Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cần giúp về lcd máy tính bỏ túi

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cần giúp về lcd máy tính bỏ túi

    Mình đang định dùng 8051 & lcd đơn sắc của máy tính bỏ túi cũ để làm mạch đếm số vòng dây cho máy quấn dây đồng. Ai cao thủ xin chỉ giáo giúp mình. Xin cảm ơn !

  • #2
    Em nghĩ bác nên mua con LCD khác để làm sẽ dễ hơn. Ví dụ con này:
    https://www.banlinhkien.vn/goods-355...-nhiet-do.html

    Comment


    • #3
      Các bàn quấn dây nên dùng các loại đếm bằng cơ, có sẵn hoặc độ chế từ công-tơ-mét: gọn, đơn giản, tin cậy, không lo mất số liệu khi mất nguồn!

      Comment


      • #4
        Mình nghĩ là đã có người làm rồi nên mới nhờ. Đây cũng giống như phương pháp quét led 7 đoạn thôi. Vẫn là nguyên lý 24 hình/ giây. Có khác chỉ là 3 chân mặt sau điều khiển 3 chân mặt trước. Nếu mình mày mò chắc cũng ra. Có điều là mình bẩm sinh vốn kém về ngôn ngữ nên ko ngon ăn như người ta. Với lcd thì mình có thể dùng pin nên ko sợ bị mất điện như led 7 đoạn. Sao ta lại bàn lùi nhỉ ?

        Comment


        • #5
          Bàn lùi bởi vì thienphu bàn tới quá xa ai lại mang dao trâu ra mổ gà nhỉ , bộ đếm cơ còn không cần tới pin và chịu va chạm tốt nhìn rõ lại bền nữa . Nếu bạn muốn dùng dao trâu thì cũng đâu ai cấm mò rồi cũng ra thôi .

          Comment


          • #6
            Nếu như ko dùng cho máy quấn dây thì vẫn có thể ứng dụng vào lĩnh vực khác đc. Làm mình nhớ đến những năm 2000, chính phủ ta hiện đại hóa công nghiệp bằng cách nhập máy móc của nước ngoài đã sản xuất từ năm 76. Thấy buồn sao á ! Ha ha

            Comment


            • #7
              Chủ thớt muốn chế thì tuỳ chủ thớt thôi. Có điều LCD noname cũ có nhiều loại khác nhau lại không có sơ đồ chân. Muốn dò ra cũng tốn nhiều công, chế cái thứ 2 chưa chắc tìm ra LCD giống cái đầu. Không nên phí thời gian cho những cái vụn vặt ấy.
              sau.ph

              Comment


              • #8
                Mà chỉ là nếu như thôi. Thật tế có rất nhiều mạch lcd dùng được ở chổ chịu đc va đập mạnh. Chủ yếu là vỏ hộp ở bên ngoài có chắc ko thôi. Mình đâu có đặt lcd ở trên cái đe đâu ta ?

                Comment


                • #9
                  Chỉ cần ráp một mạch dao động đa hài là ra hết bạn à.

                  Comment


                  • #10
                    Lúc trước mình cũng đã từng nghịch 1 cái lcd. Lấy điện DC cấp cho 2 chân bất kỳ nào cũng không lên. Tình cờ quẹt 1 đầu AC của cục biến áp vào nó lại lên. Có điều các nét hiện ra lung tung không tìm ra qui luật của nó nên thôi luôn. Chúc bạn thành công.
                    sau.ph

                    Comment


                    • #11
                      Dò tìm chân cũng giống như dò led 7 đoạn thôi bạn. Ví dụ như lcd của DM dùng con L7106. Mặt sau lcd dùng xung điều khiển từ 30-200 HZ. Mặt trước vẫn giống như điều khiển led 7 đoạn. Còn trong máy tính bỏ túi cũ. Để hiển thị được một đoạn thì mặt trước & mặt sau phải có xung đối xứng nhau. Cũng cần nói thêm là đây mình ko có ý xúc phạm gì ai. Mình chỉ bày tỏ quan điểm của mình.

                      Comment


                      • #12
                        Lcd không phản ứng với điện áp dc. Bạn LTM chắc ko biết điều này. Mà cũng ko sao ! Trước đây hãng điện tử Sharp phải mất nhiều năm ngâm cú mới nhận ra điều này. Mình gởi ảnh mình từng làm với một lcd trên Proteus. Bạn sẽ thấy nó ko khó lắm đâu.
                        Attached Files

                        Comment


                        • #13
                          Xem ra chủ thớt đã có nhiều kiến thức và kinh nghiệm làm lcd rồi. Sao không tiến hành luôn đi rồi vào đây chia sẻ. Còn vướng mắc ở chỗ nào nữa?
                          sau.ph

                          Comment


                          • #14
                            Cái bạn chủ thớt này rõ chán. Nói có vẻ cao siêu lắm nhưng mà chằng được tích sự quái gì cả. Cái khỉ gió lcd hay gì gì đó ko cần biết. Chủ thớt nếu biết là nó tương tự led 7 đoạn thì giờ bạn cứ giản đồ nó là bao nhiu con led 7 đoạn. Cần cấp xung số vào chân nào chu kỳ bao nhiu... như vậy thì may ra sẽ có người giúp bạn thiết kế vdk đếm số vòng rùi cho ra cái thứ tín hiệu như mong muốn rùi bạn về mắc vào lcd hay cái gì là xong. Nếu làm trên pic thì biết đâu tớ sẽ bỏ xíu tgian ngồi viết...

                            Comment


                            • #15
                              Mình ko nói mình cao siêu. Ngay từ đầu mình đã nói là mình nghĩ có người đã làm rồi nên mới nhờ. Nếu bạn đã ko biết gì về lcd thì cũng sẽ ko viết đc. Mình ko có ý gì lại càng ko có ý xúc phạm ai. Cũng ko mong ai xúc phạm mình. Thật phiền phức.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              thiên phủ Tìm hiểu thêm về thiên phủ

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X