Thông báo

Collapse
No announcement yet.

CÓ Ai ThỢ ĐiỆn Oto KhÔng NhỈ?hỘp ĐiỀu KhiỂn Vi SỬ LÍ Ai BiẾt KhẮc PhỤc SỰ CỐ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hung EL
    replied
    Cho mình hỏi là xe ôtô như các bác nói có bao nhiêu cảm biến, dùng vào muc đích gì vậy?

    Leave a comment:


  • tivoi
    replied
    http://www.picvietnam.com/forum//showthread.php?t=1804

    trang này có thông tin về can rất đầy đủ ah

    Leave a comment:


  • vitamin_3d
    replied
    mình đang tìm hiểu về hệ thống odb2 trên động cơ mà ko hiểu rõ lắm về các chuẩn giao tiếp cỏ bản của nó.có một đống inteface của nó mà chẳng hiểu mô tê gì cả.hít...ở dưới lại ghi thêm câu : mạch này có thể đúng or có thể sai,cho ý kiến của bạn về mạch này hít hít.......bó tay
    ah cái vụ giao tiếp CAN này hay đó...bạn có tài liệu gì hay ko pót lên cho anh em nhiên cứu với....

    Leave a comment:


  • vitamin_3d
    replied
    hì....chẳng qua họ tháo cọc bình trong 15s thôi mà....cách đó chỉ dùng trên mấy xe cũ thui.ngày nay một số xe chỉ bị hết bình thôi là phải đem tới hãng để load lại cho ecu.mấy cái ECU này có nhiều người làm rồi. bạn tới dhspkt hcm...có cả đống.
    Cái anh AVR_VN này nói cứ như người "nớn" ấy nhỉ...hì hì....nói sao cũng đc.hì hì....

    Leave a comment:


  • tivoi
    replied
    Báo lỗi của 1 số xe đời mới ko đờn giản là fix lỗi nó sẻ tất, máy xe như bmw hay có chiêu này, thay nhớt hay bảo trì bên ngoài họ ko tất được đèn báo. Máy ông làm ở gara xe có chiêu riêng, mỗi đời xe có cách tắt khắc nhau, đại laọi như mở công tắc, nhân nút nào đó trong 30S rồi tắt công tắc rồi làm vài ba động tác nửa là tắt được,

    Vì mỗi đời xe mổi khác nên hỏi mấy ông bảo trì xe mới biết cụ thể là làm dì ah

    thân

    Leave a comment:


  • AVR_VN
    replied
    Lập trình cho ECU làm việc theo kiểu động cơ chạy và một số tính năng liên thiên củng chạy thì không khó, nhưng để nó tiết kiệm nhiên liệu, hoạt động tốt, thì không dễ hay cực khó củng được, còn khó cỡ nào thì em chịu, vì em không có làm được, ngày nay trên thế giới, các bộ ECU điều khiển động cơ hầu hết củng được cung cấp bởi 1 hãng thứ 3 cho nhà sản xuất, như BOSCH, DENSO ... Các bộ ECU hiện nay sử dụng VXL 32bit, với chương trình, chế độ làm việc được nghiên cứu, test trên băng thử động cơ củng như trên thực tế để đạt hiệu quả tối ưu, Việc nghiên cứu sửa chữa ECU không dễ nhưng củng không khó ( em đoán vậy vì chưa thử ) cái chính là nếu làm bạn sẽ là 1 trong số những người tiên phong, vì thế chắc chắn rất khó khăn...
    Còn nữa, mạng điện của ô tô ngày này sử dụng giao tiếp CAN, nếu nghiên cứu bạn nên tìm hiểu giao tiếp này trước tiên nhé! chứ không phải RS485 nhé, thằng bk_trans là thằng nào vậy? hê hê !!!

    Leave a comment:


  • vitamin_3d
    replied
    theo mình biết thì trước khi chế tạo một ecu động cơ (thuộc loại đơn giản chỉ điều khiển phun xăng,đánh lửa ) bạn phải có các thông số thực nghiệm để lập bản đồ điều khiển... và theo mình thấy các đề tài nghiên cứu về đề tài ecu động cơ ở vn thì các thông số thực nghiệm đều là chạy ko tải...điều này cũng do điều kiện vật chất kỹ thuật...khó mà tìm ra băng tải công suất với độ chĩnh xác...với lại ai cũng hướng tới cái đơn giản để làm....vì thế nên các ecu đưa ra lắp trên xe thực tế mà chạy được cả....

