Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cuộc chơi vắng dần các ông lớn!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #91
    Nguyên văn bởi queduong Xem bài viết
    Có một phát biểu mà tôi vẫn nhớ ... : thành tích robocon + bằng cấp ... của các bạn chỉ đáng vứt vào sọt rác ! ( lưu ý : đây không phải lời của tôi ) .

    Nhưng mà ngẫm nhiều năm qua rồi vẫn thấy đúng đến bây giờ !
    Em cũng đã làm robocon và cũng nhận thấy nó là như vậy

    Comment


    • #92
      Câu nói "kinh nghiệm Robocon và bằng cấp chỉ đáng vức vào sọt rác" do Mod Quế Dương trích dẫn tuy có phần nặng nề nhưng nó thực tế. Theo quan điểm của mình, ai chưa biết thì tham gia cho biết, ai biết rồi thì nghiên cứu cái khác hữu ích hơn, thực tế cuộc sống bây giờ đặt ra hàng tỉ bài toán thú vị khác cho các bạn ngâm cứu chứ tội gì cứ luẩn quẩn với mấy cái bài toán của ban tổ chức Robocon nhỉ? Càng học càng làm càng thấy mình ngu thôi các bạn à. Luồng này nên đóng lại thôi nếu không nó sẽ thành diễn đàn tranh luận về Man Utd và Man City mất.

      Comment


      • #93
        Nguyên văn bởi Lenh Ho Xem bài viết
        xin lỗi bạn

        Lạc Hồng hả: muốn nhìn góc độ chuyên môn bạn nên nhìn vào góc độ con mắt nhà tuyển dụng

        Thử hỏi các công ty lớn - có tiếng tăm khi tuyển dụng ở phía Nam ngoài bkhcm - spkt và khtn thì còn ai ( đây ko phải là nói cho có) - và nếu ko tin xin gõ tại google

        Hiện tại ở Lạc Hồng ai là người dạy các bạn

        Nói thật đọc mà thấy ớn vì suy nghĩ !
        Đúng vậy, trường đời nói lên tất cả , các công ty mình biết đều không tuyển các đồng chí đã từng thi robocon , chém gió thì rất to, còn kiểm tra chuyên môn thì chả biết gì

        Comment


        • #94
          Nguyên văn bởi ssgabeo Xem bài viết
          Đúng vậy, trường đời nói lên tất cả , các công ty mình biết đều không tuyển các đồng chí đã từng thi robocon , chém gió thì rất to, còn kiểm tra chuyên môn thì chả biết gì
          Vơ đũa kiểu này kinh quá! Mod đóng luồng lại cho rồi, nhảm quá.

          Comment


          • #95
            Nguyên văn bởi ssgabeo Xem bài viết
            Đúng vậy, trường đời nói lên tất cả , các công ty mình biết đều không tuyển các đồng chí đã từng thi robocon , chém gió thì rất to, còn kiểm tra chuyên môn thì chả biết gì
            Tôi thì lại thấy cái điều ngược lại .
            Các công ty kĩ thuật khi tuyển việc hầu như điều ưu ái người đã qua Robocon còn việc chém gió thì thấy mấy bác chuyên ôm sách chém gió mạnh hơn mấy thằng robocon
            Lúc nào cũng nghĩ đã đọc qua sách này sách nọ của tiến sĩ này giáo sư nọ mà nắn gân thêm vài câu là xong
            Chỉ có 1 cái là cái bằng của những người chuyên ôm sách bao giờ cũng đẹp hơn của người làm robocon và nhà tuyển dụng cứ nhắm vào cái bằng nên mấy bác robocon mới tạch

            Comment


            • #96
              em cũng có vài lời về chuyện này.

              Trước hết nói về vấn đề 1 bên đầu tư tiền và 1 bên không đầu tư tiền. Những bác đc coi là học ở các trường " ông lớn" thì khi thấy các trường nhỏ đầu tư tiền. và mình bị thua họ thì coi đó là tầm thường lấy tiền mua danh và dần chán nản với cuộc chơi này. nhìn bối cảnh y như khi người phương tây họ xuống đất ăn thịt còn người châu á ta vẫn còn leo cây vậy. áp dụng công nghệ và đầu tư công nghệ có j sai đâu. chỉ là LH làm thái quá nên hết chỗ của tr khác. nếu LH mạnh thì các ông lớn hãy coi đó Như Nhật bản hay Trung Quốc hay Ấn độ mà phấn đấu mà tìm cách vượt qua.


              có 1 vài người nói rằng khi LH đầu tư nhiều tiền rồi nên mấy năm nay VN không đc giải gì. công nghệ thì ngày càng bùng nổ. đâu phải có việt nam mới áp dụng công nghệ vào rbc. các nước khác họ cũng áp dụng để thi. họ áp dụng công nghệ cao nên họ thắng mình là phải. Khi mà các nước đang ứng dụng công nghệ cao vào thì việt nam lại cho đó là sa sỉ và cho mình là "ông lớn" và ngồi nghĩ ra công nghệ cao hơn . Xin lỗi mình nói thẳng: Không có công nghệ thì sẽ không có công nghệ mới. Bây giờ có 1 giả thiết này nhé:quay trở lại khi máy tiện chưa sinh ra . con người vẫn phải tiện các thứ bằng tay. khi sản xuất ra máy tiện các bác có ngồi nhìn người ta dùng máy để tiện còn mình thì dùng tay không. Bác nào bảo có thì giơ tay hộ em với.

              Mình có quen 1 ông anh năm 4 BKHN ngành cơ điện tử. hum ông ý vào phòng cùng làm cái bài tập và cầm con trở hỏi mình đây là cái gì đấy. đó! anh em nc 1 lúc về vấn đề thi RBC thì ông ý bảo là BK ít thì là vì trường cảnh cáo về thành tích học tập.
              1 số bác ở trên thì nói là mình là trường " ông lớn" thì nên dành thời gian để làm những thứ cao siêu hơn. bỏ rbc để tập trung cho học lí thuyết ở trường vậy là cao cấp vậy là đẳng cấp hơn sao.


              em đã ngồi hết hơn 1h để ngồi đọc tất cả comment trong topic này. thấy hài quá. nhiểu bác chăk học trường lớn nghĩ rằng mình nên bỏ thời gian ra đê sáng tạo ra các thứ khác hay ho hơn là đối đầu với LH. Xin nói thẳng nếu các bác tự tin như vậy tại sao không dùng chất xám đó mà ngồi nghĩ ra cách đánh bại công nghệ tiên tiến của LH. chứng tỏ mình là " ông lớn " đi nào hay là thấy khó khăn đã lùi bước rồi.

              Bây giờ là vấn đề sv tự làm hay không tự làm rbc. với các trường khác thì mình không có ý kiến gì còn trường mình thì mình xin khẳng định 100% là sv tự làm. code tự viết. thầy giáo chỉ duyệt về ý tưởng.Nếu bác nào nghĩ cuộc thì rbc ngày càng củ chuối. ngày càng thiếu tính sáng tạo của sv thì các bác hoàn toàn nhầm. đó là các bác nhìn phiến diện từ 1 khía cạnh rồi các bác nói vậy. trong khi 1 số tr như tr mình thì sv vẫn rất hào hứng với cuộc thi này. tất thảy sv đều coi LH như 1 đối thủ vậy. lúc nào cũng chỉ mong đánh bại đc đội của họ. còn về phần các ông lớn thì mình nhắn gửi" Đừng ngồi xem qua VTV2 mà nhìn rbc 1 cách như vậy. Nếu các bạn là các ông lớn thật sự thì hãy thử sức đánh bại 1 con quái tên LH đi. chứ đừng có chỉ biết ngồi nhìn qua TV mà bàn thế sự như vậy"

              thân gửi vài lời!
              PS: trên đây là vài lời có hơi phần bức xúc sau khi mình đọc đc nhiều dòng comment thái quá. hãy cùng đưa rbc về với SV chứ đừng ngồi nhìn LH qua màn ảnh vậy

