Nguyên văn bởi noibinhyen
Xem bài viết
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
CÓ Ai ThỢ ĐiỆn Oto KhÔng NhỈ?hỘp ĐiỀu KhiỂn Vi SỬ LÍ Ai BiẾt KhẮc PhỤc SỰ CỐ
Collapse
X
-
sao xe chạm gầm mà lại phải chế hộp điều khiển hộp số là sao. bạn chính mắt nhìn thấy hay nghe kể lại vậy
Leave a comment:
-
Bác dụng chiêu đấy cũng khoai đấy! Tuy nhiên cũng fải công nhận là VN mình trình còn thấp lắm vì ít có hội tiếp xúc với công nghệ cao mà oto là ví dụ. Em bít ngày trước (khoảng 7,8 năm j đó có 1 xe Volvo bị chạm gầm làm vỡ vỏ hộp số (ko chảy dầu) có bác ở gara Ngô Gia Tự đã chế 1 hộp diều khiển hộp số, kết quả là xe chạy đc (đạt khoảng 90% yêu cầu). Các bác thấy đc ko?
Leave a comment:
-
thì mình cũng chỉ phản đối việc mọi ng nghĩ rằng có thể tự mình tạo ra những công nghệ ấy thôi. chứ còn việc sử dụng thành thạo công nghệ này đã là đủ đối với chúng ta rồi
Leave a comment:
-
uhm thế này ban nhé chúng ta phải hiểu rằng chúng ta được học những kiến như bây giờ làtừ những nền tãn có sẵn của những thế hệ đi trước tao ra[trong nước và thế giới]và chúng ta sử dụng kiến thức đó để làm việt và phát triên thêm.mặt dù là kiến thức đó được phát triển ỡ nước ngoài va chúng ta làm chù được nó đã là một thành công rồi.không nhất thiết nó phải là của người VN mình làm ra bạn à.quan trọng là chúng ta biết tận dụng nguồn kiến thức đó để làm giàu cho mình và cho xã hôi .than.
Leave a comment:
-
[QUOTE=tantung524;401967]Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viếtthì lại công nghệ nước ngoài thôi chứ ng VN ta mà tự sáng tạo ra thì e chả tin
Còn việc tác động đến ECU thì đúng là thế giới làm đc đầy, cái này khỏi nói nhưng mức độ VN ta thì ... còn mơ[/QUO
bạn rõ ràng là người có hiểu biết nhưng chưa tới đâu bạn ạ.
tôi hiên tại đang la thợ đọc mã lỗi và điều chỉnh tua máy và mỡ or bóp dầu..vv trên các dòng xe đầu kéo cua mỷ[Detroit Diesel ,cummins,caterpillar[CAT]volvo...và tôi giãi thích cho bạn HUNG EL vì sao giá đọc lỗi và chĩnh sữa giá cao lun;vì các chương trình két nối vào ECU đươc bán bản quyền vời giá từ 1 đến vài ngàn U.S.D tùy từng hãn.và adapter kết nối giũa ECU và latop cũng giá từ 1 đến 2000 U.S.D.vậy chắc bạn đã hình dung được phần nào rồi chứ[chưa kễ tiền hoc cũng không kém] va xin nói thêm ECU mỗi xe chĩ 1 các hộp khác chì là hộp phụ một số nhận lệnh từ ECM môt số là cũa những tiện ích khác,và một điều nữa số lương ngươi biết và làm nge ở VN chĩ đếm trên đầu ngón tay.vì chi phí quá cao.một vài điều chia sẽ với các bạn trong luồn này..
Leave a comment:
-
[QUOTE=noibinhyen;400063]thì lại công nghệ nước ngoài thôi chứ ng VN ta mà tự sáng tạo ra thì e chả tin
Còn việc tác động đến ECU thì đúng là thế giới làm đc đầy, cái này khỏi nói nhưng mức độ VN ta thì ... còn mơ[/QUO
bạn rõ ràng là người có hiểu biết nhưng chưa tới đâu bạn ạ.
tôi hiên tại đang la thợ đọc mã lỗi và điều chỉnh tua máy và mỡ or bóp dầu..vv trên các dòng xe đầu kéo cua mỷ[Detroit Diesel ,cummins,caterpillar[CAT]volvo...và tôi giãi thích cho bạn HUNG EL vì sao giá đọc lỗi và chĩnh sữa giá cao lun;vì các chương trình két nối vào ECU đươc bán bản quyền vời giá từ 1 đến vài ngàn U.S.D tùy từng hãn.và adapter kết nối giũa ECU và latop cũng giá từ 1 đến 2000 U.S.D.vậy chắc bạn đã hình dung được phần nào rồi chứ[chưa kễ tiền hoc cũng không kém] va xin nói thêm ECU mỗi xe chĩ 1 các hộp khác chì là hộp phụ một số nhận lệnh từ ECM môt số là cũa những tiện ích khác,và một điều nữa số lương ngươi biết và làm nge ở VN chĩ đếm trên đầu ngón tay.vì chi phí quá cao.một vài điều chia sẽ với các bạn trong luồn này..
Leave a comment:
-
thì lại công nghệ nước ngoài thôi chứ ng VN ta mà tự sáng tạo ra thì e chả tin
Còn việc tác động đến ECU thì đúng là thế giới làm đc đầy, cái này khỏi nói nhưng mức độ VN ta thì ... còn mơ
Leave a comment:
-
Nguyên văn bởi HiMas88 Xem bài viết
Mình chưa thấy, chưa tin..Chứ bọn Nga, Mỹ...làm quá trời rồi. Hiện tại ở VN mình cũng rất nhiều người làm được rồi đấy. Nhưng chắc chắn chả ai dại gì mà public đâu. Miếng cơm manh áo. Ai cũng vậy mà. AE lập 1 hội bàn cho ra vấn đề này đê...
các bác ạ
Leave a comment:
-
Nguyên văn bởi noibinhyen Xem bài viếtVâng đúng như bác nói nếu coi những hộp điều khiển điện tử là ECU. Em cũng đã xem người ta sửa một vài hộp như vậy như hộp điều khiển gạt mưa, điều khiển máy lạnh... Em thấy những hộp đó không cần phải lập trình (tất nhiên mỗi người hiểu lập trình theo 1 cách, em nghĩ là lập trình có nghĩa là viết 1 chương trình cho chạy dựa trên nền tảng có sẵn), chỉ cần tìm ra linh kiện nào sai hỏng thay thế là OK. ECU động cơ cũng vậy nhưng ECU động cơ có thể can thiệp được bằng phần mềm mới là hay.
Còn đúng là can thiệt đc vào ECU bằng phần mềm thì chả cần phải bàn - cái ấy là quá đỉnh rồi. nhưng liệu VN ta mấy ng làm đc, mà có làm đc chắc chắn cũng là nhập khẩu về sài thui chứ chế đc thì mình ko tin [/QUOTE]
Mình chưa thấy, chưa tin..Chứ bọn Nga, Mỹ...làm quá trời rồi. Hiện tại ở VN mình cũng rất nhiều người làm được rồi đấy. Nhưng chắc chắn chả ai dại gì mà public đâu. Miếng cơm manh áo. Ai cũng vậy mà. AE lập 1 hội bàn cho ra vấn đề này đê...
Leave a comment:
-
Vâng đúng như bác nói nếu coi những hộp điều khiển điện tử là ECU. Em cũng đã xem người ta sửa một vài hộp như vậy như hộp điều khiển gạt mưa, điều khiển máy lạnh... Em thấy những hộp đó không cần phải lập trình (tất nhiên mỗi người hiểu lập trình theo 1 cách, em nghĩ là lập trình có nghĩa là viết 1 chương trình cho chạy dựa trên nền tảng có sẵn), chỉ cần tìm ra linh kiện nào sai hỏng thay thế là OK. ECU động cơ cũng vậy nhưng ECU động cơ có thể can thiệp được bằng phần mềm mới là hay.[/QUOTE]
những hộp bạn xem thì đúng là chỉ cần điều khiển điện tử là đủ. nhưng còn 1 số hộp khác như hệ thống khóa cửa tự động, bảo vệ thông minh, mã hóa động cơ, hộp cảm biến gia tốc .... thì đều là những hộp khó có thể lập trình lại
Còn đúng là can thiệt đc vào ECU bằng phần mềm thì chả cần phải bàn - cái ấy là quá đỉnh rồi. nhưng liệu VN ta mấy ng làm đc, mà có làm đc chắc chắn cũng là nhập khẩu về sài thui chứ chế đc thì mình ko tin
Leave a comment:
-
[/QUOTE]
Cái ECU mà bạn nói là mỗi xe chỉ có 1 cái thực chất là ECU động cơ, còn trên xe còn có nhiều cái hộp cũng đc gọi là ECU nữa nhưng nó là điều khiển các hệ thống khác. Ngay cả trên những xe như Altis hoặc Camry thôi cũng đã có gần chục hộp kiểu này rồi [/QUOTE]
Vâng đúng như bác nói nếu coi những hộp điều khiển điện tử là ECU. Em cũng đã xem người ta sửa một vài hộp như vậy như hộp điều khiển gạt mưa, điều khiển máy lạnh... Em thấy những hộp đó không cần phải lập trình (tất nhiên mỗi người hiểu lập trình theo 1 cách, em nghĩ là lập trình có nghĩa là viết 1 chương trình cho chạy dựa trên nền tảng có sẵn), chỉ cần tìm ra linh kiện nào sai hỏng thay thế là OK. ECU động cơ cũng vậy nhưng ECU động cơ có thể can thiệp được bằng phần mềm mới là hay.
