Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cần giúp đỡ về Dòng Khởi động

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cần giúp đỡ về Dòng Khởi động

    Chuyện là : Mình có 1 nguồn phát 220v công suất 400 w, và mình có thiết bị sử dụng điện 220v dòng làm việc là 150 w dòng khởi động là 800w. vì vậy khi khởi động thiết bị thì nguồn phát của mình sẽ bị ngắt vì có relay bảo vệ !!! vậy các bạn có cách nào giúp mình sử dụng được thiết bị với nguồn này mà không phải can thiệp vào relay bảo vệ không.????

  • #2
    Nguyên văn bởi nguyenphu751 Xem bài viết
    Chuyện là : Mình có 1 nguồn phát 220v công suất 400 w, và mình có thiết bị sử dụng điện 220v dòng làm việc là 150 w dòng khởi động là 800w. vì vậy khi khởi động thiết bị thì nguồn phát của mình sẽ bị ngắt vì có relay bảo vệ !!! vậy các bạn có cách nào giúp mình sử dụng được thiết bị với nguồn này mà không phải can thiệp vào relay bảo vệ không.????
    Cho cái mô hình đi bạn, thiết bị đó là gì, motor hay sợi đốt,...? Có thể dùng biến tần hoặc dimmer triac không?

    Comment


    • #3
      Thiết bị là máy nén :điện áp 220v, dòng khởi động 4 A. Dòng làm việc 0.7 A.Nguồn là biến áp tử 12v ra 220v công suất max 400w.

      Comment


      • #4
        Dùng biến tần thì không kinh tế. Phải thay bộ inverter công suất gấp đôi hoặc bộ inverter 200W, 400W có khởi động mềm, cho áp ra tăng từ từ.

        Comment


        • #5
          Đây là điển hình của việc dùng kích điện chạy động cơ không đồng bộ. Để khởi động được êm, công suất của kích điện phải nhiều hơn 5 lần so với công suất động cơ hoặc hơn nữa. Nếu khi khởi động, động cơ chưa nối tải cơ, có thể chỉ cần gấp 4 lần. Nhưng với máy nén khí hoặc bơm, tải luôn có.

          Một số dòng kích điện hàng nội địa TQ có 3 thông số khác nhau rõ ràng : (1) công suất khởi động - tức là quá tải thời gian rất ngắn ví dụ ra tầm 1200W tới vài KW trong vài giây ngay khi bật điện một chiều đầu vào, (2) công suất quá tải ngắn hạn tầm 5 - 10 phút đâu đó nửa công suất khởi động và (3) công suất chạy liên tục 24/7 chỉ 1/5 công suất khởi động hoặc thậm chí thấp hơn. Hàng bán thông dụng sang VN thường vô tình hay cố ý lẫn lộn giữa 3 thứ kể trên.
          Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi nguyenphu751 Xem bài viết
            Thiết bị là máy nén :điện áp 220v, dòng khởi động 4 A. Dòng làm việc 0.7 A.Nguồn là biến áp tử 12v ra 220v công suất max 400w.
            Cậu làm "cứu hộ lốp" phải không?
            Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

            Comment


            • #7
              Mình đang chế dàn điều hòa cho khoang phụ oto.

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
                Dùng biến tần thì không kinh tế. Phải thay bộ inverter công suất gấp đôi hoặc bộ inverter 200W, 400W có khởi động mềm, cho áp ra tăng từ từ.
                Khả năng dùng Mạch khởi động mềm có ổn không bạn ??

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi nguyenphu751 Xem bài viết

                  Khả năng dùng Mạch khởi động mềm có ổn không bạn ??
                  Hẳn là được vì cơ bản nó là motor. Khi áp tăng từ từ, dòng tăng từ từ nó sẽ quay từ từ. Bạn thử làm inverter chủ đề bạn Tp-electro xem

                  Comment


                  • #10
                    Có mấy hướng
                    • Dùng bộ khởi động mềm
                    • Mua kích điện khác công suất lớn hẳn
                    • Chuyển sang dùng loại máy lạnh chạy điện DC

                    Đây là diễn đàn điện tử nên tất nhiên bqv sẽ phải nhắc tới các phương pháp liên quan tới điện tử, nhưng chủ kiến cho rằng dùng cách thứ 3 hiệu quả hơn. Tủ lạnh, điều hòa, quạt, đèn, máy bơm ... nếu dùng cho ứng dụng kiểu này dùng loại chạy điện một chiều trực tiếp tiện và hiệu quả. Thị trường thiết bị điện cho xe RV cũng khá rộng.
                    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi nguyenphu751 Xem bài viết
                      Mình đang chế dàn điều hòa cho khoang phụ oto.
                      Điều hòa ô tô thì quá đơn giản.

                      Nhưng chế cháo thì tớ chịu, không dám khuyên bạn. Vì khi xảy ra cháy nổ, thiệt hại nhân mạng, thì có mà ân hận suốt đời.

                      Nhưng gợi ý bạn, học hỏi từ mấy hãng cỏ như MAZDA chẳng hạn. Họ dùng chế độ "idle stop" mà vẫn chạy điều hòa.
                      Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                      Comment


                      • #12
                        Chú chạy lốc làm lạnh thì dòng khởi động của nó lớn. Và bắt buộc phải lớn để có thể khởi động được. Chú cần sắm kích điện sin chuẩn trên 1kw. Có thể tự chế bằng cách mua mạch ups cũ và mạch cầu H sin chuẩn bán đầy trên mạng về làm. 150w thì có lẽ là chú đang định dùng máy hút ẩm để chế phải hông ạ...

                        Comment


                        • #13
                          Nếu áp suất dàn nóng & lạnh đang cân bằng thì đâu cần dòng khởi động lớn lắm.

                          Thử dùng biến áp hạ xuống 110V để khởi động trong khoảng nửa giây rồi đóng điện chạy trực tiếp.

                          Có điều kiện thì dùng variac chỉnh điện áp khởi động và mạch timer chỉnh thời gian khởi động. Có oscillo quan sát dòng khởi động thì quá tốt.
                          sau.ph

                          Comment


                          • #14
                            Hoặc là thử đấu lại dây cho động cơ để giảm dòng: nguồn cấp vào 2 chân Run và Start, tụ nối vào Run và Com.

                            Dùng rờ le + timer để chuyển đổi chế độ.
                            sau.ph

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
                              Nếu áp suất dàn nóng & lạnh đang cân bằng thì đâu cần dòng khởi động lớn lắm.

                              Thử dùng biến áp hạ xuống 110V để khởi động trong khoảng nửa giây rồi đóng điện chạy trực tiếp.

                              Có điều kiện thì dùng variac chỉnh điện áp khởi động và mạch timer chỉnh thời gian khởi động. Có oscillo quan sát dòng khởi động thì quá tốt.
                              Nghe như T. L. M không biết gì về nguyên lý hoạt động của động cơ và chỉ sui dại chủ thớt thôi...

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              nguyenphu751 Tìm hiểu thêm về nguyenphu751

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X