Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Arduino - Mạch AVR rất tiện dụng

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Mua Kit Arduino thực chất là mua phần mềm của nó. Phần cứng của nó có gì đâu sơ đồ mạch chỉ là nối các chân vdk ra các jăc connector. Tôi thấy nạp trực tiếp chương trình vào avr lại đơn giản hơn, có bài toán gì cần giải quyết ta viết chương trình, thiết kế mạch theo bài toán sau đó nạp chương trình là thực hiện được ứng dụng rồi. Cần gì phải mua kit arduino vừa mất tiền lại mất công học phần mềm của nó.
    Chuyên thiết kế mạch điều khiển, lắp đặt cơ khí, ĐT: 0913059995.

    Comment


    • #47
      Nguyên văn bởi nhanmd Xem bài viết
      Mua Kit Arduino thực chất là mua phần mềm của nó. Phần cứng của nó có gì đâu sơ đồ mạch chỉ là nối các chân vdk ra các jăc connector. Tôi thấy nạp trực tiếp chương trình vào avr lại đơn giản hơn, có bài toán gì cần giải quyết ta viết chương trình, thiết kế mạch theo bài toán sau đó nạp chương trình là thực hiện được ứng dụng rồi. Cần gì phải mua kit arduino vừa mất tiền lại mất công học phần mềm của nó.
      Tất nhiên nếu bạn thực hiện được từ từng con linh kiện và lập trình thì thật tốt. Trang web Arduino cung cấp đầy đủ thông tin để bạn có thể tự thiết kế mạch từ linh kiện bạn mua và download phần mềm của họ, xem http://arduino.cc/en/Tutorial/Foundations, có cả chỉ dẫn, hình ảnh ráp mạch v.v... hoàn toàn không tốn một xu nào trả cho họ. Tuy nhiên cũng cần có những giải pháp để cho những người không làm được như bạn và không muốn mất nhiều thời gian vào việc đi chọn mua linh kiện & ráp mạch.

      Tôi nghĩ rằng nếu học phần mềm của họ viết thì cũng có sao đâu, miễn là đạt được mục đích cuối cùng làm được ứng dụng từ ý tưởng và theo yêu cầu của mình, mà làm được trong thời gian ngắn nhất có thể được thì bỏ tiền ra mua cũng là điều xứng đáng. Vấn đề là nếu bạn sử dụng AVR thì bạn cũng phải sử dụng một phần mềm nào đó để lập trình và biên dịch, nếu bắt đầu từ 0 thì bạn cũng phải học phần mềm đó để biến ý tưởng của mình vào chương trình. Không biết là bạn sử dụng AVR có dùng phần mềm miễn phí hay không, hay các phần mềm cũng đều phải mua cả (dùng các phiên bản cracked là dùng lậu). Từ trang web của Atmel thì thấy họ bán phần mềm Atmel Studio và các công cụ phát triển khác, nếu không mua và đăng ký sử dụng là dùng lậu.
      Last edited by HaiAu2005; 25-10-2012, 09:41.

      Comment


      • #48
        Arduino tiết kiệm thời gian do phần mềm có thể tích hợp sẵn thành các hàm. Khác so với việc viết trên các phần mềm chuyên dụng vốn không phải dễ làm được trong một sớm một chiều. Tuy nhiên nhược điểm của nó là có thể bị bó buộc trong các loại chip mà nó sử dụng và không đạt được sự tối ưu trong thiết kế. Nên có thể nó dành cho người thiết kế không chuyên.
        Còn bản quyền thì không phải vấn đề chính, ngay cả Win ta cũng đang dùng lậu thì thêm 1 phần mềm dùng lậu nữa cũng ko sao mà

        Comment


        • #49
          Nói chung, Arduino nó như thế này:
          Pros: Ng phát triển ko cần lo về phần cứng nữa => nhanh, rẻ so với ng Mỹ, lập trình dễ (nghe nói là con nít cũng lập trình đc), thư viện có sẵn đa dạng, phần mềm free, tạo đc cảm giác thú vị (giống như ta chơi LEGO).
          Cons: Mắc so vs sinh viên VN nói chung (300k - 500k vs 1 con AT 8 bit => dẹp), chip thì chỉ có vài con thoy => ko đa dạng, to quá => ko thẩm mĩ, cồng kềnh, thiếu nơi bán ở VN, cái gì cũng có sẵn thì cũng chán .

          Arduino giành cho ai:
          Ng yêu thích điện tử mà ko đủ trình độ để hiểu đc tất cả
          Ng ko chuyên mún làm cái gì đó nhanh để đc ng ta khen
          Ng thik khám phá hàng mới, mua về nghịch xem nó là cái quái gì
          Trẻ em yêu thích làm điện tử, robot
          Ng có trình độ điện tử, đủ để có thể tái tạo 1 mạch y chang thế, nên mua Arduino về để test nhanh. (Giống như khi bạn mua cái breadboard vs lại làm cái mạch thực đó, breadboard rõ ràng test nhanh hơn đúng ko)

          Arduino ko giành cho ai:
          Những ng ghét Arduino (hiển nhiên)
          Những ng tự hào vs trình độ điện tử của mình
          Sinh viên ko có nhìu tiền nên ko thể chơi sang đc
          Nhà sản xuất sản phẩm điện tử 1 cách công nghiệp

          Vậy là các bác đã bik thế nào là Arduino rồi nhé!!!
          Computer Science major - Vietnamese-German University
          Sponsored by

          Comment


          • #50
            Nguyên văn bởi duong_act Xem bài viết
            Còn bản quyền thì không phải vấn đề chính, ngay cả Win ta cũng đang dùng lậu thì thêm 1 phần mềm dùng lậu nữa cũng ko sao mà
            Nếu là việc phát triển sản phẩm & các dịch vụ chẳng lẽ là dùng lậu suốt làm sao có thể cạnh tranh được với nước ngoài và rồi để hàng của nước ngoài và đặc biệt Trung Quốc ngày càng tràn ngập và lũng đoạn thị trường VN???

            Comment


            • #51
              Đoạn trích sau từ link trên diễn đàn, mới được post gần đây cho thấy không phải ai cũng là dân "siêu điện tử" có thể làm mạch nạp và lựa chọn vi điều khiển cho mình và có thể thực hiện được trong 1.. 2 ngày. Vì có quá nhiều lựa chọn giải pháp nên người mới bắt đầu không biết mình bắt đầu từ đâu, thậm chí đơn giản nhất cũng không biết mình cần mua những gì.

              Nguyên văn bởi longkhung Xem bài viết
              Xin chào tất cả các bác, tôi là dân ngoại đạo & đang dò dẫm học avr qua các bài viết của các bác trên diễn đàn. Tuy nhiên,
              Nguyên văn bởi longkhung Xem bài viết
              tới giờ này ( sau 2 tuần lễ ) tôi đúng là theo nghĩa (đen) của người xưa nói : " càng học càng thấy mình ngu" . Vậy nên các bác vui lòng cho tôi hỏi:
              1-Tôi muốn nạp bản thân fw Bootloader vào cho atmega8 mới mua thì nạp bằng cách nào: kết nối avr với pc bằng cổng com DB9 theo kiểu rs232 , hay bằng cổng LPT theo mạch STK200/300, hay có thể kết nối bằng cách nào khác mong các bác chỉ rõ ràng giúp?
              2-Sau khi lắp ráp mạch điện rồi kết nối avr với pc thi làm các nào pc nhận ra avr , và làm cách nào để pc gữi fw bootloader vào cho avr ?
              Muốn học nhưng không có điều kiện nên chỉ tự học trên web nên nhiều khi đọc mãi cứ không hiểu mong các bác thông cảm mà chỉ bảo giúp cho tôi nhé...!!! Cám ơn mọi người trước.!
              Tôi không biết các bạn nghĩ gì về ý tưởng phát triển Arduino và những dòng sản phẩm được chuẩn hóa và module hóa tương tự như vậy, nhưng tôi lấy ví dụ sau (tuy hơi khác chút nhưng cứ hình dung Chữ Hán là một dòng sản phẩm nào đó từ vi điều khiển):

              Về việc dùng chữ Hán: xuất phát từ TQ, do người TQ sáng tạo ra và sử dụng rồi được truyền đến VN, Triều Tiên và Nhật Bản. Trong quá trình sử dụng thì:

              1. Việt Nam: sáng tạo ra chữ Nôm từ nền chữ Hán, đặc điểm: phức tạp hóa các nét viết để ký âm tiếng Việt, phải học chữ Hán thì mới biết được chữ Nôm >> kết cục qua mấy thế kỷ chữ Nôm không được chuẩn hóa và đơn giản hóa, không thay thế được chữ Hán và cuối cùng bị loại bỏ bởi chữ quốc ngữ dùng bảng chữ cái La Tinh.

              2. Nhật Bản: sáng tạo ra chữ viết Hiragana, Katakana để ký âm tiếng Nhật, đơn giản hóa chứ Hán thành chữ Nhật, sử dụng một phần chữ Hán để làm rõ nghĩa. Như vậy chữ Nhật đã tiếp tục phát triển từ nền chữ Hán và tồn tại phát triển cho đến ngày nay có thể sử dụng thay thế chữ Hán.

              3. Triều Tiên: sáng tạo ra chữ Hangul cũng dựa trên nền chữ Hán và tạo ra cách viết theo ô vuông giống, nhưng lại cực kỳ sáng tạo và khác chữ Hán ở chỗ người Triều Tiên tạo ra bộ chữ viết đơn giản gồm 24 chữ cái giống hệt bảng chữ cái La Tinh, và chữ Hàn hiện tồn tại và phát triển như ngày nay thay thế hẳn chữ Hán.


              4. Trung Quốc: cái nôi của chữ Hán nhưng có xu thế đơn giản hóa.

              Qua ví dụ trên thấy rằng việc đơn giản hóa, tiêu chuẩn hóa và dễ sử dụng là những tiêu chí của sản phẩm đã thành công và tồn tại được cộng đồng nhiều người chấp nhận.
              Last edited by HaiAu2005; 27-10-2012, 02:11.

              Comment


              • #52
                Nếu là để phát triển sản phẩm thì thiếu gì chương trình free như GCC chẳng hạn, đâu cần dùng lậu làm gì.
                Dùng Arduino càng không thể làm sản phẩm mà chỉ dùng khi test thôi, bản thân 1 mạch Arduino có khi đã đắt hơn cả sản phẩm của Trung Quốc rồi

                Comment


                • #53
                  Arduino không phải là một khái niệm chỉ một KIT AVR hay một mạch AVR cụ thể. Nó bao hàm một hệ sinh thái embedded AVR. Bao gồm:

                  - Trình biên dịch:
                  Arduino, phát triển dựa trên Processing, một open source khá nổi tiếng
                  - Ngôn ngữ lập trình: Wire - cực kì đơn giản và dễ học.
                  - Mạch nạp: Kết hợp giữa UART bootloader và
                  FTDI232 (hoặc thay thế bằng ATmega8u)
                  - Chuẩn hóa: Chỉ sử dụng một số dòng AVR nhất định (168,328,1280,2560...), chuẩn hóa chân cẳng, giao tiếp, không còn phải quan tâm PORTA, PORTB, PORTC...
                  - Thư viện mã nguồn: Rất phong phú được cộng đồng phát triển liên tục, open source

                  - KIT và Shield:
                  Phần này làm nhiều người nhầm lẫn, ko nhất thiết sử dụng
                  Arduino là phải dùng KIT và shield bán sẵn (UNO, Mega, LilyPad...)



                  KIT và Shield chỉ là cánh đơn giản nhất để tiếp cận môi trường
                  Arduino (all-in-one: không cần mó tay làm gì cả), khi đã thành thạo bạn hoàn toàn có thể thiết kế sản phẩm dựa trên hệ sinh thái Arduino, tự design board theo nhu cầu.

                  Hạn chế duy nhất của
                  Arduino là chỉ sử dụng một số loại AVR nhất định, bạn sẽ ko có nhiều lựa chọn...
                  Hơn nữa giá của các dòng AVR này không rẻ. Nó thích hợp với các sản phẩm mà phần cứng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng giá thành.

                  Trên thế giới có rất nhiều sản phẩm thương mại thiết kế trên
                  Arduino, tuy nhiên thông thường chúng là các sản phẩm open source.

                  Last edited by sphinx; 26-10-2012, 11:23.
                  PNLab
                  Mạch nạp/debug ULink2, Jlink ARM USB
                  Mạch nạp AVR, PIC, 8051, MSP430 USB
                  Mạch phát triển STM32, ARM9, ARM11
                  more...www.pnlabvn.com

                  Comment


                  • #54
                    Đồng ý với ý kiến của sphinx về việc sử dụng Arduino. Giá hiện tại của Arduino có lẽ không rẻ đối với người sử dụng ở VN, chứ ở nước ngoài thì quả là khá rẻ vì đi mua linh kiện không thôi giá cũng có khi tối thiểu hơn nửa hoặc gần bằng giá mua một bo mạch Arduino rồi. Mà tự làm thì cần nhiều dụng cụ để test nữa nếu không thành công lần đầu, phải làm lại thì phải mua gấp đôi số linh kiện. Bỏ qua các kits, shields, và không muốn tự ráp mạch thì chỉ cần mua một bo mạch Arduino (UNO khá nhỏ nằm gọn trong lòng bàn tay 68.8 x 50.8 mm: http://www.adafruit.com/blog/2011/02...sions-drawing/),và mua thêm các linh kiện điện tử khác nữa là có thể bắt tay vào thực hành rồi, không cần phải lo đến phần ráp mạch tìm bootboader/programmer, nạp phần mềm, rồi thiết trí v.v...

                    Tôi cũng có nói là dùng Arduino không nhất thiết bạn phải mua các kit, shield làm sẵn, mà bạn có thể tự làm được vì Arduino là open source hardware và software có đầy đủ hướng dẫn cho bạn. Tôi đọc đâu đó nhóm khởi đầu làm Arduino dường như cũng giống như các nhóm thành viên của dientuvietnam.net hay PICVN, họ cũng "lọ mọ" làm thí nghiệm về vi điều khiển và phát triển phần mềm mở để tránh mua những thứ đắt tiền khác. Bạn không muốn bỏ tiền mua các kit, bo mạch và shield sẵn có thì bạn mua linh kiện rời về tự lắp ráp và download phần mềm Arduino miễn phí rồi tự cài đặt thiết trí. Bạn không thích dùng Arduino Software thì bạn có thể dùng phần mềm khác cũng được. Nhưng đương nhiên phần mềm dùng khá đơn giản và có hàng ngàn trang, video clips trên YouTube hướng dẫn sử dụng và thực hành nhiều projects khác nhau tại sao ta không tận dụng phải đi làm và sử dụng những thứ phức tạp hơn và người ta đã làm sẵn cho mình rồi, cái cần là tập trung vào phát triển ý tưởng của mình qua chương trình và phần cứng khác.
                    Last edited by HaiAu2005; 26-10-2012, 13:19.

                    Comment


                    • #55
                      Nguyên văn bởi otacon Xem bài viết
                      Adruino toàn xài AVR không nhỉ? Sao không dùng PIC vậy ta?
                      Digiletinc.com cho ra sản phẩm tương thích Arduino: chipKIT Uno32 http://www.digilentinc.com/Data/Prod...ITUno32_rm.pdf tương thích Arduino UNO, chipKIT Max32 http://digilentinc.com/Data/Products...20Max32_rm.pdf tương thích Arduino Mega 2560. Cả hai đều dùng PIC32, giá cũng rất cạnh tranh với (rẻ hơn) Arduino.

                      Bạn không muốn dùng bo mạch làm sẵn và đắt đỏ (gần 27 USD + tiền vận chuyển) có thể dùng sơ đồ ráp mạch ở link ChipKIT Uno32 - ChipKit Wiki.

                      Tôi không thể hình dung ra làm sao một bo mạch Arduino hoặc chipKIT tự lắp ráp lại gọn nhẹ hơn bo mạch làm sẵn được làm bằng robot (tôi có xem video clip về xưởng sản xuất Arduino đâu đó trên YouTube).

                      Có thể mua chipKIT starter kit từ MicroChip: http://www.microchipdirect.com/Produ...words=TCHIP003

                      Tuy nói là tương thích nhưng trang web wiki trên có nêu một số điểm khác biệt giữa hai bảng mạch:

                      chipKIT Uno32 vs Arduino Uno

                      • All pins are 5V tolerant (the PIC32 a 3.3V processor) except for the analog pins (which includes the two I2C pins). These are made 5V tolerant through a 200 ohm series resistor on each pin and diode to 3.3V. The combination of 200ohm resistor and diode that is used on the analog pins to get 5V compatibility was modeled by an engineer at Microchip, and produced an almost ideal response curve for the output driving a high impedance input.

                      • The biggest incompatibility is the lack of PWM on pin D11. The PIC32 devices only have five output compares, so it wasn’t possible to support all six that are on the ATmega328. PWM0-4 are therefore supported, but PWM5 is not.

                      • The ATmega328P can generate a pin-change interrupt on any pin, while the PIC32MX320F128H is limited to pin-change interrupts only on certain pins.

                      • The Uno32 uses jumpers to select between certain pins. For example, you have to move jumpers to select I2C on pins D18/D19 or select analog inputs on those pins. A similar choice has to be made on pins D10-D12 to select SPI or PWM.

                      • The analog comparator pins are not in the same place.

                      • The Uno32 as five external interrupts, whereas the Arduino Uno has two. One external interrupt is on the same pin (digital pin 2), the others are on different pins. The interrupt on pin 2 is INT0 on the Uno and INT1 on the Uno32.

                      • The Uno32 has 12 analog pins (A0 through A11), whereas the Arduino Uno has six analog pins (A0 through A5).

                      • Uno32 also has a second LED on pin43, labeled LD5. Unlike the standard Arduino pin13 LED (also present) which is wired to both the LED and the physical I/O pin 13 on the board, the pin43 LED signal is not connected to a board I/O pin, but may be used for program control of the LED in the usual way: pinMode(43, OUTPUT); digitalWrite(43, HIGH); digitalWrite(43, LOW);
                      • Unlike the Arduino Uno, the LEDs on the Uno32 are driven using a transistor instead of directly from the microcontroller pin. This reduces the loading on pin13 allowing faster rise times and higher frequences when using the pin to connect to logic off of the board.
                      Last edited by HaiAu2005; 27-10-2012, 07:18.

                      Comment


                      • #56
                        Ví dụ ứng dụng Arduino (UNO): mục đích sử dụng Arduino để làm bài demo điều khiển động cơ trên lớp học một cách trực giác (cả mô phỏng và điều khiển mô tơ thực để có thể chỉ ra từng khối theo sơ đồ khối trong lý thuyết điều khiển), tôi không nhất thiết phải đi thiết kế từ từng con linh kiện, mà chỉ cần một bo mạch Arduino và kết nối như trong ví dụ sau: Index of /Downloads/arduinoprojects, nếu giả phải làm từ từng con linh kiện chắc phải mất khá nhiều thời gian. Trong hình còn có cái bộ motor drive dùng con chip PIC16F877A có thể lập trình và nạp chương trình (có sẵn pins để gắn mạch nạp vào) điều khiển động cơ vào nhưng dùng phương pháp đó không thể demo đuợc hệ thống điều khiển mô tơ theo các khối một cách trực giác, và mục đích của thiết bị không phải để demo về vi điều khiển mà là demo về việc thiết kế, mô phỏng và điều khiển tốc độ động cơ thực bằng MATLAB/Simulink.

                        Xem thêm Tutorial về sử dụng Arduino của nhóm MathWorks' Classroom Resources Team

                        Simulink Support Package for Arduino Uno Hardware (R2012a): Drive with PID Control - File Exchange - MATLAB Central, trong đó có hướng dẫn sử dụng Arduino Uno/Mega 2560 để điều khiển 4 động cơ của rô bốt nhỏ từ IC mà không cần dùng kits/shields, con IC SN754410NE này giá gần 3 đô (ở Australia), trong khi Arduino motor shield giá khoảng 35-40 USD gì đó (nhưng điều khiển đuợc 4 động cơ nhỏ hoặc 2 stepper motors, và mấy servo motors), mua kit về tự hàn rẻ hơn (http://www.adafruit.com/products/81).

                        Click image for larger version

Name:	arduinouno_pid.png
Views:	1
Size:	111.0 KB
ID:	1368790

                        Ngoài ra một bo mạch Arduino cũng có thể dùng đuợc với LabVIEW: http://www.dieukhien.net/vn/discuss....3545&pagenum=1, cho phép thiết kế giao diện khá tốt. Trong link đó cũng có đưa ra giá cả một số thứ (tất nhiên theo giá ở Mỹ và Australia), nếu thiết kế từ từng con linh kiện thì có lẽ sẽ rẻ hơn, nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian chọn linh kiện, rồi ráp mạch và thiết trí, trong khi mua từng module thì có thể đắt hơn chút, nhưng việc ráp & thiết trí & lập trình lại khá nhanh (tất nhiên phần vì nhờ đã có thư viện của cộng đồng).
                        Last edited by HaiAu2005; 27-10-2012, 02:37.

                        Comment


                        • #57
                          bên tây nó dùng arduino rất rẻ,nhanh chóng ,phục vụ nhiều cho nhuc cấu chơi bơi hơn là thương mại.ở việt nam,anh e ta viết được cái chương trình thì giấu như mèo giấu cứt ấy.nói thật tui nuơc ngoài nó rất phóng khoáng,không muu tính nhiều như anh e mình đâu.tôi đã tưng gia nhâp vào 1 diển đàn điện tư bên khoai tây,va đã nhơ ho viết dùm chương trình cho con chip atmeg8, (chuơng trình này đối với anh e ta nhức đầu đấy ) the mà ngay hôm đã có code,tư asm đến hex,thấy chưa vừa y,bảo họ sửa lại ,hôm sau lại nhân dc code.haizzzzzzzzz sương quá đi mất,cư như đút cơm vào miệng ấy .. ( nhắc khéo các bác là xin xỏ củng phải có nghệ thuật đấy nhé )
                          không thể làm những gì bạn muốn,hãy làm những gì bạn có thể làm .Đời không như mơ

                          Comment


                          • #58
                            Nguyên văn bởi fantasy Xem bài viết
                            bên tây nó dùng arduino rất rẻ,nhanh chóng ,phục vụ nhiều cho nhuc cấu chơi bơi hơn là thương mại.ở việt nam,anh e ta viết được cái chương trình thì giấu như mèo giấu cứt ấy.nói thật tui nuơc ngoài nó rất phóng khoáng,không muu tính nhiều như anh e mình đâu.tôi đã tưng gia nhâp vào 1 diển đàn điện tư bên khoai tây,va đã nhơ ho viết dùm chương trình cho con chip atmeg8, (chuơng trình này đối với anh e ta nhức đầu đấy ) the mà ngay hôm đã có code,tư asm đến hex,thấy chưa vừa y,bảo họ sửa lại ,hôm sau lại nhân dc code.haizzzzzzzzz sương quá đi mất,cư như đút cơm vào miệng ấy .. ( nhắc khéo các bác là xin xỏ củng phải có nghệ thuật đấy nhé )
                            khi có trình độ kĩ thuật thì mới có trình độ đi xin nước ngoài. Cứ như 1 số cứ lên forum, những cái biến tướng đơn giản từ bài tập trên trường cũng lên đây xin code, còn tệ hơn là xin thì chịu khó lên forum, đằng này xin mà còn bắt người ta gữi vào mail.

                            Comment


                            • #59
                              Nguyên văn bởi chung1608 Xem bài viết
                              khi có trình độ kĩ thuật thì mới có trình độ đi xin nước ngoài. Cứ như 1 số cứ lên forum, những cái biến tướng đơn giản từ bài tập trên trường cũng lên đây xin code, còn tệ hơn là xin thì chịu khó lên forum, đằng này xin mà còn bắt người ta gữi vào mail.
                              bác nói khá đúng ý em đấy,xin xỏ cũng cần nghệ thuật,giống như cua gái vậy đó ( cứ xin là nó cho ...kakaka )
                              bon khoai tây ít khi nào gửi mail hay gưi riêng tư gì đâu, ho viết đuơc gì là quăng hết lên diễn đàn với tiêu chí đúng nghĩa là share .mà phải công nhân 1 điều là tui nó viết chương trình cho chip dễ như ăn cháo ,ko cân những phân mêm đăc biệt,chỉ cân phân mêm có biên dich từ asm thành hex. nhìn mớ chưong trình của ho viêt ,chẳng biết con chip đó ra vào chân nào nữa.bởi vây ,khi nào bon nó gưi code thì đi kèm schematic.lưu ý anh e là khi trao đổi với khoai tây,ko nên dấu diếm hay ba hoa,tui nó khinh đấy .
                              còn kinh nghiệm xin viết dùm code bên trời tây có thời gian e sẽ chia sẻ với các bác,bây giơ mỏi tay quá rồi
                              không thể làm những gì bạn muốn,hãy làm những gì bạn có thể làm .Đời không như mơ

                              Comment


                              • #60
                                Nguyên văn bởi chung1608 Xem bài viết
                                khi có trình độ kĩ thuật thì mới có trình độ đi xin nước ngoài. Cứ như 1 số cứ lên forum, những cái biến tướng đơn giản từ bài tập trên trường cũng lên đây xin code, còn tệ hơn là xin thì chịu khó lên forum, đằng này xin mà còn bắt người ta gữi vào mail.
                                bác nói khá đúng ý em đấy,xin xỏ cũng cần nghệ thuật,giống như cua gái vậy đó ( cứ xin là nó cho ...kakaka )
                                bon khoai tây ít khi nào gửi mail hay gưi riêng tư gì đâu, ho viết đuơc gì là quăng hết lên diễn đàn với tiêu chí đúng nghĩa là share .mà phải công nhân 1 điều là tui nó viết chương trình cho chip dễ như ăn cháo ,ko cân những phân mêm đăc biệt,chỉ cân phân mêm có biên dich từ asm thành hex. nhìn mớ chưong trình của ho viêt ,chẳng biết con chip đó ra vào chân nào nữa.bởi vây ,khi nào bon nó gưi code thì đi kèm schematic.lưu ý anh e là khi trao đổi với khoai tây,ko nên dấu diếm hay ba hoa,tui nó khinh đấy .
                                còn kinh nghiệm xin viết dùm code bên trời tây có thời gian e sẽ chia sẻ với các bác,bây giơ mỏi tay quá rồi
                                không thể làm những gì bạn muốn,hãy làm những gì bạn có thể làm .Đời không như mơ

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                nghiaho Tìm hiểu thêm về nghiaho

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X