Leave a comment:
-
lập trình ECU sao? Mình là dân động lực đây. Cái này chỉ có trong đề tài của sinh viên thôi. Việt nam chắc đếm trên đầu ngốn chân vịt quá. Lỗi hệ thống trên xe ECU sẽ báo bằng các tín hiệu đèn và còi tùy từng đời. dùng máy test để test lỗi sửa chữa xong dùng máy test để xóa lỗi hệ thống là oki. Ngoài ra có thể xóa lỗi hệ thống bằng cách cắt nguồn nuôi ecu hoắc stanby ecu reset uce bằng cảm biến mở cửa xe bên ghế tài. thường là 3 - 5 phát đóng mở. ngoài ra viêt nam mình còn làm trước kiểm tra sau.
Leave a comment:
-
Nguyên văn bởi Hung EL Xem bài viếtBác thử sờ vào ECU của mấy em BMW, MEC, DOGRAM or JAGWAR xem, laptop thì em ko chắc chứ destop thì bác cứ xếp hàng chục cái lên để so giá đó bác. Cũng như mấy em chân ngắn so với 1 em chân dài đó bác.
Mỗi xe nếu sử dụng hệ thống kiểm soát động cơ điện tử thì ECU chỉ có 1 và duy nhất 1 mà thôi bác ạ.i
Mỗi xe nếu sử dụng hệ thống kiểm soát động cơ điện tử thì ECU chỉ có 1 và duy nhất 1 mà thôi bác ạ.[/QUOTE]
Cái ECU mà bạn nói là mỗi xe chỉ có 1 cái thực chất là ECU động cơ, còn trên xe còn có nhiều cái hộp cũng đc gọi là ECU nữa nhưng nó là điều khiển các hệ thống khác. Ngay cả trên những xe như Altis hoặc Camry thôi cũng đã có gần chục hộp kiểu này rồi
Leave a comment:
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi xuanthiettivi em bị mất remote lỡ vào chế độ usb giờ không chọn lại source được. ai có file nạp cho em xin với ạ. Model 32HD957T2
-
Channel: Điện tử truyền hình
hôm nay, 10:53 -
-
Trả lời cho Giải thích nôm na từ "tụ bay"bởi chinhnguyen9Đa tạ lời cảm ơn của bạn. Mến!
-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
hôm nay, 05:06 -
-
Trả lời cho Xin tư vấn về mạch cầu H cho inverter 1000wbởi thebinhzChắc là không được đâu bạn ơi
Quán ăn Vĩnh Yên-
Channel: Điện tử công suất
Hôm qua, 21:56 -
-
Trả lời cho Giải thích nôm na từ "tụ bay"bởi thebinhzCảm ơn bạn nhiều nha
Nhà hàng Vĩnh Yên-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
Hôm qua, 21:50 -
-
bởi chinhnguyen9Sản phẩm này ghi version 2.0 01-2024 MADE IN CHINA nhưng không thấy thương hiệu hình 1
Do 8 chân G của mosfet được đấu song song thành 2 nhóm nên có cùng biên độ xung kích. Nhưng Q1 và Q2 nằm cuối dãy B3;B4 ờ mức nguồn cao nhất do chân Q có điện áp...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
Hôm qua, 08:29 -
-
bởi chinhnguyen9
Xem hình có phần thuyết minh bên trong tiện việc quan sát và đọc thuyết minh. Khi G1 high dòng điện chạy theo các đường màu đen khi G2 high dòng điện chạy theo các đường màu nâu đỏ.
Bổ sung một tính chất củng cố cho tên gọi tụ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
24-04-2024, 01:15 -
-
Trả lời cho CODE/ROM-dvb-vcd-dvd-mindikaraoke- Máy nạp Rombởi ThaPhong20Mình cần giúp đõ đầu California MIDI-800K
Ngày trc có nghe tin đồn đầu này có thể chạy đĩa DH-3600 nên mua Vol 26 về chạy thử và nó báo góc trái dòng code rồi tự thay nền DH-3600S luôn. Sau khi tự thay nền thì nó tiếp tục báo dòng Code...-
Channel: Thiết bị thu phát MEDIA dân dụng
23-04-2024, 19:24 -
-
Trả lời cho Xin tư vấn về mạch cầu H cho inverter 1000wbởi N.T.HIRF460 có chịu được tải 1000W công suất thực không ạ....
-
Channel: Điện tử công suất
23-04-2024, 16:05 -
-
bởi chinhnguyen9Trước đây có thế hệ mạch cân bằng chủ động hoạt động theo nguyên lý so áp giữa 2 cell (hoặc 2 chuỗi) liền kề nếu điện áp này >100mV mach cận bằng sẽ được kích hoạt và sẽ dừng hoạt động cân bằng khi độ chênh điện áp giảm xuống còn 30 mV
Hiện nay có dòng sản phẩm mới gọi là...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
23-04-2024, 07:26 -
-
Trả lời cho Hỏi về mạch công suất bị dò DCbởi vandoanĐiện áp ở A và C được ghim bởi Transistor Q8. chuyện áp ra loa + hay - là do các trans khác bị chập chập bên nào thì thay bên đó.
-
Channel: Điện thanh
20-04-2024, 12:00 -
Leave a comment: