Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tại sao các công ty Việt Nam vẫn sử dụng PIC - AVR

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi eKhanhHoa Xem bài viết
    Gato ??????????????????????????????
    Nếu làm cho họ một chút và hướng dẫn họ để họ biết thì cũng là phúc đó!
    Các bạn sinh viên mà đã phải đi nhờ làm đò án thì toàn là những người không biết chút gì luôn, các thầy hướng dẫn cũng không thể quan tâm tới hết mọi người được. Vậy sau khi họ được 1 bên thứ 3 hướng dẫn và họ hiểu biết thêm thì là tốt chư...
    ĐT : 01676455880

    Comment


    • Hay thật!

      Lên 4r viết bài mỏi tay, cuối cùng 4r làm cái oạch, xén hết bài của tớ...

      Nhưng lại còn hay nữa, là có ku nhận làm thầy của tớ, mặc dù nó còn chưa biết mặt tớ bao giờ!!!

      Ku Ba Phi này, ở tận Nha Trang Khánh Hòa gì đó, đã từng tham gia vụ DDOS 4r (có vài bằng chứng) nên BQT đã cho cải tạo nhân cách vài lần vẫn chưa chừa, lại lên sủa bậy.

      Ku Ba Phi à, nếu ku giỏi thực sự, và biết chia sẻ thực sự, với quan điểm của dân kỹ thuật, thì dù ku chưa từng làm thầy, tôi cũng dám tôn ku làm thầy.

      Ở cái 4r này, tôi chỉ tôn trọng đúng 5 người về trình độ lập trình, và các chú ấy cũng giúp tôi rất nhiều để tôi quay lại với mảng này. Đó là:

      - QUEDUONG
      - BQVIET
      - LINHNC
      - TECHPRO
      - HOCTRO89

      Tôi cảm ơn họ rất nhiều, bởi họ còn dạy tôi cách không cần dùng PT2xxx khi đã dùng PIC (ku vẫn dùng đấy).
      Tôi càng cảm ơn họ khi chẳng tham lam hay lười biếng để dùng mấy cái AppNote có sẵn, để rồi phải dùng chip theo ý của hãng sản xuất.
      Nếu ku có thể ra Hà Nội để dạy tôi, tôi cũng rất sẵn sàng.

      Nhưng với điều kiện: Tôi không cần học nhấp nháy LED, hay màn hình cảm ứng, vì những cái đó tôi đã từng làm với PIC 8 bit rồi.

      Nếu 32bit, dù với PIC hay ARM, tôi thiết nghĩ chẳng cần làm cái SmartPhone làm gì, mà hãy làm SmartHome/SmartSchool... hay SmartToilet còn ý nghĩa hơn là làm mấy cái LED/Touch như ku.

      Còn ku thích nói bậy thì cứ việc, tôi không chấp. Chuyện ảo mà.

      Nhưng tôi cũng nói thẳng, tôi chẳng muốn viết bài trong này đâu, bởi nó như nồi cám lợn. Người mở luồng hỏi, chẳng ai trả lời, chỉ lo dìm hàng. Lại có mấy MOD tham gia, nên bàn tận chuyện software/FPT... có lẽ sắp lôi cả Bill Gates ra nữa...

      Ku Ba Phi cứ suy nghĩ đi nhé, nếu dám làm thầy tôi, tôi sẽ gửi vé tận nơi cho ku bay ra Hà Nội... Tôi xưa nay chẳng làm cho Cty nào, chẳng biết dưới trướng ai bao giờ... nên có lẽ có một người thầy thực sự cũng hay lắm.


      Còn nếu ku không dạy được, thì cộng với vé khứ hồi sẽ là một bài học về cách thiết kế tối ưu (tôi sẽ khuyến mại 100%).
      Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

      Comment


      • Đây là một topic rất hay, sôi nổi, chứa đựng nhiều kiến thức, kinh nghiệm, quan điểm sâu sắc
        nhưng chỉ vì một vài người không chịu lắng nghe, một hai kẻ phá quấy là thành chẳng ra sao rồi.

        Mong là Mod nào đi qua "dọn dẹp" một chút cho topic sạch sẽ. Cũng muốn sớm "tiễn" những bác đầu gấu đầu mèo, vì đây là nơi anh em kỹ thuật giao lưu, trao đổi chuyên môn chứ không phải luyện chửi.

        Comment


        • Không biết mấy cty điện tử VN học để làm cái đíu gì , trình cao để làm cái gì ? đi thi ô lim pic à ?

          Thợ kỹ thuật ở Vn thật là rẻ dúm ... Chúng nó đi mua đồ nước ngoài về đíu chạy được thì một lũ nhảy vào tôi làm cái này , cái này ... giá bèo nhèo . Thật đáng thất vọng . ( cái gì đáng ra hồn thì chi phí nó phải ra hồn ... đáng rẻ mạt mới rẻ mạt ... còn không thì tự giết chính mình mà thôi ) !

          Những kẻ tham tiền , thiếu viêc kiểu đó thường là những đứa chết đầu tiên.
          Cái thằng chủ thớt hỏi thì đã có nhiều ý kiến trả lời ... nó chỉ hỏi tại sao các cty vẫn hay dùng ... vì nó ra Tiền . Công nghệ giời mà vẫn đói thối mồm thì đừng bàn nữa ... mấy thằng ở bên ngoài nó nhìn vào thấy 1 lũ kỹ sư ăn hại kiểu thầy bói xem voi, cãi nhau chí chóe ... chúng chẳng cười cho.

          thế bây giờ 32 bít làm cái gì , có ra xèng không ? Có thì làm 32 bit . Chẳng có lẽ học song để mang ra thờ ... thế thì đừng học , tốn tiền cha mẹ nuôi dưỡng , tốn tiền nhà nước đào tạo .
          Học xong cũng để làm và kiếm tiền ... vậy giờ 8 bit người ta vẫn kiếm tiền được ... thì người ta làm thôi . Có thế cũng hỏi !

          P/S : Vừa đi uống rượu về ... say quá !
          Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

          Comment


          • Anh Dương nói quá đúng. Nên sài chip gì miễn sao công việc trôi chảy mà money lại nhiều là ok. Bất kể đó là 8051, PIC, AVR hay con ARM.
            Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
            Tel: 0903 702 417. Email: web:

            Comment


            • E vấn nhớ mấy quả mạch này mạch kia, mấy bố thuê người làm. Hic mấy ông nhà mình phi vào ra giá, giá éo gì toàn 100k với 200k . Ra giá ngu thôi rồi, quá hạ thấp nghề mình, ko bằng em cave hết DATA đi khách . Tiện sẵn a Dương đưa ý kiến vụ làm thuê, mấy bố nhà mình coi lại vấn đề khi ra giá đi nhá. Ko tới lúc đánh lộn chỉ vì cái đơn hàng làm cái led trái tim thì khốn khổ quá. E cũng vừa đá bóng và uống rượu dừa về. Nóng hết cả người + mặt mũi


              Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
              Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

              Comment


              • Nguyên văn bởi KnowMore Xem bài viết
                Đây là một topic rất hay, sôi nổi, chứa đựng nhiều kiến thức, kinh nghiệm, quan điểm sâu sắc
                nhưng chỉ vì một vài người không chịu lắng nghe, một hai kẻ phá quấy là thành chẳng ra sao rồi.

                Mong là Mod nào đi qua "dọn dẹp" một chút cho topic sạch sẽ. Cũng muốn sớm "tiễn" những bác đầu gấu đầu mèo, vì đây là nơi anh em kỹ thuật giao lưu, trao đổi chuyên môn chứ không phải luyện chửi.
                Đúng là đang thảo luận chuyên môn lại gặp các vị cãi nhau chợ búa chen vào làm cho mất vị. Nhờ bác [MENTION=12232]bqviet[/MENTION] can thiệp giúp, xóa các post: #142, 143, 145, 146, 147, 151, 152 giùm. (xong xóa luôn #153, 157 cho quang để anh em có chỗ bàn kỹ thuật tiếp)

                Comment


                • Nguyên văn bởi itx Xem bài viết
                  Xu thế bây giờ là nhà trường liên kết với doanh nghiệp, CTY để đào tạo. Đào tạo ra nguồn nhân lực mà doanh nghiệp, CTY họ đang cần.
                  Một chủ động liên hệ với các CTY để hỏi xem họ cần nhân lực trong hiện tại và tương lai thế nào, sau đó thống kê lại để định hướng đào tạo, không lẽ quá khó hay vượt ngoài khả năng của các nhà trường, trung tâm đào tạo ?
                  Thay vào đó lại ngồi đoán già đoán non doanh nghiệp, CTY họ cần gì, rồi dạy cho sv, học trò những thứ họ chẳng cần dùng tới. Rồi sau khi kết thúc đào tạo sv cái gì cũng biết, nhưng chỉ biết sơ sơ, chút chút chẳng làm được gì. Rồi doanh nghiệp, CTY họ lại phải đào tạo lại hay loại bỏ.

                  Chuyện ngoài lề về câu nói của vài người quen nhưng nhớ lại cũng buồn: " họ đào tạo SV kiểu "đi tắt đón đầu" như đám "Lương Sơn Bạc" ấy !"
                  Cảm ơn ý kiến của itx, tôi nghĩ các trường ĐH, CĐ có thời gian đào tạo rồi thì chắc cũng đã làm khảo sát kiểu này. Ở đây có các bác GV liên quan đến lĩnh vực này xin chia sẻ giúp thông tin xem việc khảo sát như vậy ở trường mình đã làm chưa, để giúp nhau định hướng.

                  Nếu không có trường nào làm trong thời gian gần đây (chừng 5-7 năm trở lại đây), tôi định sẽ làm một khảo sát và sẽ nhờ anh em ở các doanh nghiệp giúp cho ý kiến (dùng diễn đàn này để liên lạc ban đầu, xong sẽ chuyển sang email). Như ý kiến của bác Elenor cũng là thể hiện quan điểm của một/vài doanh nghiệp như vậy.

                  Comment


                  • Mạn phép picvendor, bqv vẫn để nguyên các bài viết. Gần đây nhất bqv có tiễn các nick có nhiều bài viết : eKhanhHoa và TMe nhưng vẫn để bài viết để thành viên biết nguyên nhân vì sao nick bị tiễn. Riêng việc picvendor muốn thảo luận thêm về việc dạy vi điều khiển cho sinh viên thế nào cho hợp lý, bqv thiết nghĩ nên mở luồng riêng. Thứ nhất đấy là chủ đề hay, nên tách riêng để bàn kỹ hơn là ké vào luồng này. Thứ nhì, đây là luồng đã có lời qua tiếng lại, không nên để chủ đề kia bị ảnh hưởng. Luồng này vẫn mở để ai muốn "tìm hiểu" hoặc bàn thêm vì sao các cty VN vẫn dùng ... thì cứ việc mặc dù mọi chuyện đã rõ ràng rồi.
                    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi picvendor Xem bài viết
                      Bác nào biết nhiều loại MCU cho tôi hỏi con chip nào vừa có USB host (hoặc USB OTG), vừa có ADC (cỡ 8-bit trở lên), giá rẻ nhất (giá liệt kê online, volume price) nhỉ? Tôi chỉ biết search Microchip thấy có PIC6F1455 khá ngon giá có 1.04$ nhưng tiếc là chỉ có USB device. Còn PIC mà có USB host thấp nhất cũng 2.2$. (USB Products - Microchip Technology Inc)

                      Các bác giới thiệu giúp tôi dòng AVR hoặc ARM mà có các chức năng đó cũng được, các chức năng khác không đáng kể.
                      Chào bạn, hãng Nuvoton của Đài Loan sắp ra đời trong quý Q1/2014 này dòng ARM Cortex-M4 có cổng USB hỗ trợ tính năng này.
                      http://www.nuvoton.com/NuvotonMOSS/C...9-063449500ce7

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
                        Trở lại chủ đề : chi phí cho một thiết kế phải tính tổng, chứ không thể chỉ nhìn vào giá MCU, chính là lời của ông Elenor phía trên. Ngoài ra, chi phí thiết kế chỉ là một phần nhỏ chi phí toàn dự án về mặt kỹ thuật. Và kỹ thuật cũng chỉ chiếm phần nhỏ trong quá trình phát triển sản phẩm. Còn chi phí quản lý nhân lực, quản trị rủi ro, quản lý time-to-market, chi phí cơ hội nếu đưa sản phẩm muộn ra thị trường, thậm chí không ra nổi sản phẩm ...

                        Nếu phần công suất giá cỡ 500$, thì dùng chip điều khiển 2$ hay 2.5$ khác quái gì nhau ? Có khác, nhưng không đáng kể vì bị che lấp bởi khoản khác.

                        Nếu sản lượng chỉ 500 c/năm (@hoangdai), thì dùng MCU 1$ hay 0.8$ khác quái gì nhau ? Chênh lệch về mặt tương đối tới 20%, nhưng vì sản lượng nhỏ nên con số tuyệt đối lại trở nên ít ý nghĩa.

                        Đám ARM có con chip nào chạy được với nguồn cấp từ 2 tới 6.4V chưa. Dùng nguồn chất lượng thấp để cấp nguồn PIC rất đơn giản, và không cần nghĩ ngợi nhiều về thiết kế nguồn. Đỡ được tiền linh kiện, tiền mạch in, tiền lắp ráp ... Có cái ARM nào chạy USB không cần thạch anh ngoài ? Thạch anh cũng là tiền, cũng tốn diện tích mạch và công lắp ráp, cũng tăng xác xuất hư hỏng. Có cái ARM nào chạy khi đánh lửa cao áp trong không khí cách mạch chỉ vài chục cm ? Có cái ARM nào chạy ở môi trường xung quanh tới 150 oC ?

                        Có nhiều lý do, nhưng chắc chắn có sự khác biệt đáng kể giữa môi trường công nghiệp và môi trường thiết bị cầm tay. Có sự khác biệt lớn giữa hậu quả của chúng khi MCU không làm việc : một cái điện thoại hay máy tính bảng treo thì có sao ? phần điều khiển công suất lớn, thang máy, cầu trục, máy hàn ... mà treo thì nhiều cái không thể tưởng tượng được đấy.
                        Có một số dòng ARM đáp ứng tốt điều này.

                        Comment


                        • Bàn tới bàn lui. Hầu hết ai cũng có quan điểm về chọn dòng chip nào. Các anh em ở đây ai cũng từng làm về các dòng chip từ nhỏ đến to. Nên chọn chip nào, tại sao dùng A mà không phải B. Bản thân quý vị cũng hiểu rõ, cứ lên tranh cãi hoài cho mệt nhỉ.

                          Các bạn đi làm vì cái gì chứ. Không phải vì để thoải mãn nhu cầu abc của mình sao. Vậy nên dùng chip gì để được abc là thành công là xu hướng của thời đại. và tấc nhiên đó là đáp án của chủ đề này.
                          Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
                          Tel: 0903 702 417. Email: web:

                          Comment


                          • vào đây thấy vui mắt thật
                            (^_^) hoangnv.3i@gmail.com

                            Comment

                            Về tác giả

                            Collapse

                            hoingu Tìm hiểu thêm về hoingu

                            Bài viết mới nhất

                            Collapse

                            Đang tải...
                            X