    Leave a comment:


  • bk_trans
    replied
    có vẻ bác Kit là dân Động Lực nhỉ.Chứ còn mình thấy ở đây có một số bác ở đây ko biết có phải dân động lực ô tô hay không mà thấy có phát biểu không chính xác mấy.
    to Lep:
    Mình nghĩ ở Việt Nam mình ko có mấy ai từng lập trinhcho một bộ ECU dk động cơ,có chăng thì ở một số khoa Động Lực ở các trường đại học ,trong các đề tài nghiên cứu của sv hoăc thầy có làm về điều khiển động cơ đốt trong.Nhưng cũng dừng ở một mức độ nào đó chứ chắc chắn là chưa có một cái ECU made in Vietnam nào được gắn lên xe chạy thực tế.vấn đề ở đây không đơn giản ở chỗ giống như bạn nghĩ chỉ là đóng mở on/off vòi phun,IC đánh lửa ,mà chính là các thông số của quá trình điều khiển ấy,đó chính là sản phẩm của quá trình thực nghiệm ,tính toán chỉ là một phần ,có những thông số ko ai tính được: chẳng hạn,điều khiển đánh lửa thông số được lấy từ một map 3D với 2 thông số đầu vào chính là tải và tốc độ động cơ,...mà cái map đó có được chính là từ thực nghiệm mà ra thôi.
    ở nước ngoài có một số công ty chế tạo nguyên bộ Kit phun xăng ,đánh lửa rồi bán thấy cũng rất hay.
    caniggia
    Nguyên văn bởi caniggia Xem bài viết
    ECU đối với các động đời mới bây giờ không những chỉ điều đkhien tua máy nó bao gồm các sensor (như rpm ,H20 temp.oil temp ,fuel gauss....) thì do bất cứ điều kiệ gì cảnh báo cho engine nó đều tự động tắt máy hết ..và báo lỗi error
    có chắc không bác? thế nhỡ cái xe của em nó chỉ hư cái cảm biến nhiệt nước làm mát đang lúc chạy trên đường thì chịu chết ah.nó vẫn cho phép đọng cơ hoạt động để chạy về nơi sữa chữa,đồng thời cảnh báo băng check engine light.Vì cảm biến nhiệt nước làm mát hoặc một số cảm biến khác chỉ đóng vai trò hiệu chỉnh cho các thông số như lượng phun cơ bản,góc đánh lửa sớm cơ bản,...
    [QUOTE=vì module ECu có kết nối rs458 với pc nên để run lại bạn chỉ cần kết nối với PC r eset thi engine mới chạy được[/QUOTE]
    rs458? chắc là rs485,mà mình cũng chưa thấy hệ điều khiển động cơ nào có dùng giao thức này.hiện tại các nhà sản xuất ô tô sử dung 5 giao thức truyền nhận thông tin trên ô tô là: PWM,VPW,ISO9141-2,KWP,CAN,ngoài ra một số xe đời cũ hơn thì chả có giao thức gì.
    bác nói nhiều về máy phát điện chắc là bác bên điện,mà bác nói về Động cơ đốt trong cứ như thật áy nhỉ!

    Leave a comment:


  • kit
    replied
    Trong khoảng thời gian 20 năm trở lại đây, công nghệ xe hơi đã đạt được những bước tiến đáng kể. Các thế hệ xe hơi thế hệ mới là một tổ hợp các công nghệ hiện đại nhất của lĩnh vực chế tạo công cụ và điện tử. Có thể dễ dàng thấy rằng các thiết bị điện tử đang dần dần thay thế các thiết bị cơ và thủy lực trong các xe hơi thế hệ này, không chỉ tăng mức độ an toàn khi di chuyển trên xe hơi, mà còn tạo sự tiện nghi cho người điều khiển.
    Về kết cấu chung, các khối thiết bị trong xe hơi có thể được chia ra làm 4 tổ hợp:
    1/ Tổ hợp động cơ và truyền động.
    2/ Tổ hợp các thiết bị chuyển động (hệ thống vô lăng, các hệ thống phanh, hệ giống giữ cân bằng xe ...)
    3/ Tổ hợp các thiết bị thân xe (hệ thống cánh cửa, hệ thống đèn, hệ thống điều hòa khí hậu, hệ thống gối an toàn...)
    4/ Tổ hợp các thiết bị thông tin (hệ thống thông tin người lái, hệ thống audio, hệ thống định vị ...).
    Sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi gắn liền với sự phát triển của các chip vi xử lý, nhứng tiến bộ của ngành công nghiệp cảm biến và những thành tựu trong lĩnh vực truyền thông. Nếu quay trở lại lịch sử công nghiệp xe hơi khoảng hơn 20 năm trước, hệ thống điều khiển trong xe hơi được xây dựng gần như hoàn toàn theo nguyên tắc "trung tâm": các thiết bị trong xe hơi được kết nối điện trực tiếp và điều khiển bởi 1 hoặc 1 vài bộ điều khiển vi xử lý. Các bộ điều khiển này hoạt động hoàn toàn với nhau. Tại sao lại nói là gần như hoàn toàn "trung tâm", bởi vì tại thời điểm này đã có sự hiện hữu của 1 số loại data bus (J1850, K-line, KWP 2000) với tốc độ truyền không cao kết nối một số thiết bị cho phép thực hiện chẩn đoán lượng khí độc thải ra từ ô tô (tại thời điểm này theo quyết định của bộ phận phòng chống ô nhiễm môi trường, các xe hơi nhập khẩu vào USA đều phải qua kiểm tra yếu tố này) (hình 1).
    Tình hình thay đổi hoàn toàn khi năm 1986, hãng Bosch thực hiện thành công công nghệ truyền tin CAN có độ tin cậy cao, tốc độ truyền tin lên tới 1Mbit/s. Và đến hiện tại thì CAN vẫn là data bus chính (hình 2).
    Như vậy có thể thấy rằng, công nghệ ô tô không chỉ đơn giản là ứng dụng các vi xử lý vào hệ thống điều khiển xe hơi, mà còn thay đổi hoàn toàn về cấu trúc điều khiển: từ "trung tâm" sang "phân tán". Sự thay đổi này gần như bắt buộc đối với các xe hơi thế hệ mới: Sự xuất hiện của số lượng lớn các bộ điều khiển trong hệ thống điều khiển xe hơi dẫn đến một hệ quả không nhỏ - số lượng dây dẫn nối các hệ điều khiển với các thiết bị được điều khiển tăng lên nhanh và không ngừng. Theo đánh giá (2004) thì khối lượng dây dẫn đã đạt 50kg và sẽ tăng gấp đôi trong khoảng 10 năm nữa. Số lượng lớn các dây dẫn trong thân xe gây ra những khó khăn không nhỏ trong quá trình thiết kế, lắp đặt. Chính vì vậy mà các hãng xe đã và đang nghiên cứu ứng dụng cho phép xây dựng 1 hệ thống điều khiển "phân tán" đến tận các thiết bị nhỏ nhất của xe hơi, bên cạnh đó còn giảm chi phí sản xuất, tăng độ an toàn...
    Đòi hỏi này không thể thực hiện được nếu chỉ dùng mỗi giao diện truyền tin CAN. Chính vì vậy, năm 1999 giao diện truyền tin LIN ra đời, sau đó FlexRay, và gần đây là MOST. LIN là giao diện rẻ tiền 1 dây có thể xây dựng trên cơ sở giao diện UART, có thể sử dụng bộ tạo xung RC trong các vi xử lý - cho phép truyền tin với tốc độ thấp 20kbit/s sẽ là giải pháp tối ưu với một số ứng dụng như bộ cánh cửa xe hơi, hệ thống điều hòa .... FlexRay với tốc độ truyền tin tới 10Mbit/s, độ tin cậy cao hứa hẹn sẽ là giao diện tuyệt vời cho các bộ điều khiển động cơ, gối an toàn... MOST được phát triển với mục đích ứng dụng trong các hệ thống thông tin với người lái có tốc độ truyền tin lên tới 150Mbit/s.
    (be continued...)
    Attached Files