              Comment


              • #97
                Ai nào nói thành tích robocon vứt sọt rác là ngu , không phân biệt được ai giỏi ai dốt trong số đó thì còn ngu hơn nữa , nhất là ai còn làm ăn kinh doanh mà không biết sàng lọc ,tuyển chọn người tài thì còn nguy hiểm hơn nữa . Kinh tế khó khăn , quản lý kém thì phá sản .Tôi nói không hề xoắn , các Mod cũng tự suy nghĩ luôn nhé .
                Chuyên cung cấp inverter dạng sin chuẩn
                Email :

                Comment


                • #98
                  Cái lí do LH đầu tư chỉ là phụ.
                  Cái lí do chính là trường không hỗ trợ nữa, xã hội không công nhận... Được giải thì vinh quang, không được thì hậu quả tự chịu.
                  Ai cũng biết là RBC cực kì khổ và tốn tiền. Cái chuyện sống về đêm, ăn bánh mì , ngủ đất, quần áo bụi dính cả kilogam (phóng đại lên tý ) là cái chuyện quá bình thường. Và cái chuyện kết quả học tập sa sút là điều bình thường và dễ hiểu. Nếu làm RBC thực sự thì có thể là ko ông nào ko nợ môn. Ngoài thời gian đi học thì chủ yếu là RBC đến khi nào mệt quá thì lăn ra chỗ nào đó ngủ tạm 15', lên lớp gật gù như gà thì sao có kết quả tốt ?
                  Với trường đầu tư RBC thì may ra được ưu ái một chút về đểm còn không thì sống chết mặc bay.
                  Ấy thế mà trong cái thời bão giá, học phí leo thang thì học 1 môn ít nhất là nửa tháng tiền cơm, còn nhiều thì phải vài tháng thử hỏi nếu dính 3-4 môn có chết không các bác. Cuối năm điểm thấp thì bị xếp vào danh sách cảnh báo, cụ nào đen đủi hơn thì lãnh giấy xách va li về quê cày ruộng ( ko biết còn ruộng ko mà cày ) Đấy là còn chưa kể nhiều trường nghĩ đủ mọi cách moi tiền SV, rõ ràng là nợ môn là 1 món hời béo bở. Lúc đó nếu có đưa cái lý do là bạn làm RBC ra tôi thề bạn sẽ được nghe những câu như sét đánh bên tai ( lúc ấy chắc miệng cười nhưng trong nghĩ : dcm đúng là cuộc đời )
                  SV trường nào thì cũng biết suy tính trước sau nên cho dù có đam mê nhưng họ cũng ko dám liều. Họ không dám chơi cái kiểu được ăn ít, ngã về 0 ( vớ vẩn còn âm) khi mà LH mạnh như vậy. Và bây giờ trường ĐH mọc như nấm, bằng ĐH giá trị ngang với bằng cấp 3 cộng với phần lớn các vị tuyển dụng thích cái bằng khá, giỏi, trường top thì với cái bằng xấu đi xin việc cho dù bạn có giỏi bằng chuyên gia cũng trượt dài dài xì người ta loại ra ngay từ vòng gửi xe đạp.
                  Người ta vắng bóng vì người ta cũng biết được hơn thua trong một cuộc chơi. Cái thua nó gấp n lần cái được.
                  Được thì vinh quang trong chốc lát.
                  Thua thì thảm bại nặng nề.
                  Last edited by duong_act; 12-05-2012, 16:19.

                  Comment


                  • #99
                    Tiếng chuông báo hiệu trận đấu bắt đầu. Robot tự động của đội LH-NI (Đại học Lạc Hồng) nhanh chóng áp sát vùng chung trên sân. Như một dây chuyền đã thiết kế sẵn, robot bằng tay và robot tự động của LH-NI phối hợp nhịp nhàng và liên tiếp ghi điểm. Phía đối diện, chú robot có phần xấu xí của BIG FIRE (Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long) vẫn đứng như trời trồng. Sau chừng vài phút sửa chữa bất thành, các thành viên BIG FIRE ngậm ngùi đứng nhìn LH-NI tung hoành trên sàn đấu. Ôm robot vào một góc khuất của nhà thi đấu Rạch Miễu, đội trưởng BIG FIRE Phan Thanh Bình ngồi khóc ngon lành.

                    Thời công nghệ lên ngôi

                    Chia sẻ với chúng tôi khi mắt vẫn còn đỏ hoe, Bình kể: “Lúc ở nhà, thử trên sân gạch thấy vẫn ngon lành nhưng lên sàn đấu lại giở chứng. Lần đầu tiên tham dự giải lớn nên tụi em không biết xử lý làm sao cả”. Không đầy 5 phút sau, đến lượt robot BKIT-FIBER (ĐH Bách khoa TPHCM) chập mạch điện, bốc khói đen trong lúc trận đấu diễn ra.


                    Sự can thiệp quá sâu và đầu tư kinh phí quá lớn của một số trường sẽ làm cuộc thi Robocon mất dần tính công bằng của một sân chơi dành cho sinh viên.

                    Anh Phan Đình Thế Duy, cựu thành viên của đội BKIT-4U, từng nhiều lần tham gia Robocon giải thích: “Trước đây chuyện trục trặc trong thi đấu là hiển nhiên thì vài năm trở lại đây, robot trục trặc chỉ là cách để phân biệt đâu là “amateur”, đâu là chuyên nghiệp, có đầu tư công nghệ hiện đại. Vào thời điểm những năm 2004 - 2005, ĐH Bách khoa TPHCM là nơi đầu tiên nghiên cứu ra hệ thống dò đường bằng công nghệ chụp xử lý ảnh. Đó là kết quả sáng tạo của sinh viên.

                    Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, đa phần các robot sử dụng các công nghệ cảm biến hay dò đường bằng hồng ngoại. Những sản phẩm này có bán sẵn trên thị trường và dĩ nhiên giá của nó không hề rẻ: 600 - 1.000 USD. Khi cuộc chơi nghiêng về công nghệ, ai mạnh đầu tư, người đó có công nghệ tiên tiến và robot tất yếu sẽ hoạt động ổn định”.

                    Và như là sự tất yếu, vòng loại Robobon 2012 khu vực phía Nam khép lại với chiến thắng tuyệt đối thuộc về Trường Đại học Lạc Hồng. Cả 12 suất của phía Nam tham dự vòng chung kết Robocon toàn quốc đều thuộc về các đội tuyển của trường này. Tuy nhiên, kết quả trên khiến nhiều người lo lắng liệu sân chơi Robocon có đang mất dần tính cạnh tranh và thu hẹp cơ hội cho những bạn trẻ đam mê robot, yêu thích sáng tạo tham gia.

                    Đâu rồi sân chơi sinh viên?

                    Công nghệ mới luôn đi đôi với mức đầu tư cao. Tham dự Robocon 2012, ĐH Lạc Hồng đầu tư hẳn sân tập hiện đại cùng nhiều trang thiết bị chế tạo, cũng như kinh phí hỗ trợ thêm cho sinh viên lên đến 2 tỷ đồng. Trong khi đó, nhiều trường kỹ thuật lớn tại TPHCM có mức đầu tư tương đối khiêm tốn. Đơn cử như một đơn vị có tiếng tăm là Đại học Bách khoa TPHCM, ngoài tiền sân bãi (85 triệu đồng), mức đầu tư còn lại dành cho các đội chỉ vào khoảng gần 30 triệu đồng. Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng có mức đầu tư tương tự dành cho 5 đội chơi tham dự giải năm nay.

                    Bên cạnh đó cũng có nhiều nhóm nhỏ do những sinh viên yêu thích robot, tự họp nhau lại, hùn tiền cùng tạo robot đi thi… Sự chênh lệch trong cách đầu tư dẫn đến tính công bằng trên sàn đấu và sức sáng tạo của sinh viên cũng giảm dần.

                    Là giám khảo cuộc thi Robocon trong nhiều năm, PGS-TS Lê Hoài Quốc, Giám đốc Khu Công nghệ cao TPHCM nhận định: “Những năm gần đây, cuộc chơi đã thiên về việc sử dụng công nghệ để giải quyết yêu cầu của đề thi. Hơn nữa, trong nhiều năm liền các đề tài không có tính đột phá, từ đó dẫn đến sức hút từ sân chơi này giảm đáng kể, thể hiện qua số đội tham dự và lượng khán giả đến sân”.

                    Có thể nhận thấy, Robocon 2012 khu vực phía Nam chỉ có sự góp mặt của 52 đội tuyển đến từ 15 trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, so với những năm trước đây giảm đi đáng kể (Robocon 2010 có sự tham gia của 86 đội tuyển và năm 2009 số đội lên đến 110 đội). Bên cạnh đó, những tên tuổi lớn như Bách khoa, Học viện Kỹ thuật quân sự, Đại học Trần Đại Nghĩa… hoặc giảm đội chơi hoặc đã vắng bóng trên sàn đấu.

                    Cuộc thi nào cũng vậy luôn có người thắng, kẻ thua. Robocon cũng không là ngoại lệ nhưng điều đáng chú ý đây còn là một sân chơi thú vị giúp sinh viên làm quen với việc sáng tạo, rèn kỹ năng làm việc nhóm... Đặc biệt, được tham gia sân chơi này từng là “giấc mơ” của không ít sinh viên đam mê kỹ thuật.

                    Tuy nhiên, việc nhà trường can thiệp quá sâu, đầu tư kinh phí lớn kiểu “bao trọn gói” sẽ ảnh hưởng đến phong trào tham gia robocon bởi kết quả thi đấu không còn phản ánh đúng trình độ của sinh viên tham gia.

                    Được đầu tư tiền nhưng phải là sáng tạo của SV, mọi thứ do SV nghĩ ra mới đáng khâm phục.

                    Comment


                    • èo năm nay chung kết toàn đại học Lạc Hồng không. 12 đội LH ????????????? thế thi với ai??????? chán phèo.
                      email:
                      chỉ được liên lạc từ 19h00 - 21h30



                      Comment


                      • Nguyên văn bởi duong_act Xem bài viết
                        Tôi thì lại thấy cái điều ngược lại .
                        ...
                        Chỉ có 1 cái là cái bằng của những người chuyên ôm sách bao giờ cũng đẹp hơn của người làm robocon và nhà tuyển dụng cứ nhắm vào cái bằng nên mấy bác robocon mới tạch
                        Bác dương kinh nghiệm quá nhỉ , . Cách đây không lâu tôi có phỏng vấn CV của 1 anh sv mới ra trường , nhìn bảng CV hoành tráng kinh nghiệm tham gia robocon 3nam . Nhưng khi tôi hòi vẽ mạch khởi động sao/tamgiac ( = cắn lưỡi ), nói nhăng nói cuội . Tôi phán cho 1 câu ,anh dây cũng robocon 5nam , nhưng rồi ra đời nghĩ lại nó chỉ là giọt nước của đại dương , nó chỉ là 1 trò trơi . Giờ đây tôi làm kinh doanh và ngẫm ra một điều thằng thông minh nhất là thằng biết dùng thằng thông minh làm việc cho mình. Tôi chia sẽ điều này mong các bạn sau này đừng quá tự mãn... thân.

                        Comment


                        • roài, năm nay lại lạc hồng

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi xe đạp Xem bài viết
                            roài, năm nay lại lạc hồng
                            lại lạc hồng
                            oạch. chắc năm sau cũng lạc Hồng. mà sao tự nhiên Bk đà Nằng bị sao sao thế ta??
                            email:
                            chỉ được liên lạc từ 19h00 - 21h30



                            Comment


                            • Nguyên văn bởi sang_dientu Xem bài viết
                              lại lạc hồng
                              oạch. chắc năm sau cũng lạc Hồng. mà sao tự nhiên Bk đà Nằng bị sao sao thế ta??
                              tâm lý ý mà
                              mà sao nó lắm thế nhỉ tận 12 đội đầu tư vài tỉ cơ mà
                              này thì nó sắp xếp giải đc rồi còn j nữa
                              BK HN năm nay k có nhỉ để LH lên gớm thật đại diện miền bắc năm nay k có đội nào vào bán kết nhỉ

                              Email:
                              Gmail:

                              Comment


                              • năm sau khỏi thi"lạc hồng lại thắng"bài ca muôn thuở rui,chán ghê các pro bách khoa đâu hết rui nhỉ?

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                manh89 Tìm hiểu thêm về manh89

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X