Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Trao đổi xây dựng box cùng MOD

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Trao đổi xây dựng box cùng MOD

    Trong đợt này, như đã chuẩn bị từ lâu, F muốn mở ra các luồng để nhận xét đánh giá về các mod, tạo điều kiện cho các mod lắng nghe vào trao đổi các ý kiến phản hồi của thành viên.

    Luồng này được mở ra không phải để các thành viên đánh giá các mod, mà chỉ để trao đổi trong các vấn đề kỹ thuật của box, cách thức tổ chức bài viết, những đánh giá nhận định chung về hoạt động của box trong thời gian qua.

    Mong rằng việc làm này nhận được sự ủng hộ của thành viên, và sự tích cực của các mod.

    MỖI BOX MẠNH LÊN, DIỄN ĐÀN SẼ MẠNH LÊN!


    Trân trọng
    Đoàn Hiệp
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

  • #2
    Em hỏi anh Vân, có nên chăng, mình cho thêm các subbox trao đổi về TV, điện thoại di động, máy tính, trong box Điện tử dân dụng này không?

    Tất nhiên, công việc quản lý của anh sẽ phức tạp hơn, vì phải xử lý khá nhiều bài về việc mua bán linh tinh. Nếu anh thấy cái này nên làm về kỹ thuật, em sẽ setup anh làm supermod để anh có thể xử lý các bài viết hiệu quả hơn, đặc biệt là loại bỏ các bài quảng cáo. Nick nào cố ý quảng cáo trong các box đó, anh có thể nhắn em để ban nick.

    Nếu anh thấy việc này là cần thiết cho thành viên để thảo luận về vấn đề điện tử dân dụng thì chúng ta nên mở ra, vì trước đây có nhiều người kiến nghị về một chỗ để thảo luận về máy tính và cấu hình máy.

    Chúc vui
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

    Comment


    • #3
      về chuyên mục tôi thấy hơi nôm côm rích rắc người đọc muốn tìm hiểu cũng khó
      nên có những chuyên mục riêng tivi cho ra ở riêng monitor cũng cho ăn riêng còn VCD ,DVD ,Ampli cho vào một mục riêng như thế quản lí rễ người đọc muốn tìm hiểu hay chao đổi cũng rễ tìm chứ tình trạng để chung nhiều thứ này chắc là vài tháng nữa muốn tìm lại bài cũ chắc chết quá

      tiện đây cho tui xin đănng kí lấy 1 chân MOD tui là thợ sửa chữa điện tử được 10 năm rồi kinh nghiệm cũng không phải nhiều nhưng cũng không ít đủ để trả lời tất cả những gì người khác hỏi tôi chỉ mong được chia sẻ kinh nghiệm những thủ thật hay để anh em thợ phát triển nghề chứ không phải làm MOD để cho oai ( cái oai đó xin được quay lại 9 năm trước )
      cảm ơn trước không được cũng cảm ơn,mà không biết admin có đọc bài tui không nữa

      Comment


      • #4
        Xin bác NDV cho ý kiến về thành viên hoanglinh663, bác có muốn có thêm người phụ tá cho bác trong việc quản lý box?

        Xin bạn hoanglinh663 cho biết bạn dự kiến sẽ hoạt động chủ yếu trong box con nào? và hỗ trợ bác Vân như thế nào?

        Một nhân tuyển nữa F cũng đề nghị bác Vân xem xét, đó là thành viên Phanta. Thành viên này do anh Hùng giới thiệu với F.

        Thành viên này viết bài và trả lời bài viết rất nhiệt tình và hỗ trợ thành viên rất nhiều, đồng thời các bài viết cũng rất điềm đạm. F đã nhắn tin để đề nghị Phanta làm mod nhưng chưa thấy trả lời, sẵn tiện lên đây nhắn tin cho Phanta.

        Ngoài ra, bác Vân cần sự hỗ trợ của thành viên nào để quản lý diễn đàn, xin bác cho F biết thông tin, bác gửi tin nhắn hoặc gửi email đều được.

        Chúc vui
        Falleaf
        Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
        58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
        mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

        Comment


        • #5
          Tôi thấy vấn đề xe đạp điện hiện nay đang hot Bác Falleaf có thể làm cho nó 1 topic riêng -để anh em còn trao đổi về vấn đề này thì hay biết mấy.Trên đây là những lời tự bạch của tôi.Tôi xin cảm ơn

          Comment


          • #6
            Báo cáo bác NDV, em vừa chuyển một loạt bài viết từ box "Các mạch điện ứng dụng" về lại cho bác.

            Tùy bác tổ chức sắp xếp vào các box phù hợp của bác. Nếu bác thấy cái nào không cần thiết bị bác tống tiễn về "Thùng rác" luôn nhé.

            Chúc vui
            Falleaf
            Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
            58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
            mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

            Comment


            • #7
              diễn đàn này mà cho gởi lên tập tin RAR thì quá tốt có thể gởi lên dể hơn nhiều . tiện lợi nhiều - có thể có nhiều người tham gia hơn và trao đổi nhiều hơn

              Email :

              Comment


              • #8
                Chuẩn nén zip là đủ tốt cho tài liệu rồi, tỷ lệ nén chỉ kém rar một chút ít. Nó cũng là chuẩn mở. Định dạng rar cho tới nay vẫn là độc quyền, do đó có người sử dụng Linux, MacOS có thể không mở được. Bỏ hỗ trợ định dạng rar, diễn đàn cũng không thiệt thòi gì mấy.
                Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                Comment


                • #9
                  Hehe, Admin lần này xuống nước làm đủ trò (hơi lộ liễu^^) để níu chân bác Van nhưng bác này quyết k quay đầu trở lại

                  Comment


                  • #10
                    tui là thành viên mới, có gì giúp đỡ nha. Cám ơn nhiều.
                    Đừng bao giờ mua sắm khi chưa xem website

                    Comment


                    • #11
                      Tám điểm lưu ý khi tham gia BOX điện tử dân dụng .

                      Các bạn thân mến !

                      Trong thời gian qua trong box dtdd đã xảy ra nhiều vấn đề bức xúc trong một số thành viên . Xét về góc độ chủ quan , thì về phía BQT cũng có một phần thiếu sót nhưng cũng không thể phủ nhận việc có rất nhiều thành viên khi tham gia sinh hoạt trên diễn đàn , cụ thể là box DTDD có những quan điểm lệch lạc . Qua một thời gian lâu tham gia quản lý diễn đàn tôi có một số kinh nghiệm chia sẻ cùng các bạn nhằm hy vọng thời gian tới diễn đàn có môi trường sinh hoạt lành mạnh hơn .
                      Trước hết chúng ta cần phân tích bản chất , thành phần của box dtdd .
                      Box diện tử dân dụng khác nhiều các box khác của diễn đàn là có rất nhiều thành phần , đối tượng tham gia . Khác với các box khác chỉ có một số ít thành phần hoặc cụ thể là một thành phần tham gia . Những thành phần tham gia trong box dtdd có thể là kỹ sư , có thể là thợ điện tử , có thể là học sinh học nghề , có thể là sinh viên , có thể là giảng viên , có thể là người kinh doanh thương mại , có thể họ chỉ là môi giới , có thể chỉ là người sử dụng sản phẩm điện tử không chuyên ngành ..... Đối tượng có thể cũng thể là một cán bộ cơ quan nhà nước , cũng có thể là chủ doanh nghiệp , có thể là chủ cửa hàng , có thể là kỹ thuật viên tự do , có thể là nhân viên trong công ty .. Họ có thể đến từ những đơn vị có trình độ kỹ thuật cao , cũng có thể đến từ những vùng xa xôi còn thiếu kém văn hóa . Có thể họ đến từ đơn vị danh tiếng , nhưng cũng có thể họ đến từ chợ trời .
                      Vì đối tượng và thành phần đa dạng và phức tạp như vậy nên quan điểm của các thành viên về sự tiến bộ , về sự phát triển , về cái tốt , về cái xấu , về cái đúng về cái sai ... cũng khác nhau rất xa . Cho nên trong việc trao đổi thông tin giữa các thành viên trong box không thể không có những sự mâu thuẫn . Ta cùng thử phân tích một mâu thuẫn nhỏ giả định có thể xảy ra trong diễn đàn như thế này . Có một đề tài là : 100 cộng 100 bằng bao nhiêu ? . Ta sẽ thu dược những kết quả như sau :
                      Người sinh viên , học sinh học nghề sẽ trả lời kết quả là : 100w+100W=200W . Ô-kê ! thế là thuộc bài rồi .
                      Người thợ điện tử nhiều kinh nghiện sẽ có kết quả là : 1 Transisto 100W lắp cùng 1 transisto 100W thì lấy 100w cho nó chắc ăn , chống rủi ro vì quá tải , cháy nổ ???
                      Người kỹ sư thì có thể khẳng định 1 transito 100W cộng với 1 transisto 100W có thể khai thác được 400w một cách an toàn mới là kỹ thuật cao !!!! .
                      Như vậy chúng ta sẽ thấy ngay từ một vấn đề rất nhỏ , hoàn toàn có thể gây nên mâu thuẫn nếu khi các đối tượng luôn muốn khẳng định quan niệm của mình là đúng .

                      Để tránh các mâu thuẫn không cần thiết , các ban khi tham gia diễn đàn cần rút kinh nghiệm một số điểm sau đây .

                      Điểm thứ nhất : Diễn đàn là nơi đóng góp cống hiến . Đến với diễn đàn , chúng ta phải xác định là chúng ta tham dự một sinh hoạt cộng đồng mang tính đóng góp , mang tính cống hiến cho xã hội . Nói đến sự cống hiễn cho xã hội , cho cộng đồng có thể là một điều rất xa lạ đối với nhiều người . Nhưng lý luận sâu sắc hơn thì không có người nào ích kỷ tuyệt đối cả , bởi vì không phải 100% các hành vi của họ trên cơ sở tính toán .
                      Cũng không nên áp dụng những tư tưởng Nhân quả hay tư tưởng Có đi Có lại đối với diễn đàn . Không phải rằng bạn nghĩ đóng góp một thứ này vào diễn đàn ta sẽ thu lại được cái kia từ diễn đàn . Có thể bạn đóng góp rất nhiều nhưng chẳng được gì cả . Cũng không phải bạn cứ tham gia diễn đàn cho thật tốt , nghe lời các MOD rồi sẽ có ngày một cao thủ nào đó sẽ giúp đỡ bạn làm đồ án thành công . Vì bạn có thể chấp hành các quy định của diễn đàn thật tốt nhưng chưa chắc đã có ai giúp đỡ bạn hết , bạn phải tự thân làm lấy .

                      Điểm thứ hai : Không nên biến diễn đàn thành lớp học . Nếu bạn muốn có một kiến thức trong lĩnh vực nào đó . Bạn nên tham dự một chương trình đào tạo tương ứng . Diễn đàn có nhiều thành phần với nhiều quan điểm kỹ thuật trái ngược . Bạn sẽ không tìm được một kiến thức đúng .
                      Diễn đàn không phải do biên soạn ra , cho nên khối lượng kiến thức trong diễn đàn không phải là một hệ thống kiến thức . Trong khi muốn học tập có kết quả tốt , người ta cần phải được tiếp thu một hệ thống kiến thức .

                      Điểm thứ ba :Hiểu được đối tượng mà mình trao đổi thông tin . Trước khi trả lời một bài viết , trước khi tham gia một đề tài . Bạn cần xem xét các đối tượng đặt vấn đề bằng các tính năng sẵn có trong diễn đàn . Bạn cần biết đối tượng đó thuộc nhóm nào , như là thợ kỹ thuật hoặc học sinh , sinh viên , đã viết nhiều bài chưa , viết về những gì , kết quả các bài viết của người đó ra sao .... Từ đó ta sẽ tìm một gải pháp để tham dự đề tài đó cho hợp lý .
                      Vid dụ như một đối tượng mới học nghề sửa chữa điện tử được một tháng , chân linh kiện chưa thuộc . Họ mở một đề tài là lắp một mạch công suất âm thanh tầm 1Kw . Nếu ta cùng thảo luận vấn đề đó với đối tượng đó là bất hợp lý . Bởi vì phải mất măm bảy năm nõ lực trong công việc , người đó mới có khả năng tiếp thu hết được các kỹ thuật âm thanh hiện tại của thế giới . Sau đó còn rất nhiều vấn đề khác , người ta mới có khả năng đặt ra được một ý tưởng .
                      Hoặc cũng có người mới học được vài tháng , định nghĩa về Ram khác với Room như thế nào người ta chưa rõ . Nếu ta trình bày với họ về BUS về BIT về Data , Clock là không hợp lý .

                      Điểm thứ tư : Hiện thực hóa thế giới ảo . Không nên trao đổi thông tin với những đối tượng ảo . Những đối tượng ảo luôn muốn che dấu tung tích của mình bằng cách không dùng tên thật , không có địa chỉ liên lạc .... Thứ nhất là những đối tượng này không dám khẳng định mình , họ sợ mình viết sai , phát biểu sai .....sẽ ảnh hưởng đến uy tín con người thật của họ . Thứ hai là họ đang muốn thực hiện một mục đích cá nhân .
                      Những đối tượng này nên cảnh giác , hạn chế trao đổi thông tin .
                      Chỉ nên trao đổi thông tin với những đối tưởng ở những địa danh gần với địa danh của mình .Cùng một đối tượng là thợ sửa Màn hình hoặc Ampli , nhưng người thợ ở Hà nội sẽ khác nhiều người thợ ở Sài gòn . Bởi vì hai địa danh có thị trường khác nhau , thị hiếu khách hàng khác nhau , các sản phẩm kỹ thuật cũng khác nhau ..... Nên quan điểm , phương cách làm việc và số vốn kiến thức có nội dung của những người kỹ thuật hai nơi cũng khác nhau .
                      Hãy thể hiện con người thực của mình trên diễn đàn .

                      Điểm thứ năm : Không nên tham gia những đề tài không có cơ sở rõ ràng . Những câu hỏi như tại sao cái tivi của tôi hôm trước vẫn xem hôm nay không chạy . Hoặc cái máy nghe nhạc của tôi hôm trước vẫn nghe bỗng dưng hôm nay không hát ....Bởi vì cùng một triệu chứng nhưng sẽ có vô vàn lý do kỹ thuật . Khi tham gia các đề tài đó , người ta không có cơ sở . Rất dễ dàng người tra phải đối đầu với mẫu thuẫn .

                      Điểm thứ sáu : Không biến diễn đàn thành thị trường . Thông tin là một giá trị hữu ích trong thực tiễn , nhưng không phải là tất cả . Trong thực tiễn thì giá trị Uy tín , giá trị tín nhiệm có phần lớn hơn nhiều so với giá trị thông tin . Giá trị thông tin chỉ có ý nghĩa về số lượng , không có giá trị về chất lượng .
                      Cho nên việc quảng cáo mua bán , dịch vụ ..... tràn lan trên diễn đàn là không cần thiết .
                      Có cửa hàng dịch vụ bảo trì máy điện tử , họ thả tràn lan các bài quảng cáo . Đó là một việc vô ích , mất thời gian của họ . Bởi vì ngành dịch vụ kỹ thuật của anh nếu có khả năng tạo Uy tín , tín nhiệm trong địa phận một Tỉnh , một Thành phố là đã quá khủng khiếp rồi . Là đã quá thành công ngoài sức tưởng tượng rồi .
                      Nếu họ mở rộng thị trường ra toàn quốc là điều phi lý . Người ta không thể mang một sản phẩm điện tử từ tỉnh nọ sang tỉnh kia , từ thành phố nọ sang thành phố kia để bảo trì , bảo hành .

                      Điểm thứ bảy :Tránh xa ảo tưởng và đừng ảo tưởng . Không có điều gì trên diễn đàn để các bạn đặt niềm tin hy vọng . Đừng bao giờ hy vọng sẽ có người giúp mình cái nọ cái kia , sẽ giải quyết được việc nọ việc kia ..... Chỉ có tự bản thân bạn vận động là điều kiện duy nhất giúp bạn thực hiện được mục tiêu của mình . Đừng hy vọng để khỏi bị thất vọng .

                      Điểm thứ tám : Phê bình , đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực . Phần đa số các thành viên trong diễn đàn có tâm lý Dĩ hòa vi quý . Dĩ hòa vi quý là một bản tính được truyền thống được xây dựng nên nhằm bảo tồn và duy trì những giá trị xã hội hiện tại có . Nó có giá trị tuyệt đối với ý nghĩa cá nhân . Nhưng với một cộng đồng , với sự phát triển tiến bộ nó lại là rào cản nặng nề . Người ta thấy đông thì nhào vô , thấy sai lại lảng tránh . Cố gắng thu cái lợi về mình , cái hại để người khác chịu . Không làm mất lòng ai kể cả vấn đề tích cực lẫn vấn đề tiêu cực . Chính vì thế những vấn đề tiêu cực luôn có chỗ đứng để tồn tại .
                      Một đối tượng gàn gở trong diễn đàn ngang nhiên phá phách , người ta lảng tránh , người ta cho rằng đó là việc của BQT phải xử lý . Trong khi họ không biết rằng chính họ phải có trách nhiệm với cộng đồng , với bản thân khi tham gia sinh hoạt trên diễn đàn .

                      Các thành viên tham gia diễn đàn cần rút kinh nghiệm này để góp phần xây dựng môi trường diễn đàn thêm càng lành mạnh hơn .
                      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                      nguyendinhvan1968@gmail.com

                      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                      Comment


                      • #12
                        em mong tất cả mọi người đều đọc bài này để rút kinh nghiệm. Cho dù mình có xuất thân từ đâu thì chúng ta cũng có tiềm thức & ai cũng biết rút kinh nghiệm.

                        Comment


                        • #13
                          Rất hay,cảm ơn Moderator nguyendinhvan.em đã học được nhiều điều trong bài viết này.

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi buikhacthinh Xem bài viết
                            Rất hay,cảm ơn Moderator nguyendinhvan.em đã học được nhiều điều trong bài viết này.
                            -chào bạn Buikhacthinh !
                            -bạn nịnh hót cũng tìm cách nào đó chứ, bạn nịnh hót theo kiễu quá lộ liễu khó coi lắm.
                            -chắc bạn thấy những người bị MOD del nick chắc bạn vui lắm hây sao ? bạn có dám nói 1 điều là những thành viên bị Del nick đó đã ko từng giúp đỡ bạn không ? là người ai cũng có lúc đúng , lúc sai. quang trọng là họ sữa lỗi như thế nào. Bạn hẩy nhớ 1 điều là: ăn quả ph nhớ kẽ trồng cây. bạn là người qua cầu rút ván. tôi khắng đinh như vậy. (ĐỒ THỨ NỊNH).
                            -còn nếu phải Del nick, thì còn 1 số thành viên khác cũng sai, tại sao ko bị del. bạn kiến nghị với MOD luôn đi.
                            -có lẽ vì nỗi bức xúc nào đó không kiềm chế được. khi viết bài nấy. có bị Dekl nick hây không thì tùy ở MOD thôi.
                            -ở đây có điều lạ là : những người đăng kí tên tuổi với diễn đàn, thì phấn bị del nick . ko hiễu tại sao.
                            -buikhacthinh nhìn lại chính bản thân mình đi.
                            tôi viết bài nầy, biết rằng nick mình khó tồn tại dc. nhưng dẫu sao cũng nói dc lên cho anh em trên diễn đàn biết bộ mặt cũa kẽ nịnh hót.
                            -chào tất cả anh em trên diễn đàn, và chú sức khỏe mọi người (ngọai trừ tên nịnh hót "buikhacthinh")
                            chúc diễn đàn càng ngày càng phát triễn và mong không còn sự tồn tại cũa những kẽ ninh hót.

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi sang-vungtau Xem bài viết
                              -chào bạn Buikhacthinh !
                              -bạn nịnh hót cũng tìm cách nào đó chứ, bạn nịnh hót theo kiễu quá lộ liễu khó coi lắm.
                              -chắc bạn thấy những người bị MOD del nick chắc bạn vui lắm hây sao ? bạn có dám nói 1 điều là những thành viên bị Del nick đó đã ko từng giúp đỡ bạn không ? là người ai cũng có lúc đúng , lúc sai. quang trọng là họ sữa lỗi như thế nào. Bạn hẩy nhớ 1 điều là: ăn quả ph nhớ kẽ trồng cây. bạn là người qua cầu rút ván. tôi khắng đinh như vậy. (ĐỒ THỨ NỊNH).
                              -còn nếu phải Del nick, thì còn 1 số thành viên khác cũng sai, tại sao ko bị del. bạn kiến nghị với MOD luôn đi.
                              -có lẽ vì nỗi bức xúc nào đó không kiềm chế được. khi viết bài nấy. có bị Dekl nick hây không thì tùy ở MOD thôi.
                              -ở đây có điều lạ là : những người đăng kí tên tuổi với diễn đàn, thì phấn bị del nick . ko hiễu tại sao.
                              -buikhacthinh nhìn lại chính bản thân mình đi.
                              tôi viết bài nầy, biết rằng nick mình khó tồn tại dc. nhưng dẫu sao cũng nói dc lên cho anh em trên diễn đàn biết bộ mặt cũa kẽ nịnh hót.
                              -chào tất cả anh em trên diễn đàn, và chú sức khỏe mọi người (ngọai trừ tên nịnh hót "buikhacthinh")
                              chúc diễn đàn càng ngày càng phát triễn và mong không còn sự tồn tại cũa những kẽ ninh hót.
                              Bạn không nên nói vậy Mod nói rât đúng Thinh cũng chẳng sai.Tất cả cũng vì diễn đàn thôi.
                              Còn việc del nick thì do mod thôi.Mình tham gia diễn đàn cũng khá lâu rồi đến bây giờ cũng bị 2 cái do Bác van xóa.khi tham gia mình cũng chẳng mong diễn đàn sẽ đem lại cho mình cái gì mà tự mình sẽ học hỏi thôi.
                              Khi bị xóa nick mình thấy hỏi buồn chút thôi vì đã quen vỏi những bài viết từ lâu bây giờ lại không còn thôi.
                              Mình thấy việc xóa nick không phải cách tốt để cho diễn đàn tốt hơn,theo mình chỉ nên nhắc nhở phạt theo kiểu treo nick 1 thời gian nào đó
                              Last edited by phuonghd_dt; 27-08-2011, 17:54.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X