    Leave a comment:


  • mrknow
    replied
    Nguyên văn bởi thanhnguyen Xem bài viết
    em mới học điện ôtô nên muốn vào diễn đàn học hỏi kinh nghiệm của các anh đi trước!mong được mọi người giúp đỡ nhiệt tinh`^_^ và truyền cho em nhiều kinh nghiệm hay.cảm ơn mọi người trước nha^_^
    phần này cũng ít người biết nên bạn thông cảm nhé! mình cũng từng làm điện oto nhưng chỉ mới làm xe tải HINO và bộ phận xe cứu hộ chuyên dụng thôi. nên không biết là có giúp được gì cho bạn ko?

    Leave a comment:


  • thanhnguyen
    replied
    em mới học điện ôtô nên muốn vào diễn đàn học hỏi kinh nghiệm của các anh đi trước!mong được mọi người giúp đỡ nhiệt tinh`^_^ và truyền cho em nhiều kinh nghiệm hay.cảm ơn mọi người trước nha^_^

    Leave a comment:


  • queduong
    replied
    Thế nghĩa là bạn cần cái gì ? firmware - phần mềm cho ecu hay bảng code để reset khởi tạo . ???

    Thử xem mấy cái này có giúp được gì không :
    http://www.se-r.net/engine/ecu_codes.html
    http://www.se-r.net/engine/ecu_codes_200sx.html

    Leave a comment:


  • caniggia
    replied
    Nguyên văn bởi vietdung Xem bài viết
    em rất thán phục bác,nhưng để nhìn thấy báo lỗi thì có nhiều người ở vn nhìn thấy nhưng không biết dịch lỗi vì không có tài liệu khoai tây nói về mã lỗi.
    Uh bạn nói về vấn đề báo lỗi system điều khiển ECU, để interface với ECU và rst lỗi .
    Đối với các ECu không có interface PC thì khi nó báo trên panel controller ...và việc sữa lổi ECU cũng đơn giản chỉ cần khắc phục các điều kiện cảnh báo của engine thì nó tự run lại thôi
    Nhưng đối với các Sytem ECu controller có sữ dung module Rs458 ( luu ý chỉ 1 số thôi nhất là dành cho máy phát điện ) thì bắt buộc bạn kết nối với PC để sữa lỗi .Nhưng vấn là ỡ chỗ sữa lỗi
    VỚi Volvo .FCwilson.CUmmin ,.... lên hãng lấy software controller về ...thì khi kết nối nó cãnh báo các điền kiện warning hết trên ....firmware bạn chỉ việc reset bằng software.
    Còn 1 kỵ thuật nửa đối với module contr ECu có interface mà ko tìm được software ( hoạc vì lý do độc quyền của hãng ,hoạc hết bảo hảnh ) ...thì bạn phải reset bằng tay " kỹ thuật này đòi hõi bạn phải hiễu rõ về con Mcu nằm trong module (vì du :FG wilson 200KVA sử dụng engine của Perkin .có xài HEUI .(module ECU International của Mexico . sử dụng MCU SAB344500 ...trên các chân mcu có chân 12 là chân rst manual các flag error .hand set )
    chỉ nối mass chân là nó rst hết lỗi thôi .nhưng sau khi rst ECU bằng ko được run máy , mà phải gỡ bỏ các warning trên engine thì mới run lại được ) ....

    Leave a comment:


  • vietdung
    replied
    pác ngoanngo2001 ơi pác làm song con xe tăng kia chưa hic..h.i..c...c.mấy hôm nữa em ra pác đấy.

    Leave a comment:


  • vietdung
    replied
    em rất thán phục bác,nhưng để nhìn thấy báo lỗi thì có nhiều người ở vn nhìn thấy nhưng không biết dịch lỗi vì không có tài liệu khoai tây nói về mã lỗi.

    Leave a comment:

Về tác giả

Collapse

lep Tìm hiểu thêm về lep

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X