ECU đối với các động đời mới bây giờ không những chỉ điều đkhien tua máy nó bao gồm các sensor (như rpm ,H20 temp.oil temp ,fuel gauss....) thì do bất cứ điều kiệ gì cảnh báo cho engine nó đều tự động tắt máy hết ..và báo lỗi error
Động chạy bàng ECU điều khiển bạn se nghe tiếng động rất đều và ổng định vì nó chính xác tới từng vòng tua đo có encoder hồi tiếp tua máy về động cơ ,điều này hẵn nhiên tiết kiệm nhiên hơn so với đông cơ thông thường dùng phun nhiên liệu .ECU sử dụng cho máy xăng không cao cấp bằng cho diesel
vì không cần đánh lửa nên thì nỗ của đông ảnh hưởng rất nhiều ....kỹ thuật này gọi là HEUI ( hy raulically Engine Unit ịnjection được sử dụng cho các đông cơ thế hệ mới nhất bây )
tức bạn sẹ không heo phun nhiên liệu nẳm bên ngoài mà chỉ có 1 ống dẫn vào đông cơ mà thôi trong động có 6 solenoid dk 6 cyline được điều khiễn bởi ECU ,mà thời gian trễ giữa các solenoid đóng mở không xen kẽ - tua thì tua máy . ưng dụng HEUI cho máy phát điện là hợp lý nhất .
Vì trong MFD ECU tự điều tiết gas thay đổi khi có tải từ Gen .đối với các heo phun nhiên liệu cơ thông không đáp ưng kịp thời tăng và giảm tải đôt ngôt nhưng với dc HEUI thì chỉ gia thời trễ xen giữa các solenoid thì tua tăng và giam tua ngay tức thì .(auto throller ga s controller ).
Mặc khác khi gặp các đông cơ sử dụng ECU các bắc thợ máy thông thường điều bó tay là ....gặp trừong hợp báo lỗi như hết nhớt nó đểu set cờ lỗi trong MCu của ECu cho nên khi thay nhớt vào nó vẩn không chạy
vì module ECu có kết nối rs458 với pc nên để run lại bạn chỉ cần kết nối với PC r eset thi engine mới chạy được
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
CÓ Ai ThỢ ĐiỆn Oto KhÔng NhỈ?hỘp ĐiỀu KhiỂn Vi SỬ LÍ Ai BiẾt KhẮc PhỤc SỰ CỐ
Collapse
X
-
bác fluidmech2 đâu rùi tham gia đi anh em mình cùng bàn luận và học hỏi chứ cứ thank suốt thế......
Thân....
Leave a comment:
-
ECU bây giờ đâu chỉ đơn giản là phun xăng và đánh lửa nữa đâu, nó còn làm ty tỷ các việc khác nữa.Nếu bạn muốn nghiên cứu về ECU một cách đơn giản nhất thì liên hệ với Mr Trung -Bộ môn Động Cơ Đốt Trong-ĐHBKHN để xem cái ECU của Việt Nam chế tạo.
Leave a comment:
-
Thu thập dữ liệu từ các cảm biến rồi đưa ra thông báo nếu có lỗi thì chắc là nhiều người trên diễn đàn này làm được. Còn về phun xăng và đánh lửa thì chắc là yêu cầu thêm chút kiến thức về ô tô. Phần dính đến vi điều khiển ở đây theo tôi là không phức tạp vì vậy anh Lep nên tự làm thôi bởi anh biết nguyên lý thông qua việc anh tự tìm hiểu rồi:Nguyên văn bởi lepMinh ĐÃ NguyÊn CỨu VỀ HỆ ThỐng Phun XĂng ĐÁnh LỬa ĐiỆn TỬ CỦa Oto ĐỜi MỚi HỆ ThỐng MÁy Bao GỒm CÁc CẢm BiẾn , NhƯ CẢm BiẾn BƯỚm Ga ,vÒng Tua MÁy ,cẢm BiẾn BƯỚm GiÓ , CẢm BiẾn NhiỆt ĐỘ ,oxy ,v.v...
