nghĩ đến vì đã có vật tư hãng cung cấp rùi. Ở ngoài lấy đâu ra. Ở hãng chỉ sửa 1 loaik xe, ở ngoài xe nào cũng fải sửa. Ở ngoài có nhìu cơ hội chế tác hay lắm các bác ạ.a bao jờ nghĩ đến vì đã có vật tư hãng cung cấp rùi. Ở ngoài lấy đâu ra. Ở hãng chỉ sửa 1 loaik xe, ở ngoài xe nào cũng fải sửa. Ở ngoài có nhìu cơ hội chế tác hay lắm các bác ạ.Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viếtthì chế đồ cho otô đâu phải là chuyện gì xa lạ, cái xa lạ là chế ECU thui
Leave a comment:
-
thì chế đồ cho otô đâu phải là chuyện gì xa lạ, cái xa lạ là chế ECU thui
Leave a comment:
-
Chế tạo hay chế biến hay j đi nữa đâu có lạ với mấy chiếc hộp điều khiển trên xe. Cách đây khoảng chục năm, các bác làm j có vật tư mà thay, vậy chẳng phải sửa hộp mà dùng à. Nếu ko sửa đc thì các bác chẳng vứt đi thì sao. Em lấy ví dụ đơn jản: khi hộp điều khiển máy lạnh của mấy em Toyota đời "đầu chùi, đít chặn" hay đời "mắt híp, đít múp míp" bị die, các bác làm thế nào cho máy lạnh chạy được. Nếu hỏng cảm biến, có thể thay cảm biến cơ khí vào được nhưng phải đạp ga thì máy nén mới chạy, buông ga máy nén dừng. Vậy ko fải chế hộp thì làm sao?
Leave a comment:
-
mình nhớ là mình đã từng xem màu dây theo chuẩn của châu âu rồi, cả châu lục của nó đều thống nhất màu dây điện trên xe otô đấy chứ,
Còn nói chế hệ thống điều khiển hộp số tự động thì mình thấy nó còn có phần vô lý hơn cả điều chỉnh các thông số của ECU ý
Leave a comment:
-
Châu Âu tuy thông mjnh nhưng nhiều khi cũng ngu lắm các bác ạ. Dây điện của Nhật thì mầu luôn thống nhất từ điểm đầu đến cuối, nhưng mấy em xe Âu thì chưa chắc.
Leave a comment:
-
theo mình biết thì toàn bộ giắc điện đấu vào hộp số đều nằm phía trên, ko thể có chuyện vỡ giắc ở đấy đc. còn đáy hộp số thì đúng là có dây điện vs các van điều khiển hộp số nhưng là nằm bên trong hộp số, dưới đáy cacte dầu hộp số, phải tháo ra mới thấy đc dây ấy. mà dây ko đúng màu thì đấu bừa vào kiểu gì chả có lần đc, gì phải chế hẳn hộp đk hộp số làm gì, nghe vô lý lắm
Leave a comment:
-
Xe bị chạm gầm làm vỡ 1 fần vỏ hộp sô, chỗ ấy có cái jắc điện, ác cái là dây điện ở 2 đầu jắc ko trùng mầu thế là ko bít làm sao đấu lại đc, hơn nữa có khả năng chết hộp vì khi tháo đáy hộp số ra xác định đc dây điện nhưng khi đấu thì ko có tác dụng (ko vào số 1 đc, chỉ luôn vào số 4). Chính mắt em trông thấy, thậm trí ở dưới gầm xe đc các bác thợ điêu khắc hẳn 1 cái bia ( vẽ) ghi ngày khai tử cái hộp đk, hỏi ra mpwis bít xe đó đã đc sửa trong SG nhưng ko đc
Leave a comment:
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảngbởi bqvietBqv cáo lỗi vì chưa đủ khả năng diễn giải để người đọc hiểu. Người làm kỹ thuật sâu đôi khi như thế đó. Về việc nạp pin không vào dù cell mới, khả năng cái mạch quản lý đó đã hỏng - cũng chính là nguyên nhân đám cell cũ hỏng từ đầu.
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
Hôm qua, 17:17 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về mạch thu FM/AM trong catsettebởi nguyendinhvanTheo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
-
Channel: Điện thanh
05-12-2025, 19:59 -
-
Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảngbởi afrendlyCó vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
04-12-2025, 01:27 -
-
Trả lời cho Máy điện châm ?bởi nick22Đúng như bạn nói, máy điện châm hiện nay trên thị trường đã khá đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành.
-
Channel: Điện tử y sinh
01-12-2025, 13:23 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi thetungĐể check IC sống hay chết thì đơn giản : bạn lắp cái mạch ( khuếch đại hoặc dao động ) chạy bằng con IC đó ,nhưng vị trí IC thì lắp cái đế .... thế là cứ cắm rút thì biết . Còn không thì kiếm cái này : https://shopee.vn/Xu-M%C3%A1y-ki%E1%...di-%C4%91%E1%B...
-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
28-11-2025, 14:34 -
-
bởi ngochung90Tình hình là em có mua mạch 3s về để hàn vào khối pin 12v, hàn xong em đo tại các chân từ B-, B1, B2, B+ thì điện áp pin vẫn đủ 12,6v, nhưng tại 2 chân ra P- P+ thì đo chỉ được 6,3v là bị sao các bác, và chân P- P + này đồng thời là chân sạc xả thì mình cắm sạc xả cùng lúc được ko ạ
...-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
28-11-2025, 10:32 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi nguyendinhvanViệc đó tùy thuộc trình độ khoa học kỹ thuật công nghệ ứng dụng hiện tại thôi.
Trong datasheet,họ đưa ra nhiều thông số. Tùy theo khả năng , và những thông số họ cần, họ sẽ kiểm tra casc số đo có khớp với số liệu trong datasheet...-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
27-11-2025, 18:00 -
-
bởi kqbn9091Em có mạch AT89s8253 đang cần sửa số serial no của CHIP mà giờ lâu quá rồi không dùng keil nên không biết phải làm sao, trong khi chỉ còn file hex. Mạch nạp thì progris khi viết không sửa được số serial của IC. Rất cần bác nào còn làm về 89...
-
Channel: Vi điều khiển họ 8051
27-11-2025, 11:13 -

Leave a comment: