Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin giúp chế role kích bằng tín hiệu AV video

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • bạn tlm cứ viết đi hông ai đọc thì tớ đọc. bạn ht... với bạn quoc... hông phải là người công bằng trong giao tiếp đâu. 2 bạn ấy bênh vực cho bạn vi... tất cả mọi người ở đây đều biết điều ấy ngay cả bản thân các bạn ấy cũng biết. đừng mong chờ tiếng nói gì khác với bạn vi... từ họ dù có đúng đến đâu...

    Comment


    • Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viết
      Bác VVP ạ,
      Bác nên làm theo ý anh nhathung, không cần phải nặng lời, ai không hiểu thì thôi.
      Bác chỉ cần nói rằng với sơ đồ đó, trong điều kiện phân cực "ngoại hạng", ta có thể làm cho cả 2 diode trong 1 transistor bị phân cực thuận, thậm chí có thể dẫn đến Vce <0. Như vậy là chứng minh được khi Vb > Vcc, trong điều kiện nào đó, B-C phân cực thuận và transistor không làm việc... mà nếu Vb <= Vcc thì chuyện đó không xảy ra.

      Em thấy sự tranh luận của anh em là điều đáng mừng. Có những điều chưa đồng nhất là bởi suy nghĩ chưa đồng điệu.
      Có cái chuyện thực tế buồn cười mà đau như thế này: Mấy cuốn sách cũ từ thời Napoleon còn "truổng cời" (kể cả sách "mới" sao chép lại nữa) thường hay lấy ví dụ "beta" (hFE) = 99 để nhằm mục đích dễ tính toán thì phải. Họ không chú thích dùm 1 câu rằng đó là giá trị lấy làm ví dụ. Thế rồi các ví dụ về sau cứ thế là gọi ra "beta" = 99 như một giá trị mặc định . Qua thực tế, rất nhiều cử nhân, kỹ sư điện tử rất ngạc nhiên khi em tính toán với "beta" bằng 1 giá trị nào đó chứ không phải là 99 . Rất khó để thay đổi một quan niệm đã bị "nhồi sọ" lắm bác ạ... Nói vậy, có khi cả bác và em và nhiều người nữa đã được "nhồi sọ" những kiến thức rất khác nhau ???

      Như em, đôi khi thấy có người chưa hiểu (không muốn nói là cố tình không hiểu)... thì mình cứ cho là do mình trình bày kém, chứ không phải do họ chưa hiểu vấn đề kỹ thuật đó. Nếu làm cho họ hiểu mình được, thì sẽ có sự đồng nhất. Hoặc họ phải thuyết phục được mình. Nếu không được thì thôi, hai bên chẳng cần nặng lời làm chi.

      Việc gì nói qua lại đến 2 lần mà không hiểu được nhau thì thôi không nói nữa, quên đi cho tâm hồn nó "tịnh", bác ạ.
      Ví như cái chuyện "thời điểm" ấy: boostrap (tăng Vb theo mức tín hiệu - không làm cho B-C phân cực thuận) chẳng hề giống với Vb>Vcc (áp đặt phân cực ngay từ đầu - làm cho B-C phân cực thuận lúc mở nguồn) nhưng boostrap cũng được dùng để phản bác chuyện Vb>Vcc ??.
      Em nhắc chữ "thời điểm", thấy không ai hiểu - thì em... cứ là "tắt radio" luôn cho nó lành. Coi như mình "thua", mà "thua" trên diễn đàn thì có khi hay hơn là bỏ thời gian, cố "thắng", đến lúc không có gạo bỏ vào nồi.
      Em "thua" hoài đó chứ, nhưng vẫn vui. Cho diễn đàn vui theo.

      Tuần này bác có vẽ tranh không? Quên chuyện này đi mà vẽ cho nó xong, chứ bác bực mình theo mấy chuyện vớ vẩn vung vít thì tranh vẽ ra xấu lắm bác nhé.


      .
      Radio hết pin rồi bác ạ.
      Tôi vẫn ra phòng tranh phố tây ba lô q1 chép tranh, chủ muốn trả công bao nhiêu cũng được, không quan trọng tiền bạc, chủ yếu cho có việc làm, ở nhà buồn lắm, chơi đàn bà xã cằn nhằn.

      Comment


      • Vãi các a giành. Lúc đầu nói Vb>Vcc thì mạch không chạy. Người ta ráp mạch chạy thì lại nói Trans mau hư. Người ta dẫn chứng mạch boostrap chạy mãi không hư thì lại đẻ ra thêm cái điều kiện thời điểm với phân cực thuận. Muốn hỏi lúc đóng điện thì cứ nói thẳng ra đi. Lại còn úp úp mở mở thời điểm chả thời điểm.

        Vậy thì lấy cái mạch "ngoại hạng", thay Rb=20K cho nó thực tế. Cứ cho rằng thời điểm mới cấp điện Trans chưa dẫn, thì nó hư chỗ nào??? Chắc lại đổ thừa thiếu đi ốt dập xung.
        sau.ph

        Comment


        • Khi nào tớ đỗ tú tài. Ợ. Tớ sẽ đi học thêm. Ợ Học kỹ thuật điện tử và học văn hóa giao tiếp. Ợ. Lúc đó... ợ ...đứa nào láo với tớ, tớ sẽ xin lỗi nó xong rồi tớ ... té. Ợ.
          Nhưng bây giờ thì chưa đỗ tú tài... Ợ...
          Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

          Comment


          • Em muốn bế quan rồi, chỉ vì bị cho là bò nên lại...tái xuất!

            Thực tình cái mạch bác vvp là mạch 2 led e chứng minh ban đầu có ibc, sau cấp điện Vcc khá nhỏ hơn Vbb mà Bjt vẫn chạy tốt. Còn bác ấy cố tình sao cho Vbe=2.55V, rất lớn hơn 0.7V là áp phân cực cho Bjt làm việc bình thường thì chả "bất thường" sao? Các bác say sưa lí thuyết quá đến độ quên mất cái cơ bản BJT là linh kiện điều khiển bằng dòng, tức dùng dòng nhỏ để có dòng lớn ra tải. Ban đầu bác phân cực với dòng Ib lớn đủ để tải rồi thì vứt...nó đi chứ thiết kế thêm nó làm gì?

            Từ đầu đã nói là không cần biết Vcc, Vbb(sợ nhầm Vbe, Vce), chỉ cần Rb hợp lí thì cứ có Ib là có Ic(tất nhiên thỏa Vceo). Khổ thân em đã lấy mấy mạch thỏa điều kiện đưa ra, chứng minh Vbb>>Vcc BJT vẫn hoạt động bình thường thế mà giờ bác ấy lại lấy một mạch đầy sự bất thường để chứng minh cho lí thuyết!

            Comment


            • Còn bác nào đó nói B nối chung C chỉ có dòng Ibe không có Ice thì lí thuyết và thực hành thế nào ạ? Hãy kiên nhẫn đợi khi em mua được cái Ampe DC kìm, em sẽ cho thấy là tư tưởng sai lầm nhé, và chớ vội cười người khác khi hai cái miliampe kế chưa đủ thuyết phục!

              Comment


              • Và bây giờ em chỉ hỏi bác vvp hai câu này thôi, đố bác trả lời đúng đấy nhé:
                -Mạch của bác khi giảm dòng phân cực Ib đi 2 lần thôi, tức tăng Rb lên 2 thì điều gì xảy ra: mạch có còn là bất thường vì Vcc nhỏ hơn Vbb hay có Ic bình thường?
                - Nếu chỉ dời tải lên C thì sẽ có Ic bình thường hay vẫn bất thường do Vbb lớn hơn Vcc?

                Comment


                • Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
                  Còn bác nào đó nói B nối chung C chỉ có dòng Ibe không có Ice thì lí thuyết và thực hành thế nào ạ? Hãy kiên nhẫn đợi khi em mua được cái Ampe DC kìm, em sẽ cho thấy là tư tưởng sai lầm nhé, và chớ vội cười người khác khi hai cái miliampe kế chưa đủ thuyết phục!
                  Đừng mua! Phí xèng! Để tiền mời tớ uốn be roài tớ dạy cho các tính dòng hoạt động trong Transistor. Hết bữa nhậu là lĩnh bằng luôn.

                  Còn bài sau của cậu thì viết sai chính tả lằng nhằng quá, tớ dek thèm... ợ.... ơ.. ơ...
                  Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                  Comment


                  • Vậy mời bác nhathung ly bia thôi, để nhờ bác dạy cho cách kiểm tra xem có dòng Ic không khi B nối chung C lên Vcc! Nhưng em thấy có sai chính tả đâu nào...

                    Comment


                    • Bác ấy là người chuyên nói ngược. Nếu được gọi bằng bò thì tui rất mừng. Tui chỉ sợ bị bác ấy khen hoặc mời cụng ly thui.

                      Cần gì phải mua ampe kìm. Nếu phân cực bằng 2 nguồn riêng rẽ Vb=0,8V Vc=0,8V thì có dòng CE. Bây giờ nhập chung 2 nguồn đó lại chẳng lẽ dòng CE lại biến mất???

                      Người mới học điện trường do bác vvp dạy sẽ không bao giờ hiểu được tại sao nối tắt BC Vbc=0 mà vẫn có dòng từ lớp bán dẫn N (của cực C) sang lớp bán dẫn P (của cực B). Thậm chí khi bão hoà, Vc < Vb mà dòng điện vẫn lội ngược từ lớp N sang lớp P.
                      sau.ph

                      Comment


                      • Bác dùng 2 nguồn sao thuyết phục được?? Đến dùng 1 nguồn mà 2 ampe kế đo Ib, Ic rồi hoán đổi VOM còn chưa phải là B chung C nữa mà. Nhưng em mới test cách sau hẳn các bác ấy hết đường chối cãi sự hiện diện Ic: cấp Vcc 12V vào B, E nối R tải 120 rồi 240 ôm, lần lượt để hở và nối C với B rồi đo Vbe. Vì em ngu muội chả biết vì lí do điện trường kiểu gì mà khi nối C với B thì Vbe=Vce lại bị sụt áp một ít, nhỏ hơn khi để hở C. Vậy nhờ các bác cao nhân am tường lí thuyết giải thích giúp cho ...con bò này hiểu với ạ!

                        Attached Files
                        Last edited by dinhthuong80; 11-05-2017, 10:01. Lý do: Em xin sửa lại, vì đã quá lố bịch, mong các bác thông cảm ạ, thành thật xin lỗi các bác !

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
                          Bác dùng 2 nguồn sao thuyết phục được?? Đến dùng 1 nguồn mà 2 ampe kế đo Ib, Ic rồi hoán đổi VOM còn chưa phải là B chung C nữa mà. Nhưng em mới test cách sau hẳn các bác ấy hết đường chối cãi sự hiện diện Ic: cấp Vcc 12V vào B, E nối R tải 120 rồi 240 ôm, lần lượt để hở và nối C với B rồi đo Vbe. Vì em ngi muội chả biết vì lí do điện trường kiểu gì mà khi nối C với B thì Vbe=Vce lại bị sụt áp một ít, nhỏ hơn khi để hở C. Vậy nhờ các bác cao nhân am tường lí thuyết giải thích giúp cho ...con bò này hiểu với ạ (không có trò ngu, chỉ có thày dốt không giảng dạy cho trò hiểu thôi)! Em sẽ up hình ạ.
                          câu cuối bạn viết ... không có trò ngu , chỉ có thầy dốt không giảng dạy cho trò hiểu thôi ... thì hơi lố rồi , tôi dự đoán sẽ không có ai vào giảng giải trong luồng này nữa đâu , dù là giải đúng hay sai .

                          Comment


                          • Dinhthuong80 nghĩ ra được cái thí nghiệm này thì e rằng phái bảo thủ phải giả say hết.

                            Nhưng mà miệng lưỡi người đời trơn tuột. Sợ rằng sẽ có người cho là chỉ có mạch của tung cuốc mới mắc R vào cực E. Vậy thì bạn thử mắc E trực tiếp với Gnd, trở mắc lên V+ xem kết quả khác không nhé.

                            Còn câu "không có trò ngu..." theo TLM nhớ thì đó là của một giáo viên người Mỹ tự răn mình.
                            sau.ph

                            Comment


                            • Ý anh nhathung nói "sai chính tả" là ở chỗ: tăng Rb lên 2 lần thì Ib không giảm đi đúng 2 lần.
                              Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                              Comment


                              • Bác HT nói quá đúng. Khi thay đổi Rb thì Vbe sẽ thay đổi tí xíu chứ không còn như cũ nữa. Em đoán rằng bác HT sinh năm dậu.

                                À mà cũng có thể em đoán nhầm. Người già thường khó tính. Nêm thiếu 1 hạt muối người ta cũng cằn nhằn.

                                Bác HT phải ghi là 2,00 lần thì mới chính xác đến cấp phần trăm nhé.
                                sau.ph

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                Infinity Tìm hiểu thêm về Infinity

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X