Leave a comment:
-
CÓ Ai ThỢ ĐiỆn Oto KhÔng NhỈ?hỘp ĐiỀu KhiỂn Vi SỬ LÍ Ai BiẾt KhẮc PhỤc SỰ CỐ
oto ĐỜi MỚi BÂy GiỜ ChẠy BẰng Vi XỬ LÍ Anh Em NÀo Quan TÂm ThÌ Chia Se Kinh NgiỆm Nha
Minh ĐÃ NguyÊn CỨu VỀ HỆ ThỐng Phun XĂng ĐÁnh LỬa ĐiỆn TỬ CỦa Oto ĐỜi MỚi HỆ ThỐng MÁy Bao GỒm CÁc CẢm BiẾn , NhƯ CẢm BiẾn BƯỚm Ga ,vÒng Tua MÁy ,cẢm BiẾn BƯỚm GiÓ , CẢm BiẾn NhiỆt ĐỘ ,oxy ,v.v... MỘt LỖi NhỎ KhÔng HoẠt ĐỘng LÀ ĐÈn Bao (check) SẼ SÁng LÊn VẬy BẠn NÀo ĐÃ LẬp TrÌnh Cho Vi XỬ LÍ MÁy Oto ChƯa Xin ChỈ GiÁo
Theo NguyÊn LÍ ThÌ Bao GỒm TÍn HiỆu ĐẦu VÀo (nhẬn TỪ CÁc CẢm BiẾn)tÍn HiỆu ĐẦu Ra Bao GỒm ( Phun XĂng VÀ ĐÁnh LỬa)
ĐỀ TÀi NÀy RẤt Hay Minh Mong MuỐn CÁc BẠn Quan TÂm VÌ Ít NgƯỜi ThẢo LuẬn TrÊn DiỂn ĐÀnLast edited by AFH; 26-08-2006, 20:32.Tags: None
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi dinhthuong92Cảm ơn bác đã chia sẻ nhiều thí nghiệm thực tế.
Về mạch cân bằng cells pin thì theo cá ngân em, nó chỉ có chức năng bảo vệ quá xả và quá nạp cho các cell thôi. Tức là bất kì cell nào trong khi xả mà có áp thấp nhất và bằng...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
18-04-2024, 21:07 -
-
bởi jigokushoujoCó anh chị nào có thể cho em 1 mạch chống ngược cực, chập mạch, khi bị chạm mạch hay ngược cực thì nó sẽ tự động ngắt nguồn,khi không còn chạm thì nó sẽ đóng nguồn lại bình thường. Em có dùng nguồn 12V 75A từ ắc quy . Em cần chụi...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
18-04-2024, 18:24 -
-
bởi chinhnguyen9Tôi nghi ngại về sự hiện diện của điện trở 0,1R trong mach test có thể làm sai lạc và méo mó hoạt động của mạch. Sau khi tháo bỏ điện trở trên test lại thì thấy hoạt động cân bằng tích cực hơn rất nhiều và sờ thấy các most fet của...
-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
18-04-2024, 15:01 -
-
bởi chinhnguyen9Test module cân bằng chủ động kiểu Flying Capacitor Balancing 4s 6A TQ
Hình thức board mạch có vẻ ổn. Hình 1 mặt trên và mặt dưới
Hình 2
Lắp bài test với 3 cell 32-650 (4000mAh) với các mức điện áp trong dòng thứ 2 cell số 5 là pin lion 10Ah để tạo độ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
18-04-2024, 11:26 -
-
bởi chinhnguyen9Hính 1 Sản phẩm board cân bằng acquy Minh Quang
Hình 2 Sơ đồ nguyên lý hoạt động
Hình 3 Sơ đồ đấu dây
Dùng 2 khối pin 32-650 khối 1 4s=13V và khối 2 5s =16V bắt nối tiếp, đấu dây đen B0 vào âm, nguồn B1 vào cọc 13V, và B2 vào cọc 29V,...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
18-04-2024, 10:51 -
-
bởi chinhnguyen91- Sơ khai là mạch cân bằng thụ động do hiệu quả của mạch này là rất kém nên ta vứt nó vào quá khứ.
2- Mạch cân bằng chủ động, so áp liền kề gồm 2 nhánh: dùng từ trường và dùng điện tích
3- Mạch cân bằng chủ động toàn nhóm.(flying capacitor balancing)
Trong mạch cân bằng chủ...-
Channel: Hướng dẫn sử dụng diễn đàn
16-04-2024, 08:48 -
-
bởi saovietnhat
Quyền Lợi:
- Mức lương thỏa thuận.
- Được đào tạo về kỹ năng làm việc trong môi trường năng động và làm việc nhóm
- Được đào tạo chuyên sâu về bán hàng, kinh doanh hiệu quả
- Tham gia BHYT, BHXH, BHTN,...-
Channel: Tuyển dụng
13-04-2024, 15:46 -
-
bởi Trọng TrangTiện đây các anh cho em hỏi: Khi transistor bị nóng thì dùng tản nhiệt. mặc dù đã có tản nhiệt nhưng bản mạch có bị nóng lên do transistor truyền nhiệt vào bản mạch không? Em cảm ơn các anh.
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
10-04-2024, 22:48 -
Leave a comment: