Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Lắp mạch âm thanh sử dụng IC TDA 2822

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • bác nào biết chỉ em với.. em gắn mạch tda 2822, khi cấp điện vào thì loa kêu xè xè liên tục, con tda nóng hổi luôn..em xài pin 9v, em thấy ic nóng em gắn thêm con trở trước để bớt dòng thì loa kêu bọc bọc bọc, bật nhạc thì kêu nhỏ, vừa kêu vừa xè xè...ai biết bị lỗi gì chỉ với, tìm mãi mà không ra... ( mới cắm trên test boar thôi)..

    Comment


    • Nguyên văn bởi paraon123kg Xem bài viết
      bác nào biết chỉ em với.. em gắn mạch tda 2822, khi cấp điện vào thì loa kêu xè xè liên tục, con tda nóng hổi luôn..em xài pin 9v, em thấy ic nóng em gắn thêm con trở trước để bớt dòng thì loa kêu bọc bọc bọc, bật nhạc thì kêu nhỏ, vừa kêu vừa xè xè...ai biết bị lỗi gì chỉ với, tìm mãi mà không ra... ( mới cắm trên test boar thôi)..
      bác cho cái hình bé quá khó nhìn lắm. tối về em post cái mạch lên bác làm thử nhé. có volume, bass treble luôn nghe cũng tạm ổn

      Comment


      • Nguyên văn bởi anh_sang0001 Xem bài viết
        bác cho cái hình bé quá khó nhìn lắm. tối về em post cái mạch lên bác làm thử nhé. có volume, bass treble luôn nghe cũng tạm ổn
        một mạch chinh âm cho tda2822m, tda2822, tốt nhất mấy bác nên cấp nguồn bằng pin. và giảm gain đầu vào hai chân 6, 7. và đi mass cho tốt.
        Attached Files

        Comment


        • Theo mình nếu các bạn thích chipam thì mình thấy LM3886, TDA7293/7294 mono, stereo thì có LM4780 có mức công suất tb ~ 40w - 60w tùy nguồn vào và chất lượng được đánh giá khá tốt, các loại chipam này chạy nguồn đôi từ 15ac đền 28ac với mức điện áp này khá an toàn.
          Riêng LM mình có thể giúp đỡ các bạn hoặc cung cấp nguyên kít để các bạn diy thử. (LM hàng chuẩn ship trực tiếp từ usa về).
          http://avvietnam.vn/attachment.php?a...292724&thumb=1

          Comment


          • Còn nếu các bạn thích mạch KD sử dụng pin hoặc acqui thì mình có 1 ứng viên là LA4440 12VDC mono 18w chạy rất tốt không ù xì. MÌnh còn 3 hay 4 mạch đầy đủ lk bạn nào thích thì pm mình tặng free các bạn chiu cước vận chuyển. Chứ tda2822 theo mình cs bé quá nên khả năng ứng dụng không nhiều
            Thân.

            Comment


            • Các bác muốn chơi và nghiên cứu cấu tạo của cái mạch nó như thế nào thì lên mạng, vào trang datasheet, tìm mạch con IC bác muốn rồi mua IC, linh kiện về lắp.

              Hồi trước toàn đọc các chỉ dẫn của chị Lan Hương, nào là an toàn về làm mạch, xử lý ù, mạch bass treb, phân tần,... nghiền ngẫm từng câu của chị, rồi cũng mày mò mua IC, linh kiện, fip đồng,... không thể thiếu cái công nghệ "bàn là bột sắt" thời bấy giờ, thấy lúc đấy máu thiệt, chưa có kinh nghiệm ráp mạch, không biết công cụ vẽ mạch như thế nào, rồi cũng lên internet xem cách thức thực hiện, 1 thằng lần đầu làm mạch mà đã vẽ và in mạch lên fip đồng, thấy mình quá bá đạo. Con IC đầu tiên mình làm là LA4440, loa Nhật lấy trong tivi JVC bị hư, thế mà vẫn thành công mặc dù thử qua 3 cái mạch.

              Comment


              • các bác cho em hỏi độ lớn tín hiệu vào là bao nhiêu thế?

                Comment


                • E lôi trong con Sound dock bose cũ ra cái amp, giờ em muốn MOD nó thành mini Ampli thì phải làm ntn ạ.
                  Mong mọi người chỉ giáo, em có hình thật của cái amp đó và 1 bản Diagram. Mong các pro giúp e cách nối dây outline cho nó thành 1 cái amp mini ạ.

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi HoangPi Xem bài viết
                    E lôi trong con Sound dock bose cũ ra cái amp, giờ em muốn MOD nó thành mini Ampli thì phải làm ntn ạ.
                    Mong mọi người chỉ giáo, em có hình thật của cái amp đó và 1 bản Diagram. Mong các pro giúp e cách nối dây outline cho nó thành 1 cái amp mini ạ.

                    HÌnh bác gửi nhỏ quá, lúc up bác chọn cái full side cho đủ hình, mong bác up lại nha!

                    Comment


                    • Bác nào chỉ giúp e việc này với.
                      E có cái đài chạy băng trên xe ô tô nay muốn bỏ chạy băng đi (vì quá cổ rồi) rồi cấy jack 3.5 vào để cắm vào đt. Vậy bác nào hướng dẫn giúp cấy thêm jack vào nguồn của chạy băng mà để nghe chuẩn nhất với. E thank trước 😀😀

                      Comment

                      Về tác giả

                      Collapse

                      nndt280491 Tìm hiểu thêm về nndt280491

                      Bài viết mới nhất

                      Collapse

                      Đang tải...
                      X